Top 7 Cách pha nước rửa kính xe ô tô đơn giản nhất

Kim Ngưu 163 0 Báo lỗi

Nước rửa kính có tác dụng giúp mặt kính xe ô tô được vệ sinh sạch sẽ, đem lại tính thẩm mỹ của tấm kính và đảm bảo tầm nhìn của người sử dụng khi lái xe. Chính ... xem thêm...

  1. Nước rửa kính xe ô tô được sử dụng để làm sạch bề mặt tấm kính chắn gió của xe khỏi những yếu tố gây hại như: vết bẩn, bụi, nhựa cây, xác côn trùng, dầu mờ,… Ngoài ra, nước rửa kính cũng được sử dụng để vệ sinh cho kính lái và kính chiếu hậu.


    Phân loại nước rửa kính xe ô tô:

    • Nước rửa kính xe ô tô sử dụng trực tiếp: Dung dịch được sử dụng rửa kính ô tô trực tiếp đã được nhà sản xuất tính toán và thử nghiệm để cho ra một tỉ lệ phù hợp. Nước rửa kính pha sẵn có giá bán giao động từ 40.000 - 100.000VNĐ. Người dùng chỉ cần đổ vào bình chứa nước rửa là có thể sử dụng ngay mà không phải trải qua bất cứ công đoạn pha chế nào.
    • Nước rửa kính ô tô chưa pha loãng: Đối với loại dung dịch này người dùng cần phải pha chúng với nước theo một tỉ lệ nhất định được nhà sản xuất đưa ra. Chính vì vậy quá trình sử dụng loại nước rửa kính này khá bất tiện, tuy nhiên giá bán lại rẻ hơn rất nhiều so với nước rửa sử dụng trực tiếp. Hiện trên thị trường nước rửa kính ô tô chưa pha loãng có giá giao động từ 10.000 - 50.000VNĐ (loại 200 – 250ml).
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Khi chọn mua nước rửa kính người dùng cần lưu ý tới một số vấn đề như:

    • Độ nhớt của nước: Để giúp lưỡi cao su có thể thoải mái trượt trên kính thì nước rửa kính phải có độ nhớt nhất định. Ngoài ra, độ nhớt của nước còn giúp quá trình lau kính bớt ồn đồng thời hạn chế việc nước rửa không bị bắn mạnh dù xe chạy ở tốc độ cao
    • Khả năng tẩy rửa của nước rửa kính: Nên sử dụng nước rửa kính có thể tẩy cả những chất bám khó chịu như nhựa cây, dầu mờ hay xác của côn trùng,..
    • An toàn khi sử dụng: Nước rửa kính an toàn là nước rửa không chứa muối, axit nhẹ bởi đây là những chất gây ăn mòn kim loại. Hãy lựa chọn loại dung dịch không gây độc hại cho da người sử dụng và không ăn mòn cao su trên gạt cần
    • Nên lựa chọn loại nước rửa kính đã được khử trùng và giữ được độ lỏng trong quá trình sử dụng để tránh cho việc vòi phun bị tắc và không thể vệ sinh được
    • Chú ý độ tinh khiết của nước rửa kính ráđể có thể tránh hiện tượng tạo thành màng keo hoặc kết tủa do chứa ion khoáng trên bề mặt kính
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Để pha bằng phương pháp này bạn cần chuẩn bị 1 chai nước rửa kính dung dịch chưa pha loãng (Clear View 1:100 của Gift hay Sonax) và nước trắng có độ tinh khiết cao như: nước đóng chai, nước cất,... với tỉ lệ 1:100 như theo hướng dẫn từ phía nhà sản xuất. Cuối cùng bạn chỉ cần đổ hỗn hợp đã pha vào bình chứa nước rửa kính và sử dụng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Dù chỉ là những nguyên liệu đơn giản và phổ biến nhưng chúng lại đem lại hiệu quả sáng bóng tức thì. Tiến hành pha rượu và nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1, chỉ cần khuấy đều và cho dung dịch này vào bình xịt, vậy là bạn đã có nước rửa kính vừa rẻ lại đem lại hiệu quả cao. Khi sử dụng hỗn hợp này bạn sẽ không cần phải lau lại kính bằng nước sạch.


    Lưu ý: Đây chỉ là biện pháp tạm thời và chỉ nên sử dụng hỗn hợp này trong trường hợp nước rửa kính chuyên dùng đã hết.

      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa
    • Sự kết hợp giữa nước rửa bát và rượu vodka sẽ giúp đánh bật các bụi bẩn và axit bám trên kính xe sau những cơn mưa. Tuy nhiên bạn cần phải rửa lại kính bằng nước sạch sau khi dùng.


      Cách pha chế rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp vodka và nước theo tỉ lệ 3:4 và cho thêm 2 - 3 giọt nước rửa bát, cuối cùng là khuấy đều, như vậy bạn đã có dung dịch nước rửa kính để sử dụng.

      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa
    • Để pha chế hỗn hợp này, bạn cần cho 1 thìa canh nước rửa bát, 4 lít nước cất và nửa cốc amoniac (loại không tạo bọt và không chứa phụ gia và hoạt chất bề mặt) vào bình. Cuối cùng hãy đậy nắp bình và lắc kỹ.


      Lưu ý: Nên đeo găng tay cao su khi tiếp xúc với amoniac, tiến hành pha chế và sử dụng dung dịch ở những nơi thông thoáng để đảm bảo an toàn.

      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa
    • Khi thay nước rửa kính xe ô tô, người dùng nên lưu ý:

      • Chú ý dán nhãn cẩn thận cho các dung dịch rửa kính tự pha để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh
      • Để dung dịch tránh xa tầm tay của trẻ em, ngoài tầm với của vật nuôi
      • Luôn sử dụng nước cất khi pha chế dung dịch rửa kính chắn gió ô tô thay vì sử dụng nước máy bởi những khoáng chất có trong nước máy lâu dần sẽ làm tắc đầu vòi phun nước rửa kính và máy bơm
      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy