Top 6 Dàn ý bài văn tả thầy cô hiệu trưởng (lớp 5) hay nhất

Bình An 2304 0 Báo lỗi

Thầy cô luôn là người chắp cánh ước mơ cho lớp lớp các thế hệ học trò. Ngoài những thầy cô trực tiếp giảng dạy chúng ta thì thầy cô hiệu trưởng là những người ... xem thêm...

  1. I/ Mở bài

    • Giới thiệu về đối tượng miêu tả
    • Đã năm năm rồi kể từ khi bắt đầu cắp sách đến trường, em đã được gặp bao thầy cô giáo nhiệt huyết và tận tâm nhưng người gây cho em ấn tượng sâu đậm nhất là thầy hiệu trưởng.

    II/ Thân bài

    a. Giới thiệu chung

    • Thầy hiệu trưởng trường em tên là Trần Văn Quân.
    • Năm nay thầy đã ngoài 50 tuổi và đạt được danh hiệu Giáo viên ưu tú.

    b. Tả ngoại hình

    • Thầy có chiều cao tầm trung, dáng người cân đối.
    • Mái tóc thầy có lẽ vì suy nghĩ trăn trở nhiều nên đã bị hói một phần, phần còn lại lơ thơ vài sợi bạc.
    • Khuôn mặt vuông chữ điền toát lên vẻ gần gũi, vừa tạo nên sự thân thiện, vừa ánh lên niềm tin tươi rói.
    • Da thầy đã có nếp nhăn. Những vết chân chim hằn rõ nơi khóe mắt là bằng chứng của một cuộc đời vất vả với con chữ.
    • Đôi mắt tinh anh nhìn học trò với ánh nhìn trìu mến.
    • Thầy có nụ cười thật đẹp. Nụ cười niềm nở với đồng nghiệp, nụ cười bao dung với cả những học sinh cứng đầu nhất.
    • Giọng nói của thầy vừa rõ ràng đanh thép vừa trầm ấm nhẹ nhàng khiến người khác phải nể phục.

    c. Tả đặc điểm tính cách

    • Mang chức vị hiệu trưởng nên thầy là người học sâu biết rộng. Thầy không chỉ truyền cho chúng em tri thức mà cả những kĩ năng sống và cảm hứng học tập.
    • Giờ chào cờ nào thầy cũng có một bài nói chuyện với chúng em. Đó có thể là chia sẻ về một phương pháp học tập hay, một thói quen tốt cho sức khỏe...
    • Thầy là người nhiệt huyết đam mê với công việc. Mỗi khi có giáo viên khác nghỉ dạy vì có việc đột xuất, thầy đích thân xuống dạy lớp đó.
    • Thầy giản dị và thân thiện. Chiếc áo sơ mi, chiếc quần âu đen và đôi giày nâu gắn bó với thầy đã bao năm rồi. Nhìn thầy, chúng em lại nhớ về người bố của mình.
    • Thầy rất quan tâm đến đồng nghiệp và học sinh trong trường. Vì thế thầy các thầy cô giáo khác và học sinh chúng em vô cùng yêu quý và kính trọng.

    III/ Kết bài

    • Nêu suy nghĩ về thầy hiệu trưởng
    • Mặc dù không được học những tiết học của thầy nhiều nhưng niềm cảm hứng mà thầy mang lại sẽ không bao giờ vơi trong lòng mỗi học sinh chúng em. Em mơ ước sau này sẽ trở thành một giáo viên giỏi và nhiệt huyết như thầy.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. 1. Mở bài:

    Mỗi khi nhắc đến trường học chúng ta thường nghĩ đến đó là một ngôi trường tuyệt vời với những người bạn hoàn hảo mà ta có được, những thầy cô tận tâm mà ta may mắn được dạy hay những giờ ra chơi được nô dưới sân trường… hình ảnh nào cũng đẹp cũng đáng yêu nhưng đối với riêng em, còn có một hình ảnh in đậm trong tâm trí em đó còn là Thầy hiệu trưởng trường em - người mà cả trường luôn kính trọng.


    2. Thân bài:

    a) Hình dáng:

    • Thầy đã ngoài năm mươi, mái tóc điểm bạc.
    • Dáng người cao tầm thước, làn da ngăm ngăm.
    • Thường mặc những bộ âu phục màu nhạt. Ngày lễ hội, thầy mặc bộ vest màu xám.
    • Chân đi giày đen.
    • Thường đeo kính trắng.
    • Đôi mắt sâu và sáng, thể hiện sự năng động.
    • Khuôn mặt vuông vức.
    • Trán cao.


    b) Tính tình:

    • Thầy tận tụy với công việc ở trường.
    • Quan tâm đến tất cả học sinh, nhất là học sinh nghèo, quan tâm đến đồng nghiệp.
    • Nhiệt tình trong công tác giáo dục học sinh phạm lỗi.
    • Hết lòng xây dựng trường lớp.
    • Mong học sinh chăm ngoan, học giỏi và thành đạt.


    3. Kết bài:

    • Chúng em rất biết ơn thầy hiệu trưởng.
    • Em xem thầy như người cha thứ hai của mình.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. 1. Mở bài

    Giới thiệu chung về thầy hiệu trưởng trường em

    Trường em có rất nhiều thầy cô giáo, ai cũng đều đáng quý, đáng tôn kính và để lại cho em nhiều ấn tượng. Nhưng người mà em ấn tượng nhất là thầy hiệu trưởng của trường.


    2. Thân bài

    Miêu tả về ngoại hình:

    • Dáng người ( cao ráo/ đầy đặn/ gầy,...
    • Nước da, nụ cười
    • Đôi mắt, mái tóc
    • Trang phục mang thường ngày


    Miêu tả về tính cách:

    • Nhiệt huyết trong công việc
    • Yêu thương, chăm lo cho học sinh
    • Quan tâm tới những khó khăn của đồng nghiệp
    • Yêu thích văn nghệ


    3. Kết bài

    Bày tỏ tình cảm của em với thầy hiệu trưởng

    Em rất kính mến thầy hiệu trưởng của trường. Em mong rằng thầy sẽ không chuyển công tác mà ở lại trường thêm nhiều năm nữa để dìu dắt, dạy dỗ chúng em nên người.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. I. Mở bài:

    • Giới thiệu cô (thầy) Hiệu trưởng.
    • Mỗi ngày đi học em đều thấy cô (thầy) Hiệu trưởng ở trường.


    II. Thân bài:

    1. Tả ngoại hình:

    • Cô (thầy) Hiệu trưởng năm nay khoảng 40 tuổi.
    • Vóc người đầy đặn, người tầm thước.
    • Nước da của cô trắng hồng (Nước da thầy ngăm ngăm khoẻ mạnh).
    • Cô thường mặc áo dài tha thướt (Thầy mặc quần tây áo sơ mi trông rất lịch sự).
    • Mái tóc đen cắt phủ ngang vai (Tóc thầy rậm, cứng, hớt cao vừa phải).
    • Vầng trán cao ẩn chứa vẻ thông minh.
    • Đôi mắt co (thầy) to, đen sáng, luôn mang cặp kính trông rất tri thức.
    • Mũi cao cân xứng với khuôn mặt.
    • Trên miệng luôn nở nụ cười tươi.
    • Hai hàm răng trắng, đều như hai hạt bắp.
    • Giọng nói cô (thầy) ấm, sang sảng, ngân vang.
    • Cô (thầy) rất nhanh nhẹn, cần mẫn trong khi làm việc.


    2. Tả tính tình:

    • Cô (thầy) thân tình, cởi mở, cương nghị.
    • Cô (thầy) luôn quan tâm đến các hoạt động của nhà trường, thường xuyên dự giờ các lớp để giúp đỡ các thầy cô và kiểm tra chất lượng học tập của học sinh.
    • Cô (thầy) cũng thường quan sát chúng em chơi và hỏi thăm việc học của chúng em.
    • Cô (thầy) rất vui khi thấy bạn nào học giỏi cô (thầy) đều khen thưởng, những bạn nào phạm lỗi, cô (thầy) khuyên bảo nhẹ nhàng nhưng rất nghiêm nghị.
    • Cô (thầy) thường đến trường rất sớm và ra về rất muộn.


    III. Kết luận:

    • Em rất yêu mến và kính trọng cô (thầy) hiệu trưởng.
    • Hình ảnh cô (thầy) luôn là hình ảnh gương mẫu trong sáng cho chúng em noi theo.
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. I. Mở bài

    Trường học chính là ngôi nhà thứ hai của em. Ở đó, em không chỉ được tiếp thu tri thức mà còn được học cách, cách làm người vàtrường em có rất nhiều thầy cô giáo nhưng em quý nhất là thầy hiệu trưởng.


    II. Thân bài

    1. Tả ngoại hình:

    • Thầy hiệu trưởng trường em năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi.
    • Thầy có dáng người cao ráo, thân hình khá cân đối. Khuôn mặt thầy phúc hậu trông như ông bụt bước ra từ chuyện cổ tích.
    • Đặc biệt thầy có nụ cười luôn nở trên môi với hàm răng đều như hạt bắp.
    • Mái tóc thầy đã điểm chấm vài sợi bạc- bạc vì tuổi tác, bạc vì những vất vả, toan lo trong công việc và cuộc sống thường nhật.
    • Hằng ngày thầy mặc áo sơ mi trắng dài tay, quần âu màu đen là phẳng phiu đến trường thật giản dị mà rất lịch lãm và rất lịch sự.


    2. Tả tính tình:

    • Thầy luôn là người đến trường sớm nhất và cũng là người về muộn nhất.
    • Giờ truy bài thầy thường đi từng lớp để kiểm tra xem chúng em học bài cũ như thế nào.
    • Khi chúng em học thuộc bài thì thầy có những lời khen và lời động viên khích lệ, còn đối với những bạn không học bài cũ thầy không hềtrách mắng hay phạt mà nhẹ nhàng nhắc nhở.
    • Thầy luôn yêu thương học sinh chúng em như con của mình, đối xử với tất cả các học sinh một cách bình đẳng, không phân biệt giàu hay nghèo, học giỏi hay không học học giỏi chính vì thế mà học sinh ai cũng yêu quý thầy.
    • Đặc biệt, thầy luôn quan tâm, để ý, tạo điều kiện cho những bạn học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đặc biệt.
    • Vào những ngày lễ lớn thầy mặc một bộ vest đeo cà vạt sẫm màu rất lịch sự, trang trọng.
    • Vào thứ hai đầu tuần, sau khi lớp trực tuần lên nhận xét các ưu khuyết điểm trong tuần thì thầy lên nhận xét và phổ biến công việc trong tuần tới.
    • Giọng của thầy cất lên rất nhẹ nhàng đầm ấm khiến chúng em không thể nào không nghe.
    • Trong những năm qua thầy đã lãnh đạo trường em đi lên vững vàng đạt nhiều thành tích trong học tập, văn nghệ, thể thao...


    III. Kết bài

    Thầy hiệu trưởng của chúng em là một người thầy đáng kính.Em yêu trường học của em và thầy hiệu trưởng. Mai này lên Trung học, chắc chắn hình ảnh của thầy trong tim em sẽ luôn ấm áp, khắc sâu không phai mờ. Hình ảnh ấy là tấm gương sáng để học sinh chúng em noi theo.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. I. Mở bài: Giới thiệu thầy hiệu trưởng trường em

    Ví dụ: Trường học là ngôi nhà thứ hai của em, thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai dìu dắt nâng đỡ em trưởng thành. Trong lòng em, thầy hiệu trưởng là người em kính trọng và yêu quý nhất.


    II. Thân bài

    1. Tả hình dáng

      • Thầy hiệu trưởng trường em năm nay đã gần năm mươi tuổi.
      • Thầy có dáng người dong dỏng cao, thân hình cân đối và làn da màu bánh mật.
      • Mái tóc hoa râm của thầy ngày càng bạc theo năm tháng.
      • Với tuổi nghề khá cao nhưng thầy vẫn rất năng động và tận tụy với nghề. Mỗi ngày đến trường, thầy đều lịch sự trong chiếc áo sơ mi cùng với chiếc quần đen trang nhã.
      • Thầy có khuôn mặt vuông chữ điền toát lên sự chín chắn của một người từng trải với ánh nhìn cương nghị và nghiêm túc.
      • Trong đôi mắt thầy, em nhìn thấy cả một biển trời yêu thương thầy dành cho học sinh và cả nhiệt huyết thầy dành cho nghề, một ánh mắt với sự thông tuệ, thông thái của một nhà giáo mẫu mực.
      • Em ấn tượng nhất với đôi bàn tay của thầy, đôi bàn tay gầy gầy với những vết chai sạn do nhiều năm cầm phấn. Nhưng từ đôi bàn tay ấy đã dìu dắt bao thế hệ học sinh đến với bến bờ tri thức, đến với nấc thang của cuộc đời, một đôi bàn tay đáng quý, đáng trân trọng.
      • Thầy có giọng nói trầm ấm và truyền cảm.
      • Mỗi lần thầy cất giọng lên là một biển trời nhiệt huyết và yêu thương như lan rộng ra tới những người học sinh chúng em, tiếp thêm cho em động lực cố gắng vươn lên học tập từng ngày.


      2. Tả tính tình

      • Thầy hiền lành nhưng cũng rất nghiêm khắc, đặc biệt là trong vấn đề học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh.
      • Thầy là nhà giáo công tư phân minh, thưởng phạt rõ ràng.
      • Khi có học sinh vi phạm, thầy sẽ luôn nhắc nhở khuyên nhủ để học sinh đó tự nhận ra cái sai trong hành vi của mình sau đó tự tìm cách sửa lỗi.
      • Không chỉ thế thầy còn rất tâm lí, thầy luôn đề ra những biện pháp gây hứng thú cho học trò, thúc đẩy sự hưng phấn với việc học.
      • Thầy ghi nhận những cố gắng và thưởng cho những người nỗ lực.
      • Thầy luôn là người đến trường sớm nhất và cũng là người về trễ nhất. thầy rất thương chúng em.
      • Lúc chúng em học bài, thầy thường đi xem từng lớp một, động viên, khuyến khích học sinh học hành chăm chỉ. Thầy là tấm gương mẫu mực cho học sinh noi theo.


      III. Kêt bài

      Nêu cảm nghĩ, tình cảm của em với thầy hiệu trưởng

      Chúng em rất yêu quý thầy. Hình ảnh người giáo viên tận tụy, miệt mài với nghề giáo sẽ luôn in đậm trong tâm trí mỗi học sinh để khi đi xa có thể nhớ về.

      Ảnh minh họa (Nguồn internet)
      Ảnh minh họa (Nguồn internet)




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy