Top 9 Công ty trả lương cao nhất tại Việt Nam

Đinh Thị Thu Thúy 36459 1 Báo lỗi

Những công ty phát triển và lớn mạnh thường cung cấp một môi trường làm việc thuận lợi, lành mạnh và là nơi làm việc đáng mơ ước của rất nhiều người. Bên cạnh ... xem thêm...

  1. Vietnam Airlines được biết đến là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam. Hãng được thành lập năm 1956 và sau đó được thành lập với tư cách là doanh nghiệp nhà nước vào tháng 4 năm 1989. Vietnam Airlines trở thành thành viên của SkyTeam vào tháng 6 năm 2010, trở thành hãng hàng không Đông Nam Á đầu tiên gia nhập liên minh này. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đứng đầu danh sách công ty trả lương cao nhất Việt Nam vào năm 2022, trung bình tiếp viên hàng không của hãng nhận được mức lương là 40 triệu đồng/tháng.


    Ngoài ra, đối với máy bay B787 và AA350 của hãng Vietnam Airlines, vai trò cơ trưởng trong nước sẽ được trả lương 205-246 triệu đồng (9.318-11.181 USD) mỗi tháng, trong khi mức lương của cơ phó Việt Nam sẽ là 124-124 triệu đồng mỗi tháng. Đối với A321, cơ trưởng Việt Nam sẽ nhận mức lương hàng tháng từ 176 - 236 triệu đồng, còn sĩ quan cấp 1 là 100 - 135 triệu đồng. Đối với ATR, mức lương dành cho cơ trưởng Việt Nam sẽ là 156 - 186 triệu đồng và sĩ quan đầu tiên sẽ nhận được 75 - 91 triệu đồng. Mức lương của giáo viên kiểm định phi công được chỉ định sẽ là từ 210 đến 297 triệu đồng, trong khi giáo viên hướng dẫn xếp loại sẽ được trả 198 - 284 triệu đồng.

    Vietnam Airlines
    Vietnam Airlines
    Vietnam Airlines
    Vietnam Airlines

  2. Tập đoàn Viettel là một công ty viễn thông đa quốc gia của Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. Viettel hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại Việt Nam. Đây là một doanh nghiệp nhà nước và được điều hành bởi Bộ Quốc phòng. Viettel Telecom hiện là nhà mạng có thị phần lớn nhất trên thị trường dịch vụ viễn thông Việt Nam. Viettel được đánh giá là một trong những doanh nghiệp nhà nước lớn nhất và hiệu quả nhất của Việt Nam nhờ doanh thu cao nhất, đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước và giá trị thương hiệu cao nhất. Tính đến năm 2018, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel có 50.000 nhân viên trong và ngoài nước và phục vụ 110 triệu thuê bao di động.


    Là một trong những tập đoàn viễn thông lớn ở Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cũng là một trong những công ty trả lương cao nhất tại Việt Nam trong năm 2022. Cụ thể, một nhân sự của Tập đoàn có thể nhận mức lương lên đến 30 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, đây không phải là một mức lương cố định mà tất cả nhân viên của tập đoàn nhận được. Đối với những người giữ vai trò quản lý, vị trí cấp cao hay giám đốc tại Viettel, mức lương nhận được sẽ cao hơn nhiều.

    Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel
    Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel
    Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel
    Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel
  3. Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước là một công ty cổ phần thuộc sở hữu nhà nước được coi là Quỹ đầu tư quốc gia của Việt Nam. Tổng công ty được thành lập vào ngày 20 tháng 6 năm 2005 theo ủy quyền của Thủ tướng Phan Văn Khải như một phần của một loạt các cải cách nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn nhà nước. SCIC được thành lập là để giảm đầu tư vào các công ty trong nước và các cơ quan chính phủ trong chính phủ Việt Nam, đồng thời đa dạng hóa cổ phần. SCIC bắt đầu hoạt động vào tháng 8 năm 2006 và tính đến ngày 30 tháng 5 năm 2012 có khoảng 416 công ty liên kết trong danh mục đầu tư.


    Với tiềm lực mạnh mẽ và vị thế vững chắc, doanh thu của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước SCIC không ngừng tăng cao, cũng theo lẽ đó nên mức lương của nhân viên, người làm việc tại đây cũng nằm trong danh sách cao nhất Việt Nam. Cụ thể, mỗi nhân viên thuộc tổng công ty sẽ nhận được mức lương khoảng 30 triệu đồng/tháng. Đối với cấp quản lý trở lên thì mức thu nhập bình quân hàng tháng cũng tăng lên theo, vào khoảng 43 triệu đồng/tháng.

    Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước
    Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước
    Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước
    Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước
  4. Công ty thực phẩm Vinafood thành lập vào năm 2008 là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu, chế biến, cung cấp, phân phối cho các công ty thực phẩm hoạt động tại Việt Nam. Từ năm 2019 trở đi, công ty đã bắt đầu trực tiếp tiến hành phân phối thực phẩm đến các nhà hàng, khách sạn và các công ty chế biến thực phẩm. Các sản phẩm của công ty bao gồm thịt bò, thịt gà đông lạnh, thịt lợn nhập khẩu, thịt trâu nhập khẩu,...trực tiếp từ những nguồn hàng uy tín trên thế giới là Mỹ, ÚC, Canada, Đức, Hàn Quốc...


    Kể từ khi thành lập, Công ty thực phẩm Vinafood đã xây dựng được thương hiệu lớn mạnh, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, đáp ứng nhu cầu phát triển của thương hiệu thực phẩm của Việt Nam. Chính nhờ sự phát triển cũng như là một trong những phương thức để thu hút người làm việc tại công ty, Vinafood đã đưa ra mức lương vô cùng hấp dẫn, thuộc top cao nhất trong thị trường lao động của Việt Nam hiện nay, cụ thể với vai trò nhân sự, mức lương nhân viên nhận được có thể lên tới 28 triệu đồng/tháng, cấp lãnh đạo, mức thu nhập có thể lên đến 56 triệu đồng/tháng.

    Công ty thực phẩm Vinafood
    Công ty thực phẩm Vinafood
    Công ty thực phẩm Vinafood
    Công ty thực phẩm Vinafood
  5. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, thường được gọi là Vietcombank, là một ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020 ngân hàng có 116 chi nhánh và 474 phòng giao dịch tại Việt Nam, 3 công ty con trong nước, 3 công ty con ở nước ngoài, 3 công ty liên doanh và một văn phòng đại diện nước ngoài tại Singapore. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng, Vietcombank còn đầu tư vào các công ty con, công ty liên doanh, liên kết. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020, vốn hóa thị trường của Vietcombank là 15,5 tỷ USD.


    Lương của nhân viên Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) luôn nằm trong top đầu trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam. Theo thống kê gần đây, mức lương trung bình của một nhân viên của Vietcombank cao nhất trong lĩnh vực ngân hàng. Mức lương mà một nhân viên Vietcombank nhận được giao động trong khoảng từ 20 đến 23 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, do tính chất công việc, ở mỗi vị trí khác nhau, mỗi nhân viên sẽ nhận được mức lương khác nhau. Ví dụ, lương của một giao dịch viên dao động từ 7 đến 8 triệu đồng/tháng, nhân viên quản lý rủi ro có mức lương từ 12 đến 15 triệu đồng/tháng, kiểm toán nội bộ từ 15 đến 18 triệu đồng/tháng, nhân viên tín dụng ngân hàng thì từ 26,5 triệu đồng/tháng.

    Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)
    Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)
    Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)
    Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)
  6. Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN đã phát triển nhanh chóng kể từ khi được thành lập vào năm 1977, và các hoạt động của nó, thông qua các công ty khác nhau và các công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của tập đoàn, hiện bao gồm tất cả các hoạt động từ thăm dò và sản xuất dầu khí đến hoạt động lưu trữ, chế biến, vận chuyển, phân phối và dịch vụ liên quan. Thuộc sở hữu hoàn toàn của chính phủ Việt Nam, nó chịu trách nhiệm về tất cả dầu khí nguồn tài nguyên trong nước và đã trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất và nhà sản xuất điện lớn thứ hai của đất nước sau EVN, trong giai đoạn hiện nay.


    Ngành dầu khí được đánh giá là một trong những ngành có mức lương cao. Nhân sự của Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN nhận được mức lương cao thứ 3 tại Việt Nam, cụ thể là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, ngành dầu khí ở Việt Nam được chia thành nhiều cấp bậc khác nhau cho nên mức lương ở mỗi vị trí khác nhau cũng có sự khác biệt nhất định. Con số chênh lệch thực tế có thể dao động trong khoảng 500-1000 USD/tháng, còn số tiền lương thực nhận của mỗi nhân viên tại PVN nhận lại chi tiết là bao nhiêu còn phụ thuộc vào cấp bậc làm việc của từng người.

    Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN
    Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN
    Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN
    Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN
  7. Vietinbank (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam) là một ngân hàng Việt Nam thuộc sở hữu nhà nước. Ngân hàng Công thương Việt Nam (Incombank) được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thành lập năm 1991 với tư cách là một trong bốn ngân hàng thương mại đầu tiên sau khi hệ thống ngân hàng hai cấp ra đời. Vietinbank có giá trị vốn hóa thị trường là 53,22 nghìn tỷ đồng (khoảng 2,5 tỷ USD) vào cuối năm 2012, khiến nó trở thành một trong những công ty niêm yết lớn nhất của Việt Nam. Theo bảng xếp hạng VNR500 (Top 500), Vietinbank là công ty lớn thứ 13 của Việt Nam.


    VietinBank đã phát triển mạng lưới hoạt động bao gồm 01 Sở giao dịch, 150 chi nhánh, trên 1000 phòng giao dịch/tiết kiệm. Đã thiết lập quan hệ đại lý với 900 ngân hàng, tổ chức tài chính của 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngân hàng Vietinbank đã và đang là một trong những tổ chức tín dụng uy tín tại Việt Nam. Mức lương của nhân viên ngân hàng Vietinbank vì vậy cũng thuộc top cao nhất ở thời điểm hiện tại. Theo thống kê, mức lương của một nhân viên của Vietinbank là trên 20 triệu đồng/tháng chưa tính những khoản phụ cấp. Ngoài ra, tùy vào những vị trí làm việc khác nhau như cấp quản lý, lãnh đạo sẽ nhận được mức lương cao hơn.

    Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)
    Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)
    Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)
    Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)
  8. Samsung Electronics là một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới với doanh thu 177 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế 16,8 tỷ USD vào năm 2015. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với Apple và các tập đoàn sản xuất điện tử từ Đài Loan, Trung Quốc và Nhật Bản, Samsung Electronics và các công ty vệ tinh đã đầu tư hàng chục tỷ USD để phát triển các tổ hợp sản xuất quy mô lớn tại các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP.HCM. Samsung Electronics đã thành lập ít nhất năm pháp nhân tại Việt Nam, cụ thể là Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Samsung Display Vietnam (SDV), Samsung CE Complex và Samsung Vina Electronics, chuyên kinh doanh các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam.


    Samsung luôn nằm trong danh sách những công ty có chế độ đãi ngộ hấp dẫn dành cho nhân viên. Bình quân mức lương của một nhân viên làm việc tại Samsung là 15 triệu đồng/tháng. Cụ thể, người lao động làm việc tại Samsung còn có cơ hội tăng thêm thu nhập bằng cách đăng ký làm thêm giờ mỗi ngày, nhân viên có quyền làm thêm tối đa 3 giờ đồng hồ mỗi ca và nhận mức lương 150% so với mức lương cơ bản chính thức. Vị trí kỹ sư làm việc tại Samsung có thể nhận mức lương từ 18 đến 25 triệu đồng/tháng nếu có kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật cao. Kỹ thuật viên sẽ nhận được mức lương ban đầu là từ 15 đến 19 triệu đồng/tháng.

    Công ty Samsung Electronics Việt Nam
    Công ty Samsung Electronics Việt Nam
    Công ty Samsung Electronics Việt Nam
    Công ty Samsung Electronics Việt Nam
  9. Vietnam Dairy Products (Vinamilk) từ lâu đã được biết đến là công ty chế biến thực phẩm lớn nhất Việt Nam và kinh doanh nhiều loại sản phẩm từ sữa, bao gồm hai sản phẩm chính là sữa và sữa chua. Được cho là chiếm khoảng 50% thị trường sữa Việt Nam. Công ty được thành lập năm 1976 và niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồ Chí Minh năm 2006. Công ty được sở hữu 45% bởi chính phủ. Tiềm năng cao của nó cũng được công nhận ở nước ngoài và các nhà đầu tư nước ngoài sở hữu 49% cổ phần của công ty. Vốn hóa thị trường của nó lớn thứ hai tại Việt Nam với khoảng 5,5 tỷ USD.


    Chính nhờ vào những cố gắng của cả bộ máy quản lý và đội ngũ nhân viên của Vinamilk trong nhiều năm qua mà Vinamilk không chỉ trở thành thương hiệu sữa chất lượng cao mà còn được biết đến với môi trường làm việc tuyệt vời. Mặt bằng chung mức lương mà các nhân viên của Vinamilk nhận được trong khoảng từ 10 triệu đồng/tháng. Trong đó, mức lương cơ bản dành cho nhân viên kinh doanh là 4 đến 5 triệu đồng/tháng, nhân viên chăm sóc khách hàng có mức lương cơ bản là 4,3 triệu đồng/tháng, tất cả mức lương trên chưa kể hoa hồng, tiền thưởng doanh số.

    Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk
    Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk
    Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk
    Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy