Top 7 Công dụng và lưu ý khi sử dụng Viscohyal

Viscohyal là sản phẩm kê đơn, dùng trong chuyên khoa mắt, tai mũi họng. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng, người dùng cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, ... xem thêm...

  1. Viscohyal là sản phẩm kê đơn, dùng trong chuyên khoa mắt, tai mũi họng. Sản phẩm chứa thành phần chính là Natri Hyaluronate, hàm lượng 1mg/ml, đóng gói dạng dung dịch nhỏ mắt lọ 5ml. Sản phẩm nhỏ mắt điều trị chứng loạn biểu mô giác - kết mạc do những nguyên nhân mắt khô, hội chứng Sjogren, hội chứng Steven-Johnson.


    Dược chất natri hyaluronate (còn có tên khác là axit hyaluronic hay tên hyaluronan) trong Viscohyal là một chất tự nhiên. Chất này có mặt trong cơ thể bất cứ vị trí nào độ ẩm được lưu trữ hoặc được bôi trơn giữa những lớp mô được yêu cầu loại bỏ ma sát.


    Ở các mô: thân thủy tinh thể của mắt, sụn khớp, màng nước mắt, dịch khớp trong khớp, tất cả những màng nhầy của cơ thể, chất cơ bản của da bao gồm tới khoảng 55% natri hyaluronate. Sản phẩm hoạt động như một chất bôi trơn của mô, đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh những tương tác giữa những mô lân cận.


    Sản phẩm có tác dụng bảo vệ cơ cho mô (iris, võng mạc) và các lớp tế bào (giác mạc, nội mô và biểu mô). Tính đàn hồi của sản phẩm giúp hấp thụ áp lực cơ học, cung cấp đệm bảo vệ cho mô, tạo thuận lợi cho sự chữa lành vết thương. Để thuận lợi cho việc chữa lành vết thương, sản phẩm hoạt động như một phương tiện vận chuyển bảo vệ, sử dụng những yếu tố tăng trưởng peptide và những protein cấu trúc khác đến nơi hành động. Sau đó, những enzyme bị phân hủy và chất hoạt tính protein được giải phóng nhằm thúc đẩy quá trình sửa chữa mô.

    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ

  2. Chỉ định:

    Viscohyal được dùng trong các bệnh lý loạn biểu mô giác - kết mạc do những bệnh lý sau: những bệnh nội tại như hội chứng Sicca (mắt khô), hội chứng Sjogren, hội chứng Steven-Johnson...Các bệnh ngoại lai do sản phẩm, phẫu thuật, chấn thương hoặc mang kính áp tròng tiếp xúc...


    Chống chỉ định:

    Không dùng Viscohyal trong các trường hợp người bệnh dị ứng mẫn cảm với thành phần natri hyaluronate và các tá dược của sản phẩm.

    Sản phẩm chỉ định cho bệnh nhân mắc hội chứng hội chứng Sjogren
    Sản phẩm chỉ định cho bệnh nhân mắc hội chứng hội chứng Sjogren
    Sản phẩm chỉ định cho bệnh nhân mắc hội chứng Sicca
    Sản phẩm chỉ định cho bệnh nhân mắc hội chứng Sicca
  3. Cách dùng:

    • Viscohyal được dùng đường nhỏ mắt. Người bệnh cần nhỏ trực tiếp dung dịch sản phẩm vào bên mắt bị bệnh sau khi đã rửa sạch tay.
    • Rửa sạch hai bàn tay với xà phòng sau đó lau khô bằng khăn sạch, khăn giấy hoặc sử dụng nước rửa tay khô. Khi nhỏ sản phẩm, người bệnh để lọ sản phẩm ở trên mắt với đầu nhỏ sản phẩm hướng xuống dưới đất. Đầu nhỏ để gần mắt, cách mắt khoảng 1–2cm, không được để chạm vào mắt.
    • Tiến hành nhỏ sản phẩm vào mắt, từ từ nhắm nhẹ nhàng mắt lại và hơi cúi mặt xuống đất trong vòng 2–3 phút.
    • Sau khi nhỏ mắt xong, người bệnh cần đậy nắp lọ sản phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm cho lần sử dụng sau.

    Liều dùng:

    • Nhỏ 1 giọt mỗi lần bên mắt bị bệnh. Ngày có thể dùng 5 lần đến 6 lần, chia đều các khoảng thời gian nhỏ sản phẩm.
    • Sản phẩm có thể được điều chỉnh giảm số lần sử dụng sản phẩm tùy theo triệu chứng người bệnh.
    Nhỏ 1 giọt mỗi lần bên mắt bị bệnh
    Nhỏ 1 giọt mỗi lần bên mắt bị bệnh
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  4. Sản phẩm có tác dụng nhỏ mắt tại chỗ, ít tác dụng không mong muốn nghiêm trọng. Các phản ứng phụ hiếm gặp như ngứa mắt, kích ứng mắt. Người bệnh nên ngưng sử dụng sản phẩm khi xuất hiện triệu chứng tăng mẫn cảm( gây tổn thương viêm bờ mi, viêm da mi mắt), mắt dùng sản phẩm bị ngứa, kết mạc xung huyết, kích ứng, tổn thương giác mạc như viêm giác mạc mắt lan tỏa nông.

    Ngứa mắt là một trong những tác dụng phụ của sản phẩm
    Ngứa mắt là một trong những tác dụng phụ của sản phẩm
    Kích ứng mắt là một trong những tác dụng phụ của sản phẩm
    Kích ứng mắt là một trong những tác dụng phụ của sản phẩm
  5. Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều:

    • Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất. Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn sản phẩm đang dùng, các sản phẩm đang dùng bao gồm cả sản phẩm kê toa và sản phẩm không kê toa.

    Nên làm gì nếu quên một liều:

    • Trong trường hợp bạn quên một liều khi đang trong quá trình dùng sản phẩm hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống sản phẩm cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định. Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng đã quy định.
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
  6. Cách bảo quản Viscohyal:

    • Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất sản phẩm bị ảnh hưởng nếu bảo sản phẩm không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.
    • Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng sản phẩm được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
    • Thông thường các sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.
    • Khi sản phẩm quá hạn hoặc không thể sử dụng nên tham khảo với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy sản phẩm an toàn.
    • Không nên vứt sản phẩm vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu.

    Lưu ý khác về bảo quản Viscohyal:

    • Lưu ý không để sản phẩm Viscohyal ở tầm với của trẻ em, tránh xa thú nuôi.
    • Trước khi dùng sản phẩm Viscohyal, cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm dự trữ tại nhà.
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    Hình ảnh minh hoạ
    • Sản phẩm được kê đơn, người bệnh không nên tự ý dùng sản phẩm Viscohyal, không dùng thời gian kéo dài hay lạm dụng nhỏ nhiều lần hơn quy định trong ngày.
    • Để sử dụng sản phẩm nhỏ mắt đúng cách, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn lọ sản phẩm nhỏ mắt. Nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng sản phẩm, bạn có thể hỏi bác sĩ nhãn khoa hoặc hỏi các dược sĩ để được hướng dẫn.
    • Người bệnh không chạm vào chóp lọ khi dùng sản phẩm, cần nhỏ sản phẩm trực tiếp vào trong mắt để tránh nhiễm bẩn sản phẩm. Nếu người bệnh thấy có hiện tượng dính bẩn tại đầu lọ sản phẩm hoặc thấy dung dịch nhỏ mắt bị thay đổi màu sắc, vẩn đục, sản phẩm hết hạn sử dụng, tốt nhất người bệnh nên mua một chai sản phẩm mới vì khi dùng sản phẩm có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ở mắt.
    • Không dùng sản phẩm khi người bệnh đang mang kính áp tròng. Trước khi nhỏ sản phẩm, cần tháo kính áp tròng để việc dùng sản phẩm có hiệu quả.
    • Nếu người bệnh phải sử dụng nhiều hơn một loại sản phẩm nhỏ mắt cùng thời điểm, người bệnh không nên nhỏ chúng cùng một lúc lên mắt. Tốt nhất, người bệnh nên dùng những sản phẩm này cách xa nhau khoảng 10–15 phút hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
    • Phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú, cần thận trọng khi sử dụng Viscohyal.
    • Người bệnh có thể tham gia giao thông, lái tàu xe, vận hành thiết bị máy móc khi dùng sản phẩm nhỏ mắt Viscohyal.
    Phụ nữ mang thai và cho con bú nên cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm
    Phụ nữ mang thai và cho con bú nên cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm
    Không dùng sản phẩm khi người bệnh đang mang kính áp tròng
    Không dùng sản phẩm khi người bệnh đang mang kính áp tròng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy