Top 10 Câu lạc bộ giành nhiều điểm nhất ở Premier League từ xưa đến nay

Nguyễn Huy Vũ 402 0 Báo lỗi

Những ông lớn hay những câu lạc bộ hạng trung luôn có những bản sắc và tryền thông lâu đời khác nhau, họ đã có những quá khứ huy hoàng và cho đến nay họ vẫn ... xem thêm...

  1. Câu lạc bộ bóng đá Manchester United hay ngắn gọn là MU hay Man Utd là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, Đại Manchester, Anh. Câu lạc bộ hiện đang chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá Anh. Với biệt danh Quỷ Đỏ, câu lạc bộ được thành lập dưới tên Newton Heath LYR Football Club vào năm 1878, đổi tên thành Manchester United vào năm 1902 và chuyển đến sân vận động hiện tại, Old Trafford, vào năm 1910.


    Ở vị trí thứ nhất, không bất ngờ khi đó là Manchester United. Dưới thời của HLV Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ thành Manchester đã thống trị giải Ngoại hạng. Sân nhà Old Trafford của MU còn được mệnh danh là nhà hát của những giấc mơ, nơi đã chứng kiến rất nhiều chiến thắng quan trọng. Bầu không khí vô cùng náo nhiệt trên các khán đài là nguồn động lực rất lớn cho các cầu thủ cũng như tạo ra áp lực rất lớn cho các cầu thủ đội khách.


    Đã trở thành một thế lực ở giải Ngoại hạng Anh kể từ khi thành lập, MU đã có thể làm dày thanh tích của mình trong suốt những năm đỉnh cao, khi đấy là những trận thắng liên tiếp khiến đối thủ nào ở Ngoại hạng Anh cũng phải dè chừng MU. Có lịch sử và truyền thống lâu đời cộng thêm sở hữu một hình vững chắc, nên đứng đầu sẽ không là đội bóng nào khác ngoài MU cả.

    Manchester United
    Manchester United
    Manchester United
    Manchester United

  2. Câu lạc bộ bóng đá Arsenal là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Holloway, Luân Đôn, hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh.


    Herbert Chapman là người đưa Arsenal đến với những danh hiệu quốc gia đầu tiên, nhưng không may qua đời sớm. Ông là người phát minh sơ đồ chiến thuật WM, phát kiến chơi bóng dưới ánh đèn cao áp, số áo thi đấu, chọn màu trắng cho tay áo và đỏ cho trang phục thi đấu của Arsenal. Arsène Wenger là huấn luyện viên tại vị lâu nhất và dẫn dắt câu lạc bộ giành được nhiều danh hiệu nhất. Ông giữ kỷ lục giành 7 Cúp FA, chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử bóng đá Anh cùng chuỗi trận bất bại dài nhất với câu lạc bộ. ông cũng là người giúp đội bóng trở thành một thế lực tại giải Ngoại hạng Anh trong thơi gian rất dài, qua đó làm kéo dài thành tích của Arsenal lên đứng vị trí thứ 2 chỉ xếp sau MU.


    Arsenal là đội bóng sở hữu lối đá tấn công quyến rũ bậc nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Dưới thời HLV Arsene Wenger, các cầu thủ Arsenal sử dụng những đường chuyền ban bật ngắn rất khác so với bóng đá Anh truyền thống. Sân Hightbury trước đây và Emirates bây giờ luôn đầy ắp khán giả mỗi khi đội nhà thi đấu.

    Arsenal
    Arsenal
    Arsenal
    Arsenal
  3. Câu lạc bộ bóng đá Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Fulham, London. Được thành lập vào năm 1905, câu lạc bộ hiện đang thi đấu tại Premier League, giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Chelsea là một trong những câu lạc bộ thành công nhất nước Anh, giành được hơn 30 danh hiệu, bao gồm 6 chức vô địch quốc gia và 7 danh hiệu châu Âu. Sân nhà của họ là Stamford Bridge.

    Cũng là một ông lớn của bóng đá Anh, Chelsea vẫn đang giữ được vị thế của mình tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, và cả châu Âu. Với quá trình hình thành và phát triển lâu đời Chelsea cũng có những bản sắc và truyền thống riêng của mình. Là một ông lớn cùng thời và luôn đứng vững ở big six, Chelsea đã làm dày thành tích của mình qua những chiến thắng lẫn sân khách và sân nhà, qua đó khẳng định ưu thế và sức mạnh của mình ở đầu trường khắc nghiệt nhất bóng đá thế giới là Ngoại hạng Anh, nên vị trí thứ 3 là rất xứng đáng cho Chelsea.


    Chelsea là CLB tận dụng lợi thế sân nhà tốt thứ 3. Khi được chơi trên sân nhà Stamford Bridge các cầu thủ Chelsea thi đấu đầy tự tin và mang lại những cung bậc cảm xúc cho khán giả. Hình ảnh HLV Conte ăn mừng bàn thắng cùng các khán giả giờ đây là điều thường xảy ra trong các trận đấu.

    Chelsea đá rất tốt trên sân nhà
    Chelsea đá rất tốt trên sân nhà
    Chelsea
    Chelsea
  4. Câu lạc bộ bóng đá Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Liverpool, Anh, hiện đang thi đấu ở Premier League, giải đấu hàng đầu của hệ thống bóng đá Anh. Ở trong nước, câu lạc bộ đã giành được 19 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 8 FA Cup, kỷ lục 9 League Cup và 15 FA Community Shield. Trong các giải đấu quốc tế, câu lạc bộ đã giành được sáu cúp C1 châu Âu, nhiều hơn bất kỳ một câu lạc bộ Anh nào khác, ba cúp UEFA, bốn siêu cúp UEFA và một FIFA Club World Cup.


    Liverpool được thành lập vào ngày 3 tháng 6 năm 1892 bởi John Houlding và lên chơi tại giải cấp quốc gia trong năm kế tiếp. Đội đã sử dụng sân nhà Anfield từ khi thành lập cho đến nay. Đội thi đấu rất thành công trong thập niên 70 và 80, dưới thời các huấn luyện viên Bill Shankly và Bob Paisley, họ đã giành được 11 chức vô địch quốc gia cùng 7 danh hiệu châu Âu. Cũng là một ông lớn ở Anh, nhưng Liverpool mới thực sự tìm lại quá trình khẳng định mình là đội bóng mạnh nhất Ngoại hạng Anh trong những năm gần đây, thật sự bây giờ Liverpool là một thế lực đáng sợ khiến mọi đội bóng phải chịu những kết cục đắng cay khi đối đầu với lữ đoàn đỏ, sức mạnh bây giờ của Liverpool là không thể bàn cãi và họ vẫn đang tiếp tục trên con đường làm dành thành tích và thống trị bóng đá Anh và cả châu Âu

    Quá khứ huy hoàng của Liverpool đã lùi xa nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn luôn cho thấy được bản lĩnh của mình. Sân nhà Anfield thực sự là ác mộng của nhiều đội bóng mỗi khi làm khách tại đây. Liverpool tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm.

    Liverpool
    Liverpool
    Liverpool
    Liverpool
  5. Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur, thường được gọi là Tottenham hoặc Spurs, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Luân Đôn, thủ đô Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Sân nhà của họ kể từ tháng 4 năm 2019 là sân vận động Tottenham Hotspur thay thế cho White Hart Lane đã bị phá dỡ trước đó. Khu sân tập của họ nằm tại Bulls Cross, thuộc khu Enfield của Luân Đôn. Tập đoàn ENIC là chủ sở hữu câu lạc bộ. Tottenham chọn màu áo trắng với quần xanh lam kể từ mùa giải 1898-99.


    Câu lạc bộ bóng đá Hotspur Football Club được thành lập vào ngày 5 tháng 9 năm 1882 bởi một nhóm học sinh do Bobby Buckle làm đội trưởng. Họ vốn là thành viên của đội cricket có tên Hotspur, và được tập trung nhằm duy trì hoạt động thể thao vào mùa đông. Tottenham là một trong năm câu lạc bộ khai sinh ra giải bóng đá Ngoại hạng Anh với sự đồng ý từ hiệp hội bóng đá Anh, nhằm thay thế Football League First Division trở thành giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù. Là đội bóng lâu đời và có nhiều truyền thống nhất Ngoại hạng Anh nên trong danh sách này cũng không thể thiếu đi Tottenham, luôn giữ phong độ khá ổn định nên việc để mất điểm của Tottenham là khá ít qua đó giúp họ luôn đứng vững ở big six.


    Tottenham Hotspur ở thời điểm hiện tại thi đấu đầy năng lượng và tự tin áp đặt thế trận. Với môt đội hình đảm bảo đầy đủ các yếu tố chuyên môn thì họ sẵn sàng thách thức mọi đối thủ kể cả những ông lớn ở EPL.

    Tottenham Hotspur
    Tottenham Hotspur
    Tottenham Hotspur
    Tottenham Hotspur
  6. Câu lạc bộ bóng đá Manchester City là một câu lạc bộ bóng đá Anh có trụ sở tại Manchester thi đấu tại Premier League, giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Được thành lập vào năm 1880 với tên gọi St. Mark's (West Gorton), nó trở thành câu lạc bộ bóng đá hiệp hội Ardwick vào năm 1887 và Manchester City vào năm 1894.


    Manchester City được thành lập năm 1880 bởi Anna Connel và 2 thành viên nhà thờ St. Mark's tại Gorton, 1 quận phía đông thành phố Manchester. Manchester City tham gia giải bóng đá Ngoại hạng Anh đầu tiên năm 1992, nhưng chỉ đứng thứ 9 trong mùa đầu tiên, thi đấu trầy trật trong 3 mùa tiếp theo và bị xuống hạng năm 1996. Bây giờ Manchester City thực sự đã là một thế lực hàng đầu ở cả bóng đá anh và toàn châu Âu, ở EPL đối thủ cạnh tranh với City là Liverpool. Việc City đã thực sự mạnh lên đã làm họ rất khó mất đi điểm số ở các vòng đấu, qua đó giúp họ giữ vũng thứ hạng ở trên bảng xếp hạng và làm gia tăng thành tích của đội bóng.


    Manchester City hiện đang là một trong các ông lớn của bóng đá Anh. Trước khi nhận được sự đầu tư của các ông chủ Ả-rập thì MC chỉ là đội bóng hạng vừa. 5 năm trở lại đây, nửa xanh thành Manchester đã hoàn toàn lột xác và trở thành đội bóng không dễ bị đánh bại. Sân nhà Etihad là điểm tựa vững chắc cho các cầu thủ MC để họ giành được 2 chiếc cúp vô địch.

    Manchester city
    Manchester city
    Manchester city
    Manchester city
  7. Câu lạc bộ bóng đá Everton là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại thành phố Liverpool, Anh hiện đang chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá Anh. Everton đã tham gia vào giải đấu hàng đầu với kỷ lục 117 mùa giải và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 9 lần, và FA cup năm lần.


    Thành lập năm 1878, Everton là thành viên sáng lập của The Football League năm 1888 và đã giành chức vô địch đầu tiên của họ hai mùa sau đó. Sau 4 lần vô địch giải Ngoại hạng và hai trận thắng FA Cup, Everton đã trải qua giai đoạn chiến tranh thế giới thứ hai ngay sau khi hồi phục những năm 1960, khi mà câu lạc bộ giành hai chức vô địch giải đấu và một FA Cup. Có bề dày lịch sử lâu đời, Everon vẫn đang chứng minh mình là một đội bóng lão làng khi nhiều lần làm khó những ông lớn ở Ngoại hạng Anh. Everton vẫn đang từng ngày chắt chiu những cơ hội và dành 3 điểm về qua đó giúp họ trở thành một đội bóng đứng vững ở EPL.


    Sân Goodison Park đáng sợ như thế nào hãy hỏi Pep Guardiola, Manchester City của Pep đã phơi áo 0 - 4 tại đây. Điều đó cho thấy Everton tận dụng lợi thế sân nhà của mình cực tốt. Họ luôn biết cách lấy số điểm tối đa có thể từ tay các đối thủ.

    Everton
    Everton
    Everton
    Everton
  8. Câu lạc bộ bóng đá Newcastle United là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Newcastle upon Tyne, thi đấu tại Premier League giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1892 bởi sự hợp nhất của Newcastle East End và Newcastle West End. Đội chơi các trận đấu trên sân nhà tại St James 'Park ở trung tâm Newcastle. Theo yêu cầu của Taylor Report rằng tất cả các câu lạc bộ Premier League phải có sân vận động toàn chỗ ngồi, sân đã được sửa đổi vào giữa những năm 1990 và hiện có sức chứa 52.305.


    Câu lạc bộ đã là thành viên của Premier League trong tất cả trừ ba năm lịch sử của giải đấu, trải qua 90 mùa giải trong chuyến bay hàng đầu tính đến tháng 5 năm 2022, và chưa bao giờ tụt hạng dưới hạng hai của bóng đá Anh kể từ khi gia nhập liên đoàn bóng đá năm 1893. Newcastle đã giành được bốn danh hiệu liên đoàn, sáu FA cup và FA Charity Shield, cũng như cúp hội chợ giữa các thành phố 1968–69 và cúp UEFA Intertoto 2006, tổng số danh hiệu cao thứ chín mà một câu lạc bộ Anh giành được. Giờ đây Newcastle đang dần dần là một thế lực ở EPL khi họ đang vung tay để có thể đem về những nhân tố giúp họ tạo nên sự khác biệt, qua đó giúp họ mang về 3 điểm tuyệt đối trong những trận đấu ở EPL


    Đang thi đấu tại EPL, nhưng Newcastle United là một CLB có truyền thống lâu đời của bóng đá Anh. Sở hữu sân nhà mang tên St Jame's Park có sức chứa hơn 52 nghìn chỗ, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình trên các khán đài, Newcastle luôn thi đấu máu lửa và giành được nhiều điểm số.

    Newcastle United
    Newcastle United
    Newcastle United
    Newcastle United
  9. Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Aston, Birmingham, Anh. Câu lạc bộ thi đấu tại Premier League, hạng đấu cao nhất của hệ thống giải bóng đá Anh. Được thành lập vào năm 1874, họ đã chơi trên sân nhà của họ, Villa Park, kể từ năm 1897. Aston Villa là một trong những câu lạc bộ lâu đời nhất và thành công nhất ở Anh, là thành viên sáng lập của liên đoàn bóng đá năm 1888 và của giải Ngoại hạng Anh năm 1992.


    Họ là một trong năm câu lạc bộ Anh đã vô địch cúp C1 châu Âu, vào các năm 1981–82. Họ cũng đã 7 lần vô địch giải hạng nhất liên đoàn bóng đá, 7 lần đoạt cúp FA, 5 lần đoạt cúp liên đoàn và 1 lần giành siêu cúp châu Âu (UEFA). Câu lạc bộ hiện đang xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng hàng đầu mọi thời đại của Anh, kể từ khi thành lập vào năm 1888. Là một đội bóng có bề dày và thành tích đồ sộ Aston Villa đang trên con đường tìm lại chính mình khi liên tục gây khó dễ với những đội bóng ở EPL, qua đó dành lấy 3 điểm về cho đội bóng


    Aston Villa đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong nhiều mùa giải. Là CLB hạng trung nên Aston Villa đá rất biết mình biết người. Các điểm số giành được ở sân nhà Villa park luôn là điểm số quý giá trong cuộc đua trụ hạng.

    Aston Villa
    Aston Villa
    Aston Villa
    Aston Villa
  10. Câu lạc bộ bóng đá West Ham United là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh thi đấu các trận đấu trên sân nhà ở Stratford, đông London. Câu lạc bộ thi đấu tại Premier League, giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Câu lạc bộ chơi tại sân vận động London, sau khi chuyển từ sân nhà cũ của họ, Boleyn Ground, vào năm 2016.

    Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1895 với tên gọi Thames Ironworks và được cải tổ vào năm 1900 với tên gọi West Ham United. Họ chuyển đến Boleyn Ground vào năm 1904, nơi vẫn là sân nhà của họ trong hơn một thế kỷ. Ban đầu, đội bóng này thi đấu ở Southern League và Western League trước khi gia nhập Football League vào năm 1919. Họ đã lên hạng vào năm 1923, khi họ cũng để thua trong trận chung kết FA cup đầu tiên được tổ chức tại Wembley. Năm 1940, câu lạc bộ đã giành được cúp liên đoàn bóng đá đầu tiên.


    West Ham đã 3 lần vô địch FA cup (1964, 1975 và 1980) và á quân 2 lần (1923 và 2006). Câu lạc bộ đã lọt vào hai trận chung kết lớn của châu Âu, vô địch cúp C1 châu Âu năm 1965 và á quân trong cùng một giải đấu vào năm 1976. West Ham cũng đã giành được Intertoto Cup vào năm 1999. Họ là một trong tám câu lạc bộ chưa bao giờ rơi xuống dưới hạng hai của bóng đá Anh, đã trải qua 63 trong số 95 mùa giải ở giải đấu hàng đầu, tính đến và bao gồm cả mùa giải 2020–21. Vị trí giải đấu cao nhất của câu lạc bộ cho đến nay là vào năm 1985–86, khi họ đạt được vị trí thứ ba tại giải hạng Nhất. West Ham cũng là CLB có truyền thống khá lâu đời. Thi đấu trên sân Upton Park trước đây và London Stadium bây giờ chưa bao giờ là dễ dàng đối với các vị khách.

    West Ham
    West Ham
    West Ham
    West Ham



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy