Top 8 Dẫn chứng lòng tự hào dân tộc Việt Nam hay nhất

Hà Ngô 460 0 Báo lỗi

Đối với dân tộc Việt Nam, lòng yêu nước, tự hào dân tộc không chỉ là một tình cảm tự nhiên, mà nó còn là sản phẩm của lịch sử được hun đúc từ chính lịch sử ... xem thêm...

  1. Người làm cho đất nước từ bóng đêm nô lệ trở thành một quốc gia độc lập, con người tự do; làm cho đất nước của những vương triều với những định kiến, định chế ách nghẹn dựa trên sự thống trị của một tập đoàn, một cá nhân trở thành một nước Việt Nam của nhân dân trong mát, là Bác Hồ.


    Thật tự hào vì chúng ta có Bác Hồ!


    Đó là cảm xúc trào dâng, là kết tụ nhận thức khi ta nghĩ về đời mình, về cách mạng và tương lai đất nước.


    Không thể không thấy quý giá và thiêng liêng khi chúng ta được sinh ra, được ghi vào giấy khai sinh tên tuổi của mình, của cha mẹ, quê hương và một quốc tịch: Việt Nam. Một Việt Nam ngày càng đáng tự hào, hãnh diện vì truyền thống anh hùng, vì những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, vì một vùng đất đáng sống. Không thể không thấy quý giá và thiêng liêng, khi mỗi ngày chúng ta được sống trong hòa bình, được tự do ra Bắc, vô Nam, ra khơi vào lộng với tư thế của người có chủ quyền. Cái tưởng như giản đơn ấy, được làm nên bởi cuộc cách mạng và những cuộc kháng chiến kéo dài hơn nửa thế kỷ, bằng máu xương của hàng triệu người, của nhiều thế hệ. Người tìm ra con đường cứu nước, người lãnh đạo nhân dân đuổi hết giặc ngoại xâm, để Nam Bắc thống nhất, nhà nhà sum họp yên vui, là Bác Hồ!


    Nhìn về quá khứ, nhìn ra thế giới hôm nay, ta mới thấy mình vạn hạnh, mới thấm thía công lao trời biển của Người!

    Tự hào khi Việt Nam có Bác Hồ
    Tự hào khi Việt Nam có Bác Hồ

  2. Là một vĩ nhân, vị tướng đầu tiên và huyền thoại của dân tộc Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một danh tướng thế giới, Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ nhận được sự kính trọng, yêu mến của nhân dân Việt Nam mà còn nhận được sự cảm phục của nhiều dân tộc trên thế giới; thậm chí là sự kính trọng của những kẻ thù mà ông đã từng đánh bại. Với tầm vóc, đức độ, trí tuệ và nhân cách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với những hoàn cảnh lịch sử đặc biệt trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc Việt Nam.


    Còn đối với mỗi người dân, nhất là đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi, thế hệ trước đây và hiện nay cũng luôn dành tình cảm trân trọng với niềm tự hào, ngưỡng mộ khi nghĩ tới Đại tướng – Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam năm nay, chúng ta không còn được gặp Đại tướng, nhưng những tư tưởng, hình ảnh, những câu nói nổi tiếng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là ánh sáng soi đường, là động lực để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân luôn ghi nhớ, phấn đấu, học tập, rèn luyện và noi theo.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Công lao to lớn của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vào thế kỷ XIII, giặc Nguyên Mông xâm lược nước ta, dưới sự lãnh đạo của Trần Hưng Đạo, quân và dân nhà Trần đã 3 lần đập tan hàng vạn quân Mông Nguyên xâm lược hùng mạnh. Tên tuổi của Trần Hưng Đạo gắn liền với những chiến công hiển hách ở Đông Bộ Đầu, Hàm Tử, Tây Kết, Chương Dương, Vạn Kiếp, Bạch Đằng Giang… và mãi là niềm tự hào của dân tộc. Không chỉ được biết đến là một nhà thiên tài quân sự, Trần Hưng Đạo còn soạn 2 bộ sách “Binh Thư yếu lược” và “Vạn Kiếp tông bí truyền thư” để dạy các tướng lĩnh đương thời cầm quân đánh giặc… Với công lao to lớn đó, Trần Hưng Đạo đã được các vua Trần phong tước vị Hưng Đạo Đại Vương và lập đền thờ khi ngài còn sống tại Vạn Kiếp gọi là “Sinh từ”. Thượng Hoàng Trần Thánh Tông đích thân soạn văn bia ca ngợi công đức của Hưng Đạo Đại Vương, gọi là “Sinh bi”.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Lá cờ đỏ sao vàng năm cánh là hồn đất nước, là niềm tự hào, là biểu tượng thiêng liêng bất khả xâm phạm của bản sắc dân tộc Việt Nam.


    Khoảnh khắc mắt hướng lên bầu trời dõi theo từng nhịp bay phấp phới của lá cờ đỏ sao vàng, vang lên bao trùm không gian là giai điệu hào hùng mà rất đỗi thân quen của bản Quốc ca thật là thiêng liêng. Khi đó, từ sâu trong trái tim mỗi người đều thổn thức tiếng nói yêu quê hương Việt Nam tha thiết.


    Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của hồn nước, lòng dân, của tình đoàn kết đã khắc sâu vào tâm khảm mỗi người dân Việt Nam qua bao thế hệ. Việc treo cờ Tổ quốc vào những ngày Quốc lễ là thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi công dân, là nét đẹp văn hóa của dân tộc ta.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Năm 1010, với suy nghĩ “Xem khắp nước Việt ta, chỉ nơi đây là thắng địa”, vua Lý Thái Tổ đã dời đô từ Hoa Lư về Đại La và đổi tên thành Thăng Long với ý nghĩa “Rồng bay lên”. “Thăng Long phi chiến địa” với khát vọng hòa bình cho muôn dân nhưng cũng sẵn sàng biến hóa thành “quyết chiến địa” để đấu tranh giành lại bờ cõi, không khuất phục để dân chịu cảnh nô lệ, đất nước mất tự do. Từ những chiến tích lẫy lừng thời các vị vua cho đến thắng lợi vẻ vang của Cách mạng tháng Tám năm 1945, trận “Điện Biên Phủ trên không” cuối năm 1972… Thủ đô Hà Nội xứng danh đất ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng của Việt Nam. Trên phạm vi quốc tế, năm 1999, Hà Nội được Tổ chức UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, năm 2019 Hà Nội chính thức tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của tổ chức này…


    Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, Thăng Long - Hà Nội là nơi hội tụ tinh hoa sông núi, khí phách của dân tộc và được hun đúc nên nhiều giá trị lịch sử, văn hóa tốt đẹp; là niềm tự hào, niềm tin và hy vọng đối với người dân Việt Nam, được bạn bè quốc tế ghi nhận, ngợi ca.


    Từ trong truyền thống vẻ vang bước đến hiện tại và tương lai, Thủ đô Anh hùng luôn xứng đáng là vùng đất địa linh nhân kiệt mà các bậc tiền hiền đã dày công gầy dựng, thế hệ cháu con vun bồi, phát triển. “Tổ quốc bay lên bát ngát mùa xuân” đúng như hình ảnh Rồng bay - Thăng Long - Hà Nội!

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Mỗi ngày chúng ta được đọc không biết bao nhiêu thông tin tôn vinh những tài năng Việt Nam làm rạng danh đất nước.Đó là Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu với công trình chứng minh “Bộ đề cơ bản” – 1 trong 10 phát kiến khoa học nổi bật nhất thế giới 2009; hay cô gái Nguyễn Thị Ánh Viên – người đã mở ra một chương mới cho bơi lội Việt Nam sau 20 năm.


    Là Trần Thị Diệu Liên - con gái cô lao công ở Sài Gòn xuất sắc đạt học bổng 7 tỷ đồng của trường Đại học danh tiếng Harvard.Và còn biết bao nhiêu tấm gương, bao nhiêu bạn trẻ khác vẫn đang miệt mài ngày đêm biến ước mơ của mình thành hiện thực, mang thêm thật nhiều tin vui làm rạng danh quê hương, đất nước.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. Đối với dân tộc Việt Nam, lòng yêu nước, tự hào dân tộc không chỉ là một tình cảm tự nhiên, mà nó còn là sản phẩm của lịch sử được hun đúc từ chính lịch sử đau thương mà hào hùng của dân tộc Việt Nam. Lịch sử mấy nghìn năm của dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh giành lại và bảo vệ nền độc lập từ tay kẻ thù xâm lược. Chính vì vậy mà tinh thần yêu nước đã ngấm sâu vào tình cảm, vào tư tưởng của mỗi người dân Việt Nam qua tất cả các thời đại, làm nên một sức mạnh kỳ diệu, giúp cho dân tộc ta đánh thắng hết kẻ thù này đến kẻ thù khác cho dù chúng có hùng mạnh đến đâu. Điều này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta…”, được tiếp nối từ đời này sang đời khác, từ thế hệ đi trước đến thế hệ sau.Khác với thời thời cha ông, thời cả dân tộc đồng lòng quyết tâm chung một lý tưởng đánh giặc cứu nước, giữ nước và bảo vệ đất nước thì yêu nước được thể hiện ở tinh thần chiến đấu, hi sinh bản thân để cống hiến cho nền hòa bình, độc lập của Tổ Quốc.

    Ngày nay, trong thời bình, quá trình hội nhập kinh tế, văn hóa, chính trị thì tinh thần yêu nước được thể hiện ở nhiều khía cạnh, lĩnh vực khác nhau. Mỗi người đều có một lý tưởng sống riêng, yêu nước trước hết là làm tròn nghĩa vụ của riêng bản thân, tôn trọng văn hóa, ngôn ngữ dân tộc. Mỗi người cũng lựa chọn riêng cho mình một cách riêng để thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc: có người đi nghĩa vụ canh giữ biên cương, có người lựa chọn cống hiến về tri thức, có người lại chọn cống hiến trên lĩnh vực thể thao, những trận bóng đá đẹp nhất và ý nghĩa nhất cho người hâm mộ, làm rạng danh quê hương, đất nước.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  8. Việt Nam có Hạ Long Bay - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, là một biểu tượng văn hóa và đẹp tự nhiên của đất nước. Điều này gợi lên niềm tự hào và lòng yêu nước của người Việt Nam khi nhìn thấy vẻ đẹp tuyệt vời của vịnh Hạ Long.


    Sau gần 30 năm được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế. Việt Nam có Vịnh Hạ Long đại diện góp mặt trong danh sách những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới kể từ khi OvationNetwork công bố danh sách thường niên từ năm 2020 đến nay.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy