Top 12 bí quyết trang điểm cực hay bạn không thể bỏ qua

Phương Bùi 128 0 Báo lỗi

Trang điểm luôn được xem là vũ khí tối cao của phái đẹp. Một người phụ nữ sẽ xinh đẹp hơn bội phần khi điểm thêm chút phấn son. Tuy nhiên, không phải ai cũng ... xem thêm...

  1. Ngoài việc tẩy da chết cho môi thì tạo khối là bước cực kỳ quan trọng để có bờ môi hoàn hảo. Việc này giúp bạn có đôi môi đầy đặn, quyến rũ hợp xu hướng. Không phải ai sinh ra cũng có bờ môi cong hờ hững với điểm chữ v sâu thu hút. Không cần đến phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể hô biến đôi môi mình trở nên đầy đặn hơn nhờ trang điểm.


    Tất cả những gì bạn cần là cây bút kẻ viền môi, hãy vẽ một dấu x lên điểm giữa môi, tiếp tục vẽ đường viền bao quanh môi. Cuối cùng, dùng son cùng màu tô đều khắp đôi. Như vậy là bạn đã sở hữu được đôi môi căng mọng, quyến rũ đúng chuẩn Lily Maymac. Hãy lưu ý kẻ đường viền mảnh và tán son đều với đường viền để trông thật tự nhiên.

    Kẻ viền môi để có đôi môi dày quyến rũ

  2. Nghe có vẻ lạ nhưng tô son theo kiểu này sẽ giúp bạn có một đôi môi bắt mắt vô cùng. Sau khi đánh son, tất cả những gì bạn phải làm là dùng tay tán một ít phấn mắt hoặc phấn má ánh bạc lên phần trung tâm của môi trên và môi dưới. Việc này sẽ giúp cho môi trông có vẻ căng mọng, thu hút hơn. Ngoài ra bạn còn có thể dùng hai màu son đậm nhạt khác nhau làm theo cách tương tự như trên để có đôi môi hiệu ứng 3D ưng ý.
    Tô son tạo hiệu ứng 3D
  3. Việc tạo khối là bước vô cùng quan trọng khi trang điểm. Nếu gương mặt bạn có nhiều khuyết điểm như hai cằm, mặt to, hàm bạnh, mũi to và thấp,... thì việc tạo khối rất cần thiết bởi nó sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể các khuyết điểm trên. Hơn thế nữa, tạo khối còn giúp bạn tạo điểm nhấn cho gương mặt và có lớp trang điểm hoàn hảo.


    Để có thể tạo khối đúng cách, đầu tiên phải xác định các vị trí cần tạo khối. Đối với vùng chữ T, cằm, trán và sống mũi bạn nên chọn phấn màu sáng để trông thu hút hơn, còn đối với những vùng như cánh mũi, xương gò má, khung bao ngoài gương mặt và cổ nên chọn phấn tối màu để gương mặt trông cân đối, hài hòa hơn. Lưu ý rằng bạn phải tán phấn thật đều nếu không lớp tạo khối sẽ rất lộ và giả.

    Tạo khối đúng cách
  4. Không phải tất cả các hình dáng khuôn mặt khác nhau đều đánh phấn má ở một vị trí. Bạn nên xác định hình dáng khuôn mặt của mình để chọn ra kiểu đánh má hồng phù hợp. Việc này sẽ giúp gương mặt được dung hòa, rạng rỡ và thu hút hơn.


    Đối với khuôn mặt trái xoan nên đánh phấn má ở phần bên trên của xương gò má, đối với khuôn mặt dài và trái tim nên đánh phấn má ở phần bên hông gương mặt kéo dài đến gần cánh mũi đối với khuôn mặt vuông hãy đánh phấn má ở phần đỉnh của gò má và đối với khuôn mặt tròn nên đánh phấn má ở phần bên dưới của xương gò má.

    Đánh phấn má hợp với khuôn mặt
  5. Kẹp mi được xem là vật dụng thần thánh giúp chị em có hàng mi cong vút đầy quyến rũ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng kẹp mi sao cho hiệu quả nhất. Để phát huy tối đa công dụng của kẹp mi hãy hơ nóng nó bằng máy sấy tóc từ 3 - 5 phút. Khi được hơ nóng kẹp mi có tác dụng như một chiếc máy luôn tóc chuyên dụng cho mi, giúp bạn có hàng mi cong vút suốt cả ngày dài.
    Làm nóng kẹp mi trước khi sử dụng
  6. Chuốt mascara cho lông mi để có hàng mi cong thu hút đã quá quen với chị em phụ nữ nhưng ít ai biết rằng việc chuốt mascara cho lông mày cũng có tác dụng hiệu quả không kém. Thay vì chỉ kẻ mày như thông thường, hãy dùng mascara chuyên dụng để chải lông mày, việc này sẽ giúp bạn có được đôi lông mày gọn gàng, tự nhiên và sắc sảo hơn rất nhiều. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn màu sắc cho lông mày phù hợp với màu tóc của bạn. Nếu tóc bạn màu đen hãy chọn mascara cho lông mày màu đen còn nếu tóc bạn sáng màu hãy chọn màu nâu.
    Chuốt mascara cho lông mày
  7. Mascara thường có thời hạn sử dụng tốt nhất là từ 4 - 6 tháng, tuy nhiên chúng thường bị vón cục sớm hơn thời hạn do tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài. Đừng vội vứt lọ mascara cũ vì chúng bị vón cục khi đang trong hạn sử dụng, như thế sẽ rất tốn kém, có một cách "hồi sinh" mascara cực hay đấy. Cho một ít thuốc nhỏ mắt vào lọ mascara, sau đó dùng cọ chuốt quấy nhẹ một lúc. Hãy chuốt lại thử xem, bạn sẽ ngạc nhiên vì chúng không còn bị vón cục nữa mà đã mướt, mịn như mới.
    Chữa mascara vón cục
  8. Kẻ mí trên sẽ giúp đôi mắt thu hút, quyến rũ hơn, kẻ mắt dưới sẽ giúp đôi mắt to và sâu hơn, bạn hãy thuộc lòng điều này khi trang điểm mắt nhé. Đôi khi không cần đánh phấn mắt cầu kỳ chỉ cần kẻ mắt hợp lý là đã khiến đôi mắt bạn có hồn hơn rất nhiều. Ngoài việc chăm chút cho mí mắt trên đừng quên phần mắt dưới. Mẹo nhỏ cho bạn là hãy chọn chì kẻ mắt màu trắng hoặc ánh nhũ để kẻ mắt dưới như vậy mắt sẽ long lanh và to tròn hơn.
    Kẻ mắt dưới giúp mắt to hơn
  9. Nhiều người mới bắt đầu học trang điểm thường mắc sai lầm khi che những khuyết điểm trên mặt bằng cách đánh phấn nền thật dày. Việc này vừa không hiệu quả vừa khiến tổng thể gương mặt trông giả và cứng đơ như tượng sáp. Thay vào đó hãy dùng kem che khuyết điểm chấm lên vùng có khuyết điểm, sau đó dùng tay tán đều. Như vậy, vừa che được khuyết điểm rất tốt, vừa khiến gương mặt trông tự nhiên mà lại còn rất tiết kiệm nữa.
    Sử dụng che khuyết điểm dạng kem
  10. Cũng giống như khi trang điểm cho gương mặt, phần mắt cũng cần một lớp phấn lót giúp màu mắt lên chuẩn và bám màu lâu hơn. Trước khi đánh phấn mắt hãy phủ lên toàn bộ bầu mắt một lớp phấn nền màu trắng, sau đó mới tán các màu khác, như vậy màu mắt trông sẽ đẹp và bám màu suốt cả ngày.
    Phấn lót giúp màu mắt lên chuẩn và lâu trôi
  11. Việc chuốt mascara có thể khiến bạn bị vùng da quanh mắt của bạn bị lem khi lỡ quá tay. Để tránh điều này xảy ra, bạn có thể đặt chiếc thìa phía dưới khi chuốt mascara lên mi với mặt cong của thìa hướng ra ngoài. Bằng cách này, những vụn lem của mascara sẽ dính lên mặt thìa thay vì lên da của bạn. Đơn giản lại vừa dễ áp dụng, từ nay bạn có thể yên tâm chuốt mascara mà không lo bị vón cục nữa rồi.

    Sử dụng muỗng khi dùng mascara
    Sử dụng muỗng khi dùng mascara
  12. Bọng mắt là vấn đề gây đau đầu cho các chị em, nhất là với dân văn phòng thường xuyên phải làm việc, thức khuya quá nhiều. Việc che bọng mắt hoàn toàn chỉ với một lớp che khuyết điểm dường như là điều không thể. Thay vào đó, bạn hãy thử sử dụng thỏi son kẻ một đường hoặc vẽ theo hình tam giác lên vùng quầng thâm và bọng mắt. Sau đó dùng kem che khuyết điểm chấm lên phần bong mắt như thường ngày, bạn sẽ thấy đôi mắt thâm quầng biến mất mà không để lại chút dấu vết nào trên mặt.

    Dùng son che bọng mắt
    Dùng son che bọng mắt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy