Top 15 MV với cảnh non nước đẹp nhất Việt Nam

Tiểu Duyên 1370 0 Báo lỗi

Đã từng thấy một Việt Nam trữ tình trong điện ảnh, một Việt Nam bí ẩn qua các thước phim tài liệu nhưng Việt Nam trong những clip ca nhạc thì sao nhỉ? Dập dìu ... xem thêm...

  1. Hội An không chỉ gây thương nhớ cho Bích Phương mà còn dễ gây thương nhớ cho bất kì ai từng đến đây. MV "Gửi anh xa nhớ" đã khai thác cực khéo léo nét hoài cổ và những góc phố nhuốm màu thời gian của Hội An. Bên cạnh đó, khung cảnh Hội An mùa hè xanh mát với những con phố nhuộm màu rực rỡ của hoa giấy, của những bức tường vàng đặc trưng cũng khiến MV Gửi anh xa nhớ trở nên đầy lãng mạn và ngọt ngào.


    Hội An hoài cổ trong MV như đưa chúng ta trở về thập niên 70. Thật bình dị và lãng mạn phải không các bạn?

    MV Gửi anh xa nhớ

  2. Lạc trôi - MV siêu phẩm của Sơn Tùng thì hot khỏi bàn rồi. Khi cư dân mạng còn đang soi giày Biti's hay mái tóc dài cực lạ của Sơn Tùng thì rất nhiều người đã tò mò xem chốn "bồng lai tiên cảnh" trong MV là ở đâu. Và địa danh góp phần tạo nên không khí cổ trang "nửa thực nửa mơ" trong MV này chính là ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn ở tỉnh Lâm Đồng. Cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía Nam, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng. Khung cảnh ở đây vô cùng hùng vĩ và nên thơ, nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non.


    Chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng, cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21 km. Đây được mệnh danh là tiên cảnh, nơi bạn có thể nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn, mơ màng cực phiêu tựa cõi mơ. Ấn tượng và có sức hút nhất ngôi chùa có lẽ là cánh ‘Cổng trời’ huyền thoại phảng phất nét kỳ bí nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ càng làm cảnh sắc nơi đây thêm phần lung linh. Và không ít lần cánh cổng này xuất hiện trong MV mới nhất của Sơn Tùng.


    Bên cạnh đó, Quán Chiếu Đường là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến khi viếng chùa nhờ kiến trúc độc đáo. Bình minh và hoàng hôn tại chùa là những khoảnh khắc tuyệt diệu nhất. Lúc này từng lớp sương mờ, mây phủ khắp đồi núi. Cảnh sắc yên tĩnh, trầm mặc càng làm nổi bật lên nét thanh tịnh, huyền bí của chùa. Đến đây bạn sẽ thấy lòng nhẹ nhõm, an yên, thoát khỏi những xô bồ của cuộc sống đời thường.

    MV Lạc trôi
  3. Có lẽ Hoàng Thùy Linh là nữ ca sĩ siêng "xách balo lên và đi… quay MV" nhất Việt Nam khi MV Bánh trôi nước có bối cảnh trải dài từ Nam ra Bắc.


    Cả làng nổi Tân Lập ở Long An hay những danh thắng của Ninh Bình như Tam Cốc, Bích Động, Tràng An, chùa Bái Đinh qua góc máy flycam hiện lên vô cùng hùng vĩ và choáng ngợp. Có thể nói, bối cảnh đã góp phần tạo nên thành công, tạo nên không khí đầy huyền bí và ma mị cho MV này.

    MV Bánh trôi nước
  4. Khi MV Quá khứ còn lại gì của Rocker Nguyễn, ai cũng ngẩn ngơ với những khung cảnh, đặc biệt là những cung đường trải dài ngút ngàn đẹp mắt và tự hỏi anh chàng quay MV ở tận châu Mỹ hay châu Âu. Bật mí và bối cảnh trong MV này 100% Việt Nam nhé.


    Cung đường cực đẹp trải dài quanh biển là cung đường từ Bàu Trắng – Phan Rí Cửa vắng vẻ với những cồn cát trắng nối đuôi nhau tạo nên một khung cảnh lớn rộng đầy thơ mộng. Cánh đồng quạt gió đẹp lung linh trong MV cũng không phải ở nước ngoài mà ở ngay tỉnh Bạc Liêu. Những cây chong chóng gió khổng lồ nổi bật trên nền trời xanh đẹp và sang không khác gì ở Hà Lan đâu nhé!

    MV Quá khứ còn lại gì
  5. MV Việt Nam tôi là những cảnh quay tại hàng loạt địa danh nổi tiếng dọc đất nước như vùng núi cao Tây Bắc, vịnh Hạ Long, vịnh Lăng Cô, cố đô Huế, khu du lịch Tháp Chàm Ninh Thuận, Phong Nha – Kẻ Bàng, nhà rông Tây Nguyên… Điều đó giúp MV nhận được nhiều lời tán dương từ khán giả. Một số ý kiến còn cho rằng thông qua sản phẩm âm nhạc, hai chàng trai trẻ còn giúp quảng bá du lịch Việt Nam với du khách quốc tế.


    Trong Việt Nam tôi, ca từ gồm những đoạn chạm tới cảm xúc của mỗi người về tình yêu gia đình, và có cả những đoạn nói lên niềm tự hào dân tộc. Đi qua nhiều thắng cảnh đẹp của Việt Nam ở vùng đồi núi phía Bắc hay miền Trung, Tây Nguyên… Thông qua những góc máy sống động, khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú với khung cảnh thiên nhiên hùng tráng của Việt Nam.


    MV Việt Nam Tôi ghi dấu những con số ấn tượng trong quá trình thực hiện: 7 ngày quay, 40 con người và 4.551km quãng đường di chuyển. Hơn 5 phút của MV, bên cạnh âm nhạc hào hùng thì còn là những cảnh sắc non nước hùng vĩ ở nhiều địa danh từ các tỉnh thành trong cả nước.

    MV Việt Nam tôi
  6. Không khó để người xem nhận ra, điều làm nên sức hút cho MV này chính là bởi những cảnh quay ấn tượng được quay tại địa điểm Cao Bằng. Đặc biệt nhất chính là những hình ảnh ở thác nước Bản Giốc – Thác nước được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam.


    Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và Hà Nội gần 400 km. Chặng đường không ngắn nhưng cũng không quá dài nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như: xe khách, xe máy…


    Các nét văn hoá đặc trưng của người Dao cũng được lồng ghép vào một cách tinh tế và nhẹ nhàng trong MV thể hiện qua đám cưới của người dân tộc Dao. Hóa thân vào cô gái dân tộc xinh đẹp, Bích Phương cùng nam chính là Sùng A Lùng đã có những khoảnh khắc bên nhau, yêu nhau và kết hôn.

    MV Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau
  7. MV Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc được bấm máy tại những địa điểm như làng Ước Lễ, gốc cây cô đơn Phúc Thọ, Nhà Bá Kiến (thôn Văn la, xã văn võ – huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Xuyên suốt MV là hình ảnh những cánh đồng lúa bát ngát, cây đa, giếng nước, sân đình… đưa người xem chu du khắp vùng quê miền Bắc.


    Làng Ước Lễ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km về phía Tây Nam. Nơi đây khiến những ai đã từng đặt chân đến đều không khỏi nhớ thương, lưu luyến. Khác hẳn với vẻ hiện đại, sôi động của thủ đô, cảnh vật ở đây vẫn giữ được nét dân dã cùng sự thanh bình, yên ả đến lạ. Nếu bạn muốn tìm một nơi đổi gió hay đơn giản là để “tạm lánh” sự ồn ào, xô bồ nơi thành thị thì đây sẽ là địa điểm rất thích hợp.


    Đặc biệt, MV lần này của Đức Phúc còn gây ấn tượng với khán giả bằng hình ảnh gốc cây cô đơn, xuất hiện khá nhiều trong các phân cảnh quay. Được biết, đây chính là cây bàng cô đơn nằm ở vị trí giáp danh giữa huyện Thạch Thất và huyện Phúc Thọ, cách trung tâm Hà Nội chừng 30km. Cây Bàng cô đơn này mọc trên gò đất giữa cánh đồng lúa nền khi qua sát từ xa, nó trông như một điểm nhấn giữa khoảng không mênh mông, bát ngát. Đây còn được biết đến là một trong những địa điểm rất ăn hình, đồng thời là background quen thuộc của nhiều tín đồ mê check-in chụp hình.

    MV Hết thương cạn nhớ
  8. Vườn quốc gia Bidoup, hồ Suối Vàng hay bãi cỏ trên đường ra sân bay Cam Ranh được nữ ca sĩ lựa chọn làm bối cảnh cho MV của mình.


    Khung cảnh mộng mị đó được ekip Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh quay tại vườn quốc gia Bidoup ở Lạc Dương và Đam Rông Lâm Đồng. Bidoup nằm trong hệ thống các khu rừng đặc chủng ở Việt Nam, vườn quốc gia có hệ sinh thái vô cùng đa dạng, trong đó có không ít động thực vật quý hiếm. Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà nằm cách Đà Lạt chừng 50km, chỉ cần theo quốc lộ 723 là có thể tìm đến nơi. Bidoup ôm trọn dãy Lanbiang huyền thoại vào lòng, để rừng thông réo rắt cùng suối ngàn và chim muôn ngân lên khúc tự tình giữa làn sương mây lảng bảng.


    Sau những cảnh quay tại xứ sở ngàn hoa thơ mộng, Ái Phương và ekip đã đến Nha Trang để thực hiện một phân cảnh chuyển tiếp giữa hai khung cảnh lãng mạn ở Đà Lạt. Địa điểm ekip chọn là đường ra sân bay Cam Ranh (Nha Trang). Cách sân bay quốc tế Cam Ranh khoảng 50 km, bãi cát dài cùng những bụi cỏ nâu, hàng cây xơ xác làm người xem liên tưởng đến sự ma mị. Cảnh quay góc rộng của con đường ra sân bay Cam Ranh là bãi cát dài cùng những bụi cỏ nâu, hàng cây xơ xác.

    MV Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
  9. MV Em muốn anh đưa em về của ca sỹ Hồ Ngọc Hà ra mắt công chúng vào tháng 8/2018 và nhanh chóng nhận về sự đón chào của khán giả bởi ca từ dễ nghe, đặc biệt những cảnh quay ấn tượng, đẹp mắt. Hầu hết các cảnh quay đều nằm ở những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như biển xanh cát trắng ở Đà Nẵng, hay những con đường, góc phố nhuốm màu cổ điển ở Hội An.


    Cung đường ở đèo Hải Vân mở ra trước mắt cảnh sắc đẹp bình yên nhưng cũng hết sức kỳ vỹ cùng với những điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Hội An. Chắc chắn khi xem xong MV này bạn sẽ chỉ muốn xách ba lô lên và du lịch đến Đà Nẵng, Hội An ngay.

    MV Em muốn anh đưa em về
  10. Lang thang lên miền địa đầu tổ quốc, chìm đắm cảnh hoang sơ hùng vỹ của núi đồi mới thấy được Hà Giang đẹp đến nhường nào. Đó là vẻ đẹp của núi và đá, của những con đường đèo vắt ngang trời, của những thửa ruộng bậc thang bát ngát hay đơn giản chỉ là nụ cười hồn nhiên của những đứa trẻ vùng cao. Tất cả như đang vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ khiến người ta đến rồi ắt sẽ yêu.


    Đó là những gì mà tôi từng cảm nhận về Hà Giang cho tới khi xem Mv ca nhạc Gửi tình yêu của em của ca sỹ Mỹ Tâm, một niềm xúc cảm mới lại tràn về. Sao Hà Giang lại mang một vẻ cô liêu như thế, núi nối liền núi, đá kề bên đá, còn con người như quá nhỏ giữa đất trời rộng lớn mênh mông.


    Và rồi trong bạt ngàn màu xanh của cỏ cây ấy, những cánh đồng lau đỏ rực như mang lại một sức sống mới cho cao nguyên đá Hà Giang. Những ngọn lau cao quá đầu người, từng bông từng bông đung đưa theo cơn gió buổi sớm mai rồi nghiêng nghiêng đón ánh nắng rạo rực của ngày khiến cả không gian như bừng sáng.


    Đâu đó là hình ảnh những người đồng bào dân tộc đang mải miết công việc của vụ mùa. Một cảnh quan đầy màu sắc, đủ sống động để khiến người ta cứ phải mải miết bước chân về phía trước khám phá những điều gì đặc biệt đang chờ đón.

    MV Gửi tình yêu của em
  11. Không đơn thuần là biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà Phú Quốc được cảm nhận ở những khía cạnh tinh tế hơn. Đó đại dương xanh như ngọc hòa cùng với màu xanh ngút ngàn của bầu trời, rồi ẩn rồi hiện là những đám mây trắng đang lững lờ trôi ở tận cuối trời xa.


    Đó là những bãi đá hoang sơ. Đá kề bên biển, lặng lẽ đón sóng biển dập dờn như một bến đỗ bình yên của những đợt sóng ngoài xa. Đá muôn hình vạn trạng tạo nên một khung cảnh vừa gai góc vừa kỳ thú, làm lòng người sửng sốt không thôi. Xung quanh biển là rừng, những khu rừng nguyên sinh chẳng biết đã tồn tại tự lúc nào. Rừng xanh mướt, tĩnh lặng dưới ánh nắng ngọt ngào của buổi bình minh.


    Để rồi khi chiều buông xuống, khi ánh hoàng hôn bảng lãng, người ta lại thấy một Phú Quốc ma mị hơn, điêu linh hơn rất nhiều. Mặt trời tròn trĩnh ngự trị ở phía trời Tây, dồn cái sức lực cuối ngày chiếu xuống mặt biển mênh mông. Cả không gian như được dát vàng, còn con người bỗng trở nên cô tịch giữa vẻ huy hoàng của thiên nhiên.

    MV Giấu anh vào nỗi nhớ
  12. Xách balo lên và đi, rời xa phố thị xô bồ, tìm về Yên Bái sau một chặng hành trình dài nhưng dường như người ta chẳng hề mệt mỏi, mà thấy sức sống bỗng trào dâng.


    Yên Bái hiện lên trong MV Nơi ấy của Hà Okio mang một vẻ đẹp bình dị của miền sơn cước nhưng ẩn sâu trong đó là một sức sống tiềm tàng của những con người nơi rẻo cao Tây Bắc, những gương mặt lem luốc với đôi mắt to mắt to tròn đầy ngây ngô của những trẻ nhỏ cũng khiến người ta thấy ấm lòng. Dường như, cái mảnh đất Yên Bái vẫn cứ như vậy, vẹn nguyên như buổi sơ khai.


    Cuộc hành trình lên Yên Bái của Hà Okio đã miêu tả một cách chân thực nhất vẻ đẹp vùng cao. Đâu đó là những cánh rừng nguyên sinh nhấp nhô qua từng thung lũng. Đâu đó là những ngọn thác bọt tung trắng xóa, những dòng sông hiền hòa uốn lượn quanh đồi. Đâu đó là cỏ cây xanh mướt trải dài như một tấm thảm thiên nhiên tuyệt đẹp.


    Và rồi lại chìm đắm trong mây trời ở những đỉnh núi xa xa. Mây hòa cùng gió, mây lững thững trên ngọn đồi, mây vương vít trên những cành cao. Dường như, chỉ cần giơ tay ra là người ta có thể chạm tới mây trời, lãng mạn, mông lung đến thế thôi.

    MV Nơi ấy
  13. Nói tới Cát Bà, người ta nghĩ ngay tới thiên đường đảo ngọc của miền Bắc. Cát Bà như hội tụ vẻ đẹp của rừng và biển khi mà người ta có thể đồng thời chiêm ngưỡng những cánh rừng xanh mướt với những con suối nhỏ róc rách đêm ngày, những hệ thống hang động kỳ vỹ và cả đại dương mênh mông.


    Nhưng một góc nhỏ khác của Cát Bà lại được tái hiện đầy vẻ liêu trai trong MV Phía nào tới chân trời của Thu Phương. Dường như, có một Cát Bà thật lạ, thật dịu hiền, không thiên nhiên hùng vỹ, không đại dương xanh thẳm mà chỉ một khung cảnh nhỏ thôi nhưng cũng đủ khiến người ta phải xao xuyến, bồi hồi.


    Đó là một Cát Bà đầy màu xanh của cỏ cây. Những hàng cây xanh mướt bao phủ quanh những con đường đang uốn lượn như đưa ta lạc vào xứ sở thần tiên. Và rồi, khi đặt chân lên ảnh đất ấy, tận mắt chiêm ngưỡng cái vẻ đẹp thiên tạo ấy, người ta lại ngỡ ngàng hơn. Xanh như ngọc, thật đúng là như vậy nhưng màu xanh ấy lại trở nên quyến rũ hơn dưới ánh sáng phản chiếu của mặt trời. Một không gian đậm màu cổ tích, thơ mộng, bình yên đến lạ.


    Đi từ rừng, đi về xuống biển, khi chân chạm cát, chạm sóng, khi một mình lạc giữa biển khơi trong buổi chiều tà, bỗng thấy con người như chỉ như một nét chấm phá nhỏ nhoi giữa đất trời. Hòa cùng sóng biển, bao cảm xúc ùa về, chợt nghĩ rằng có phải Cát Bà là chân trời mà ta đang tìm kiếm.

    MV Phía nào tới chân trời
  14. Như người ta vẫn thường nói, Đà Lạt như thiên đường của những câu chuyện tình lãng mạn. Có lẽ vì vậy cho nên mảnh đất thơ mộng ấy luôn được chọn là địa điểm để quay những video ca nhạc về tình yêu. Và Loving You của Đinh Hương là một trong những MV thành công nhất, với những góc quay lạ lẫm, một Đà Lạt hiện lên như một bức tranh thơ khiến người ta đến rồi chẳng muốn quay về.


    Một Đà Lạt bình yên, một Đà Lạt mơ mộng xoay quanh những ký ức về một mối tình với đầy đủ các cung bậc cảm xúc, có đau khổ, có chờ mong, có hạnh phúc. Dường như chẳng nơi phù hợp để diễn tả trọn vẹn những điều đó nhưng ở xứ sở này.


    Cảnh vật hiện lên đều nhuốm màu xúc cảm, từ những rừng thông kỳ vĩ, những ngọn đồi xanh mướt, những dòng sông hiền hòa tới những đồi chè ngút ngàn tầm mắt. Mỗi nơi mang một vẻ đẹp rất riêng nhưng đều quyến rũ không thua kém gì những địa điểm nổi tiếng ở nước ngoài.


    Đà Lạt như tiên cảnh giữa chốn trần ai. Cái vẻ đẹp dịu dàng mà đầy chất thơ ấy như chốn dừng chân lý tưởng cho những người lữ khách phương xa muốn một lần hòa mình cái se lạnh của đất trời, rồi nhấc chân tìm về những chốn thiên thai.

    MV Lovingyou
  15. Những cảnh quay ghi lại hình ảnh Hà Giang vào cuối đông, đầu xuân với những bông cúc cam rực rỡ và những con đường mảnh như sợi chỉ vắt vẻo giữa lưng chừng trời.


    Ở phần bình luận, rất nhiều khán giả đã chia sẻ cảm giác "lặng người" bởi những con đường tuyệt đẹp nằm lọt thỏm giữa những đỉnh núi cao ngất, bởi những khúc cua chữ U kéo dài bất tận, đỉnh núi Mã Phí Lèng hùng vĩ, sông Nho Quế xanh thắm hay nụ cười trong veo của các em nhỏ người Mông với gùi hoa cải vàng trên lưng.


    Giữa khung cảnh ấy, hình ảnh "đoàn xe quốc kỳ" xuất hiện như một dải lụa đỏ trên những cung đường một bên là núi đá cao ngút trời, một bên là vực sâu thăm thẳm. Như tên gọi Vì một Việt Nam, một trong những khoảnh khắc đáng nhớ trong MV là lá cờ Việt Nam tung bay trên cột cờ Lũng Cú. Phía dưới, hàng trăm con người cùng dõi mắt lên bầu trời xanh thẳm, nơi có lá cờ đỏ sao vàng đang kiêu hãnh trong gió.

    MV Vì một Việt Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy