Top 7 Cách phân biệt sữa ong chúa tươi thật, giả đơn giản và chính xác nhất

Mai Tuyet Nguyen 222 0 Báo lỗi

Sữa ong chúa là một loại thực phẩm từ lâu đã được nhiều người ưa chuộng bởi công dụng làm đẹp và có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều sản phẩm ... xem thêm...

  1. Vì số lượng sữa ong chúa tươi thu được ở một đàn ong nuôi là rất ít nên để tăng số lượng và trọng lượng của sữa ong chúa kiếm lời họ thường pha thêm bột đậu nành hoặc say nhỏ ấu trùng chúa trộn lẫn vào sữa ong chúa, khách hàng chưa có kinh nghiệm mua rất khó phân biệt được.


    Ở trường hợp này, có một mẹo nhỏ các bạn dễ dàng nhận ra đó là các cơ sở bán sữa ong chúa có pha trộn này họ sẽ không bao giờ dám vận chuyển hàng đi xa ( ví dụ từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội ) với lý do sữa ong chúa phải bảo quản lạnh vận chuyển đi xa sẽ bị hỏng. Thực chất thì sữa ong chúa hoàn toàn nguyên chất không pha trộn bất cứ tạp chất nào có thể để ở nhiệt độ thường trong 4 ngày mới bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng, vận chuyển trong thời gian 1,2 ngày hoàn toàn không ảnh hưởng tới chất lượng.


    Nếu mua cả hộp sữa ong chúa về thì lấy ra khoảng 1 thìa, cho vào lọ nhỏ, để ngoài môi trường thường xem nó thế nào. Quan sát xem 1-2 ngày sau nó có gì bất thường không. Nếu có bất thường thì 99% đó là sữa ong chúa giả. Nếu bạn mới mua sữa ong chúa về nhà hãy cố gắng đừng sử dụng ngay lập tức mà hãy để trong tủ lạnh và quan sát một vài ngày để xem xét những thay đổi để đảm bảo an toàn sức khỏe.

      Dựa vào thời gian bảo quản có thể nhận biết sữa ong chúa thật giả
      Dựa vào thời gian bảo quản có thể nhận biết sữa ong chúa thật giả
      Sữa ong chúa
      Sữa ong chúa

    • Bạn có biết rằng đồ thật và đồ giả đôi khi nhìn giống nhau hoàn toàn nhưng sự thật, nếu quan sát kỹ sẽ phát hiện ra những điều khác biệt. Đối với sữa ong chúa thật màu sắc của nó sẽ có sự khác biệt so với sữa ong chúa giả. Người tiêu dùng có thể dùng mắt thường để quan sát ra những điểm khác lạ nếu không may mua phải sữa ong chúa pha tạp chất.


      Thông thường, sữa ong chúa nguyên chất sẽ có màu vàng nhạt (sau khi được lấy ra khỏi nụ chúa) hoặc trắng đục (vẫn còn nằm trong nụ chúa), dạng sệt. Sữa ong chúa thật có màu vàng nhạt, trông sóng sánh, mịn màng và đều màu. Trong khi đó sữa ong chúa giả lại có màu hơi khác một chút, thường là màu vàng đậm, không được sánh mà đặc hoặc loãng hơn bình thường. Không những thế, màu của sữa ong chúa giả cũng không đều nhau, có các gợn màu.


      Tuy vậy, cách quan sát này chỉ nên áp dụng cho những người đã từng biết đến sữa ong chúa bởi nếu không, việc nhìn lần đầu có thể sẽ gây khó khăn trong việc nhận biết cho bạn. Nếu sử dụng mắt thường nhưng không thể phát hiện ra những điểm lạ của sữa ong chúa, trong khi đó bạn vẫn muốn kiểm tra độ an toàn thì hãy thử nghiệm bằng những cách khác nữa nhé! Sữa ong chúa là một trong những sản phẩm rất tốt cho sức khỏe nên khả năng bị làm giả rất cao!

      Màu sữa ong chúa khi nằm trong nụ chúa
      Màu sữa ong chúa khi nằm trong nụ chúa
      Sữa ong chúa thật có màu vàng nhạt, trông sóng sánh, mịn màng và đều màu.
      Sữa ong chúa thật có màu vàng nhạt, trông sóng sánh, mịn màng và đều màu.
    • Sữa ong chúa giả thường bị pha thêm bột mì, sữa bò, phấn hoa và chất tạo màu nhằm tăng khối lượng sản phẩm, có trường hợp thu hoạch không đúng cách thì lắng cặn, dính cát...Do đó bạn lấy khoảng gần một ít đầu muỗng cafe Sữa ong chúa cho vào miệng mà ngậm (nếu là người lần đầu thì chưa thể biết mùi vị của Sữa ong chúa như thế nào đâu).


      Sữa ong chúa thật sẽ tan hết trong miệng bạn dễ dàng, đồng thời bạn sẽ cảm nhận được vị hơi chua và ngọt lợ của sữa ong chúa. Ngoài ra cổ họng sẽ thấy hơi khé (hơi gắt cổ) và có cảm giác khó ăn (nếu không quen). Sữa ong chúa thật sẽ tan dần trong miệng mà không để lại bột. Nếu vướng lại bột lợn cợn là đã bị pha và không có vị đặc trưng thì đó là sữa ong chúa bị pha tạp. Sữa ong chúa không nguyên chất thường bị trộn lẫn với bột hoặc các hợp chất khác nên khi ngầm trong miệng sẽ khó tan hơn.


      Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ, vì sữa ong chúa được bảo quản lạnh ở nhiệt độ thấp hơn -5 độ C để không bị hư cho nên một số thành phần trong Sữa ong chúa (sáp ong dính từ nụ chúa ) bị kết tinh lại thành những hạt nhỏ li ti rất mịn nhưng chất lượng thì vẫn không thay đổi và được giữ nguyên. Đây là trường hợp bình thường, các bạn cần phân biệt đặc điểm này với Sữa ong chúa tươi đã bị pha tạp chất nhé!

      Nếm thử sữa ong chúa, nếu tan hết trong miệng với vị hơi chua, lợ là sữa ong chúa thật
      Nếm thử sữa ong chúa, nếu tan hết trong miệng với vị hơi chua, lợ là sữa ong chúa thật
      Phân biệt sữa ong chúa thật bằng cách ăn thử trực tiếp
      Phân biệt sữa ong chúa thật bằng cách ăn thử trực tiếp
    • Sữa ong chúa rất tốt cho sức khỏe nên những sản phẩm làm giả sữa ong chúa nguyên chất rất nhiều, được bày bán tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người tiêu dùng. Việc mua sữa ong chúa chất lượng đòi hỏi những người sử dụng sữa ong chúa phải là những người tiêu dùng thông thái, có những cách phân biệt sữa ong chúa thật-giả. Một trong những cách phần biệt hữu hiệu là sử dụng sữa ong chúa thật trộn lại!


      Trộn sữa ong chúa với mật ong nguyên chất là một cách nhận biết và phân biệt sữa ong chúa thật, giả chính xác nhất. Khi trộn sữa ong chúa vào mật ong thì: Sữa ong chúa nguyên chất sẽ tan hoàn toàn trong mật ong và không phân lớp. Sữa ong chúa pha trộn không tan hết và bị phân lớp, lợn cợn trong mật ong. Sữa ong chúa thật sẽ hòa tan vào nhau mà không xuất hiện những lợn cợn khác lạ. Người tiêu dùng có thể sử dụng cách này để phân biệt sữa ong chúa thật và sữa ong chúa giả.


      Tuy nhiên, để có thể phân biệt được sữa ong chúa thật- giả bằng cách sử dụng mật ong nguyên chất thì cần phải có sữa ong chúa thật. Cho nên, cách tốt nhất để có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, đồng thời tiết kiệm được kinh phí cho các thực phẩm tốt cho sức khỏe, người tiêu dùng nên đến những địa chỉ uy tín chuyên bán những loại sữa ong chúa!

        Sữa ong chúa nguyên chất sẽ tan hoàn toàn trong mật ong và không phân lớp.
        Sữa ong chúa nguyên chất sẽ tan hoàn toàn trong mật ong và không phân lớp.
        Dùng mật ong nguyên chất để phân biệt sữa ong chúa thật
        Dùng mật ong nguyên chất để phân biệt sữa ong chúa thật
      • Hãy thử lấy một ít sữa ong chúa để kiểm tra thử với da tay. Thoa sữa ong chúa lên da tay. Trường hợp là nguyên chất bạn sẽ thấy sữa ong chúa khô lại trong vòng 2-5 phút và phần da được thoa lên sẽ căng ra giống như một lớp màng keo. Sau đó bạn dùng khăn ướt lau lớp màng sữa ong chúa trên da đi. Bạn sẽ thấy vùng da này căng hơn, mịn màng hơn so với vùng da khác vì sữa ong chúa có chứa rất nhiều Vitamin E và nhiều loại Vitamin khác. Nếu không phải sữa ong chúa nguyên chất sẽ không có những tác dụng như vậy.


        Một cách khác khi thử sữa ong chúa là dùng trên những làn da nhạy cảm, những người có làn da mỏng hơn hay một góc nhỏ trên da mặt, bởi da mặt rất mỏng và nhạy cảm. Đầu tiên khi thoa sữa ong chúa thật trên da mặt, bạn sẽ cảm thấy nóng, da ửng hồng trong vài phút. Bởi da mặt rất nhạy cảm, sữa ong chúa thật lại chứa nhiều vitamin, nếu thoa sữa ong chúa thật trực tiếp với phần da mặt sẽ không sử dụng quen và dễ bị kích ứng.


        Cho nên, khi sử dụng sữa ong chúa trong việc làm đẹp, việc đầu tiên cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả đơn giản nhất là sữa ong chúa thật với nước theo tỷ lệ 1 phần sữa ong chúa, 2 hoặc 3 phần nước, để tránh kích ứng da. Đầu tiên, cách phân biệt sữa ong chúa giả và thật đơn giản nhất sẽ có cảm giác hơi rát, nhưng nếu sử dụng quen thì da mặt sẽ không còn nữa, cảm giác đó sẽ mịn, căng và trắng hơn. Nếu sử dụng lâu dài, da mặt của bạn sẽ ngày càng đẹp, mịn màng lên.

        Thoa sữa ong chúa thật lên da tay bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt
        Thoa sữa ong chúa thật lên da tay bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt
        Thoa trực tiếp lên da
        Thoa trực tiếp lên da
      • Bạn cũng có thể pha sữa ong chúa vào nước để phân biệt thật giả. Sữa ong chúa thật khi cho vào nước thì tan hoàn toàn, có màu trắng đục, tuy nhiên nó chỉ tan khi có thìa khuấy lên mà thôi, còn nếu chỉ cho nước vào sữa ong chúa thì sẽ không tan. Trong khi sữa ong chúa giả không cần khuấy đều vẫn tự tan trong nước hoàn toàn.


        Sữa ong chúa pha với nước uống sẽ đem lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe. Đối với trẻ em từ 2 tuổi trở lên có thể giúp trẻ thấp còi, biếng ăn ăn uống điều độ và phát triển tốt. Nếu trẻ phát triển bình thường nên hạn chế dùng sữa ong chúa vì có thể kích thích quá trình ham chơi sớm ở trẻ. Cách dùng như sau: cho 1 giọt sữa ong chúa tươi hoặc 1/2 đầu đũa vào sữa của bé cho bé uống. Đây là cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả đơn giản nhất.


        Đối với người lớn, chỉ cần sử dụng 1 đến 2 thìa cafe sữa ong chúa hoặc ít hơn nếu mà người ăn chưa quen với việc sử dụng sữa ong chúa. Với người đã dùng quen, cách tốt nhất nên ngậm sữa ong chúa tươi dưới lưỡi để sữa thấm từ từ. Trường hợp mới sử dụng cảm thấy khó ngậm bạn có thể ăn trực tiếp sau đó uống tráng miệng lại. Hoặc có thể pha một chút mật ong cho dễ ăn hoặc pha loãng với nước để uống.

          Bạn cũng có thể pha sữa ong chúa vào nước để phân biệt thật giả.
          Bạn cũng có thể pha sữa ong chúa vào nước để phân biệt thật giả.
          Nhận biết sữa ong chúa qua việc pha với nước
          Nhận biết sữa ong chúa qua việc pha với nước
        • Không thể phủ nhận về tác dụng rất tốt của sữa ong chúa đối với sức khỏe, làn da của chúng ta. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa ong chúa được bày bán tràn lan trên thị trường, thậm chí trên các trang mạng xã hội, khó mà đảm bảo yêu cầu chất lượng. Nhiều loại sữa ong chúa có mức giá rẻ bất ngờ, gây tâm lý hoang mang cho người sử dụng. Sữa ong chúa rất khó tìm nên việc được bày bán với những mức giá quá rẻ như vậy là một điều đáng nghi ngại.


          Rất nhiều bạn khi đi mua sẽ bị chóng mặt bởi sữa ong chúa có quá nhiều mức giá, mỗi nơi có mỗi mức giá khác nhau. Trên thực tế các bạn nên tập trung tìm hiểu xem mua sữa ong chúa ở đâu uy tín nhất sẽ tốt hơn là ở đâu rẻ nhất, đừng quá ham rẻ mà đánh đổi chất lượng. Sữa ong chúa có mức giá thường nằm trong khoảng 200.000 VNĐ tới 300.000 VNĐ là hợp lý. Việc phân biệt sữa ong chúa thật giả ngay từ giá bán là điều quan trọng, tránh hậu quả tiền mất tật mang.


          Có một số nơi bán rẻ quá hay mắc quá các bạn cũng không nên mua bởi vì hiện nay sữa ong chúa tươi bị làm giả, pha trộn rất nhiều khiến chất lượng giảm xuống thấp. Việc sử dụng các sản phẩm sữa ong chúa này không chỉ không tốt mà còn có thể gây hại cho cơ thể. Bạn có thể dựa vào giá thành sản phẩm, nếu có giá quá rẻ so với giá chung của thị trường thì có thể khẳng định đến 99% đó là sữa ong chúa giả.

          Bạn có thể phân biệt sữa ong chúa thật giả qua giá bán
          Bạn có thể phân biệt sữa ong chúa thật giả qua giá bán
          Nhận biết qua giá bán
          Nhận biết qua giá bán




        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy