Top 13 Ca sĩ Việt Nam thành công trong vai trò diễn viên

Miu Lee 4055 0 Báo lỗi

Có thể thấy trong giới Showbiz Việt Nam hiện nay có rất nhiều những người ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình (MC),... tài năng. Nhiều người trong số ... xem thêm...

  1. Minh Hằng sinh ngày 22 tháng 06 năm 1987 và có tên thật là Lê Ngọc Minh Hằng, là một ca sĩ kiêm diễn viên Việt Nam với nickname rất dễ thương là "bé Heo". Tuy bước vào showbiz với vai trò là ca sĩ nhưng cô nàng xinh đẹp này lại được khán giả đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất. Với lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc, cô nàng nhanh chóng trở thành nhân tố sáng giá của làng điện ảnh Việt. Các bộ phim mà Minh Hằng đã tham gia như: Gọi giấc mơ về, Mộng phù du, Vì đó là em, Cái bóng bên chồng, Những nụ hôn rực rỡ, Ngôi nhà hạnh phúc,... Trong đó, sau vai diễn Phụng trong "Gọi giấc mơ về", Minh Hằng đã rất thành công khi được khán giả đài HTV bình chọn là "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" trong năm 2007 đó. Tiếp theo sau những bộ phim đó, sau vai diễn Đông Dương trong bộ phim "Vừa đi vừa khóc", cô nàng đã hạn chế đóng phim để tập trung cho giọng hát của mình. Tuy nhiên cô vẫn không ngừng nhận được những lời mời hợp tác và sự săn đón của những nhà sản xuất phim.


    Những ca khúc mà Minh Hằng thể hiện gây được tiếng vang lớn trong lòng khán giả như: 123 chia tay, một vòng trái đất (cùng với Tim), Sắc môi em hồng, Chia tay cuối (cùng với Lưu Chí Vĩ), Người điên yêu, Người vô hình, Yêu lầm anh, Lòng ích kỷ, Điện thoại yêu sim,... Trong đó, "Một vòng trái đất" song ca cùng với ca sĩ Tim đã gây được cơn sốt một thời trong lòng quý vị khán giả.

    Minh Hằng
    Minh Hằng
    Minh Hằng và Ngô Kiến Huy trong phim ngắn
    Minh Hằng và Ngô Kiến Huy trong phim ngắn "Giờ em đã biết"

  2. Top 2

    Miu Lê

    Miu Lê tên thật là Lê Ánh Nhật sinh ngày 5 tháng 7 năm 1991 tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Bắt đầu đặt chân vào showbiz sau vai diễn July Miu trong Những thiên thần áo trắng, nhưng Miu Lê chưa ghi được dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả với vai trò này. Sau một thời gian im ắng, Miu Lê trở lại với vai trò là ca sĩ dưới sự quản lý của công ty NewGen Entertainment với nghệ danh Miu Lê được ghép từ vai diễn July Miu và họ của cô nàng.


    Miu Lê trong vai trò là ca sĩ thành công với một loạt hit như: "Em nhớ anh", "Giả vờ nhưng em yêu anh", "Em vẫn hi vọng"... Tuy nhiên cô nàng vẫn tham gia nhiều dự án điện ảnh như "Yêu em anh dám không?", "Nhà có năm nàng tiên". Miu Lê cũng đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình qua một vai diễn vô cùng độc đáo - Thanh Nga trong "Em là bà nội của anh" (sau hơn hai tháng khởi chiếu cán mốc 100 tỉ đồng), bộ phim lập kỉ lục phòng vé của điện ảnh Việt Nam. Miu Lê cũng tham gia bộ phim Cô gái đến từ hôm qua (khởi chiếu từ ngày 21 tháng 7 năm 2017) - bộ phim chuyển thể từ truyện cùng tên của tác giả Nguyễn Nhật Ánh và thành công không kém "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

    Miu Lê
    Miu Lê
    Miu Lê đóng cùng Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn trong
    Miu Lê đóng cùng Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn trong "Em là bà nội của anh"
  3. Hari Won có tên thật Lưu Esther (sinh ngày 23 tháng 6 năm 1985) và Hari Won là người Hàn Quốc gốc Việt. Được khán giả yêu mến từ sau chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú 2013, Hari Won dần tiến sâu hơn vào làng giải trí với vai trò ca sĩ. Những bản hit của Hari Won phải kể đến như: Anh cứ đi đi, Hương đêm bay xa, Làm sao để yêu, Love you hate you, ...


    Bên cạnh đó, nhờ ngoại hình sáng, gương mặt đẹp cùng nụ cười dễ thương, người đẹp 8X được khá nhiều đạo diễn tin tưởng, mời tham gia các dự án phim của họ. Đến nay, cô đã sở hữu trên dưới 10 bộ phim khác nhau cả điện ảnh lẫn truyền hình. Những bộ phim Hari Won từng tham gia đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả như 49 ngày 2 (đóng cặp với ca sĩ Ngô Kiến Huy), Chàng trai năm ấy (cùng với Sơn Tùng MTP, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn ...), Bệnh viện ma (cùng với Trấn Thành, Thu Trang, Tiến Luật, La Thành, ...)

    Hari Won và Ngô Kiến Huy trong
    Hari Won và Ngô Kiến Huy trong "49 ngày 2"
    Hari Won cùng Trấn Thành trong phim
    Hari Won cùng Trấn Thành trong phim "Bệnh viện ma"
  4. Phạm Duy Thuận được biết với nghệ danh Jun Phạm (sinh ngày 24 tháng 7 năm 1989 tại Thành phố Hồ Chí Minh). Jun Phạm là cựu thành viên của nhóm nhạc 365daband, hoạt động với nhóm từ năm 2010 đến năm 2016 (khi nhóm dừng hoạt động).


    Với ngoại hình sáng, điển trai, nam tính và gương mặt "baby" dễ thương. Jun Phạm được săn đón bởi nhiều nhà sản xuất phim. Những bộ phim anh từng tham gia nhận được nhiều sự yêu thích từ quý vị khán giả như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Cô gái đến từ hôm qua, 100 ngày bên em... Ngoài ra, Jun còn là đồng biên kịch ở một số bộ phim.

    Jun Phạm vai
    Jun Phạm vai "Út Kiệm" trong "Cô Thắm về làng"
    Jun Phạm và Khả Ngân trong
    Jun Phạm và Khả Ngân trong "100 ngày bên em"
  5. Trương Quỳnh Anh có tên thật là Đặng Trương Quỳnh Anh, sinh ngày 12 tháng 01 năm 1989 tại Khánh Hòa. Các ca khúc của Trương Quỳnh Anh thể hiện phải kể đến như: Đơn côi, Mưa ơi thôi đừng khóc, Thế nhé anh, Dành cả thanh xuân cho một người,...

    Trương Quỳnh Anh bén duyên với điện ảnh từ khá sớm, khi chỉ mới 18 tuổi với vai diễn trong bộ phim Ký túc xá, với lối diễn tự nhiên và tiềm năng sẵn có nên khi thể hiện diễn xuất Trương Quỳnh Anh vào vai khá ngọt. Những bộ phim thời đầu mà Quỳnh Anh tham gia tiêu biểu như: Sóng gió cuộc đời, Một ngày không có em, Cuộc chiến hoa hồng, Bóng ma học đường,...

    Trương Quỳnh Anh ngày càng rạng rỡ và xinh đẹp
    Trương Quỳnh Anh ngày càng rạng rỡ và xinh đẹp
    "Cưới chồng cho vợ" là bộ phim tình cảm được nhiều người yêu thích với vai nữ chính do Trương Quỳnh Anh đảm nhiệm
  6. Mỹ Tâm sinh ngày 16 tháng 1 năm 1981. Năm 16 tuổi, Mỹ Tâm đã giành giải nhất đơn ca toàn thành. Với hoạt động âm nhạc nghiêm túc, sáng tạo và luôn tạo được dấu ấn, từ năm 2002 cho đến nay, Mỹ Tâm luôn là một trong những ca sĩ hàng đầu của Việt Nam.


    Dù không tham gia vào nhiều dự án phim điện ảnh nhưng khả năng diễn xuất của Mỹ Tâm của được các nhà sản xuất phim đánh cao qua phim ca nhạc "Cho một tình yêu". Trong phim cô ca sĩ 8x vào vai Linh Đan - một tiểu thư nhà giàu đam mê ca hát. Rồi một sự cố xảy ra, gia đình của Linh Đan bị tán gia bại sản, ba mẹ bị bắt còn Linh Đan từ một cô nàng tiểu thư bỗng chốc thành tay trắng. Khởi đầu cuộc đời từ con số 0, vai diễn của Mỹ Tâm cho khán giả những cảm nhận về sự vươn lên của một cô gái trẻ giữa một nghịch cảnh tưởng không bao giờ vượt qua được. Trong phim, Mỹ Tâm không chỉ đóng vai trò nữ chính mà còn là nhà sản xuất âm nhạc. Đây là bộ phim ca nhạc đầu tiên của Việt Nam được đánh giá rất cao ở thời điểm bấy giờ.


    Gần đây, Mỹ Tâm gây đượng tiếng vang lớn qua bộ phim "Chị trợ lý của anh" - được khai rạp ngày 04 tháng 01 năm 2019 với vai trò vừa là biên kịch, đạo diễn (với nghệ danh Mira Dương), vừa là diễn vinh chính trong bộ phim ấy. Bộ phim xoay quanh câu chuyện giữa một cô gái tài giỏi Khả Doanh (do Mỹ Tâm thủ vai) và chàng doanh nhân trẻ tuổi Phúc Nam (do Mai Tài Phến thủ vai). Vì muốn cứu doanh nghiệp của gia đình thoát khỏi sự thâu tóm của một tập đoàn nước ngoài, Khả Doanh bất đắc dĩ phải trở thành trợ lý cho Phúc Nam với nhiệm vụ tìm cho anh ta một cô bạn gái. Và trong cuộc hành trình đầy thử thách đó, Khả Doanh vô tình tìm thấy được tình yêu đích thực của đời mình.

    Mỹ Tâm
    Mỹ Tâm
    Diễn xuất của Mỹ Tâm trong
    Diễn xuất của Mỹ Tâm trong "Chị trợ lý của anh"
  7. Ngô Kiến Huy sinh ngày 29 tháng 6 năm 1988 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh được biết với vai trò ca sĩ có chất giọng nam cao, với dòng nhạc pop - ballad. Những ca khúc gây được sự chú ý mạnh trong lòng người hâm mộ như: Giả vờ yêu, mưa sao bằng, Ngô Kiến Huy là tôi, ...


    Nhưng bên cạnh đó, nhờ sở hữu gương mặt điển trai, nụ cười dễ thương và tài năng. Ngô Kiến Huy là cái tên thường xuyên được nhà sản xuất phim chú ý đến và xuất hiện trong nhiều bộ phim rạp Việt Nam như Thiên sứ 99, Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh, 49 ngày 2 và mới đây nhất là vai nam chính trong Cô gái đến từ hôm qua. Anh chàng cũng ghi được dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả với lối diễn tự nhiên, hài hước.

    Ngô Kiến Huy trong
    Ngô Kiến Huy trong "Cô gái đến từ hôm qua"
    Ngô Kiến Huy
    Ngô Kiến Huy
  8. Đông Nhi (tên thật là Mai Hồng Ngọc, sinh ngày 13 tháng 10 năm 1988) là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Đông Nhi được xem là một trong số những ca sĩ tiên phong bước ra từ thế giới mạng. Những ca khúc làm nên tên tuổi Đông Nhi phải kể đến như: Bối rối, ngọt ngào, khóc, vì ai vì anh, xin anh đừng, cho em một lần yêu, giận lòng, ...


    Dù không thực sự chứng tỏ được bản thân qua vai trò diễn viên nhưng nữ ca sĩ Đông Nhi vẫn làm tròn vai diễn đậm chất đáng yêu, tinh nghịch của mình trong phim truyền hình "Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò". Ngoài ra, Đông Nhi không ngừng nỗ lực và từng thể hiện khả năng diễn xuất bên cạnh những bộ phim học đường được chú ý khác như: Giải cứu thần chết, thứ 3 học trò, phim ngắn "còn nơi đó chờ em",...vai diễn nào cô cũng nhận được sự yêu mến của đông đảo công chúng, quý vị khán giả.

    Đông Nhi
    Đông Nhi
    Đông Nhi
    Đông Nhi
  9. Phương Thanh tên thật là Bùi Thị Phương Thanh, sinh ngày 27 tháng 4 năm 1973. Phương Thanh là một trong những ca sĩ hàng đầu những năm 90, thế kỷ trước của dòng nhạc nhẹ. Chất giọng khàn cá tính của cô đã thu hút lượng fan khổng lồ. Những ca khúc làm nên tên tuổi của ca sĩ Phương Thanh như: Trống vắng, một thời đã xa, giã từ dĩ vãng, tình cờ, khi giấc mơ về,...


    Cô lấn sân sang điện ảnh với một vài vai phụ nhưng vẫn ghi được dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Với vai trò diễn viên, Phương Thanh từng hoàn thành xuất sắc các vai diễn trong nhiều bộ phim như: Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Đẹp từng centimet, Giải cứu thần chết, Hot boy nổi loạn... và một số bộ phim truyền hình khác.

    Phương Thanh
    Phương Thanh
    Vai diễn khá ấn tượng của Phương Thanh trong phim
    Vai diễn khá ấn tượng của Phương Thanh trong phim "Vừa đi vừa khóc"
  10. Phạm Đan Trường (tên gọi gia đình là Bo), sinh ngày 29 tháng 11 năm 1976 là một nam ca sĩ dòng nhạc nhẹ nổi tiếng tại Việt Nam cuối thập niên 1990. Những ca khúc làm nên tên tuổi của Đan Trường như Kiếp ve sầu, đi về nơi xa, tình quay gót, tình khúc vàng, mãi mãi một tình yêu, chim trắng mồ côi (song ca với ca sĩ Cẩm Ly), khi cô đơn em nhớ ai,...


    Ngoài ca hát, Nam ca sĩ "không tuổi" của showbiz Việt còn tham gia vào lĩnh vực điện ảnh với phim cổ tích Vua hóa cò, Hoàng tử chăn lợn hay phim điện ảnh Võ lâm truyền kỳ chiếu vào dịp Tết năm 2006 đã gây được nhiều tiếng vang lớn. Cuối năm 2009, Đan Trường cũng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Nhất quỷ nhì ma với vai trò là diễn viên chính. Một bộ phim khác cũng được Đan trường tham gia là "Người chồng bất đắc dĩ" vào năm 2012.

    Đan Trường
    Đan Trường
    Đan Trường
    Đan Trường
  11. Hồ Ngọc Hà tên đầy đủ là Hồ Thị Ngọc Hà, còn có biệt danh là Hà Hồ, sinh ngày 25/11/1984 tại Thừa Thiên Huế. Hồ Ngọc Hà mang trong mình dòng máu Pháp Việt từ cha. Cha cô là người Pháp – Việt Hồ Sĩ An và mẹ là bà Ngọc Hương. Từ nhỏ, cô đã sở hữu ngoại hình chuẩn và nét đẹp rất Tây.


    Với gương mặt xinh đẹp, và sự thông minh, sắc sảo, Hồ Ngọc Hà đã từng bước chinh phục làng giải trí Việt Nam qua ca hát và diễn xuất. Sau khi trở thành cái tên vàng trong làng người mẫu, đến năm 2003, Hà Hồ quyết định vào Thành phố Hồ Chí Minh và nhanh chóng thực hiện ước mơ ca sĩ của mình. Dấu son tham gia chương trình Người đẹp hát đã giúp nữ ca sĩ chính thức trở thành ca sĩ. Có thể nói, hiện tại cô là một trong những nghệ sĩ có tên tuổi nhất trong làng giải trí Việt. Trong sự nghiệp ca hát của mình, Hồ Ngọc Hà đã có nhiều bản “hit” như “Và em đã yêu”, “Tìm lại giấc mơ”, “Xin hãy thứ tha”… Năm 2005, nữ ca sĩ sinh năm 1984 này đã nhận được đề cử giải Diva Việt Nam – Thế hệ mới 2005, Vẫn chất giọng khàn ấy, nhưng cao hơn, cô lại khá khéo léo trong việc xử lý thanh nhạc, nên cô nhận về nhiều thành công với hàng loạt những bản hit đình đám như: Đêm nghe tiếng mưa, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Khi ta yêu nhau, Em muốn anh đưa em về, Cả một trời thương nhớ, Sợ, Giá như mình đã bao dung, Tìm lại giấc mơ,…


    Hồ Ngọc Hà đã giành được 2 giải Cống Hiến trong tổng số 12 đề cử, đứng thứ 4 trong danh sách những người được đề cử nhiều nhất cùng vô số giải thưởng khác như Mai Vàng, HTV Award, Làn Sóng Xanh, Album Vàng, Yan Vpop 20,... Ngày 14 tháng 4 năm 2012, tại giải thưởng HTV Award, Hồ Ngọc Hà đã giành giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất với 14.216 phiếu bầu chọn. Ngoài sự nghiệp ca hát, cô còn tham gia diễn xuất với ba bộ phim truyền hình là: Hoa cỏ may, 39 độ yêu và Chiến dịch trái tim bên phải.

    Hồ Ngọc Hà  trong phim
    Hồ Ngọc Hà trong phim "Hoa Cỏ May"
    Hồ Ngọc Hà trong phim
    Hồ Ngọc Hà trong phim "39 Độ Yêu"
  12. Top 12

    Chi Pu

    Diễn viên Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi sinh ngày 14-6-1993 tại Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Được biết đến với vai trò là một hot girl, diễn viên, Chi Pu gây dấu ấn bởi vẻ ngoài kẹo ngọt và tính cách vô cùng đáng yêu của mình. Với khả năng diễn xuất và ngoại hình của mình, cô đã vốn nổi tiếng tại làng giải trí Việt nhưng người đẹp vẫn còn một đam mê nữa mà cô quyết tâm bước vào chông gai để có thể đạt được đó chính là làm ca sĩ.


    Chi Pu bắt đầu được công chúng biết đến khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Xuất phát điểm là một hot girl, nhưng Chi Pu đã tạo dựng tên tuổi của mình bằng chính khả năng của mình chứ không phải dựa vào cái danh hot girl. Đến nay, Chi Pu là một trong những nghệ sĩ Việt Nam có lượng người theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội. Với việc xây dựng hình tượng “sạch sẽ”, nói không với scandan, Chi Pu luôn tạo được cảm tình trong lòng người hâm mộ và khán giả Việt. Cô là một hot girl với lượng khán giả quan tâm nhiều trên mạng xã hội. Cô còn được khán giả biết đến qua vai diễn Nana Công chúa trong sitcom “5S Online” giành cho giới trẻ. Sau này người đẹp tham gia nhiều phim truyền hình và điện ảnh tiêu biểu như Hương Ga, Mối tình đầu của tôi,…hay Chị chị em em.


    Với vai trò là ca sĩ cô đã có rất nhiều ca khúc nổi bật như Anh ơi ở lại, Mời anh vào tim em. Nổi tiếng bằng với danh xưng hot girl nhưng cô đã chứng mình bản thân mình có thực lực thật sự chứ không phải chỉ là bình hoa di động. Có thể nói con đường làm ca sĩ của Chi Pu rải đầy chông gai, nhưng bù lại tên tuổi của cô chưa bao giờ nổi đến vậy. Và dường như việc khán giả chấp nhận giọng hát chính là phần thưởng lớn nhất mà Chi Pu nhận được. Ngoài tài năng ca hát, diễn xuất, làm MC thì cô gái sinh năm 1995 này còn là nhà sản xuất phim khi cô tham gia sản xuất và viết kịch bản cho hai bộ phim thú vị là My sunshine năm 2014 và Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai năm 2016.

    Chi Pu
    Chi Pu
    Chi Pu trong phim
    Chi Pu trong phim "Chị Chị Em Em"
  13. Hoàng Thùy Linh sinh ngày 11/08/1988 tại Hà Nội. Gia đình Hoàng Thùy Linh có truyền thống nghệ thuật. Cô là ca sĩ, diễn viên kiêm người mẫu người Việt Nam. Cô từng giành 4 giải Cống hiến trong tổng số 6 đề cử.


    Vào năm 2019, Hoàng Thùy Linh chính thức trở lại đường đua V-pop với ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe" và đã đứng top 1 thịnh hành trong nhiều ngày trên YouTube ở Việt Nam. Sau thành công của "Để Mị nói cho mà nghe", Hoàng Thùy Linh tiếp tục tung ra sản phẩm tiếp theo và liên tục thăng hạng trên top thịnh hành của YouTube Việt Nam. Năm 2022, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt đĩa đơn "Gieo quẻ" trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam. Sau vài ngày phát hành, bài hát đạt Top 1 Trending trên YouTube, đồng thời leo lên vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam như Top 3 Billboard Vietnam Hot 100 Songs và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs.


    Mới gần đây, Hoàng Thùy Linh đã ra mắt các ca khúc như See Tình, Bo Xì Bo, Hạ Phỏm luôn đạt top thịnh hành, thậm chí còn viral những điệu nhảy ra ngoài các quốc gia khác trên nền tảng TikTok. Ngoài ca hát nữ ca sĩ còn là diễn viên với phim "Mê Cung" mới đây nhất là phim "Không ngại cưới, chỉ cần một lý do" được kỳ vọng sẽ mang đến một bộ phim đề tài gia đình với góc nhìn vui vẻ, hài hước và trẻ trung, hiện đại.

    Hoàng Thùy Linh trong phim
    Hoàng Thùy Linh trong phim "Mê Cung"
    Hoàng Thùy Linh trong phim
    Hoàng Thùy Linh trong phim "Không ngại cưới, chỉ cần một lý do"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy