Top 6 cách thu hút lượt xem bài viết trên blog

Nhuận Hạnh 191 1 Báo lỗi

Bạn đam mê viết lách và dành trọn vẹn tâm huyết vào mỗi tác phẩm của mình? Thế nhưng, có một điều thật tồi tệ là dường như không ai thèm ngó ngàng đến bài viết ... xem thêm...

  1. Một cuộc khảo sát ở TP.HCM cho thấy rằng, đa phần người dùng Internet hiện nay thường có thói quen lướt xem hơn là đọc. Những chiếc smartphone hiện đại, ipad phổ biến khiến họ đỡ mất thời gian hơn khi đọc các tin tức, do đó thường thì họ chỉ dừng lại ở những bài viết nào cho lôi cuốn, thực sự hữu ích với họ.


    Để thu hút lượt xem bài viết, điều đầu tiên bạn cần làm là níu giữ họ tìm hiểu bài viết của mình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu không làm được điều này, ngay cả khi nội dung bài viết của bạn chất lượng đến mấy, bạn cũng... bị loại ngay từ vòng gửi xe. Muốn đặt tiêu đề lôi cuốn, trước hết bạn phải am hiểu cách dùng từ. Đừng quá chú trọng dùng những từ hoa mỹ, hãy dùng lời lẽ giản dị, nhưng đánh được vào trí tò mò của người đọc, ngay sau khi ra mắt người đọc, bài viết sẽ thu hút được hàng ngàn lượt xem và giúp cho chủ nhân của nói nhận một khối lợi nhuận khổng lồ.

    Lôi cuốn người đọc ngay từ tiêu đề
    Lôi cuốn người đọc ngay từ tiêu đề
    Lôi cuốn người đọc ngay từ tiêu đề
    Lôi cuốn người đọc ngay từ tiêu đề

  2. Ảnh đại diện là ảnh được dùng để hiển thị kèm với bài viết khi người đọc chưa click vào để tìm hiểu chi tiết. Việc chọn ảnh đại diện là một bước rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến việc người xem có bị thu hút thực hiện động tác xem tiếp bài viết của bạn hay không.


    Khi chọn ảnh đại diện, chú ý hãy chọn những ảnh rõ ràng, sắc nét, màu sắc sinh động và có nội dung gần với bài viết của bạn. Bạn có thể chọn những bức ảnh có in sẵn thông điệp gợi trí tò mò ngay trên nền ảnh, tránh chọn những bức mờ nhạt, kém hấp dẫn, nội dung ảnh xa rời với bài viết,...

    Đặt ảnh đại diện cho bài viết thật ấn tượng
    Đặt ảnh đại diện cho bài viết thật ấn tượng
    Đặt ảnh đại diện cho bài viết thật ấn tượng
    Đặt ảnh đại diện cho bài viết thật ấn tượng
  3. Thường những bài viết đăng tải trên mạng thường có những đoạn mô tả để tóm tắt nội dung bài viết. Đây là cơ hội để bạn mang bài viết của bản thân để quảng bá đến mọi người.


    Đối với đoạn miêu tả, bạn không nên viết quá lan man, dài dòng. Hãy dùng những câu nghi vấn trau chuốt để vào thẳng vấn đề, chạm đến nỗi đau của người đọc, lôi kéo họ đọc tiếp bài viết của họ.

    Viết đoạn mô tả thật hay
    Viết đoạn mô tả thật hay
    Viết đoạn mô tả thật hay
    Viết đoạn mô tả thật hay
  4. Như đã nói ở trên, đa số người dùng đều rất lười khi phải bỏ ra một khối thời gian để đọc chi tiết từng bài viết. Vậy nên, muốn thu hút độc giả để mắt vào blog của bạn, nhất định blog phải có bố cục, cách trình bày thật đẹp mắt thì mới thu hút người xem khám phá tiếp nội dung bên trong.


    Đối với những đoạn quá dài dòng, bạn có thể ngắt xuống hàng thành nhiều dòng để người đọc đỡ bị rối mắt, hơn nữa cũng ít ai lại muốn đọc tiếp những đoạn chữ dài dằng dặc vì có cảm tưởng làm tốn thời gian của họ. Trong bài viết, bạn có thể chèn ảnh hoặc những video phù hợp để tăng tính thẩm mỹ, thu hút người đọc.

    Trình bày bố cục đẹp mắt
    Trình bày bố cục đẹp mắt
    Trình bày bố cục đẹp mắt
    Trình bày bố cục đẹp mắt
    Lệ Nhân 2018-02-17 20:15:12
    Sao mình viết có ngắt nhiều đoạn nhưng khi xem thử thì nó gom lại thành 1 đoạn dài vậy?😂
  5. Khi trình bày một vấn đề, điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm là nội dung phải rỏ ràng và dễ hiểu, chưa bàn đến việc vấn đề đó hay đến mức độ nào. Để cho nội dung chúng ta trình bày một cách rỏ ràng thì việc áp dụng nguyên tắc 5W – 1H là một trong những nguyên tắc tối ưu nhất chúng ta có thể áp dụng.


    Đây là một nguyên tắc bất di bất dịch nhằm đảm bảo nâng cao bài viết của tác giả. 5W1H chính là viết tắt chữ cái đầu của những câu hỏi: What (cái gì), Where (ở đâu), When (khi nào), Why (tại sao) và How (như thế nào). Một sản phẩm blog, báo chí muốn thật sự chất lượng và hữu ích phải trả lời được 5 câu hỏi này, cung cấp đầy đủ thông tin cho độc giả. Đối với các bạn có kinh nghiệm viết lách thì nguyên tắc này không còn mấy xa lạ.

    Nguyên tắc 5W1H
    Nguyên tắc 5W1H
    Nguyên tắc 5W1H
    Nguyên tắc 5W1H
  6. Một khi bạn đã tạo được nội dung cho blog, nó sẽ gây ấn tượng, tiếp cận với tất cả mọi người bạn biết thông qua email, Facebook, Twitter, LinkedIn, điện thoại và bất kỳ cách nào bạn nghĩ là có thể. Hãy giới thiệu cho họ về mục đích của blog, và yêu cầu phản hồi của họ qua email, hoặc tốt hơn là những bình luận trực tiếp. Thậm chí bạn có thể yêu cầu họ giúp truyền đi thông tin của bạn.


    Ở những đoạn mở đầu, đừng dại gì mà không kêu gọi người đọc click vào xem tiếp hoặc like/share bài viết của bạn nếu thấy nó hữu ích. Những câu đại loại như: Hãy đọc ngay bên dưới để giải biết bế tắc bấy lâu của bạn!... là những thể loại như vậy, nó sẽ kích thích người đọc hành động nhiều hơn!


    Muốn việc kêu gọi hành động đạt hiệu quả tốt, bạn phải nắm rõ tâm lí độc giả của mình, động chạm vào nó và tức khắc bạn sẽ nhận được phản hồi!

    Kêu gọi hành động xem tiếp bài viết
    Kêu gọi hành động xem tiếp bài viết
    Kêu gọi hành động xem tiếp bài viết
    Kêu gọi hành động xem tiếp bài viết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy