Top 10 Cách để biết người bạn thích có thích bạn không?

Thanh Tú Ngô 2796 0 Báo lỗi

Bài viết này được viết ra nhằm mục đích để những bạn đang khúc mắc trong tình yêu, ăn quá nhiều "thính" và hoang mang đến tột độ rằng ai kia ... xem thêm...

  1. Thông thường, những cái chạm bất ngờ này sẽ là dấu hiệu nhận biết cuối cùng trước khi chàng chính thức ngỏ lời yêu bạn. Sự “táo bạo” trong hành động ngụ ý rằng chàng muốn bạn thuộc về chàng. Bên cạnh đó, đây còn là bước để chàng kiểm chứng xem liệu bạn đã sẵn sàng bước vào một mối quan hệ mới hay chưa.


    Chính vì thế, nếu đối phương có bất chợt “vô tình” nắm tay bạn hay chạm nhẹ vào vai, khoan vội cho rằng chàng đang có thái độ bất nhã nhé! Ngược lại, cái siết nhẹ nơi bàn tay sẽ là sự hồi đáp tuyệt vời mà bạn có thể dành cho chàng.

    Những cái chạm bất ngờ này sẽ là dấu hiệu nhận biết cuối cùng trước khi chàng chính thức ngỏ lời yêu bạn.
    Những cái chạm bất ngờ này sẽ là dấu hiệu nhận biết cuối cùng trước khi chàng chính thức ngỏ lời yêu bạn.

  2. Muốn thích một ai đó, chúng ta sẽ cần khoảng thời gian nhất định để biết và hiểu đôi nét về họ. Mối quan hệ của bạn và chàng có đủ thân thiết để mỗi ngày cả hai có thể trò chuyện và trêu đùa nhau? Dấu hiệu nhận biết này có phần không chắc chắn đối với trường hợp bạn và đối phương vốn quen biết từ lâu. Thế nhưng, nếu bạn và chàng chỉ đang ở mức “người quen” nhưng chàng bỗng dưng tỏ ra thân thiện với bạn hơn hẳn mọi ngày, luôn cố tình tiếp cận và trêu chọc bạn, bạn hãy tự tin rằng mình hoàn toàn có cơ hội để mở cửa trái tim chàng.


    Khi con trai thích một người, họ rất kín đáo nếu không muốn nói gần như không để lộ ra ngoài, tuy vậy, vẫn có một số dấu hiệu khá dễ để nhận ra nếu bạn chịu khó quan sát một chút thì bạn sẽ biết được điều đó ngay thôi. Nếu người đó tự dưng có xu hướng thích chọc ghẹo bạn với mục đích để xem được càng nhiều phản ứng ngộ nghĩnh của bạn càng tốt, thì xin chúc mừng, đến 90% là anh ta đang để ý bạn đó!


    Dĩ nhiên, tuy vậy cậu ý cũng không muốn bạn khóc vì những trò đùa của mình đâu, dù sao thì, với cậu ấy, có thể làm bạn cười còn tốt hơn nhiều!

    Cậu ta tự dưng thích trêu bạn dữ dội, tuy vậy, cậu ta vẫn mong bạn có thể cười nhiều hơn khi ở bên cậu ta
    Cậu ta tự dưng thích trêu bạn dữ dội, tuy vậy, cậu ta vẫn mong bạn có thể cười nhiều hơn khi ở bên cậu ta
  3. Dù bất cứ ở đâu, khi nào, chỉ cần có bạn ở đó thì anh ta có khi đang đọc sách, có khi đang trêu đùa cùng đám nam sinh khóa dưới, trông thì có vẻ vô tâm nhưng nếu mức độ ở gần bạn và làm chuyện bao đồng cứ lặp đi lặp lại một cách thường xuyên thì rất có thể, anh ta cũng vô cùng chú ý đến bạn đấy!


    Không hẳn là lời hẹn hò nhưng chàng sẽ luôn tìm cách để cả hai có thể ở bên cạnh nhau lâu nhất có thể. Điển hình nếu bạn và đối phương làm việc chung một công ty, họ sẽ cố tình tự đề cử bản thân vào các nhiệm vụ tập thể có sự góp mặt của bạn. Nếu cả hai quen biết nhau thông qua hội bạn thân, anh chàng sẽ liên tục gợi ý mọi người về buổi hẹn hò tiếp theo để có dịp được gặp bạn lần nữa. Nguyên nhân của hành động này xuất phát từ việc chàng muốn bạn ngày một lưu tâm đến chàng hơn, cũng như đây là cách để chàng có thể tìm hiểu về bạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về mối quan hệ này.

    Dù bạn ở đâu, làm gì, nếu có dịp gần bạn thì anh chàng không bao giờ làm gì xa bạn cũng làm một dấu hiệu anh ta ngầm thích bạn!
    Dù bạn ở đâu, làm gì, nếu có dịp gần bạn thì anh chàng không bao giờ làm gì xa bạn cũng làm một dấu hiệu anh ta ngầm thích bạn!
  4. Bạn có biết để bắt chước y hệt những cử chỉ, động tác của một người thì bạn phải quan sát họ rất lâu và tỉ mỉ không? Nếu chưa thì bây giờ bạn biết rồi đấy! Không phải đơn thuần mà khi bạn dụi mắt anh ta cũng khẽ lau khóe mi, hoặc cả hai ngáp cùng một lúc. Tất cả đều là những dấu hiệu kín đáo để chàng ngầm biểu lộ ra rằng mình cũng để ý đến bạn. Vì vậy, nếu thấy chàng có những hành động giống bạn, hãy ngầm hiểu rằng chàng đang bật đèn xanh cho bạn nhé!


    Hai người thích nhau thường bắt chước hành động của nhau. Việc bắt chước này có thể giúp tạo nên sự hòa hợp và qua đó cũng có thể xác định xem liệu người bạn đang nói chuyện có thích bạn hay không. Hành động này ngầm gửi một tín hiệu đến người bạn đang nói chuyện rằng bạn thích họ; tương tự, họ thường có động tác giống bạn để cho thấy rằng họ thích bạn.

    Thỉnh thoảng trong buổi nói chuyện, hãy thử thay đổi tư thế, nếu người kia bắt chước bạn trong vòng vài giây, có lẽ họ thích bạn.


    Không phải đơn thuần mà khi bạn dụi mắt anh ta cũng khẽ lau khóe mi
    Không phải đơn thuần mà khi bạn dụi mắt anh ta cũng khẽ lau khóe mi
  5. Hãy quan sát thái độ của người bạn đó dành cho mình, chắc chắn sẽ có điểm khác so với bình thường. Bởi khi con người ta có cảm giác yêu với một ai đó, thì chắc chắn thái độ của họ dành cho người đó sẽ khác hẳn những người khác, khác hoàn toàn những đối tượng chỉ dừng lại ở tình bạn. Ví dụ như, quan sát xem khi nói chuyện với bạn, người đó có nhìn chằm chằm vào bạn không? Có dành cho bạn ánh mắt trìu mến hay nụ cười ấm áp khác thái độ ngày thường không. Đặc biệt sẽ có những lúc người đó ngại ngùng, bởi người ta yêu mình nên kiểu gì cũng có sự thẹn thùng khi đối diện với mình, không bao giờ thoải mái, tự nhiên vô tư như bình thường được. Họ sẽ tỏ ra rất hưởng ứng với những câu chuyện của bạn, thái độ nhiệt tình có thể là hơi lố.


    Khi nghe bạn khen ngợi hay hứng thú với một đối tượng khác, người đó sẽ có thái độ không vui, tỏ ra khó chịu khi bạn cứ nói về người kia. Cụ thể là họ sẽ không hưởng ứng, không tham gia cuộc nói chuyện đó, im lặng và tỏ ra không quan tâm, nhưng thực chất là đang rất khó chịu trong lòng, đang nghe từng câu từng chữ bạn nói đó. Họ sẽ tỏ ra lo lắng khi bạn gặp chuyện không vui, quan tâm hỏi han bạn nhiều hơn bình thường. Đôi khi còn có cảm giác họ đang tức giận vu vơ với bạn, kiểu giống như hờn ghen của những cặp đôi yêu nhau ấy. Con người không bao giờ che giấu được cảm xúc thật của mình khi họ say và lúc đang yêu. Vì thế, bạn cứ chịu khó để tâm đến thái độ, tâm trạng của người bạn đó một chút, bạn sẽ xác minh được người đó có đang yêu mình hay không.

    Tuy chỉ là lời bông đùa, nhưng không phải ai cũng dám
    Tuy chỉ là lời bông đùa, nhưng không phải ai cũng dám "đùa" trước mặt bạn đâu
  6. Họ sẽ đề cập đến những chủ đề lãng mạn, tình cảm hơn để xem thái độ và quan điểm của bạn về những chủ đề đó ra sao. Chẳng hạn như hỏi bạn về hình mẫu lý tưởng của bạn, hỏi xem bạn thích một tình yêu như nào, hoặc hỏi xem bạn có đang để ý đến ai không. Nếu đó là những điều mà bình thường hai bạn chẳng bao giờ đề cập đến, bỗng nhiên người bạn đó lại tỏ ra rất hàng hứng và tích cực nói chuyện về vấn đề đó, chứng tỏ người ta đang quan tâm bạn đó, đang để ý đến bạn đó. Họ sẽ cố gắng để xích lại gần bạn hơn về mặt tình cảm, bằng cách ghi nhớ tất cả những gì bạn nói, thậm chí lịch trình của bạn như nào người đó cũng nhớ một cách chi tiết, đến ngày quan trọng nào đó của bạn, người đó sẽ chủ động nhắc nhở bạn, kém theo những lời cổ vũ tình thần. Giờ phút này thì chắc đến 90% là người bạn đó đang yêu bạn rồi.


    Nếu anh chàng bình thường là một người vô tâm vô tình, những thứ anh ta quan tâm chỉ là đá bóng cùng hội bạn, hay những đêm tác chiến trên game ở tiệm net. Nay tự dưng quay ngoắt sến súa 180 độ, vô tình hỏi bạn về những ca khúc tình yêu đang hot hay chia sẻ cho bạn coi nhiều đoạn phim ngắn về tình yêu hoặc những bài hát lãng mạn, thì chắc chắn rằng chàng đang "tả cảnh ngụ tình" với bạn đó!

    Tình ý đã lộ rõ đến mức này, có giang tay đón nhận hay không là tùy vào bạn!
    Tình ý đã lộ rõ đến mức này, có giang tay đón nhận hay không là tùy vào bạn!
  7. Trong hầu hết các trường hợp, phái mạnh luôn được mặc định là người chủ động trong tình yêu, thế nên, sau khi đã trao cho bạn cái nhìn đầy ẩn ý, chàng sẽ nhanh chóng tiến thêm bước nữa. Đây là thời điểm bạn không cần tiêu hao tí sức lực nào cho việc “cưa cẩm” chàng.


    Vào thời khắc bạn không thể ngờ tới nhất, họ sẽ chủ động nhắn tin cho bạn với tốc độ hồi âm nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng. Việc bạn cần làm ngay lúc này là thoải mái trò chuyện với chàng để chính thức xóa đi khoảng cách giữa hai người.

    Họ sẽ chủ động nhắn tin cho bạn
    Họ sẽ chủ động nhắn tin cho bạn
  8. Khác với phái nữ chúng ta, đàn ông thường không quen với việc thổ lộ hay trút bầu tâm sự với người khác. Tuy nhiên, điều gì cũng có trường hợp ngoại lệ và họ sẽ có xu hướng mở lòng mình với người mà họ cảm thấy tin tưởng và gần gũi. Nếu “crush” tâm sự với bạn, dấu hiệu nhận biết này đồng nghĩa rằng bạn đã tạo được thiện cảm trong lòng chàng.


    Không còn ở mức tán tỉnh nhau, chàng đang thật sự tin tưởng bạn và muốn bạn hiểu rõ hơn về chàng. Đây cũng được xem là hành động thể hiện sự chín chắn và chàng đang có ý định muốn song hành cùng bạn suốt một quãng đường dài.

    Họ sẽ có xu hướng mở lòng mình với người mà họ cảm thấy tin tưởng và gần gũi.
    Họ sẽ có xu hướng mở lòng mình với người mà họ cảm thấy tin tưởng và gần gũi.
  9. Với những người mình thích, chúng ta luôn có một cách đối xử hoàn toàn khác biệt so với những người xung quanh. Một chàng trai mà đối xử với bạn như bao cô gái khác thì có nghĩa là tình cảm họ dành cho bạn cũng không hơn không kém gì. Ngược lại, nếu bạn thấy anh ấy đối xử với bạn một cách đặc biệt, quan tâm bạn như khoác áo khi thấy bạn lạnh, quan tâm hỏi han khi bạn ốm…thì rất có khả năng anh ấy đã thích bạn.


    Cách đối xử với bạn bè bình thường đã khác cách mình đối xử với bạn thân, và cách đối xử với người mình yêu cũng sẽ khác hoàn toàn với khi mình coi người đó là bạn thân. Nếu bỗng một ngày đẹp trời nào đó, bạn có cảm giác người bạn thân của mình đang có những cư xử khác lạ với mình, không giống như nó của trước đây, thì có lẽ lúc đó bạn nên chú ý hơn về tình cảm mà người bạn ấy dành cho mình

    Với những người mình thích, chúng ta luôn có một cách đối xử hoàn toàn khác biệt so với những người xung quanh.
    Với những người mình thích, chúng ta luôn có một cách đối xử hoàn toàn khác biệt so với những người xung quanh.
  10. Để ý mà coi, bạn sẽ thấy người bạn đó thay đổi khá nhiều về ngoại hình mỗi khi đi cùng bạn, là bạn bè bình thường chẳng ai chải chuốt hay trang điểm khi đi chơi với ngời bạn đó. Nhưng nếu đi với người mình yêu lại khác, vốn dĩ ai chẳng thích mình đẹp, mình lộng lẫy trong mắt người mình yêu, nên chắc chắn khi xuất hiện trước mặt bạn, người đó sẽ ăn mặc chỉn chu hơn, chú ý đến ngoại hình nhiều hơn, có thể là điệu đà hơn, lịch lãm hơn.


    Nói chung là luôn xuất hiện thật đẹp, thật hoàn thiện mỗi khi gặp bạn. Con gái có thể là sẽ để tóc dài vì bạn thích chẳng hạn, hoặc sẽ không sơn móng tay nữa, vì bạn không thích điều đó. Con trai thì có thể là không hút thuốc trước mặt bạn nữa, không mặc quần đùi đi chơi với bạn, không để đầu tóc bù xù khi gặp bạn…Tóm lại khi ai đó có tình cảm với bạn, người ta sẽ làm mọi cách để chiếm được sự chú ý và thu hút bạn. Và điều dễ nhận biết nhất đó chính là thay đổi vẻ bề ngoài.

    Họ luôn xuất hiện thật đẹp, thật hoàn thiện mỗi khi gặp bạn
    Họ luôn xuất hiện thật đẹp, thật hoàn thiện mỗi khi gặp bạn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy