Top 9 Câu hỏi thường gặp về retinol, cách sử dụng an toàn, lợi ích, tác dụng phụ

Hoài Anh 57 0 Báo lỗi

Retinol là một dạng của vitamin A có tác dụng làm giảm đường nhăn và nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất collagen, kích thích sản sinh các mạch máu mới trên da ... xem thêm...

  1. Retinol là một dạng của vitamin, thuộc về một nhóm các dẫn xuất vitamin A hay còn được gọi là retinoids. Đây là hợp chất chống lão hóa được sử dụng phổ biến và nghiên cứu rộng rãi có tác dụng làm giảm nếp nhăn, vết chân chim, lỗ chân lông to và hơn thế nữa. Retinol là một dạng của retinoids có nồng độ thấp, những sản phẩm này có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường mà không phải kê đơn.

    Cách nhận biết retinol
    Cách nhận biết retinol

  2. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do trong da có thể gây tổn thương collagen. Collagen là một trong những chất cần thiết để có làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Khi tuổi càng cao, cơ thể sẽ bắt đầu sản xuất ít collagen và elastin hơn, thậm chí phá vỡ các dự trữ collagen, elastin và chất béo. Chúng kích thích sản sinh các mạch máu mới trên da, giúp cải thiện màu da. Điều này có thể giúp lấp đầy hoặc giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn hiện có và giúp ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành. Điều này có thể làm cho làn da mỏng và chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Theo đó, retinol có tác dụng làm giảm đường nhăn và nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất, duy trì dự trữ collagen.

    Retinol hoạt động như thế nào?
    Retinol hoạt động như thế nào?
  3. Retinol có rất nhiều công dụng, nó có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và làm mờ các vùng da bị nám. Bên cạnh đó, retinol làm giảm các dấu hiệu lão hóa, điều trị nếp nhăn và tác hại cho da ánh nắng mặt trời.


    Ngoài ra, các lợi ích khác mà retinol đem lại như:

    • Giảm các đốm đồi mồi, sắc tố tổng thể
    • Mềm các mảng da thô ráp
    • Tăng kết cấu da
    • Giảm mức độ hydrat hóa
    Lợi ích của Retinol mang lại là gì?
    Lợi ích của Retinol mang lại là gì?
  4. Các loại thuốc retinol nồng độ cao như retin-A và accutane sẽ có nguy cơ cao mắc tác dụng phụ. Tác dụng không mong muốn khi sử dụng retinol đó là gây kích ứng, mẩn đỏ, khô và bong tróc, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu sử dụng sản phẩm. Khi sử dụng retinol có thể gây ra tình trạng cháy nắng. Theo thời gian, bạn cũng có thể có nguy cơ xuất hiện các đốm đồi mồi. Để làm giảm tác dụng không mong muốn này hãy thoa kem chống nắng phổ rộng hằng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng có nhiều khả năng gặp phải tác dụng phụ hơn nếu sử dụng cùng lúc nhiều sản phẩm chống lão hóa. Ngoài ra, không sử dụng retinoids cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.

    Retinol có thể gây ra những tác dụng phụ gì?
    Retinol có thể gây ra những tác dụng phụ gì?
  5. Retinols có thể được sử dụng ở hầu hết mọi loại da, tuy nhiên không phải là phương pháp phù hợp với tất cả mọi người.


    Những người không nên sử dụng retinol bao gồm:

    • Người có bệnh ngoài da: Đối với những người có tình trạng da nhạy cảm như bệnh rosacea không nên dùng những loại thuốc bôi có nồng độ mạnh.
    • Thường xuyên hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở cường độ cao: retinol có thể làm cho làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy để khắc phục tình trạng này cần phải sử dụng kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi trời không nắng.
    • Phụ nữ mang thai và cho con bú.
    Những ai không nên sử dụng Retinol?
    Những ai không nên sử dụng Retinol?
  6. Khi sử dụng retinol thì quy trình chăm sóc da sẽ có chút thay đổi, cụ thể như sau:

    • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt
    • Tẩy da chết
    • Sử dụng toner
    • Bôi sản phẩm retinol
    • Thoa kem dưỡng ẩm
    • Sử dụng kem chống nắng

    Vì retinol có thể làm khô da, vì vậy bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả để giúp giữ ẩm cho da và bảo vệ hàng rào của da. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ phương pháp điều trị mụn tại chỗ nào khác hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu. Bạn có thể tham khảo routine gợi ý dưới đây.

    Làm thế nào để thêm Retinol vào quy trình chăm sóc da?
    Làm thế nào để thêm Retinol vào quy trình chăm sóc da?
  7. Retinol có thể gây kích ứng và khô da, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu sử dụng sản phẩm. Vì vậy, trước khi sử dụng sản phẩm hãy kiểm tra phản ứng dị ứng và sử dụng sản phẩm sau 2-3 tuần dừng sản phẩm cũ để làn da có thời gian tái tạo. Để làm giảm nguy cơ mắc tác dụng phụ, bạn có thể sử dụng sản phẩm có nồng độ retinoids thấp hơn và tăng dần nồng độ khi cần thiết.


    Cách kiểm tra kích ứng da đó là:

    • Bôi một lượng nhỏ sản phẩm lên bề mặt da của cẳng tay.
    • Che khu vực này lại và theo dõi trong 24 giờ
    • Nếu bạn bắt đầu bị kích ứng hoặc viêm nhiễm thì không nên sử dụng sản phẩm này. Ngược lại, nếu bạn không gặp bất kỳ triệu chứng nào trong vòng 24 giờ thì có thể sử dụng sản phẩm.

    Lưu ý:

    • Để phòng ngừa cháy nắng bạn nên sử dụng retinol vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
    • Sau khi làm sạch da và dưỡng da như quy trình chăm sóc da hằng ngày thì trước khi dùng kem dưỡng ẩm ban đêm bạn hãy bôi retinoids lên bề mặt da.
    • Retinol chỉ được sử dụng vào ban đêm vì nó tác động mạnh và nhạy cảm với tia UV.
    • Hãy đảm bảo rằng ban ngày bạn thường xuyên sử dụng kem chống nắng có ít nhất SPF 30+ để làm giảm nguy cơ mắc các tác dụng phụ
    Cách sử dụng retinoids an toàn
    Cách sử dụng retinoids an toàn
  8. Một số sản phẩm retinol không cần kê đơn có thể tìm kiếm dễ dàng trên thị trường bao gồm:

    • Kem dưỡng ẩm Olay Regenerist Retinol 24: đây là sản phẩm sử dụng phức hợp retinoid và vitamin B3 để nhằm làm giảm nếp nhăn và cải thiện các đốm đen, nâng tông và và kết cấu của da.
    • Cosmedix Elite Serum 24: điều trị nếp nhăn và tăng cường sản xuất collagen, làm sáng và mịn da, nó phù hợp với bất kỳ ai có làn da thường và da khô.
    • SkinMedica Retinol Complex: là một sản phẩm được đánh giá cao khi cần tăng nồng độ của sản phẩm.
    • Kem retinol La Roche-Posay Redermic R: được thiết kế đặc biệt cho da nhạy cảm, đây là sản phẩm phù hợp cho những người có nếp nhăn và vết nám.

    Tuy nhiên, khi sử dụng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của chuyên viên tư vấn hoặc các diễn đàn mỹ phẩm để có routine hiệu quả nhất.

    Một số sản phẩm Retinol có thể sử dụng?
    Một số sản phẩm Retinol có thể sử dụng?
  9. Sản phẩm retinol không phải là một giải pháp khắc phục nhanh chóng. Mặc dù, retinoids nồng độ cao có thể có tác dụng trong vài tuần, nhưng có thể mất đến 6 tháng đối với những sản phẩm có nồng độ thấp. Đối với tình trạng da mụn sẽ thấy hiệu quả sau 12 tuần, nhưng tác hại của ánh nắng mặt trời và các dấu hiệu lão hóa có thể mất nhiều thời gian hơn nữa để cải thiện. Đây là khoảng thời gian vàng để retinol hoạt động.

    Sau bao lâu thì sản phẩm mới đem lại hiệu quả?
    Sau bao lâu thì sản phẩm mới đem lại hiệu quả?




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy