Top 10 Ngôi trường THPT đẹp nhất Việt Nam

Mộc Miên 17153 1 Báo lỗi

Không phải đi đâu xa các nước bạn mà vẫn có thể tìm thấy những ngôi trường cấp 3 đẹp lung linh, cùng dạo quanh một vòng Việt Nam để tìm hiểu những ngôi trường ... xem thêm...

  1. Có thể nói, trường THPT chuyên Bắc Ninh được đánh giá là ngôi trường hiện đại nhất Việt Nam và đứng ở vị trí thứ 2 trong toàn Đông Nam Á.


    Được đầu tư xây dựng từ đầu năm học 2011 - 2012 và mới được bàn giao vào cuối tháng 7/2016, trường THPT chuyên Bắc Ninh được coi là ngôi trường hiện đại bậc nhất nước ta, đáp ứng cơ sở vật chất dạy và học. Số vốn đầu tư cho ngôi trường lên đến 600 tỷ đồng và được xây dựng trên diện tích 3,9 ha, ngôi trường có đầy đủ tiện nghi từ nhà vệ sinh cho tới sân chơi, lớp học đều được xếp hạng năm sao. Trong trường nổi bật với những lớp học lung linh không kém các bộ phim Hàn Quốc, bể bơi bốn mùa, sân bóng thiết kế theo tiêu chuẩn của FIFA, hội trường 500 chỗ, khu siêu thị,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Khu Hồ Ngọc Lân 4, Đường Ngô Sỹ Liên, Phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
    Điện thoại: 024 1382 2304
    Email: c3chuyenbn@bacninh.edu.vn
    Website: http://thptchuyenbacninh.bacninh.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/C3CBN/

    Trường THPT chuyên Bắc Ninh
    Trường THPT chuyên Bắc Ninh
    Trường THPT chuyên Bắc Ninh
    Trường THPT chuyên Bắc Ninh

  2. Ngôi trường chuyên Lê Hồng Phong TP Hồ Chí Minh không những nổi tiếng về về dày thành tích học tập mà còn là một trong ba ngôi trường có tuổi đời lâu nhất tại đây. Được xây dựng vào năm 1927 với tên gọi Collège Petrus Ký (Trung học Petrus Trương Vĩnh Ký). Năm 1976 - 1977 trường vinh dự mang tên cố Tổng Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Phong.


    Ngôi trường là công trình kiến trúc tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Đông Dương do chính người đề xướng phong cách này, kiến trúc sư Ernest Hebrard thiết kế, thể hiện rõ ở những mái ngói, ô cửa vòm, hành lang lát gạch đỏ,... Ngày nay ngôi trường vẫn giữ được nét đặc trưng của kiến trúc cổ khiến ai từng đến thăm một lần sẽ vô cùng ấn tượng và nhớ mãi.


    Trường còn được vinh dự xếp hạng trong 10 di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố được quyết định bởi UBND TP Hồ Chí Minh và sở Văn Hoá - Thể Thao.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 235 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 028 3839 8506
    Email: thptlehongphong@hcm.edu.vn
    Website: http://www.thpt-lehongphong-tphcm.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/doantruongclhp

    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
    Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
  3. Trường THPT chuyên Amsterdam với tổng diện tích khoảng 5ha, kinh phí đầu tư xây dựng trên 400 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình được xây dựng để chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long. Với ý tưởng xuyên suốt là lấy học sinh làm chủ thể sáng tạo, công trình do nhóm ATEK thiết kế và thi công đã đứng ở vị trí cao nhất của giải thưởng kiến trúc Quốc gia năm 2010.


    Đây là ngôi trường chuyên trọng điểm quốc gia, ngang tầm quốc tế, được nhiều học sinh và phụ huynh đánh giá là trường trung học có chất lượng giáo dục cao ở Việt Nam. Ngôi trường với vẻ ngoài khang trang, kiên cố và hiện đại với quy mô 45 lớp học, nhà thi đấu thể thao, hồ bơi nước nóng, khán phòng 700 chỗ,..


    Kiến trúc chính của Chuyên Hà Nội - Amsterdam là khu nhà học được chia làm ba dãy. Khu vực này gồm 5 tầng (kể cả tầng hầm và bãi đỗ xe) được dùng làm phòng học cho khối lớp 6 đến lớp 12. Bên cạnh đó là hệ thống các phòng thí nghiệm Hóa - Sinh - Vật lý và các phòng đội tuyển. Trường có tổng cộng 71 phòng học. 12 phòng học cho các đội tuyển Văn, Toán, Trung, Lý, Hóa, Sinh, Nga, Pháp, Sử, Địa, Tin. 15 phòng học riêng biệt cho từng bộ môn.

    Có 2 khu hoạt động thể chất: trong nhà và ngoài trời. Khu thể chất trong nhà là một nhà thể thao đa năng có sân bóng rổ, sân cầu lông và bể bơi. Tại sân bóng rổ ngoài trời có 1 sân bóng đá, 2 sân cầu lông, 1 sân bóng rổ, một đường nhảy xa, chạy đà và đường chạy 100m. Nhà trường cũng có phòng thư viện, phòng vi tính với đầy đủ cở sở vật chất hiện đại phục vụ cho quá trình học tập của học sinh.

    Ngoài ra còn có 1 số khu vực khác: nhà ăn, khu vực y tế, bố trí các phòng làm việc, tra cứu cho từng chuyên ngành, phòng khảo thí với chức năng phục vụ việc ra đề, chấm bài cho các kỳ thi chuyên của nhà trường; khu thực nghiệm dành riêng cho các môn sinh học, địa lý; khu căng tin và nhà ăn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 1 đường Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3846 3096
    Email: c23hanoi-ams@hanoiedu.vn
    Website: http://www.hn-ams.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/THPTChuyenHanoiAmsterdam

    Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
    Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
    Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
    Trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội)
  4. Trường Quốc học Huế là ngôi trường vô cùng nổi tiếng ở cố đô Huế được thành lập ngày 23 tháng 10 năm 1896. Đây là ngôi trường THPT lâu đời thứ 3 tại Việt Nam. Trường nổi tiếng bởi kết quả học tập xuất sắc của từng thế hệ học sinh cũng như trình độ của giáo viên.


    Ngôi trường hơn trăm tuổi này nổi bật với màu đỏ, kiến trúc Pháp kết hợp tháp chuông phương Đông, học tiết mang phong cách cung đình. Ngôi trường qua hơn một thế kỷ đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng các thế hệ học trò cùng người dân và khách tham quan.


    Di tích Trường Quốc Học được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia vào ngày 26/3/1990, được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích cấp Quốc gia đặc biệt vào ngày 31/12/2020.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 023 4382 3234
    Email: đang cập nhật
    Website: http://thpt-qhoc.thuathienhue.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/DoantruongQuocHoc

    Gọi điện
    Trường Quốc học Huế
    Trường Quốc học Huế
    Trường Quốc học Huế
    Trường Quốc học Huế
  5. Được thành lập 7/2009 do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa - người từng đạt nhiều giải thưởng về kiến trúc công trình trên thế giới thiết kế. Đây là ngôi trường duy nhất tại Việt Nam đoạt giải Kiến trúc châu Á và giải nhìn WAN của Mỹ năm 2012.


    Đến với trường Phan Chu Trinh bạn mới cảm nhận được sự đặc biệt của ngôi trường này. Đó là tòa nhà hình chữ S mềm mại, có diện tích sàn hơn 6.000m2, cao 5 tầng. Ngôi trường với "thiết kế xanh" với hệ thống thông gió tự nhiên cho không gian hành lang, khu đất trường nằm trọn trong một khu rừng xanh nhỏ với đa dạng các mảng thực vật, tất cả tạo nên một không gian học tập trong lành, thiên nhiên, giúp cho các em học sinh có tinh thần thoải mái.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 8/23 Khu phố Đông Tân, Phường Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương
    Điện thoại: 027 4656 1644 & 0909 259 126
    Email: info@phanchutrinh.edu.vn
    Website: http://phanchutrinh.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/phanchutrinh.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)
    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)
    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)
    Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)
  6. Cái tên trường cấp 3 Chu Văn An đã không còn xa lạ với các bạn học sinh Hà Nội. Đây là ngôi trường có bề dày về thành tích học tập cùng cơ sở vật chất thuộc loại tốt nhất thủ đô. Ngôi trường có diện tích 42 382m2, gồm các nhà học chính A, B, C, D và nhà T - nơi có phòng thực hành, khu nhà thể chất, canteen, Nhà Bát giác - thư viện và phòng tự học.


    Công trình kiến trúc cổ kính và đẹp nhất của trường là Nhà Bát Giác được xây dựng từ năm 1898 với tên ban đầu là Biệt thự Schneider. Ngày nay, với vẻ đẹp kiến trúc hiếm có, Nhà Bát Giác trở thành một công trình độc đáo nổi bật bên bờ hồ Tây mênh mông sông nước.


    Trường THPT Chu Văn An có phòng học thực nghiệm, bao gồm phòng đa phương tiện, phòng vật liệu trực quan và thí nghiệm và phòng thí nghiệm. Thư viện trường cũng được trang bị 200 chỗ ngồi hỗ trợ sinh viên tự học. Ngoài ra, trường có nhà thi đấu và khu rèn luyện thể chất ngoài trời, sân bóng đá, sân bóng rổ và vườn trường. Trường có hệ thống ký túc xá cho sinh viên ở xa và 3 căng tin.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 10 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3823 3139
    Email: c3chuvanan@hanoiedu.vn
    Website: http://c3chuvanan.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/cva.doantruong

    Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)
    Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)
    Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)
    Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)
  7. Khánh thành vào năm 2013, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội cũng là một trong những ngôi trường hiện đại bậc nhất đất Hà thành. Ngôi trường có diện tích khoảng 56.000m2, rộng gấp 4 lần so với diện tích cũ với tổng vốn đầu tư lên đến 251 tỷ đồng.

    Khu giảng đường của nhà trường gồm có 01 toà nhà 5 tầng với 2.000m2 sử dụng và 01 toà nhà 7 tầng có rất nhiều các phòng học với diện tích khác nhau, để phục vụ tốt cho nhu cầu giảng dạy và học tốt cho các em học sinh. Tất cả giảng đường của nhà trường đều có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: máy chiếu, máy tính… để phục vụ tốt cho việc dạy và học. Nhà trường còn có 2 phòng máy tính với hàng trăm chiếc máy tính, để phục vụ tốt cho công tác dạy, học và nghiên cứu khoa học của học sinh.

    Nhà trường còn có một phòng luyện âm với hơn 30 chỗ, được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại nhất và một phòng tự học ngoại ngữ bằng máy vi tính. Khu làm việc của nhà trường bao gồm các bộ môn và phòng ban với 2 tòa nhà 3 tầng có diện tích 2000m2 sử dụng, tất cả các phòng đều được trang bị những phương tiện làm việc cần thiết như máy tính và phương tiện thông tin.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 560 B Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội
    Điện thoại: 0433 829 018
    Email: C3nguyenhue@hanoiedu.vn
    Website: http://chuyennguyenhue.edu.vn
    Fanpage: đang cập nhật

    Gọi điện
    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
    Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội
  8. Được thành lập vào tháng 1 năm 1986, trường chuyên Trần Phú đã trở thành một trong những trường hàng đầu cả nước về thành tích, chất lượng đào tạo cũng như hoạt động ngoại khóa.


    Mỗi phòng học rộng khoảng 50 m2 với hệ thống cửa sổ và cửa ra vào đảm bảo đủ ánh sáng trong điều kiện mất điện. Mỗi phòng có 2 điều hòa, 12 đến 14 bàn học đôi, bảng chống lóa kéo đẩy. Cuối lớp có các ô tủ đựng đồ dùng học tập cá nhân cho từng học sinh.


    Đặc biệt, đây là một ngôi trường có cảnh đẹp vô cùng lãng mạn và hiện đại. Tường với thiết kế các dãy nhà học uốn lượn với hành lang rộng và thoáng. Nối với các dãy phòng học là dãy nhà hiệu bộ được thiết kế cong mềm mại. Một đài phun nước lớn được bố trí cách điệu ôm sát khu nhà hiệu bộ tạo nên một nơi check - in lý tưởng cho các bạn học sinh. Gần cổng chính của trường là một khuôn viên cây xanh, thảm cỏ được bố trí quanh trường, xen giữa các dãy nhà tạo không gian thoáng mát giúp học sinh hòa mình với thiên nhiên sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Lô 10A Lê Hồng Phong, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng
    Điện thoại: 022 5383 6604
    Email: chuyentranphu.com@gmail.com
    Website: http://ctp.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/trangchuyentranphu

    Gọi điện
    Trường THPT chuyên Trần Phú
    Trường THPT chuyên Trần Phú
    Trường THPT chuyên Trần Phú
    Trường THPT chuyên Trần Phú
  9. Được thành lập theo QĐ số 121/UB-QĐ ngày 15/2/1990 của UBND Tỉnh Bến Tre với nhiệm vụ phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng học sinh (HS) giỏi, HS năng khiếu cho tỉnh nhà. Ngày 31/7/1990, UBND Tỉnh có quyết định đặt tên trường là Phổ thông Trung học Bến Tre, đến năm 2006 được đổi tên là Trường THPT Chuyên Bến Tre.


    Tháng 5 năm 2015, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bến Tre chuyển về cơ sở mới, với diện tích gần 5 ha tại phường Phú Tân. Cơ sở vật chất khá khang trang và hiện đại, có đầy đủ các khu chức năng phục vụ dạy và học như khu hành chính, khu học tập, phòng bộ môn, sân bóng đá, hồ bơi, nhà tập luyện thể dục thể thao và ký túc xá cho học sinh nội trú ngay trong khuôn viên trường.


    Là một trong những trường chuyên thành lập sớm nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Trường THPT Chuyên Bến Tre đã trải qua chặng đường 29 năm hoạt động và gặt hái được những thành tích đáng tự hào.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Nguyễn Huệ, phường Phú Tân, TP. Bến Tre, Bến Tre
    Điện thoại: 027 5351 1686 & 027 5382 2313
    Email: fbchuyenbentre@gmail.com
    Website: https://thptchuyenbentre.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/thptchuyenbt

    Gọi điện
    Trường THPT Chuyên Bến Tre
    Trường THPT Chuyên Bến Tre
    Trường THPT Chuyên Bến Tre
    Trường THPT Chuyên Bến Tre
  10. Trường THPT Chuyên Hạ Long được thành lập theo quyết định số 115/QĐ-UB, ngày 20 tháng 3 năm 1990 của UBND tỉnh Quảng Ninh, bắt đầu đi vào hoạt động năm 1990 – 1991. Sự ra đời của trường THPT Chuyên đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công tác đào tạo học sinh giỏi, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Tỉnh Quảng Ninh.


    Dự án xây dựng Trường THPT Chuyên Hạ Long được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại quyết định số 742/QĐ-UBND ngày 5-3-2007. Trường được xây dựng theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất để thay thế trường cũ đã xuống cấp và chật hẹp.


    Tổng diện tích xây dựng trường là 17.253 m2, với quy mô các hạng mục công trình: 2 nhà học 3 tầng (mỗi nhà học có 18 phòng học, diện tích sàn 1.740m2); 1 nhà 3 tầng gồm nhà học bộ môn thực hành, thí nghiệm và thư viện với diện tích sàn 1.428m2; 1 nhà hiệu bộ 3 tầng, diện tích 570m2 và các công trình phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng, dự án hoàn thành trước khai giảng năm học mới 2010-2011.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tổ 7 Khu 2B, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
    Điện thoại: 020 3363 8 111
    Email: c3chuyenhalong.quangninh@moet.edu.vn
    Website: http://chuyenhalong.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/truongchuyenhalong/

    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh
    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh
    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh
    Trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy