Top 7 Công dụng và lưu ý khi sử dụng Bonjesta

Bonjesta là một loại dược phẩm kháng histamine được lựa chọn sử dụng và có hiệu quả ở nhiều nước trên thế giới. Bạn nên nắm được những điều cần biết về ... xem thêm...

  1. Bonjesta được bào chế ở dạng viên nén 10mg, có thành phần chính là doxylamine và pyridoxine.


    Doxylamine là một loại dược phẩm kháng histamine, hoạt động bằng cách ảnh hưởng đến một số chất tự nhiên như acetylcholine, serotonin trong cơ thể hoặc tác động trực tiếp lên một số vùng nhất định của não.


    Pyridoxine hay B6 là một loại vitamin B rất quan trọng đối với sức khỏe. Hầu hết mọi người có thể cung cấp đủ pyridoxine trong chế độ ăn uống hàng ngày, nhưng một số đối tượng như người mang thai, ăn kiêng, nghiện rượu có thể thiếu vitamin này.


    Với thành phần chính là doxylamine và pyridoxine, Bonjesta được sử dụng làm giảm buồn nôn khi mang thai, ốm nghén, từ đó có thể giúp cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng trong thai kỳ.

    Bonjesta được bào chế ở dạng viên nén 10mg
    Bonjesta được bào chế ở dạng viên nén 10mg
    Sản phẩm với thành phần chính là doxylamine và pyridoxine
    Sản phẩm với thành phần chính là doxylamine và pyridoxine

  2. Sản phẩm kết hợp này chứa 2 thành phần: doxylamine và pyridoxine. Nó được sử dụng để ngăn ngừa hoặc giảm buồn nôn và nôn do mang thai. Giảm buồn nôn và nôn có thể cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng của bạn trong thai kỳ.


    Doxylamine là một loại dược phẩm kháng histamine được cho là có tác dụng bằng cách tác động đến một số chất tự nhiên (acetylcholine, serotonin) trong cơ thể bạn hoặc bằng cách tác động trực tiếp lên một số bộ phận của não. Pyridoxine là vitamin B rất quan trọng cho sức khỏe. Hầu hết mọi người có đủ pyridoxine trong chế độ ăn uống của họ, nhưng một số tình trạng sức khỏe (như mang thai, chế độ ăn uống kém, nghiện rượu) có thể dẫn đến thiếu vitamin này.

    Sản phẩm có thể giúp giảm buồn nôn
    Sản phẩm có thể giúp giảm buồn nôn
    Sản phẩm có thể giúp giảm buồn nôn khi mang thai
    Sản phẩm có thể giúp giảm buồn nôn khi mang thai
  3. Việc sử dụng đúng cách sẽ giúp tăng hấp thu doxylamine và pyridoxine và Bonjesta phát huy tác dụng tối đa, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Do đó, bạn cần quan tâm những lưu ý sau đây khi sử dụng Bonjesta:

    • Bonjesta được sử dụng bằng đường uống. Theo đó, bạn nên nuốt toàn bộ Bonjesta, lưu ý không nghiền nát, nhai hoặc chia nhỏ viên trừ trường hợp viên có vạch chỉ số và bác sĩ hoặc dược sĩ yêu cầu bạn chia nhỏ viên. Lý do bởi vì làm như vậy có thể giải phóng tất cả hoạt chất trong Bonjesta cùng một lúc, làm tăng nguy cơ tác dụng phụ.
    • Người dùng sản phẩm nên uống Bonjesta khi đói, dạ dày đang rỗng với một ly nước đầy vào trước khi đi ngủ. Liều lượng dựa trên tình trạng sức khỏe, tuổi tác và đáp ứng với điều trị của từng người, liều dùng thông thường là mỗi ngày một lần, mỗi lần uống từ 1 đến 2 viên Bonjesta.
    • Nếu cảm giác buồn nôn kéo dài, bác sĩ có thể hướng dẫn người dùng tăng liều lên hai lần mỗi ngày và uống vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, việc dùng quá 2 viên trong một ngày là không nên làm.
    • Bạn nên uống Bonjesta khi đói, trong dạ dày đang rỗng cùng với một ly nước đầy và uống trước khi đi ngủ.
    • Liều lượng cụ thể sẽ dựa trên tình trạng sức khỏe, đối tượng và đáp ứng với điều trị của từng người. Liều dùng thông thường sử dụng 1-2 viên/ngày và uống 1 lần/ngày.
    • Nếu bạn có cảm giác buồn nôn kéo dài, bác sĩ có thể sẽ hướng dẫn bạn dùng tăng liều lên 2 lần/ngày và uống vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, khuyến cáo không nên dùng quá 2 viên/ngày.
    • Người bệnh nên uống theo đúng hướng dẫn của bác sĩ
    Bonjesta được sử dụng bằng đường uống
    Bonjesta được sử dụng bằng đường uống
    Không nên dùng sản phẩm quá 2 viên/ngày
    Không nên dùng sản phẩm quá 2 viên/ngày
  4. Bên cạnh tác dụng điều trị, sử dụng Bonjesta có thể dẫn tới những tác dụng không mong muốn. Các tác dụng phụ thường gặp có thể xảy ra khi dùng Bonjesta bao gồm: chóng mặt, mờ mắt, buồn ngủ.

    Hãy cho bác sĩ biết ngay lập tức nếu trong khi dùng Bonjesta, bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào dưới đây:

    • Thay đổi tinh thần, tâm trạng như lú lẫn, cáu kỉnh hay lo lắng
    • Đi tiểu khó
    • Phản ứng dị ứng được xếp vào mức nghiêm trọng của Bonjesta rất hiếm xảy ra với các triệu chứng bao gồm: phát ban, ngứa sưng mặt, lưỡi, cổ họng, chóng mặt nghiêm trọng, khó thở.
      Bonjesta có thể làm ảnh hưởng đến kết quả của một số xét nghiệm (như xét nghiệm sàng lọc ma túy trong nước tiểu). Vì vậy, hãy cho nhân viên xét nghiệm và bác sĩ biết bạn đang dùng Bonjesta khi đi khám.

    Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng Bonjesta

    • Trong khi dùng Bonjesta, nếu bạn nhận thấy các tác dụng không mong muốn khác không được liệt kê ở trên hoặc nếu bất kỳ tác dụng phụ nào trầm trọng, kéo dài hoặc trở nên tồi tệ hơn, bạn đừng chủ quan, hãy ngừng Bonjesta và báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn điều chỉnh phù hợp hơn.

    • Trước khi sử dụng Bonjesta, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử dị ứng với doxylamine hoặc pyridoxine và các sản phẩm tương tự, tiền sử mắc phải hen suyễn, các vấn đề về mắt như bệnh tăng nhãn áp; các vấn đề về dạ dày như loét dạ dày, tắc nghẽn ống tiêu hóa; các vấn đề về tiểu tiện như bí tiểu. Qua đó, bác sĩ hoặc dược sĩ sẽ tư vấn để giúp bạn lựa chọn và điều chỉnh sản phẩm.
    Một trong những tác dụng phụ hiếm gặp khi sử dụng sản phẩm
    Một trong những tác dụng phụ hiếm gặp khi sử dụng sản phẩm
    Một trong những tác dụng phụ thường xuyên gặp khi sử dụng sản phẩm
    Một trong những tác dụng phụ thường xuyên gặp khi sử dụng sản phẩm
  5. Các tương tác sản phẩm có thể làm thay đổi hoạt động, tác dụng và hiệu quả hoặc thậm chí làm tăng nguy cơ gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng của sản phẩm. Vì thế, trước khi sử dụng Bonjesta, hãy cho bác sĩ biết tất cả các dược phẩm và thực phẩm chức năng khác bạn đang sử dụng.


    Các sản phẩm tương tác với Bonjesta làm tăng nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ bao gồm: kháng histamine bôi ngoài da như kem, dược phẩm mỡ, dược phẩm xịt có chứa diphenhydramine; các sản phẩm khác gây buồn ngủ như dược phẩm giảm đau opioid hoặc dược phẩm giảm ho như codeine, hydrocodone; rượu, cần sa; dược phẩm an thần gây ngủ như alprazolam, lorazepam, zolpidem; dược phẩm giãn cơ như carisoprodol, cyclobenzaprine; hoặc dược phẩm kháng histamine khác như cetirizine, diphenhydramine.


    Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn đang dùng các sản phẩm khác gây buồn ngủ như opioid hoặc dược phẩm giảm ho (như codein, hydrocodone), rượu, cần sa, dược phẩm cho giấc ngủ hoặc lo lắng (như alprazolam, lorazepam, zolpidem) (như carisoprodol, cyclobenzaprine) hoặc các dược phẩmkháng histamine khác (như cetirizine, diphenhydramine).


    Kiểm tra nhãn trên tất cả các loại dược phẩm của bạn (chẳng hạn như dị ứng hoặc các sản phẩm ho và cảm lạnh) vì chúng có thể chứa các thành phần gây buồn ngủ. Hỏi dược sĩ của bạn về việc sử dụng các sản phẩm đó một cách an toàn.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  6. Lưu ý khi sử dụng

    • Để Bonjesta có tác dụng và hiệu quả điều trị an toàn, bạn cần bảo quản trong điều kiện nhiệt độ < 30 độ C, tránh ánh nắng rọi thẳng vào sản phẩm, tránh nơi ẩm mốc và ẩm thấp. Tuyệt đối không bảo quản sản phẩm trong phòng tắm và để tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi trong gia đình.
    • Để đảm bảo an toàn và tránh được các tác dụng phụ không mong muốn của Bonjesta, bạn nên đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm trước khi dùng hoặc tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ đã tư vấn. Nếu bạn sử dụng Bonjesta nhưng không thấy hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và có hướng điều trị phù hợp hơn.

    Phòng ngừa

    • Trước khi dùng sản phẩm này, hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với doxylamine hoặc pyridoxine; hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng khác.
    • Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác. Nói chuyện với dược sĩ của bạn để biết thêm chi tiết.
    • Trước khi sử dụng sản phẩm này, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là: hen suyễn, các vấn đề về mắt (như bệnh tăng nhãn áp), các vấn đề về dạ dày (như loét, tắc nghẽn), các vấn đề về tiểu tiện (như bí tiểu).
    • Sản phẩm này có thể làm bạn chóng mặt hoặc buồn ngủ hoặc gây mờ mắt. Rượu hoặc cần sa có thể khiến bạn chóng mặt hoặc buồn ngủ hơn.
    • Không lái xe, sử dụng máy móc hoặc làm bất cứ điều gì cần cảnh giác hoặc tầm nhìn rõ ràng cho đến khi bạn có thể làm điều đó một cách an toàn. Tránh đồ uống có cồn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn đang sử dụng cần sa.
    • Trước khi phẫu thuật, hãy nói với bác sĩ hoặc nha sĩ về tất cả các sản phẩm bạn sử dụng (bao gồm cả dược phẩm theo toa, dược phẩm không kê toa và các sản phẩm thảo dược).
    • Sản phẩm này an toàn để sử dụng trong khi mang thai.
    • Pyridoxine truyền vào sữa mẹ. Không biết doxylamine đi vào sữa mẹ.
    • Tuy nhiên, các loại dược phẩm tương tự truyền vào sữa mẹ. Doxylamine có thể có tác dụng không mong muốn đối với trẻ bú mẹ.
    • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho con bú.
    Bảo quản sản phẩm trong điều kiện tốt nhất
    Bảo quản sản phẩm trong điều kiện tốt nhất
    Sản phẩm an toàn khi sử dụng đối với đối tượng mang thai
    Sản phẩm an toàn khi sử dụng đối với đối tượng mang thai
  7. Quá liều:

    • Nếu ai đó đã sử dụng quá liều và có các triệu chứng nghiêm trọng như bất tỉnh hoặc khó thở, hãy gọi 911. Nếu không, hãy gọi ngay cho trung tâm kiểm soát chất độc.
    • Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: bồn chồn, khô miệng, buồn ngủ nghiêm trọng, nhầm lẫn, nhịp tim nhanh, yếu, co giật.

    Ghi chú:

    • Không dùng chung dược phẩm này với những dược phẩm khác.
    • Không dùng trong vài ngày trước khi thử nghiệm dị ứng vì kết quả xét nghiệm có thể bị ảnh hưởng.

    Mất liều:

    • Nếu bạn bỏ lỡ một liều, hãy uống ngay khi nhớ ra.
    • Nếu gần đến thời điểm dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều dùng. hãy làm tiếp công việc của bạn vào thời điểm bình thường. Đừng gấp đôi liều để bắt kịp.

    Bảo quản:

    • Bảo quản trong điều kiện nhiệt độ phòng, tránh khỏi ánh sáng và hơi ẩm. Không lưu trữ trong phòng tắm. Giữ tất cả các loại sản phẩm tránh xa trẻ em và vật nuôi.
    • Không xả sản phẩm xuống nhà vệ sinh hoặc đổ chúng vào cống trừ khi được hướng dẫn làm như vậy. Vứt bỏ đúng cách sản phẩm này khi hết hạn hoặc không còn cần thiết. Tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc công ty xử lý chất thải tại địa phương.
    Hãy gọi ngay đến các cơ sở y tế gần nhất nếu có các trường hợp phản ứng với sản phẩm
    Hãy gọi ngay đến các cơ sở y tế gần nhất nếu có các trường hợp phản ứng với sản phẩm
    Giữ tất cả các loại sản phẩm tránh xa trẻ em và vật nuôi
    Giữ tất cả các loại sản phẩm tránh xa trẻ em và vật nuôi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy