Top 10 Bộ phim lãng mạn "vắt kiệt" nước mắt nhiều người xem nhất

Thu Trang 1689 0 Báo lỗi

Hãy cẩn thận với danh sách phim này nếu bạn hay mít ướt nhé. Vì có thể một trong số những bộ phim sau sẽ khiến bạn không thể kìm được nước mắt.... xem thêm...

  1. Tiếng chim hót trong bụi mận gai (The Thorn Birds) là tác phẩm của nữ văn sĩ người Australia Colleen McCullough xuất bản lần đầu năm 1977 và được dựng thành series phim truyền hình cũng rất nổi tiếng vào năm 1983.


    Câu chuyện buồn về ba thế hệ nhà Cleary với những mất mát, đau thương, những bi kịch giấu kín của những kiếp người, và trên hết là mối tình kỳ lạ giữa Meghann, gọi thân mật là Meggie với cha Ralph de Bricassart, mối tình vượt qua tuổi tác, qua không gian và vượt qua những cấm kỵ tôn giáo để yêu nhau. Rất nhiều người đọc "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" đều tâm đắc với triết lý: "Con chim mang chiếc gai của bụi mận cắm vào ngực tuân theo những quy luật bất di bất dịch của thiên nhiên; bản thân nó không biết sức mạnh nào buộc nó lao vào mũi nhọn và chết mà vẫn hót. Lúc mũi gai xuyên qua tim nó, nó không nghĩ đến cái chết sắp đến, nó chỉ hót, hót cho đến lúc mất tiếng đứt hơi. Nhưng chúng ta, khi lao ngực vào bụi mận gai, chúng ta biết, chúng ta hiểu. Tuy thế ta vẫn lao ngực vào bụi mận gai. Sẽ mãi mãi như thế".


    Phim có sự tham gia của Richard Chamberlain, Machel Ward, Barbara Stanwyck, Christopher Plummer và Philip Anglim. Nó được đạo diễn bởi Daryl Duke và dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1977của Colleen McCullough. Bộ truyện đã thành công vang dội và trở thành bộ phim nhỏ được đánh giá cao thứ hai của Hoa Kỳ mọi thời đại sau Roots, cả hai loạt phim đều được sản xuất bởi kỳ cựu truyền hình David L. Wolper .


    THÔNG TIN:
    Đạo diễn:
    Daryl Duke

    Quốc gia: Mỹ
    Năm sản xuất:
    1983
    Thời lượng:
    4 tập
    Điểm IMDb:
    7.9/10

    Giải thưởng: 3 giải Emmy

    Poster phim
    Poster phim "The Thorn Bird"
    Nhạc phim The Thorn Bird

  2. Atonement là một bộ phim tình cảm chiến tranh Anh Quốc, được sản xuất vào năm 2007 và đạo diễn bởi Joe Wright, dựa vào cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ian McEwan, với Keira Knightley, James McAvoy, Saoirse Ronan, Romola Garai và Vanessa Redgrave trong các vai chính.


    Bộ phim kẻ về một án oan và những hệ luỵ kéo dài suốt hơn 6 thập kỉ, từ những năm 1930. Bộ phim công chiếu ở Anh và Ireland ngày 7 tháng 9 năm 2007 và ở Bắc Mỹ ngày 7 tháng 12 năm 2007, cuối cùng thu về doanh thu hon 129 triệu USD và giành được 6 đề cử tại Giải Oscar lần thứ 80, trong dó có hạng mục Phim hay nhất, Nữ phụ xuất sắc nhất cho Ronan, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và chiến thắng tại hạng mục Nhạc phim hay nhất. Ngoài ra, phim còn chiến thắng hạng mục Phim chính kịch hay nhất tại Giải Quả cầu vàng lần thứ 65 và nhân được 14 đề cử tại Giải BAFTA lần thứ 61.


    Phim đã chạm đến trái tim của khán giả khi truyền tải một chuyện tình đẹp và đau khổ nhất màn ảnh. Một chuyện tình vượt cách biệt tầng lớp, giai cấp của chàng người hầu Robbie và tiểu thư xinh đẹp Cecilia. Tình yêu đẹp bao nhiêu thì càng đau khổ bấy nhiêu. Tội lỗi cô em Briony càng lớn khi cố gắng chia lìa tình cảm hai người lại càng gây ám ảnh với người xem. Bởi tất cả những giây phút hạnh phúc của họ đều là những ảo tưởng do Briony tạo ra. Kết phim là khi Robbie và Cecilia cùng nhau chết đi, rời xa nhau trong tiếc nuối.


    THÔNG TIN:

    Đạo diễn: Joe Wright

    Quốc gia: Anh, Pháp

    Năm sản xuất: 2007

    Thời lượng: 123 phút

    Điểm IMDb: 7.9/10

    Điểm Metacritic: 85

    Điểm Tomatometer: 83%

    Giải thưởng: 6 đề cử tại Giải Oscar lần thứ 80 và nhiều giải thưởng khác

    Poster phim
    Poster phim "Atonement"
    Trailer phim "Atonement"
  3. The Fault in Our Stars là là một bộ phim chính kịch lãng mạn pha lẫn hài hước do Hoa Kỳ sản xuất năm 2014. Bộ phim do Josh Boone đạo diễn và là tác phẩm chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên được xuất bản vào năm 2012 của nhà văn John Green. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Shailene Woodley, Ansel Elgort, Nat Wolff, Laura Dern, Sam Trammell và Willem Dafoe.


    Câu chuyện nói về tình yêu của hai người trẻ Hazel và Gus mắc bệnh ung thư và quyết tâm cùng nhau thực hiện giấc mơ du lịch có một không hai trong đời. Khi hai trái tim cùng ý chí, tình yêu trỗi dậy và họ cùng nhau tận hưởng những giây phút ngọt ngào quý giá bên nhau. Cuối phim Hazel chứng kiến Gus ra đi và chôn chặt trong tim chuyện tình còn dang dở.


    The Fault in Our Stars được phát hành chính thức vào ngày 6 tháng 6 năm 2014 tại Hoa Kỳ. Phim nhận được những phản hồi tích cực từ phía các nhà phê bình, khi đề cao phần diễn xuất của Woodley và diễn biến của phim. Bộ phim cũng là một thành công về mặt thương mại, khi đạt ngôi vị đầu bảng tại các phòng vé ngay trong tuần lễ bắt đầu công chiếu và đạt doanh thu đến ngưỡng 300 triệu đô-la Mỹ, với phần kinh phí thực hiện chỉ đạt 12 triệu đô-la.


    THÔNG TIN:
    Đạo diễn:
    Josh Boone
    Quốc gia:
    Mỹ
    Năm sản xuất
    : 2014
    Thời lượng:
    135 phút
    Điểm IMDb:
    7.7/10
    Điểm Metacritic:
    81
    Điểm Tomatometer:
    69%
    Giải thưởng:
    Golden Trailer Awards lần thứ 15 và nhiều giải thưởng khác


    Poster phim
    Poster phim "The Fault in Our Stars"
    Trailer phim "The Fault in Our Stars"
  4. Me Before You (2016) là một bộ phim chính kịch lãng mạn năm 2016 do Thea Sharrock đạo diễn, đồng thời cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tay của cô. Được Jojo Moyes chuyển thể từ chính cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của bà, bộ phim là câu chuyện tình giữa chàng trai bị liệt và cô gái chăm sóc cho anh. Tác phẩm do ba hãng New Line Cinema, Metro-Goldwyn-Mayer, Sunswept Entertainment phối hợp sản xuất và hãng Warner Bros. Pictures đảm nhiệm vai trò phân phối, với sự tham gia diễn xuất của Emilia Clarke, Sam Claflin, Janet McTeer, Charles Dance và Brendan Coyle.


    Tính đến thời điểm hiện tại, Me Before You vẫn đang là một trong những bộ phim cảm động nhất, lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Me Before You đưa người xem đi từ cao trào hạnh phúc trong tình yêu đến tột cùng nỗi buồn sâu thẳm. Có một chàng Will - người đàn ông hoàn hảo trong giấc mơ của mọi cô gái. Có một nàng Lou xinh đẹp và luôn rạng rỡ như ánh mặt trời. Họ yêu nhau nồng nhiệt đến mức người xem phải tự huyễn hoặc bản thân về một cái kết như cổ tích. Phim khép lại, Will và Lou không cùng nhau đi đến cuối con đường. Nhưng tình yêu của họ vẫn còn đó vì họ đã yêu nhiệt thành bằng cả trái tim mình.


    THÔNG TIN:
    Đạo diễn: Thea Sharrock
    Quốc gia:
    Mỹ, Anh
    Năm sản xuất:
    2016
    Thời lượng:
    110 phút
    Điểm IMDb:
    7.4/10
    Điểm Metacritic
    : 51
    Điểm Tomatometer
    : 54%
    Giải thưởng:
    Phim chính kịch được yêu thích
    Poster phim
    Poster phim "Me Before You"
    Trailer phim "Me Before You"
  5. The Painted Veil (2006) là một bộ phim chính kịch Mỹ năm 2006 do John Curran đạo diễn . Kịch bản của Ron Nyswaner dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1925 của W. Somerset Maugham. Đây là bộ phim thứ ba chuyển thể từ cuốn sách Maugham, sau bộ phim năm 1934 với sự tham gia của Greta Garbo và Herbert Marshall và phiên bản năm 1957 có tên là Tội lỗi thứ bảy với sự tham gia của Bill Travers và Eleanor Parker.


    Một cuộc hôn nhân ép buộc đã trói buộc hai con người vào mối duyên nợ không ngờ trước. Kitty là một cô nàng thông minh, cá tính. Còn anh là Walter Fane, một chàng trai không lãng mạn. Sau khi kết hôn, Kitty vụng trộm với người đàn ông khác vì quá tức giận với thái độ hời hợt của chồng mình. Hai nhân vật không ngừng làm tổn thương, giằng xé nhau.


    Đến hơn nửa bộ phim, một chuyến đi định mệnh và khi hai con người đã thấu hiểu nhau và một mối tình không ngờ trước đã nảy nở. Thế nhưng cái kết của The Painted Veil vẫn luôn làm bất cứ ai xem đều trăn trở khi Walter qua đời còn Kitty vẫn giữ mãi trong trái tim mình tình yêu ấy.


    THÔNG TIN:
    Đạo diễn: John Curran
    Quốc gia:
    Trung Quốc, Mỹ, Canada, Bỉ
    Năm sản xuất:
    2006
    Thời lượng:
    125 phút
    Điểm IMDb:
    7.4/10
    Điểm Metacritic
    : 69
    Điểm Tomatometer: 74%
    Giải thưởng:
    Quả cầu vàng năm 2006 cho Bản nhạc gốc hay nhất

    Poster phim
    Poster phim "The Painted Veil"
    Trailer phim "The Painted Veil"
  6. A Walk to Remember là một bộ phim chính kịch lãng mạn dành cho lứa tuổi mới lớn của Mỹ năm 2002 do Adam Shankman đạo diễn và Karen Janszen viết kịch bản, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1999 của Nicholas Sparks.


    Phim được phát hành tại rạp vào ngày 25 tháng 1 năm 2002 và là một thành công về doanh thu phòng vé, thu về gấp bốn lần ngân sách 11,8 triệu đô la. Bộ phim được phát hành DVD vào tháng 7 năm 2002, trong khi "Phiên bản do gia đình chỉnh sửa" sau đó được phát hành vào tháng 12. Bộ phim nhận được đánh giá chung tiêu cực từ các nhà phê bình, hầu hết chỉ trích sự nhạt nhẽo và dễ đoán của nó, trong khi những người khác khen ngợi sự chân thành của nó và diễn xuất của các diễn viên chính.


    Phim nói về chuyện tình gà bông đáng yêu của anh chàng cá biệt Landon Carter và cô nàng kẹo ngọt Jamie Sullivan. Những màn đụng độ định mệnh giữa cặp đôi trong phim làm người xem vô cùng thích thú. Sau bao hiểu lầm, gây gổ đỉnh điểm tưởng chừng như không thể cứu vãn, cặp đôi oan gia đã phải lòng nhau từ bao giờ. Nhưng kết phim lại khiến người xem khá hụt hẫng khi nữ chính Jamie mắc chứng bệnh quái ác và qua đời. Hình ảnh chàng trai ngỗ nghịch ngày nào nay đã thành cậu thanh niên Landon trưởng thành và tưởng nhớ về hình bóng người anh yêu gây xúc động mạnh.


    THÔNG TIN:

    Đạo diễn: Adam Shankman
    Quốc gia:
    Anh

    Năm sản xuất: 2002

    Thời lượng: 102 phút

    Điểm IMDb: 7.3/10

    Điểm Metacritic: 35

    Điểm Tomatometer: 27%

    Giải thưởng: Giải thưởng điện ảnh MTV, Teen Choice

    Poster phim
    Poster phim "A Walk to Remember"
    Trailer phim "A Walk to Remember"
  7. Five Feet Apart là một bộ phim chính kịch lãng mạn năm 2019 của Mỹ do Justin Baldoni đạo diễn (trong vai trò đạo diễn đầu tay của anh ấy) và được viết bởi Mikki Daughtry và Tobias Iaconis. Nó nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình và đã thu về hơn 91 triệu đô la trên toàn thế giới.


    Câu chuyện tình buồn của Will và Stella - câu chuyện tình của hai con người đang bị trói buộc bởi căn bệnh U xơ nang. Trong những tháng ngày tưởng như tuyệt vọng của cuộc đời, Will đã tình cờ gặp được Stella, một cô gái ấm áp như mùa xuân và họ đã nhanh chóng dành tình cảm cho nhau. Vậy nhưng căn bệnh quái ác ấy không cho phép họ được lại gần nhau quá 5 bước chân.


    Tuy nhiên Will và Stella vẫn bất chấp đến bên nhau và yêu nhau bằng một tình yêu đặc biệt. Câu chuyện tình yêu cứ thế bình yên cho đến một ngày tuyết rơi, Stella gặp chuyện trong buổi hẹn hò của hai người và Will đã chọn cách giải quyết tốt nhất để bảo vệ cho tình yêu của họ. Với nội dung sâu lắng kết hợp với diễn xuất của hai diễn viên trẻ Haley Lu Richardson và Cole Sprouse, Five Feet Apart đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng người xem.


    THÔNG TIN:

    Đạo diễn: Justin Baldoni

    Quốc gia: Mỹ

    Năm sản xuất: 2019

    Thời lượng: 116 phút

    Điểm IMDb: 7.2/10

    Điểm Metacritic: 53
    Điểm Tomatometer:
    53%

    Poster phim
    Poster phim "Five Feet Apart"
    Trailer phim "Five Feet Apart"
  8. Never Let Me Go là một phim điện ảnh chính kịch lãng mạn dystopia của Anh Quốc năm 2010, dựa trên cuốn tiểu thuyết Mãi đừng xa tôi của Kazuo Ishiguro xuất bản năm 2005. Phim do Mark Romanek đạo diễn từ kịch bản của Alex Garland. Never Let Me Go lấy bối cảnh trong một lịch sử hư cấu và xoay quanh các nhân vật Kathy, Ruth và Tommy (lần lượt do Carey Mulligan, Keira Knightley và Andrew Garfield thủ vai) rơi vào một mối tình tay ba. Phim khởi quay vào tháng 4 năm 2009 và kéo dài trong nhiều tuần.

    Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Never Let Me Go là chuyện tình buồn khi những ganh đua, hận thù làm
    mất đi ý nghĩa đích thực của tình yêu. Tuổi trẻ qua đi và tình yêu bỏ lỡ. Để rồi nhiều năm trôi qua, khi không còn những bồng bột của tuổi trẻ, hai trái tim hòa cùng nhịp đập lại một lần nữa tìm về bên nhau. Nhưng tất cả đã quá muộn màng. Phim kết thúc khi nhân vật nữ chính Kathy cô đơn một mình khi tình yêu, tình bạn đều đã không còn.


    THÔNG TIN:
    Đạo diễn:
    Mark Romanek
    Quốc gia:
    Anh
    Năm sản xuất:
    2010
    Thời lượng
    : 103 phút
    Điểm IMDb:
    7.1/10

    Điểm Metacritic: 69

    Điểm Tomatometer: 71%

    Poster phim
    Poster phim "Never Let Me Go"
    Trailer phim "Never Let Me Go"
  9. One Day là một phim tình cảm, được đạo diễn bởi Lone Scherfig. Cốt truyện lấy từ cuốn sách One Day của David Nicholls được xuất bản năm 2009. Hai diễn viên chính là Anne Hathaway và Jim Sturgess. Hãng Focus Features đã cho phát hành phim vào tháng 8 năm 2011. One Day không phải là một bộ phim quá xuất sắc hay “nhất định phải xem một lần trong đời”. Cái kết của phim cũng có thể sẽ khiến mọi người hụt hẫng, nuối tiếc như vừa đánh mất một thứ gì rất quan trọng, rất ý nghĩa.


    Câu chuyện tình yêu khởi nguồn từ hai người bạn thân Dexter và Emma. Trải qua “tình một đêm” sau buổi lễ tốt nghiệp, cả hai quyết định trở thành bạn bè tri kỷ và trốn tránh cảm xúc bản thân. Lý trí dù luôn khống chế, tìm cách trốn tránh nhưng con tim cả hai đều thổn thức và rung động mỗi khi gặp nhau. Sau bao trắc trở, hai người bạn tưởng không yêu nhưng lại yêu không tưởng cuối cùng đã đến bên nhau. Đến cuối biên kịch cũng không chịu buông tha người xem. Kết phim là khi hai người yêu nhau phải rời xa nhau mãi mãi trong bao hối tiếc và hoài niệm về tuổi trẻ.



    THÔNG TIN:
    Đạo diễn:
    Lone Scherfig
    Quốc gia: Mỹ, Anh
    Năm sản xuất:
    2011
    Thời lượng:
    108 phút
    Điểm IMDb:
    7.0/10
    Điểm Metacritic:
    48
    Poster phim
    Poster phim "One Day"
    Trailer phim "One Day"
  10. The Best of Me (2014) là một bộ phim chính kịch lãng mạn của Mỹ năm 2014 do Michael Hoffman đạo diễn và Will Fetters và J. Mills Goodloe viết kịch bản, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2011 của Nicholas Sparks. Phim có sự tham gia của diễn viên James Marsden và Michelle Monaghan cùng Luke Bracey và Liana Liberato.


    Thêm một chuyện tình đẹp nữa lại kết thúc buồn não nề khiến người xem không thể không đau lòng. The Best of Me là câu chuyện tình đặc biệt của hai con người thuộc hai tầng lớp khác nhau. Nàng là Amanda, tiểu thư xinh đẹp, đài các còn chàng là Dawson, cậu học trò nghèo, có ý chí vượt khó. Họ bất chấp tất cả và làm theo con tim mình mách bảo.


    Thế nhưng số phận trớ trêu khiến hai người buộc phải đi theo những lối riêng. Nhiều năm sau đó, họ gặp lại nhau và nhận ra tình yêu ấy vẫn còn sâu đậm. Phim lại càng “hành hạ” người xem khi Dawson hiến trái tim mình cho con trai của Amanda và ra đi mãi mang theo tình yêu sâu đậm.


    THÔNG TIN:
    Đạo diễn:
    Michael Hoffman
    Quốc gia:
    Mỹ
    Năm sản xuất:
    2014
    Thời lượng:
    118 phút
    Điểm IMDb
    : 6.6/10

    Điểm Metacritic: 29
    Điểm Tomatometer:
    12%

    Poster phim
    Poster phim "The Best of Me"
    Trailer phim "The Best of Me"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy