Top 6 Bí quyết phân biệt đồ điện tử thật hay nhái bạn nhất định phải biết

  1. Top 1 Kiểm tra bao bì
  2. Top 2 Sách hướng dẫn
  3. Top 3 Vật liệu cấu tạo
  4. Top 4 Font chữ
  5. Top 5 Sạc pin
  6. Top 6 Cáp kết nối

Top 6 Bí quyết phân biệt đồ điện tử thật hay nhái bạn nhất định phải biết

Hằng Hoàng 4775 0 Báo lỗi

Với sự phổ biến của các sản phẩm công nghệ hiện nay cùng nhu cầu sử dụng ngày càng lớn của người tiêu dùng thì trên thị trường đã xuất hiện không ít các loại ... xem thêm...

  1. Đây là bí quyết đầu tiên để bạn xác định sản phẩm công nghệ của mình là hàng thật hay hàng giả. Nếu như hàng chính hãng luôn được đóng gói cẩn thận cả các đường viền, vỏ in chất lượng, font chữ rõ ràng để sản phẩm dễ dàng được nhận diện và không bị hư hỏng trong quá trình di chuyển. Trái lại các loại hàng giả lại không được chăm chút kỹ lưỡng về bao bì, bao bì của chúng thường được thiết kế khá lỏng lẻo, phần chữ in ngoài vỏ hộp không sắc nét, đôi khi là không đồng nhất về font chữ nếu tinh ý là bạn rất dễ dàng nhận ra sự khác biệt này. Vì thế bạn nên mua hàng fullbox để dễ dàng kiểm chứng bao bì sản phẩm, những đồ công nghệ đã đập hộp thường rất khó kiểm tra vấn đề này.
    Kiểm tra bao bì
    Kiểm tra bao bì

  2. Quyển sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm được ví như là cuốn hộ chiếu của mọi thiết bị điện tử. Những thông tin quan trọng nhất của sản phẩm thường được trình bày rõ ràng bằng cả hai ngôn ngữ là quốc ngữ và tiếng Anh. Nếu sách hướng dẫn của sản phẩm đó được viết bằng thứ ngôn ngữ mà bạn không hiểu được thì rất có thể đây là hàng buôn lậu hoặc hàng giả. Ở hàng chính hãng, tất cả các thông tin về sản phẩm đều được viết bằng ngôn ngữ của quốc gia nơi bạn mua chúng, nếu là hàng nhập khẩu thường có thông tin ngôn ngữ của quốc gia do chính nhà phân phối bổ sung và dán trên sản phẩm. Trái lại nếu sản phẩm bạn mua không đáp ứng được các điều này thì nghi ngờ chúng là hàng nhái, hàng giả cũng là điều đương nhiên.
    Kiểm tra sách hướng dẫn
    Kiểm tra sách hướng dẫn
  3. Các thương hiệu đồ điện tử, công nghệ nổi tiếng sẽ không bao giờ tiết kiệm tiền cho chất liệu làm ra sản phẩm của mình. Nhưng một thực tế đáng buồn đó là bất cứ một vật liệu nào từ nhựa đến cao su, nhôm hoặc thép đều có những phân khúc từ cao đến thấp và tuyệt nhiên hàng giả thì chất liệu không bao giờ thuộc dòng cao cấp. Vật liệu phủ bên ngoài của mặt hàng điện tử chính hãng phải đảm bảo độ trơn, không xuất hiện bất kỳ đường nối hoặc vị trí nào không hoàn thiện. Nhưng khi kiểm tra kỹ hàng giả bạn sẽ thấy phần phủ bên ngoài có rất nhiều lỗi, bề mặt không láng mịn, cầm không thật tay và không chắc chắn. Vì thế kiểm tra kỹ vật liệu cấu tạo sản phẩm công nghệ cũng là cách hiệu quả để bạn phát hiện hàng thật hay hàng giả.
    Kiểm tra vật liệu cấu tạo
    Kiểm tra vật liệu cấu tạo
  4. Mỗi hãng công nghệ đều có logo thương hiệu riêng của mình và dù với bất kỳ hình thức nào thì trên tất cả các sản phẩm mà họ sản xuất ra đều có in logo nhà sản xuất. Font chữ được in trên logo của các sản phẩm điện tử thật luôn đảm bảo độ sắc nét, các đường in hoặc đường dập chữ rất mịn và nhẵn, theo thời gian chúng không bị phai màu, biến dạng hay mờ đi. Tuy nhiên những sản phẩm nhái sẽ không bao giờ hoàn hảo ở logo thương hiệu và điều thể hiện rõ nét nhất đó chính là font chữ in trên đó rất mờ nhạt, không rõ, dễ bị phai hoặc nhòe, bên cạnh đó họ còn sử dụng tiểu xảo là in các ký hiệu khác để đánh lừa những người tiêu dùng nhẹ dạ, cả tin.
    Kiểm tra phông chữ
    Kiểm tra phông chữ
  5. Tất cả các mặt hàng điện tử được phân phối từ nhà sản xuất chính luôn có đi kèm sạc tương thích với nhiều ổ cắm điện trên thị trường. Từ các ông lớn như: Apple, Samsung, Asus, Lenovo, HTC đều có sạc loại dẹt, chân sạc thiết kế hình tròn hoặc dẹt. Sạc của các sản phẩm điện tử chính hãng sẽ được đồng nhất về màu sắc, được thiết kế một cách hoàn thiện và sắc sảo, phần kim loại ở chân sạc luôn luôn sáng bóng và không có bất kỳ chi tiết thừa nào trên đó nhất là ở điểm tiếp điểm nối giữa hai loại vật liệu trong sạc. Các nhà sản xuất chính hãng luôn đầu tư chăm chút cho sạc pin để đảm bảo tối đa độ bền của sản phẩm và sự an toàn của người dùng.
    Kiểm tra sạc pin
    Kiểm tra sạc pin
  6. Chất lượng của cáp kết nối cũng nói lên sản phẩm công nghệ của bạn là hàng thật hay hàng giả. Ở hàng điện tử chính hãng, phần cáp cắm với sạc và chân sạc trên sản phẩm luôn phải vừa khít và đều, trong khi những chiếc cáp giả bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nhiều góc góc lệch hoặc các phần thừa nhô ra mất thẩm mỹ, độ dài của đầu cắm không vừa khít với độ sâu của ổ cắm. Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý đến chất lượng của các vạch điện và biểu tượng triển cáp kết nối. Dây cáp phải đảm bảo độ đàn hồi, mềm dẻo và có màu sắc đều nhau, phần mực in phải giữ màu lâu và khó tẩy xóa thì mới là hàng thật.
    Kiểm tra cáp kết nối
    Kiểm tra cáp kết nối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy