Top 10 Cách quảng cáo online hiệu quả nhất bạn nên lựa chọn
Cùng với sự lớn mạnh của Internet, quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) đã trở thành công cụ hữu hiệu nhất để tiếp thị doanh nghiệp - sản phẩm - dịch vụ ... xem thêm...trực tuyến trên Internet. Hãy cùng tìm hiểu những cách quảng cáo online hiệu quả nhất mà nhiều doanh nghiệp thành công đang sử dụng nhé.
-
Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo nằm trong hệ thống quảng cáo trên Google - hệ thống trung gian kết nối giữa bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến. Bạn sẽ trả tiền để quảng cáo được hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Đây có lẽ là cách quảng cáo qua mạng quảng cáo trực tuyến (Advertising Network) đang được lựa chọn nhiều nhất. Hình thức này được đánh giá cao vì nó giúp tiết kiệm thời gian và chí phí nhân lực. Giờ đây bạn có thể thông qua quảng cáo Google Adwords để tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website thay vì phải liên hệ từng phòng quảng cáo của các tờ báo để làm điều đó. Với nhiều hình thức để bạn lựa chọn như quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo video, quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiến, quảng cáo ứng dụng… thì quảng cáo của bạn có thể tiếp cận khách hàng trong phạm vi giới hạn hay lan rộng toàn cầu tùy thuộc hoàn toàn vào bạn.
Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào website của bạn. Bạn cũng có thể chạy và dừng quảng cáo bất cứ lúc nào nếu muốn, do vậy, bạn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách. Thêm vào đó, cũng không cần phải có hợp đồng và có thể kết thúc chiến dịch của mình bất cứ lúc nào mà không mất phí hủy. Để sử dụng được dịch vụ quảng cáo Google
Adwords cần có một tài khoản Gmail bởi việc đầu tiên khi đăng nhập vào Google Adwords, Google sẽ yêu cầu nhập email cùng với website của bạn. Tất cả các quảng cáo Google sẽ bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản đã được lập này.
-
Quảng cáo trên YouTube cũng là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo của Google. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang Youtube.com, thường là chúng hiển thị ở góc trên bên phải hoặc ở trong video bằng các đoạn text, banner (hình ảnh) hoặc video và ở trang chủ của YouTube.
Cứ hình dung, với hàng tỷ lượt xem mỗi ngày trên YouTube thì các quảng cáo đặt ở đây cũng sẽ có độ phủ sóng tương tự. Hãy chọn lựa, nhắm đúng đối tượng mà bạn hướng đến còn việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới hoặc theo khu vực mà bạn mong muốn là điều cực dễ dàng với YouTube. Công việc của bạn chỉ là tư vấn để khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với YouTube, bạn chi trả theo số lượt khách click (CPC) hoặc theo số lần hiển thị (CPM) quảng cáo của bạn.
-
Seo (Search Engine Optimization) có thể hiểu nôm na là khi khách hàng của bạn gõ các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp vào công cụ tìm kiếm để truy vấn, sau đó, hàng loạt kết quả liên quan sẽ hiện ra và công việc SEO là làm sao để website kinh doanh sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ hiển thị ở những vị trí đầu tiên của kết quả
tìm kiếm.Quảng cáo theo cách này có ưu điểm như: xuất hiện ở top đầu giúp nâng cao thương hiệu của bạn, bạn dễ dàng được
nhiều người biết đến nhờ đó tối ưu khả năng khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn; thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của bạn; giúp bạn mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng.SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau như: nghiên cứu từ khóa tức là lựa chọn ra những cụm từ khóa có thể đưa website của bạn lên vị trí càng cao trên kết quả tìm kiếm càng tốt; Seo Onpage tức tối ưu lại các nội dung trên website cho cả công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm; Seo Offpage tức xây dựng liên kết từ website khác (blog, mạng xã hội…) trỏ tới website của bạn.
Để tự làm SEO bạn cần có một trình độ nhất định về mặt kỹ thuật, một chút kỹ năng viết bài, tìm kiếm thông tin cộng với khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà bạn đang SEO. Nếu không biết gì về SEO, bạn có thể tự học chúng, có rất nhiều bài viết trên internet hướng dẫn về SEO. Còn nếu bạn thấy nó quá phức tạp nhưng vẫn muốn chọn cách này, không sao cả, bạn có thể thuê người khác để làm. Có nhiều công cụ tìm kiếm, nhưng hiện nay SEO để xuất hiện trong top 10 của Google đang được lựa chọn nhiều nhất. Khác với Quảng cáo Google Adwords, đối với Seo bạn chỉ trả tiền khi nào được vào top đã thỏa thuận, sau đó, bạn sẽ đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó. Tuy nhiên, SEO sẽ cần nhiều thời gian hơn để bạn xuất hiện trên Google.
-
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2016, mạng xã hội trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với tỷ lệ là 47%, vượt qua cả công cụ tìm kiếm có tỷ lệ 41%. Ở hình thức này, quảng cáo thực hiện dưới dạng hình ảnh, video clip nhằm thu hút các bình luận (comment) và phát tán (share). Cách thức này được gọi là marketing tin đồn (Buzz Marketing), bắt đầu từ việc người này kể cho người kia nghe về sản phẩm hoặc dịch vụ họ thấy hài lòng, từ đó, thông tin phát tán nhanh chóng như kiểu lây lan của virus.
Nếu biết cách khai thác, bạn sẽ thấy đây là một công cụ marketing có khả năng mang lại thành công cao bởi khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng, tiết kiệm chi phí đầu tư và khả năng tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Đơn cử như Facebook, với hàng nghìn, hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày đã trở thành công cụ kinh doanh tối ưu của nhiều doanh nghiệp. Quảng cáo mạng xã hội không giới hạn thời gian đăng tải cũng như số lượng, bạn có thể cập nhật thông tin liên tục. Sự đổi
mới nội dung càng làm tăng sự thu hút của bạn, nhờ khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, quá trình trao đổi giải đáp thắc mắc hay chăm sóc khách hàng được phản hồi nhanh chóng, không giới hạn không gian, địa lý, nhờ đó tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí cho bạn. Tuy nhiên, phương thức quảng cáo online này cũng tiềm ẩn rủi ro nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn chưa thực sự tốt như cách mà bạn quảng cáo. -
Trao đổi liên kết là một hoạt động yêu cầu trao đổi đường link với các website khác, sau đó, trên website mà bạn muốn liên kết sẽ có một đường link dẫn đến website của bạn và ngược lại, trên website của bạn sẽ có một đường link dẫn đến website của họ (Cũng có trường hợp là đường link một chiều, nhưng thường bạn phải trả tiền để đặt đường link một chiều).
Bạn càng có nhiều đường link tại các website khác cũng như có nhiều trang khác đặt đường link tại website của bạn thì bạn càng được các công cụ tìm kiếm biết đến. Cơ hội bạn có thêm những khách hàng từ trang kết quả tìm kiếm sẽ cao hơn. Hơn thế nữa, nếu bạn đặt đường link tại các website khác, bạn sẽ có cơ hội có thêm các khách hàng của chính website mà bạn đặt đường link.
Trước hết, bạn phải tìm kiếm đối tác tức là các website liên quan đến trang của bạn (cần phân biệt đối tác chứ không phải là đối thủ trực tiếp), nên chọn những website có xu hướng muốn trao đổi liên kết, những website này thường có trang dành riêng cho việc trao đổi liên kết (trang Link Exchange). Có thể tìm trực tiếp bằng cách tìm kiếm các trang này qua Google, các hệ thống trao đổi link hoặc qua các chương trình chuyên dụng như ARELIS. Không nên trao đổi với những trang không liên quan đến lĩnh vực hoạt động. Khi đã tìm kiếm được đối tác để trao đổi liên kết, bạn nên add đường link của họ vào website của mình trước. Tiếp theo, bạn liên lạc với họ thông báo rằng bạn muốn trao đổi liên kết và đường link của họ đã được đặt trên website của bạn và chờ phản hồi của đối tác.
-
Báo mạng hiện nay có lượng người đọc rất đông, chiếm thị phần tuyệt đối và áp đảo so với các loại hình báo chí khác. Chúng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho thành công của bạn trong hoạt động marketing nếu được sử dụng đúng cách. Đa số các tạp chí điện tử đều có các khoảng giành cho quảng cáo. Các hình thức quảng cáo phổ biến như: đặt banner, Text link, Text box, TVC, RichMedia, tài trợ chuyên mục, đăng bài PR trên các trang báo, dẫn link về website doanh nghiệp...
Thường chi phí sẽ tính dựa trên thứ hạng, lượng người đọc, tính chính thống của từng trang báo và gói quảng cáo yêu cầu được hiển thị. Công việc của bạn là liên hệ với họ và thương lượng. Một số ít báo cho đăng quảng cáo miễn phí, dĩ nhiên sẽ ở các vị trí không được "đẹp" lắm. Hoặc cách khác, bạn có thể viết bài báo và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí. Hãy viết sao cho thật thu hút người đọc và nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp kèm theo đó là các thông tin để khách hàng có thể tìm thấy bạn dễ dàng.
-
Để tạo uy tín, chuyên nghiệp cho các kênh Website, Fanpage, Instagram,… không thể nào thiếu content sáng tạo và viral. Khi nội dung hay, có giá trị sẽ thu hút nhiều người đọc, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng, từ khách hàng thành khách hàng thân thiết. Xây dựng content marketing giúp doanh nghiệp có lượng truy cập tự nhiên và chất lượng, tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.
Khi bạn có thêm những “đòn bẩy” chiến lược Content marketing sẽ rất dễ tạo viral. Chúng sẽ đem đến những thành công nhất định. Theo cách này bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng qua nhiều nền tảng khác nhau, đây là một cách quảng cáo Online hiệu quả đang được nhiều người sử dụng.
-
Email Marketing đang dần trở nên được các chuyên gia Marketing yêu thích. Vì nó mang lại lượng chuyển đổi khách hàng mục tiêu rất cao trên thị trườn. Chưa kể, chỉ số ROI của các chiến lược Marketing cũng gây được chú ý nhờ có Email Marketing hơn so với những giải pháp khác.
Để Email Marketing có hiệu quả thực sự, điều kiện cần thiết nhất chính là việc bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu khi gửi mail. Đó cũng là cách, không để khách hàng mục tiêu xem nó là “spam mail”. Mỗi nhóm đối tượng khác nhau bạn sẽ cần có cách viết, trình bày và những cách đặt tiêu đề khác nhau nhằm thu hút người dùng nhấp vào email của bạn.
Ví dụ: đối tượng của bạn là phụ nữ nội trợ, bà mẹ bỉm sữa, các tiêu đề có liên quan đến chương trình “khuyến mãi”; “giảm giá”; “tặng kèm”… sẽ gây được chú ý. Hoặc đối với các quý ông, một số tính từ như “sang trọng”; “duy nhất”, “đặc biệt nhất”… mang lại giá trị chuyển đổi cao hơn.
-
Tiếp thị bằng hình ảnh có khả năng thu hút nhiều sự chú ý. Hình ảnh và Infographic giúp người xem dễ dàng hình dung mà không phải đọc quá nhiều. Hãy sử dụng hình ảnh và video để giải thích những thông tin phức tạp. Sử dụng hình ảnh khi tiếp thị sản phẩm cũng giúp khách hàng định hình sản phẩm tốt hơn và ghi nhớ lâu hơn.
Sử dụng hình ảnh người có sức ảnh hưởng để quảng cáo thương hiệu đang là phương pháp marketing online hiệu quả. Ví dụ: Đầu năm 2022 Honda cho mắt xe Honda Winner X hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung. Chiến dịch này Honda đã kết hợp với rapper Đen Vâu, sau một khoảng thời gian Honda đã chiếm hơn 80% thị phần xe máy tại Việt Nam. Từ đây, có thể thấy việc sử dụng các KOCs, KOLs, Influencer giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng hơn.
-
Khởi nguồn là một ứng dụng nhắn tin, kết nối. Dần dần, Zalo ngày càng mở rộng thêm nhiều tính năng với tham vọng trở thành mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với đa dạng tính năng: nhắn tin, đăng trạng thái, tìm bạn bè, thanh toán, chơi game,… Zalo ngày càng phát triển mạnh mẽ với số lượng người dùng ngày càng tăng, khiến nó trở thành một kênh quảng cáo đầy tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp hoặc các nhà bán lẻ.
Cũng giống như Google, Zalo Ads hiện tính tiền dựa trên cơ chế Cost Per Click CPC. Khi quảng cáo của bạn bắt đầu chạy, mẫu quảng cáo sẽ phân phối ngẫu nhiên đến với tệp khách hàng mà bạn target (mục tiêu), hiện tại danh mục target của Zalo cho phép bạn target theo: vị trí, tuổi, giới tính, thiết bị, sở thích,…
Về mặt tối ưu target sở thích, hành vi thì Zalo hiện tại chưa thể so sánh với Facebook. Tuy nhiên, Zalo vẫn đang phát triển và cải thiện, và nó hoàn toàn có thể khắc phục những thiếu sót hiện tại cũng như bổ sung nhiều tính năng, công cụ mới thích hợp với thị hiếu và nhu cầu của thị trường Việt Nam. Vì lẽ đó, nó vẫn là kênh quảng cáo online tiềm năng mà người kinh doanh không nên bỏ qua.