Top 10 Bước dưỡng da ban đêm theo đúng quy trình làm đẹp

Hồng Ngọc 1870 0 Báo lỗi

Một làn da căng mọng, trắng sáng, không sẹo thâm, không mụn luôn là mơ ước của các cô gái. Nhưng để có được làn da như vậy, bạn cần có một chế độ ăn uống nghỉ ... xem thêm...

  1. Tẩy trang là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong việc làm sạch da. Hiểu đơn giản tẩy trang có nghĩa là tẩy đi lớp trang điểm, makeup trên làn da của bạn bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Bạn có biết khi trang điểm các lớp phấn trang điểm sẽ bám chặt trên da trong nhiều giờ liền. Nếu bạn không sử dụng tẩy trang để làm sạch những lớp trang điểm này chúng sẽ bám sâu vào da, gây bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, mồ hôi, bã nhờn tiết ra sẽ làm xúc tác hình thành nên mụn hoặc tệ hơn sẽ khiến da bị lên mụn, tổn hại da. Theo một nghiên cứu tại Mỹ, việc chúng ta đi ngủ với làn da chưa tẩy sạch lớp trang điểm hay còn bám dính bụi bẩn trong 1 tháng sẽ làm da chúng lão hoá đến 10 năm so với tuổi thật của da.


    Trước khi vào đến các bước dưỡng da, da của chúng ta phải thật sạch để có thể hấp thụ toàn bộ dưỡng chất, cũng như không để mỹ phẩm hay bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông gây mụn. Các bạn thường có suy nghĩ là không trang điểm, chỉ bôi 1 lớp kem chống nắng thì không cần tẩy trang. Nhưng đây là một suy nghĩ khá sai lầm. Tẩy trang không chỉ giúp lấy đi hết lớp mỹ phẩm mà còn làm sạch sâu da. Bạn nên tẩy trang hàng ngày để làn da luôn sạch sẽ. Một số loại nước tẩy trang mà Toplist khuyên bạn nên dùng như Bioderma, Byphasse, Senka, Simple, Nivea, ...

    Một clip ngắn quảng cáo nước tẩy trang
    Một số loại nước tẩy trang phổ biến
    Một số loại nước tẩy trang phổ biến

  2. Rửa mặt có tác dụng rửa sạch các lớp bụi bẩn, bã nhờn thông thường ở phía trên bề mặt da, se khít nhẹ, duy trì độ mềm mịn và lớp màng thủy tương trên da, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng. Sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn các lớp trang điểm, makeup vì không có khả năng hòa tan lớp dầu trong các sản phẩm trang điểm để rửa trôi nên sữa rửa mặt không thể thay thế được tẩy trang trong việc làm sạch da. Tuy nhiên chúng có thể làm sạch phần dầu thừa sau khi đã được tẩy trang hòa tan. Chính vì vậy muốn làm sạch da bạn cần phải kết hợp cả tẩy trang và sữa rửa mặt vì 1 trong 2 sản phẩm này không thể thay thế cho nhau.


    Sau bước tẩy trang, chúng ta cần có thêm một bước rửa mặt để làm sạch da mặt hơn, trôi đi nước/dầu tẩy trang, bụi bẩn còn sót lại trên gương mặt. Đối với sữa rửa mặt dạng bọt, bạn nên cho một lượng vừa phải ra lòng bàn tay, thêm 1 chút nước và tạo bọt rồi massage nhẹ nhàng trên mặt. Còn nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt dạng gel, bạn có thể cho một lượng gel vừa phải và massage. Bạn nên massage theo hình tròn, theo hướng vuốt lên trên. Một số sữa rửa mặt bạn có thể tham khảo là sữa rửa mặt avene, creave, simple...

    10 loại sữa rửa mặt được yêu thích
    10 loại sữa rửa mặt được yêu thích
    Video hướng dẫn cách tẩy trang và rửa mặt của TheFaceShop
  3. Vấn đề thẩm mỹ là một trong những lý do hàng đầu khiến bạn quyết tâm tẩy tế bào chết cho da. Làn da của con người luôn có cơ chế tự phục hồi và thay thế. Vì thế những tế bào da chết chưa bị bong ra có thể xuất hiện trên khắp cơ thể. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ chúng khỏi cơ thể để lộ ra làn da sáng mịn, khỏe mạnh hơn. Giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Một lý do khác là vấn đề sức khỏe của làn da, các tế bào chết góp phần ngăn cản sự tiếp xúc của các sản phẩm chăm sóc da, làm hạn chế tác động của các sản phẩm này lên da. Loại bỏ lớp tế bào chết này chính là cách “mở đường” cho các sản phẩm chăm sóc da có thể xâm nhập vào lớp da sâu hơn mang lại hiệu quả chăm sóc cao hơn.


    Tuy nhiên, tẩy da chết là một bước dưỡng da không nên làm hàng ngày vì nó sẽ làm bào mòn da, khiến da dễ bắt nắng, nhưg bạn nên tẩy da chết 1 lần một tuần. Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết mờ xỉn trên bề mặt da, cải thiện chất lượng và tông màu của da, đem lại làn da tươi mới và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, tẩy da chết còn giúp da hấp thụ kem dưỡng và các chất điều trị tốt hơn rất nhiều, làm tăng hiệu quả dưỡng da. Bạn có thể gộp bước sữa rửa mặt với tẩy da chết nếu sữa rửa mặt của bạn có những hạt scrub nhỏ li ti có tác dụng tẩy da chết như sữa rửa mặt ST.IVES hay sử dụng gel tẩy da chết.

    review về sữa rửa mặt tẩy da chết ST.IVES
    Một số loại Feeling gel tẩy da chết
    Một số loại Feeling gel tẩy da chết
  4. Các hãng mỹ phẩm lớn thường quảng cáo rằng toner (hay còn được gọi là nước hoa hồng) của mình thường có tác dụng làm sạch sâu, cân bằng độ PH của da, se khít lỗ chân lông, làm sáng da, giảm mụn... nhưng thực sự, công dụng của toner lại không "thần thánh" đến như vậy. Nước hoa hồng có tác dụng làm cân bằng độ PH của da, được dùng sau các bước làm sạch như rửa mặt, tẩy da chết. Hơn nữa, toner chống nhiễm khuẩn, khiến các bước dưỡng da sau phát huy tác dụng tốt hơn. Nước hoa hồng sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp làn da tươi trẻ mỗi ngày. Trong nước hoa hồng có chứa một lượng lớn vitamin A và C cùng các chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các nếp nhăn, chống lão hóa, giảm thâm quầng vùng mắt và giúp da luôn khỏe đẹp.

    Bên cạnh đó, các tinh chất trong nước hoa hồng còn có tác dụng sát trùng và kháng khuẩn rất tốt cho da, nhờ đó mà da bạn luôn được bảo vệ trước những vi khuẩn có hại. Hàng ngày, bạn hãy chăm sóc da bằng nước hoa hồng để giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu nhẹ, dưỡng ẩm, làm mát cho da, đồng thời thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại toner, các bạn có thể tham khảo của một số hãng lớn như: thayer, simple, kiehl's...

    Toner
    Toner
    Toner
    Toner
  5. Đắp mặt nạ là một cách chăm sóc da hữu hiệu, có thể không nằm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn, nhưng để có được tác dụng chăm sóc da hoàn hảo thì đắp mặt nạ là một bước không thể thiếu. Tốt nhất là bạn nên đến các Spa để được đắp mặt nạ đúng quy trình khoa học, nếu kinh phí eo hẹp, bạn cũng có thể tự đắp mặt nạ ở nhà được nếu bạn biết nên làm gì với tình trạng da mặt hiện tại của bạn. Có hàng trăm loại mặt nạ được bày bán trên thị trường như mặt nạ giấy, mặt nạ sinh học, mặt nạ dưỡng ẩm,… Mỗi loại mặt nạ thường được thiết kế cho một chức năng cụ thể và một vài chức năng bổ sung thêm. Hầu như không có loại mặt nạ nào có hiệu quả tất cả vừa dưỡng ẩm, vừa làm trắng, vừa chống lão hóa, vừa xóa nếp nhăn, vừa trị nám được. Vì vậy hãy lựa chọn cho mình mặt nạ phù hợp. Đắp mặt nạ có những lợi ích rõ ràng mà các phương pháp khác ít có được. Đắp mặt nạ lên da tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu giúp da mặt thư giãn, da có cơ hội hấp thu dưỡng chất và tái tạo da tốt hơn. Đây cũng là một cách xả stress cực kỳ hiệu quả cho những chị em bị áp lực công việc, áp lực cuộc sống làm cho da mặt trở nên xấu đi, không tốn nhiều thời gian.


    Cũng giống như bước tẩy da chết, đắp mặt nạ là một bước chăm sóc da không được khuyên dùng hàng ngày vì sẽ khiến da rất dễ bắt nắng nếu lạm dụng. Bạn nên sử dụng mặt nạ từ 2-3 lần 1 tuần. Tùy theo tính chất của da và mong muốn của bạn sẽ quyết định loại mặt nạ bạn nên dùng. Các mặt nạ từ các loại bột tự nhiên như trà xanh, nghệ, đậu đỏ được khá nhiều bạn gái tin dùng. Chỉ với một chút sữa chua hay sữa không đường, trộn cùng 1 loại bột, là bạn có thể tạo ra một loại mặt nạ rất lành tính, không hề tốn kém. Tuy nhiên, loại mặt nạ thiên nhiên này có kết quả rất chậm. Hơn nữa nếu loại bột của bạn không đảm bảo thì có thể dẫn đến dị ứng ngoài da. Ngoài mặt nạ thiên nhiên, hiện nay các hãng mỹ phẩm lớn cũng cho ra rất nhiều loại mặt nạ với nhiều công dụng khác nhau cho từng loại da.

    Mặt nạ
    Mặt nạ
    Đắp mặt nạ là một cách chăm sóc da hữu hiệu
    Đắp mặt nạ là một cách chăm sóc da hữu hiệu
  6. Top 6

    Serum

    Serum là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem. Serum dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu bởi khả năng chăm sóc da chuyên sâu và nhanh chóng mang lại hiệu quả cho làn da. Serum với dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ. Vì thế khi sử dụng serum nhanh chóng đi sâu vào da, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào. Do đó, khi gặp các vấn đề về da thì serum là sự lựa chọn tuyệt vời, giải quyết nhanh chóng để trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh. Serum có khả năng chăm sóc da chuyên sâu và toàn diện hơn các sản phẩm khác. Đặc biệt, đây là sản phẩm sử dụng hiệu quả đối với mọi lứa tuổi. Tuy serum được phân riêng biệt và có những tác dụng cụ thể như sau: Chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da. Tăng sinh collagen, tái tạo da bị bào mòn, hư tổn và cung cấp vitamin cho da. Chăm sóc chuyên sâu tình trạng da sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi. Dưỡng da trắng sáng, mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông. Nhưng không ai cùng một lúc cần những tác dụng như nêu trên. Có người bị sạm nám, có người lại bị mụn, nhưng có người lại cần chống lão hóa hay có người cần cấp ẩm tăng sinh collagen. Vì thế mà thị trường serum trở nên đa dạng để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Mỗi loại serum sẽ thiên và chuyên đặc trị vấn đề da nào đó. Khi đó, serum sẽ chứa nhiều hoạt chất để tập trung cho vấn đề da bạn đang gặp phải.


    Serum có rất nhiều tên gọi như huyết thanh, tinh chất cô đặc, tinh chất. Serum thấm rất sâu vào da, nuôi dưỡng làn da của bạn, nên bước serum là rất cần thiết, không thể bỏ qua. Có rất nhiều loại serum với nhiều công dụng khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn: làm trắng, cấp ẩm, giúp sáng da, trị thâm mụn, làm đều màu da... bạn nên chọn một loại serum thật sự phù hợp với làn da của mình nhưng bạn cũng có thể lựa chọn 2-3 loại serum cho da, mỗi loại serum cách nhau 3-5 phút, tránh chồng chéo lên nhau, làm da không hấp thu được. Serum thường rất đậm đặc, nên bạn chỉ cần nhỏ vài giọt vào lòng bàn tay là đủ dùng cho cả khuôn mặt. Bạn có thể tham khảo một số loại serum như: Trilogy Rosehip Oil, Caudalie Vinoperfect Radiance Serum, Paula's Choice Resist Intensive Wrinkle-Repair Retinol Serum...

    Serum của Caudalie được đánh giá rất cao
    Serum của Caudalie được đánh giá rất cao
    Serum thấm rất sâu vào da, nuôi dưỡng làn da
    Serum thấm rất sâu vào da, nuôi dưỡng làn da
  7. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao làn da của các cô gái Hàn Quốc thường sáng màu, căng bóng, nhìn như có một lớp màng ẩm bao bọc da? Lý do chính là do làn da của họ đã được cấp nước đầy đủ. Cấp nước (hay còn được gọi là lotion, sữa dưỡng) thường bị mọi người nhầm với bước dưỡng ẩm. Cấp nước và cấp ẩm rất khác nhau. Cấp nước là các sản phẩm có lượng nước lớn, thường ở dạng gel, hoặc dạng sữa rất lỏng, thấm rất nhanh qua da, không gây nhờn, bết dính. Nếu thiếu nước, da bạn sẽ bị sạm, xỉn màu, sần sùi và tiết dầu hơn. Cả 4 mùa, da bạn đều cần được cấp nước, nhất là vào mùa hè, khí hậu nóng bức sẽ lấy đi độ ẩm cần thiết trên da của bạn. Không riêng gì làn da nào, tất cả các làn da đều cần được cấp nước đầy đủ.


    Lotion được biết đến là dòng sản phẩm dùng để nuôi dưỡng chăm sóc da hằng ngày một cách hiệu quả. Lotion là sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho mọi loại da như da khô, da nhờn, da bình thường. Lotion khác với các dòng sản phẩm dưỡng ẩm khác, thuộc dạng sản phẩm có độ đặc lại như sữa kem nên khi thoa cảm giác rất dễ chịu, không quá ẩm hoặc quá rít. Với thành phần chính là dầu và nước có kết cấu lỏng giúp nhanh thấm vào làn da hơn. Tùy theo từng sản phẩm của lotion sẽ có thêm những chức năng khác nhau cho bạn thêm sự lựa chọn như: phục hồi da, chống lão hóa, làm sáng da, tạo mùi hương nhẹ nhàng. Một số sản phẩm cấp nước mà bạn có thể tham khảo là: Sữa dưỡng cân bằng độ ẩm Laneige Moisture Balancing Emulsion, Super Aqua Hydrating Emulsion, Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask,...

    Super Aqua Hydrating Emulsion
    Super Aqua Hydrating Emulsion
    Laneige Moisture Balancing Emulsion
    Laneige Moisture Balancing Emulsion
  8. Nếu bạn nghĩ rằng kem mắt chỉ dành cho các bà các mẹ thì đó là một sai lầm. Ngoài tuổi 20 là da bắt đầu lão hóa, và chúng ta lại không nhận ra sự lão hóa đó cho đến khi nó đã quá rõ ràng. Lúc đó mới bắt đầu chăm sóc da thì đã muộn. Như vậy, một tuýp kem mắt bé xinh là điều vô cùng cất thiết để chăm sóc vùng da mắt mỏng manh. Một loại kem mắt bạn nên tham khảo là Bella Luce 24K Gold Regeneration Eye Cream. Trên thị trường hiện nay kem mắt có rất nhiều dạng thức: Lotion (kem lỏng), serum (huyết thanh), gel và cream (kem đặc). Mỗi dạng thức sẽ phù hợp với từng loại da, từng vị trí địa lý và sở thích của mỗi người.

    Kem dưỡng mắt
    có thành phần khác so với kem dưỡng da mặt do vùng da mắt của bạn mỏng manh hơn. Có nhiều loại kem dưỡng khác nhau, tùy vào những vấn đề mắt bạn gặp phải như quầng thâm, lão hóa, bọng mắt… Hiện nay trên thị trường có bày bán nhiều loại kem dưỡng mắt khác nhau, bạn có thể có nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy thế vẫn có hai loại kem dưỡng mắt chính là kem dưỡng mắt dùng cho ban ngày và kem dưỡng mắt dùng vào ban đêm. Đối với kem mắt dùng ban đêm có chứa thành phần Alpha Hydroxy Axit và retinol có tác dụng hạn chế đến mức tối đa những tác hại từ môi trường, từ những yếu tố bên ngoài đến vùng da mắt, phòng tránh lão hóa, tái tạo tế bào da và collagen.

    Kem mắt của Clinique
    Kem mắt của Clinique
    Tuýp kem mắt của TheBodyShop cũng được rất nhiều người lựa chọn
    Tuýp kem mắt của TheBodyShop cũng được rất nhiều người lựa chọn
  9. Có những bạn đã nghĩ rằng nếu đã có bước serum thấm sâu vào trong da, bước cấp nước làm da căng mọng rồi, thì có cần phải dùng thêm kem dưỡng ẩm không? Câu trả lời là có nhé! Bước dưỡng ẩm này có tác dụng giữ toàn bộ những bước dưỡng kể trên ở lại trên da, đồng thời tạo cho làn da sự mềm mại. Nếu da bạn là da khô, bạn không được phép bỏ qua bước dưỡng ẩm cả buổi sáng và buổi tối, vì điều này thực sự rất cần thiết cho làn da của bạn. Nhưng nếu bạn sở hữu một làn da dầu, thì bạn chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm, không nên sử dụng ban ngày, vì điều đó càng khiến mặt bạn trở thành "chiếc chảo dầu". Đặc biệt, kem dưỡng ẩm có dạng khá đặc, nên mỗi khi dùng bạn chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ, để mặt có thể hấp thụ tốt nhất mà không gây bí da, nhờn da.


    Tuổi tác càng cao thì độ đàn hồi của da càng giảm, dẫn đến nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều. Lúc này, kem dưỡng ẩm như phát huy công dụng của mình một cách hoàn hảo khi nó cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho da, từ đó giúp phái đẹp duy trì làn da căng mọng và mềm mượt. Đặc biệt, sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, đồng thời làm chậm các dấu hiệu lão hóa da cũng như hạn chế sự xuất hiện của các đốm nâu, từ đó giúp duy trì làn da rạng rỡ. Một làn da mềm mịn rồi thì phải trắng nữa thì mới thu hút đúng không nào. Nếu như bạn không có thời gian để sử dụng các loại tinh chất dưỡng trắng thì sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ tiết kiệm được thời gian hơn nhưng hiệu quả mang lại cũng không hề nhỏ đâu nhé. Một số loại kem dưỡng ẩm bạn có thể tham khảo: Klairs Rich Moist Soothing Cream, Laneige Water Bank Gel Cream, Embryolisse Lait-Crème Concentrè...

    Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Gel Cream
    Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Gel Cream
    Cung cấp độ ẩm giúp duy trì làn da căng mọng và mềm mượt
    Cung cấp độ ẩm giúp duy trì làn da căng mọng và mềm mượt
  10. Thoa son dưỡng môi sẽ giúp cải thiện độ nhám và ngăn ngừa khô môi. Một số loại son môi có chứa các thành phần cắt tia cực tím, vì vậy nên có tác bảo vệ môi khỏi tia cực tím. Bạn có thể thoa son dưỡng môi với nhiều thành phần dưỡng ẩm trước khi đi ngủ. Hầu hết các dòng son dưỡng môi sản xuất từ tự nhiên có tác dụng cấp nước rất tốt. Với những bạn môi khô thì việc môi bị nứt nẻ gây ra khá nhiều phiền toái. Đặc biệt vào mùa đông lạnh, da bị mất nước gây ra nhiều vết nứt. Lúc này son dưỡng môi sẽ là giải pháp cứu cánh tuyệt vời giúp cấp nước và dưỡng ẩm môi. Bên cạnh đó, thành phần son dưỡng môi có chứa nhiều vitamin E giúp môi hồng hào tự nhiên. Còn gì tự tin hơn khi đôi môi hồng rạng rỡ luôn thường trực trên môi nàng nhỉ? Ngoài ra, trong son dưỡng có chất chống nếp nhăn và cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu. Kiên trì sử dụng bạn sẽ sớm có được đôi môi căng mịn và trẻ đẹp đấy.

    Mặc dù vậy việc sử dụng son dưỡng môi không đúng cách sẽ dẫn tới phản tác dụng. Dưỡng môi là một bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da của các cô nàng. Bạn không thể đánh son lên đẹp nếu như đôi môi của bạn khô, nhiều vẩy da chết. Nếu đôi môi của bạn nhiều vẩy da chết thì sử dụng sản phẩm dưỡng thôi chưa đủ, bạn nên dùng thêm tẩy da chết và sau đó dùng dưỡng môi. Một số loại tẩy da chết môi bạn nên tham khảo là tẩy Tế Bào Chết Môi E.L.F Lip Exfoliator, Innisfree Smooth Lips Scurb... Một số loại son dưỡng môi hiệu quả: EOS Smooth Sphere Lip Balm, Fresh Sugar Tinted Lip Treatment SPF 15, ...

    Tẩy da chết môi của ELF
    Tẩy da chết môi của ELF
    Dòng dưỡng môi của Sugar được rất nhiều người ưa chuộng
    Dòng dưỡng môi của Sugar được rất nhiều người ưa chuộng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy