Top 10 Đầm sen đẹp nhất Việt Nam thích hợp để chụp ảnh

Thai Ha Nguyen 3006 1 Báo lỗi

Từ Bắc vào Nam, hoa sen có mặt ở khắp mọi nơi, gần gũi và thân thuộc với mỗi người dân đất Việt. Cứ mỗi độ hè sang, ánh nắng vàng tràn ngập, trên khắp các nẻo ... xem thêm...

  1. Rải rác khắp Hà Nội có rất nhiều làng trồng sen nhưng đẹp và được nhiều người yêu thích hơn cả vẫn là Đầm sen Tây Hồ. Tây Hồ khi xưa từng được mọi người biết đến với những đầm sen rộng bát ngát như: đầm Chị, đầm Bảy,… nhưng đến nay diện tích trồng sen đã bị thu hẹp lại dần. Giữa cái ồn ào và xô bồ của phố thị đông đúc, đầm sen Tây Hồ là một khoảng xanh mát dịu, trở thành điểm nhấn của du lịch Hà Thành vào mỗi mùa hè.


    Thời điểm lý tưởng nhất để chúng ta cùng nhau dạo chơi đầm sen Tây Hồ là thời điểm buổi sáng tinh mơ hoặc buổi chiều mát mẻ, lúc hương thơm dịu mát, tinh khiết của sen lan tỏa khắp không gian. Giữa nền lá xanh như ngọc bích mơ mộng, hàng trăm đóa sen hồng lấp ló hiện ra thật bất ngờ.


    Đến Hồ Tây, chúng ta không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng, thanh khiết của đầm sen, chụp những bộ ảnh đẹp bên cánh sen hồng, mà còn có thể mua trà ướp hoa sen nổi tiếng đất Hà Thành về làm quà dành tặng cho người thân.

    Đầm sen Tây Hồ
    Đầm sen Tây Hồ
    đầm sen Tây Hồ
    đầm sen Tây Hồ

  2. Nếu đi du lịch Huế vào mùa hè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hồ sen cổ nằm dọc thành nội với hương sen thơm ngát. Sen mọc nhiều ở những hồ quanh khu thành cổ phía Bắc của thành phố hay trên đoạn sông Ngự Hà bắc qua những cây cầu đá cổ. Nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến sen ở hồ Tịnh Tâm. Đây là vườn thượng uyển nhân tạo đẹp nhất kinh đô Huế thời nhà Nguyễn, đồng thời đây chính là một trong 20 cảnh đẹp đất Thần Kinh.


    Theo sử sách, trước đây sen ở Hồ Tịnh Tâm được trồng chỉ để phục vụ ẩm thực cho vua và hoàng cung. Do kết cấu thổ nhưỡng ở tầng đáy khác biệt và giàu phù sa nên hạt sen Tịnh Tâm vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, không đâu có thể sánh bằng. Trải qua những thăng trầm dâu bể, sen hồ Tịnh Tâm vẫn giữ được thương hiệu “đệ nhất cố đô”.


    Tuy nhiên, do phải trải qua sự tàn phá của chiến tranh, thời gian và con người, vẻ đẹp của hồ Tịnh Tâm cùng loài sen trứ danh đã dần bị mai một. Với sự nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế, trực tiếp là Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng những người dân sống xung quanh di tích, hồ Tịnh Tâm đã dần được hồi sinh. Ngày nay cứ vào độ tháng năm, hồ Tịnh Tâm lại mướt một màu xanh của loài sen vương giả.

    Hồ Sen Tịnh Tâm
    Hồ Sen Tịnh Tâm
    Hồ sen Tịnh Tâm
    Hồ sen Tịnh Tâm
  3. Nếu bạn có dịp du lịch Phan Thiết, đừng quên ghé qua Bàu Trắng hay còn gọi là Bàu Sen nhé! Bàu sen Mũi Né nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 62 km về phía Đông Bắc, thuộc địa phận xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Bàu Trắng là một hồ nước ngọt lớn hiếm hoi nằm trên vùng cát trắng quanh năm khô hạn, được chia thành 2 phần bởi một đồi cát cắt ngang qua, thường gọi là Bàu Ông và Bàu Bà. Xung quanh Bàu Bà trồng rất nhiều sen. Sen được cư dân trồng chủ yếu với mục đích thu hoạch hạt và ngó. Việc trồng sen tại đây đã tạo ra khung cảnh đặc sắc vì chưa từng có “sen và đồi cát” nằm cạnh nhau.


    Bất cứ ai đến Bàu Trắng cũng có cảm giác đây là một ốc đảo vô cùng bình yên, thơ mộng giữa một vùng hoang mạc cát trắng nóng bỏng. Thời điểm lý tưởng nhất khi đến thăm Bàu Trắng là vào khoảng tháng 4 đến tháng 8 âm lịch vì khoảng thời gian này là mùa sen nở rộ. Đứng bên mặt hồ hay ngồi bên bến cầu gỗ, bạn có thể thấy khắp nơi đều là màu hồng của sen. Hãy thử đến nơi đây một lần để thưởng thức cảnh hồ sen tuyệt vời, để có thể thỏa sức chụp những bức ảnh bên bạn bè, gia đình.

    Bàu Sen Mũi Né - Phan Thiết
    Bàu Sen Mũi Né - Phan Thiết
    Bàu sen Mũi Né - Phan Thiết
    Bàu sen Mũi Né - Phan Thiết
  4. Như một lẽ tự nhiên, khi nhắc đến đầm sen chắc chắn chẳng ai có thể quên được hồ sen ở Đồng Tháp với câu ca dao đi vào sử sách: “Tháp Mười đẹp nhất bông sen/Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”. Đầm sen Tháp Mười nằm ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách thành phố Cao Lãnh chừng 39 km. Đồng Sen Tháp Mười hiện đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Những thiếu nữ trong tà áo bà ba chèo thuyền giữa đầm sen Đồng Tháp đã trở thành một hình ảnh thân thuộc, gần gũi của người dân Việt Nam

    .

    Nếu như sen miền Bắc chỉ nở vào mùa hè, thì sen ở Đồng Tháp rất đặc biệt, nó khoe sắc quanh năm. Sen hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp và cứ vào mùa nước nổi (khoảng tháng 8 đến tháng 11 hàng năm), cùng với sự phong phú của sản vật địa phương và cảnh sắc mênh mông quyến rũ, hương sen dịu ngọt lại thu hút du khách về với vùng đầm lầy chiêm trũng.


    Đến với đầm sen Đồng Tháp, bạn không chỉ đắm mình trong khung cảnh nên thơ, lãng mạn của những đầm sen bạt ngàn mà còn được tự tay chèo thuyền, câu cá và hái hoa sen cùng với người dân, được thưởng thức các món ăn đặc sản của sông nước miền Tây như: cá lóc nướng cuốn lá sen non, cá rô kho tộ, chè sen…

    Đồng sen Tháp Mười
    Đồng sen Tháp Mười
    Đồng sen Tháp Mười
    Đồng sen Tháp Mười
  5. Khu du lịch Đầm Long nằm ở thôn Bằng Tạ, xã Cẩm Lĩnh, Ba Vì không chỉ nổi tiếng là nơi vui chơi giải trí cho các bạn trẻ nơi bảo tồn thiên nhiên các động vật hoang dã mà còn nổi tiếng với Đầm sen bao la và đẹp nhất vùng đất Ba Vì.


    Thoát khỏi Hà Nội ồn ào và náo nhiệt, đến đây, du khách sẽ được thả hồn vào khung cảnh mơ mộng với mùi hương sen thoang thoảng dịu mát lan tỏa trong không gian hòa quyện trong gió. Sống dưới lớp bùn nhơ nhưng không vì thế mà sen kém sắc, thậm chí ở chính thứ đất mẹ nhầy nhầy, nhớp nhơ ấy lại càng làm cho sen phô bày hết những ưu điểm của mình – mạnh mẽ và thanh tao. Thứ hương thơm ngát ấy không gắt mà cũng chẳng nồng, mùi hương dịu ngọt mà thanh tao khiến hoa sen như liều thuốc mát lành đánh tan không khí ngột ngạt, oi bức những buổi hè về.

    Đầm sen khu du lịch Đầm Long
    Đầm sen khu du lịch Đầm Long
    Đầm sen Khu du lịch Đầm Long
    Đầm sen Khu du lịch Đầm Long
  6. Thuộc xã Long Phước, Quận 9, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 20 km, quan cảnh Rừng Hoang Bảy Mẫu khá yên tĩnh, có con đường dẫn vào đậm chất thôn quê, dân dã, với con mương, bờ ruộng, hàng dừa,... xa xa mái nhà thấp thoáng. Tất cả gợi nên trước mắt du khách một khung cảnh vô cùng đẹp.


    Nơi đây được mọi người ví von rằng cứ như ngỡ lạc vào một vùng đất “Đồng Tháp Mười thu nhỏ" giữa lòng Sài Gòn. Tuy chưa có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, nhưng những ngày cuối tuần đổi gió về miền quê nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái hơn, thanh bình hơn trong tâm hồn, có thể ngả lưng thảnh thơi bên hàng dừa hay tranh thủ chụp ảnh nhí nhố sống ảo bên cầu gỗ, ao sen. Cảnh sắc ở đây vô cùng thi vị, những đóa sen hồng khoe sắc làm lung linh bối cảnh, các cô gái thướt tha trong tà áo dài chụp ảnh làm kỉ niệm.


    Du khách vừa chụp ảnh check in vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng sen, cảm nhận dư vị của miền quê thanh bình.

    Đầm sen Rừng Hoang Bảy Mẫu
    Đầm sen Rừng Hoang Bảy Mẫu
    Đầm sen Rừng Hoang Bảy Mẫu
    Đầm sen Rừng Hoang Bảy Mẫu
  7. Tháng Sáu về là lúc đầm hoa sen ở La Chữ, xã Hương Chữ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế lại nở rộ trên cánh đồng, đua hương khoe sắc tạo vẻ đẹp ngút ngàn mà bất cứ ai đi ngang qua cũng muốn đứng lại để ngắm nhìn.


    La Chữ thuộc xã Hương Chữ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, ngôi làng này được biết đến là một vùng đất sơn thuỷ hữu tình. Ngày hè, cánh đồng sen nơi đây là địa điểm đến hấp dẫn của du khách du lịch trong và ngoài nước. Những bông sen vươn lên trong đầm bùn, xung quanh là bát ngát lá xanh, đẹp như một đốm lửa nhỏ. Màu xanh ngọc của lá sen, màu hồng dịu dàng của hoa sen và cái vàng ươm của nhị tạo thành một bức tranh hòa hợp tuyệt đối về màu sắc, và vẽ nên một khung cảnh mà mỗi góc nhìn đều đẹp như một bức tranh.


    Hoa sen xứ Huế không chỉ được biết đến là quốc hoa của Việt Nam mà còn ẩn chứa trong đó vẻ đẹp của người con gái Huế. Và cứ đến mùa sen các nàng thơ lại xúng xính váy yếm để lưu lại cho mình những bức ảnh của loài hoa mang sắc hồng rực rỡ.

    Hồ sen làng La Chữ (Thừa Thiên - Huế)
    Hồ sen làng La Chữ (Thừa Thiên - Huế)
    Hồ sen làng La Chữ (Thừa Thiên - Huế)
    Hồ sen làng La Chữ (Thừa Thiên - Huế)
  8. Cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 km, đầm sen Tam Đa vào mùa nở rộ trở thành điểm tham quan, chụp ảnh yêu thích của du khách khắp nơi. Đến đây, bạn sẽ được nhìn thấy một Sài thành rất khách, không ồn ã, khói bụi mà chỉ có những đài hoa tỏa hương thơm ngát.


    Đầm sen Tam Đa không chỉ là địa điểm check-in lý tưởng mà còn là nơi để bạn hoà mình vào với thiên nhiên sau một tuần làm việc căng thẳng. Tận hưởng không khí trong lành, mùi thơm thoang thoảng của những búp sen cùng với khung cảnh lãng mạng sẽ xua đi mệt mỏi.


    Với những bạn yêu thích chụp ảnh thì thời gian đẹp nhất để ngắm và chụp hoa sen là vào lúc 5h đến 9h sáng. Bởi vì đây cũng là lúc mà ánh nắng mặt trời mới ló rạng, những bông sen sẽ nở dần và cánh hoa sẽ trông lung linh hơn. Còn chần chừ gì nữa mà không đứng dậy và đến ngay vơi đầm sen Tam Đa đi nào.

    Đầm sen Tam Đa
    Đầm sen Tam Đa
    Đầm sen Tam Đa
    Đầm sen Tam Đa
  9. Hang Múa vốn đã là một địa điểm được không chỉ du khách địa phương mà còn một thời “khuấy đảo” giới xê dịch Hàn Quốc khi xuất hiện trên một show truyền hình nổi tiếng. Nơi đây nằm trong Quần thể Di thắng Tràng An với diện tích cực kỳ rộng rãi. Đỉnh núi Múa trong từng khung ảnh đều nổi bật với nét cheo leo, mạo hiểm, đòi hỏi du khách phải cẩn thận cũng như gan dạ để có thể có nhiều bức ảnh đẹp. Hang Múa quanh năm đều mang nét sừng sững, uy nghiêm như thế. Ấy vậy mà mỗi mùa sen nở lại làm dịu dàng hơn không khí của nơi này.


    Đầm sen rộng bát ngát, nở đẹp chẳng kém cạnh đầm Vân Long. Vì thế, nếu bạn chỉ có ít thời gian, không tham quan được nhiều địa điểm thì chắc chắn lựa chọn đến với Hang Múa để vừa check-in đỉnh núi, vừa check-in đầm sen chính là một sự lựa chọn lý tưởng. Cả cánh đồng sen bát ngát chạy đến tận cuối chân trời, phía giữa là một lối đi cho làm bằng nứa cực kỳ dân dã, phù hợp với không gian bình dị nơi đây. Không gian cũng trở nên bừng sáng hơn với cái e lệ của những nụ sen còn đang e ấp, hay rạng rỡ những bông đã nở bung tỏa ngát hương thơm. Hoa sen nở không đều, nhiều nụ xen lẫn với hoa nở, tạo nên một khung cảnh lộn xộn mà lại nghệ thuật và đẹp đẽ. Trong cái không gian mặt hồ xanh rì màu lá sen cũng như màu nước thì nổi bật lên đó là màu hồng pha trắng thuần khiết của sen. Hương thơm thì chỉ cần đứng từ xa thôi là đã đủ làm mê đắm lòng người.

    Mùa sen nở ở Ninh Bình bắt đầu vào cuối tháng 5 – đầu tháng 6 vì vậy bạn có thể canh đi vào thời điểm này để canh chụp được cả một cánh đồng sen nở rộ siêu đẹp và tỏa ngát hương thơm. Nếu đi muộn hơn thì cả tòa sen sẽ héo và trở nên đen đúa, ũ rũ, không thích hợp để chụp ảnh. Vì thế, bạn nên tranh thủ đi càng sớm càng tốt nhé. Ngoài ra, thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh là vào buổi sáng tinh mơ (khi gà còn chưa gáy). Vì “tích hợp” tham quan cả hai địa điểm nên bạn nên đi vào buổi sớm mai, vào tầm 5h sáng. Lúc này, đến nơi sửa soạn váy áo, mặt trời cũng vừa hé những tia nắng đầu ngày, nhẹ nhàng sẽ khiến bức ảnh thơ hơn rất nhiều, không bị quá chói chang như vào ban trưa.
    Đầm sen Hang Múa Ninh Bình
    Đầm sen Hang Múa Ninh Bình
    Đầm sen Hang Múa Ninh Bình
    Đầm sen Hang Múa Ninh Bình
  10. Tam Cốc – Bích Động không chỉ hút hồn du khách mỗi mùa lúa chín nở vàng rộ mà còn làm say đắm lòng người với khung cảnh hoang sơ, thanh bình tuyệt đẹp với những đầm sen xanh ngắt của lá xen lẫn sắc hồng của hoa. Đến với Tam Cốc – Bích Động mùa hè này, du khách sẽ được đắm chìm trong sự dịu mát giữa trưa hè oi ả. Vào mỗi dịp hè, giữa cái nắng chói chang của tháng 6, tháng 7, những đầm sen bạt ngàn bắt đầu khoe sắc, tỏa hương thơm trong gió. Thời tiết mùa hè luôn là thời điểm thuận lợi nhất cho loài sen phát triển. Bởi sen có một sức sống mãnh liệt đến kỳ lạ. Suốt những tháng mùa lạnh, loài hoa này ủ mình trong bùn lầy, chỉ đợi ánh nắng hè xuất hiện và những cơn mưa rào đổ xuống là bừng dậy tràn đầy sức sống.


    Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động vốn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, nguyên vẹn, lại càng trở nên quyến rũ, nên thơ hơn mỗi khi hè về với sắc vàng lúc chín cùng những đầm sen ngút ngàn bên vách núi. Giữa không gian mênh mang của sông nước, hùng vĩ của núi non, đầm sen hiện lên một màu xanh dịu, điểm xuyết sắc hồng phấn hay trắng tinh khiết của những búp sen đang bồng bềnh trước gió như tranh nhau khoe sắc, khoe hương. Những đóa sen cứ thế trải dài khắp một vùng rộng lớn, tô điểm thêm vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên thanh bình vốn có của nơi đây, khiến ai ngang qua cũng phải trầm trồ, thích thú.


    Du khách đến Tam Cốc – Bích Động không chỉ lặng người ngước nhìn những rặng núi đá cao lấp tầm mắt, những vách đá khổng lồ tựa vào nhau trong sự thán phục, khó hiểu trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên mà còn bị mê đắm bởi sắc hương của những cánh đồng sen ở dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng hay các đầm, hồ nơi đây. Chỉ cần dừng thuyền, dừng chân ở bất cứ chỗ nào, người ta cũng chỉ thấy một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp với khung cảnh nên thơ, bình yên lạ thường, khiến cho ai ai đến đây cũng muốn được thả mình trong gió đượm mùi hoa sen, thư thái hít hà mùi cỏ cây hoa lá, mùi của đất mẹ thiên nhiên.

    Đầm sen Tam Cốc - Bích Động
    Đầm sen Tam Cốc - Bích Động
    Đầm sen Tam Cốc - Bích Động
    Đầm sen Tam Cốc - Bích Động



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy