Top 12 Địa danh không thể bỏ lỡ khi đến Nghệ An

Chạy cùng Bình Yên 361 0 Báo lỗi

Nằm ở dải đất miền trung đầy nắng gió, Nghệ An luôn thu hút du khách bởi nhiều loại hình du lịch đa dạng, hấp dẫn. Các địa điểm du lịch ở Nghệ An từ du lịch ... xem thêm...

  1. Khu di tích lịch sử Kim Liên là khu di tích tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An thuộc vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, cách thành phố Vinh khoảng 15 km theo tỉnh lộ 49. Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt. Là địa danh gắn liền với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê ngoại là làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An; nơi Hồ Chí Minh đã sống những năm 1901 - 1906 ở quê nội làng Kim Liên; khu mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh), núi Chung và nhiều di tích khác đã gắn liền với tuổi thơ của Hồ Chí Minh.


    Khu di tích lịch sử văn hóa Kim Liên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam công nhận là một trong những khu du lịch trọng điểm quốc gia và là một trong bốn khu di tích quan trọng bậc nhất về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là địa điểm đến hấp dẫn chúng ta không thể bỏ lỡ. Nó hấp dẫn bởi đây là nơi sinh thành ra một người con mang lại tự do, độc lập cho dân tộc. Nó hấp dẫn bởi in hình những mảnh ghép tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những dữ liệu lịch sử đáng quý về một con người vĩ đại. Nơi đây còn có núi xanh, non cao, những cánh đồng lúa bát ngát thẳng cánh cò bay, những ao sen tỏa ngát mùi thơm và con người lại thân thiện và dễ gần đến lạ. Khu di tích lịch sử Kim Liên mang lại cho ta những sự thật về một cuộc đời lớn, một nhân cách lớn. người mà hy sinh rất nhiều để đổi lấy ngày hòa bình hôm nay cho dân tộc Việt Nam.

    Khu di tích lịch sử Kim Liên
    Khu di tích lịch sử Kim Liên
    Khu di tích lịch sử Kim Liên
    Khu di tích lịch sử Kim Liên

  2. Cánh đồng hoa hướng dương rộng 50 ha này nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh nên vào mỗi mùa hoa, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ, nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá vẻ đẹp rạng rỡ, thuần khiết của hoa mặt trời. Đây là một địa điểm đang "hot", được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Đồi hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn đã thu hút được rất nhiều du khách trong nước cũng như nước ngoài. Cứ tầm tháng 11, tháng 12 người ta lại nô nức kéo nhau lên đồi hoa hướng dương để tận hưởng những kỳ nghỉ Tết dương lịch, các ngày lễ và cả Tết Nguyên Đán. Đến với nơi đây, du khách sẽ bị choáng ngợp trước sắc vàng rực rỡ, hướng về phía mặt trời, choáng ngợp bởi không gian thật lãng mạn, trong lành mà không phải nơi nào cũng dễ dàng có được.


    Một năm có 2 mùa hoa hướng dương vào tháng 3 - 4 và tháng 11 - 12. Năm nay thời tiết lạnh nên hoa nở muộn hơn, mùa hoa kéo dài hơn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nên địa điểm cánh đồng hoa Hướng Dương ở Nghĩa Đàn đã được nhiều người lựa chọn làm nơi lưu lại những khoảnh khách đẹp. Theo đó, để đảm bảo an toàn cho du khách công ty sữa TH cũng đã có những khuyến cáo cho mọi người khi đến vườn hoa. Không chỉ là nguồn nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất, cánh đồng hoa hướng dương này còn tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên cho vùng đất miền núi Nghĩa Đàn. Hiện tại, hoa hướng dương đang trong những ngày đẹp nhất, sẽ là một địa điểm lý tưởng để lưu lại những kỷ niệm với bạn bè, người thân những ngày đầu năm 2021.


    Địa chỉ: Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn, Nghệ An

    Đồi hoa hướng dương
    Đồi hoa hướng dương
    Đồi hoa hướng dương
    Đồi hoa hướng dương
  3. Top 3

    Bãi biển Cửa Lò

    Thị xã Cửa Lò ra đời năm 1994. Trải qua hơn 100 năm với những thăng trầm của lịch sử, chỉ chừng 20 năm qua Cửa Lò mới thực sự được đánh thức và đang dần khẳng định vị thế của mình trên lộ trình phát triển của đất nước nói chung và của tỉnh Nghệ An nói riêng. Cửa Lò ngày nay đang ngày càng được thay da đổi thịt bởi sự phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các dịch vụ du lịch, hệ thống khách sạn cao tầng hiện đại và nhiều khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng. Đến với Cửa Lò là bạn đang đến với một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Cửa Lò là một trong những địa điểm du lịch được Nghệ An đầu tư trọng điểm. Bãi biển này xinh đẹp bởi nước xanh, cát mịn, những con sóng không quá cao nhưng cũng không quá thấp, rất phù hợp cho các hoạt động tắm và vui chơi trên bãi biển xinh đẹp này. Không những bị thu hút bởi vẻ đẹp của nó mà ở đây hải sản cũng vô cùng phong phú và làm du khách không thể quên.


    Bãi tắm Cửa Lò dài trên 10km, có độ dốc thoai thoải, cát trắng phẳng mịn, nước trong và sạch, không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên rộng với những rặng phi lao, rặng dừa xanh tốt. Nước biển ở đây có độ mặn rất cao. Vì thế, Cửa Lò là một trong những bãi tắm lý tưởng ở Việt Nam. Đảo Lan Châu nằm ngay sát du lịch Cửa Lò, chia bãi tắm Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt. Những lúc triều dâng, toàn đảo dầm chân trong nước biển. Dưới chân núi, về phía đông nam có nhiều tảng đá lớn, hình thù kỳ lạ với nhiều tên gọi khác nhau. Trên đảo, năm 1936, vua Bảo Đại đã cho xây lâu đài để nghỉ dưỡng. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị xã Cửa Lò và được phóng tầm mắt nhìn ngắm biển khơi bao la. Tại đây có loài cúc biển đẹp lạ kỳ do chính vua Bảo Đại đem giống cây từ Pháp về.


    Địa chỉ: Cửa Lò, Nghệ An

    Bãi biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An
    Bãi biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An
    Bãi biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An
    Bãi biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An
  4. Top 4

    Đồi chè Thanh Chương

    Đồi chè Thanh Chương là một địa điểm mới được biết đến gần đây. Xung quanh là nước, nhưng ở giữa lại có một cái đảo nhô lên với diện tích không lớn lắm. Nó đã được người dân địa phương khai thác để trồng chè. Nó tạo nên một vẻ đẹp không phải nơi nào cũng có. Đồi chè xanh ngắt, một màu xanh non mơn mởn của những lá chè non, được trồng phủ kín đảo tạo nên cảm giác có một màu xanh bạt ngàn nơi đây. Bên cạnh đó là những dòng nước mát bao quanh lại càng tô thêm vẻ lãng mạn, tinh khiết và thú vị nơi đâu. Đến tham quan đồi chè, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú bởi cảnh sắc "non xanh nước biếc như tranh họa đồ" mà còn bởi phong cảnh yên bình, thơ mộng. Bạn cũng sẽ được chiêm những những đồi chè hay ốc đảo chè trải dài xanh mướt đến tận cuối trời mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, khiến ta muốn thả hồn theo sắc màu thiên nhiên.


    Theo dòng nước đập Cây Cau, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ những đồi chè thiết kế thoai thoải hay những luống chè được canh tác theo hình cánh cung vô cùng đẹp mắt. Bạn cũng được trực tiếp ngồi thuyền khám phá mặt đập Cây Cau trong xanh, trải nghiệm vô cùng thích thú. Đồi chè đẹp nhất vào sáng sớm, khi trời còn đẫm sương và cảnh vật nơi đây chưa bị đánh thức. Chào một ngày mới năng động bởi hương thơm của những lá chè cùng không khí yên tĩnh, trong lành quả thực rất thú vị. Mỗi đồi chè đều có diện tích rộng từ gần 1ha đến khoảng 1ha, rất thuận tiện cho việc di chuyển, thăm thú của khách du lịch. Từng đồi chè kéo dài ra mép nước ven hồ, phủ bóng xuống mặt hồ nước mênh mông. Bạn cũng có thể dừng chân nghỉ ngơi tại các túp lêu của người dân bản địa dựng quanh đồi chè. Bên trong, có sẵn những ấm chè xanh nóng hổi, thơm ngon để dành tặng khách du lịch. Chè Thanh Chương mang một nét riêng biệt, vị trà nồng đượm khó quên, khiến du khách một lần ghé thăm sẽ nhớ hoài, nhớ mãi.


    Địa chỉ: An Ngọc, Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An

    Đồi chè Thanh Chương
    Đồi chè Thanh Chương
    Đồi chè Thanh Chương
    Đồi chè Thanh Chương
  5. Top 5

    Lèn Hai Vai

    Lèn Hai Vai là một khối đá tự nhiên khổng lồ có chiều dài 800m, nơi rộng nhất 120m, nơi cao nhất 141m. Lèn gồm nhiều đỉnh, trong đó có đỉnh chính, ngọn lớn có tên là lèn Hai Vai (Lưỡng Kiên Sơn, hay lèn Dặm) và ngọn nhỏ (Hổ Lĩnh Sơn) nổi hẳn lên giữa cánh đồng mênh mông thuộc địa phận 3 xã là Diễn Bình, Diễn Minh, Diễn Thắng. Lèn Hai Vai là danh thắng đẹp của miền Trung đất Việt. Điều hấp dẫn đó là thấp thoáng dưới tán cây là các hang động có cấu trúc độc đáo với nhiều tên gọi khác nhau, gắn liền với những truyền thuyết ly kỳ. Lèn Hai Vai chính là một trong những biểu tượng thần bí, đầy chất thơ của Diễn Châu. Theo sử sách thì lèn Hai Vai được tạo nên sau cuộc chấn động trong lòng đất cách đây hơn 50 triệu năm. Qua bao biến thiên, lèn có diện mạo ổn định như ngày nay. Từ năm 1964 các nhà khảo cổ học đã tìm thấy ở lèn xương người hóa thạch, một số công cụ bằng đá và 7 bình gốm. Phát hiện này chứng tỏ lèn Hai Vai từng là địa bàn có người nguyên thủy sinh sống.


    Hướng về phía Đông Nam có hang Thắt Cổ. Hang nằm ở độ cao 30m so với mặt đất. Trong hang có nhiều tảng đá với hình thù kỳ dị. Đặc biệt có khối thanh nhũ mang hình người tựa lưng vào vách đá, phía trên cổ có vân đá nổi lên, vì vậy hang có tên là hang thắt cổ. Ở độ cao 15m so với mặt đất có hang Đa. Dưới đáy hang có một mạch nước mát không bao giờ cạn. Ngoài ra còn có nhiều hang nữa như hang Khản, hang cô Tú, đặc biệt là hang Gươm sâu thăm thẳm. Đứng ở mỗi góc độ người ta nhìn lèn bằng các hình dáng khác nhau.Trong tâm tưởng người Diễn Châu người ta coi lèn Hai Vai như biểu tượng có nhiều thần bí. Vùng Lý Trai, Đông Tháp nhìn lèn như tấm bảng đá - vùng này thường có người đỗ đạt cao. Vùng Diễn Đồng, Diễn Thái lắm thóc nên lại thấy lèn Hai Vai có dáng người khổng lồ gánh thóc. Vùng Nho Lâm lắm thợ rèn lại nhìn lèn Hai Vai như một cái đe, vùng Diễn Thịnh, Diễn Trung lắm người cắt thuốc bắc lại thấy lèn giống cái dao cầu. Phía Đông vùng Diễn Hoa phụ nữ thanh lịch lại thấy núi như một cô gái để tóc xõa, vai tròn…


    Địa chỉ: Diễn Bình, Diễn Châu, Nghệ An

    Lèn Hai Vai nhìn từ đằng xa, tỉnh Nghệ An
    Lèn Hai Vai nhìn từ đằng xa, tỉnh Nghệ An
    Lèn Hai Vai nhìn từ đằng xa, tỉnh Nghệ An
    Lèn Hai Vai nhìn từ đằng xa, tỉnh Nghệ An
  6. Top 6

    Núi Quyết

    Cách trung tâm thành phố Vinh - Nghệ An 5 km về phía nam, núi Dũng Quyết và đền thờ vua Quang Trung tạo thành một khu du lịch sinh thái, văn hóa - tâm linh là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Núi Quyết với không khí trong lành mát mẻ, rừng cây bao phủ. Đứng từ trên cao Núi Quyết, bạn nhìn ra hướng Sông Lam uốn lượn, thành phố Vinh như nằm trong tầm ngắm của bạn. Đây là một điểm dừng chân lý tưởng và thú vị cho chuyến du lịch của bạn. Không chỉ được biết đến những truyền thống vùng xứ Nghệ, những kiến thức lịch sử đã qua mà bạn còn được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tuyệt vời từ trên cao đỉnh núi Quyết.


    Khu du lịch núi Quyết có diện tích gần 160ha (diện tích núi 56ha) gồm nhiều tiểu khu: khách sạn nhà nghỉ ở phía tây nam, nhìn ra bờ sông Lam là các khách sạn nhà nghỉ theo kiểu biệt thự mini và làng văn hoá dân tộc; tiểu khu vui chơi giải trí gồm bể bơi, cầu trượt nước, thuỷ cung, nhà hát múa rối nước, rạp chiếu phim, khu cắm trại, sân bãi thể thao, đặc biệt là cáp treo du lịch qua sông Lam nối hai vùng đất Nghệ An - Hà Tĩnh, tiểu khu dịch vụ gồm siêu thị, nhà thuyền, bãi đỗ xe… tiểu khu di tích thành cổ, nhà bia… Năm 1998, là năm kỷ niệm 210 năm Phượng Hoàng Trung Đô Vinh, thành phố đã hoàn thành hệ thống đường bao quanh núi dài 5km, kỳ đài trên đỉnh núi và nhà bia dẫn tích.


    Địa chỉ: 178 Trần Cảnh Bình, Trung Đô, TP, Vinh, Nghệ An

    Khu du lịch núi Quyết
    Khu du lịch núi Quyết
    Khu du lịch núi Quyết
    Khu du lịch núi Quyết
  7. Top 7

    Bãi biển Diễn Thành

    Bãi biển Diễn Thành cách Hà Nội khoảng 250 km, ngay gần Ngã Ba Diễn Châu, dọc trục đường Quốc Lộ 1A, Diễn Thành là một bãi tắm rộng, cát thoai thoải. Sóng biển Diễn Thành không hề lớn, chỉ ru nhẹ, nước không sâu, có khi lội cả trăm mét cũng chỉ sâm sấp bụng người. Bãi biển Diễn Thành không ồn ào mà trái lại, khi đến nơi đây ta cảm nhận được vẻ yên bình, thanh lắng quá đỗi. Trời cao, nước biển xanh ngắt, những bãi cát trải dài, mịn đều dưới chân. Đây là một trong những bãi biển được đánh giá là đẹp, sạch nhất nước ta, nó thu hút rất nhiều du khách tới đây mỗi năm.


    Biển Diễn Thành mang vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của mảnh đất xứ Nghệ. Nhưng không phải vì thế mà nó không hấp dẫn, thu hút khách du lịch. Nơi đây vẫn có nét đẹp lãng mạn, thơ mộng, là nơi dừng chân của rất nhiều người khi đến với Nghệ An. Dù không lộng lẫy. thu hút như biển Cửa Lò nổi tiếng nhưng biển Diễn Thành vẫn luôn có những nét đẹp riêng biệt níu chân du khách. Bãi cát trắng trải bằng phẳng trải dài tít tắp, nước biển trong xanh cùng những con sóng đầu bạc xô vào bờ tung bọt trắng xóa. Xa xa là những rặng thông đung đưa cùng gió biển.


    Địa chỉ: Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An

    Bãi biển Diễn Thành
    Bãi biển Diễn Thành
    Bình minh trên bãi biển Diễn Thành
    Bình minh trên bãi biển Diễn Thành
  8. Top 8

    Bãi Lữ

    Bãi Lữ thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An còn được gọi là "thiên đường ở biển“, nổi tiếng với bãi biển và phong cảnh tuyệt đẹp. Được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ ở Nghệ An“, Bãi Lư trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Bãi Lữ thu hút du khách bởi phong cảnh đẹp tuyệt vời, nước biển xanh trong và những rặng cây thẳng tắp. Một cảm giác yên bình, bình yên khi được đứng trên bãi biển, được tận hưởng không khí trong lành, êm dịu và mát mẻ. Tuy không phải là một biển lớn những nước ở đây rất trong, xanh và nhiều hải sản. Ở đây có thể tổ chức vui chơi rất tiện ích bởi nước không quá sâu, có thể cho trẻ em chơi và tắm biển được.


    Bãi Lữ có diện tích gần 160 ha, nằm ở phía Đông Bắc của huyện Nghi Lộc, thuộc địa phận của 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến. Khác với một Cửa Lò sống động và náo nhiệt, Bãi Lữ yên bình và giản dị. Nơi đây, một vùng biển và núi rừng pha quyện “núi xen biển, biển xen mây trời” yên tĩnh với những truyền thuyết ly kỳ, làm rung động lòng người. Vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn của vùng đất nhiều huyền thoại đã tạo nên một sự cuốn hút đến kỳ lạ. Khung cảnh Bãi Lữ, nơi biển khơi ăn sâu vào đất liền, nơi núi và biển gặp nhau tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ khó tả. Bãi cát dài, nước biển xanh, những con sóng ở đây cũng “dịu dàng, mềm mại, e ấp như người thiếu nữ” chỉ nhẹ nhàng gối lên nhau đùa giỡn tạo nên những âm thanh du dương, êm đềm...


    Địa chỉ: Nghi Yên, Nghi Lộc, Nghệ An

    Khu du lịch Bãi Lữ, Nghệ An
    Khu du lịch Bãi Lữ, Nghệ An
    khu du lịch Bãi Lữ, Nghệ An
    khu du lịch Bãi Lữ, Nghệ An
  9. Quảng trường Hồ Chí Minh là một công trình văn hóa có tầm cỡ quốc gia, một tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, thể hiện tấm lòng kính yêu của nhân dân tỉnh Nghệ An và nhân dân cả nước đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Công trình này được khởi công xây dựng vào năm 2000 - đúng dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Bác và khánh thành vào 19/5/2003 đúng dịp kỷ niệm 113 năm ngày sinh nhật Bác. Nổi bật giữa là tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng hiên ngang với một phong thái ung dung giữa quảng trường rộng lớn. Tượng đài Bác Hồ được làm bằng chất liệu đá granít Bình Định cao, nặng 150 tấn. Tượng được đặt tại Quảng trường mang tên Người rộng gần 11 ha với nhiều hạng mục như lễ đài, cột cờ, đường diễu hành, sân hành lễ, hệ thống điện chiếu sáng, thảm cỏ, cây xanh, hệ thống đài phun nước tạo cảnh, núi Chung mô phỏng theo núi Chung ở Làng Sen quê của Người. Từ khi thành lập đến nay, nơi đây không chỉ là một trong những biểu tượng văn hóa của nhân dân Nghệ An, mà còn là địa chỉ quan trọng của du khách trong và ngoài nước ghé thăm trên con đường di sản miền Trung.


    Ban Quản lý Công trình được thành lập với nhiệm vụ chính là quản lý, bảo vệ, phát huy các giá trị về văn hóa, chính trị, xã hội của công trình luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành những nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó. Nơi đây trở thành một trong 14 đơn vị trong hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước theo quyết định số 508/DSVH-BT ngày 01 tháng 7 năm 2008. Quảng trường Hồ Chí Minh là một điểm đến đầy thú vị, được ngắm nhìn một không gian thoáng đãng, những bãi cỏ xanh nối dài nhau tít tắp, những ngọn đèn sáng rực quanh quảng trường và được ngắm nhìn Bác Hồ với một vẻ đẹp chân thật, giản dị và khí thế nhất. Đây là trung tâm văn hóa, là biểu tượng văn hóa của người dân Nghệ An. Khi có dịp lễ lớn hay những sự kiện đặc biệt, quan trọng thì quảng trường luôn là lựa chọn của Nghệ An.


    Địa chỉ: Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An

    Quảng trường Hồ Chí Minh
    Quảng trường Hồ Chí Minh
    Quảng trường Hồ Chí Minh
    Quảng trường Hồ Chí Minh
  10. Top 10

    Vườn quốc gia Pù Mát

    Nằm trải dài theo dải đất miền Trung, lại có khí hậu nhiệt đới gió mùa, Vườn quốc gia Pù Mát từ lâu đã trở thành điểm du lịch yêu thích đối với nhiều người, đặc biệt là những ai muốn đến thăm thú, chiêm ngưỡng hòa mình với thiên nhiên. Pù Mát cũng có nhiều động vật đến từ nhiều loài khác nhau, đảm bảo sự đa dạng sinh học, đặc biệt là Sao La, một loài thú vô cùng quý hiếm được phát hiện đầu tiên ở Pù Mát. Hệ động vật cũng rất phong phú và đa dạng. Bước đầu thống kê được 241 loài thú, thuộc 86 họ, 28 bộ, trong đó có 24 loài thú, 25 loài bò sát, 137 loài chim, 15 loài lưỡng thể. Nằm ở sườn phía Đông của dãy Trường Sơn và trải dài trên ba huyện Con Cuông, Anh Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An, Vườn quốc gia Pù Mát được thành lập vào năm 2002, có diện tích tự nhiên 194.000 ha, trong đó vùng bảo tồn 94.000 ha và vùng đệm 100.000 ha. Riêng đỉnh Pù Mát cao 1.841m được xem như chủ sơn cả vùng. Vườn quốc gia Pù Mát là một kho tàng về các nguồn gien hoang dã, quý hiếm, là một trong số ít khu bảo tồn đa dạng sinh học lớn nhất nước ta. Vườn quốc gia này có thảm thực vật phong phú với 2.494 loài thực vật, thuộc 931 chi, 202 họ, trong đó có 37 loài trong sách đỏ Việt Nam và 20 loài trong sách đỏ quốc tế.


    Điểm đặc biệt khiến du khách khi đến thăm khu Vườn quốc gia Pù Mát vô cùng thích thú là chất đơn sơ, mộc mạc mà cũng không kém phần hùng vĩ của rừng xanh vẫn còn được giữ gìn gần như là vẹn nguyên, không chịu nhiều tác động của bàn tay con người. Hoang sơ từ ngay cái tên đậm chất dân dã Pù Mát, nơi đây có cả một hệ thống rừng nguyên sinh thượng nguồn Khe Thơi, Khe Bu, Khe Choăng, Cao Vều, thác Khe Kèm, suối nước Moọc, sông Giăng, hay rừng săng lẻ - một khu rừng cổ thụ rợp bóng mát quanh năm. Đến với thác Khe Kèm (hay còn gọi là thác Kèm), du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên dịu mát để quên đi cái nắng chói chang của khí hậu miền Trung. Đứng nhìn từ xa, thác nước chảy xuống nhẹ nhàng uyển chuyển như một dải lụa điểm tô thêm bọt nước trắng xóa, hòa lẫn trong màu xanh của núi rừng. Đến với vườn quốc gia Pù Mát, bạn không chỉ được thỏa sức khám phá thiên nhiên, với hệ thống thực vật cũng như động vật đầy phong phú mà bên cạnh đó, phong cảnh ở đây cũng rất tuyệt vời và trở nên hấp dẫn hơn đối với những ai thích mạo hiểm, khám phá chốn rừng sâu, nhiều thác suối.


    Địa chỉ: Vườn quốc gia, Pù Mát, Con Cuông, Nghệ An

    Vườn Quốc gia Pù Mát
    Vườn Quốc gia Pù Mát
    Vườn Quốc gia Pù Mát
    Vườn Quốc gia Pù Mát
  11. Top 11

    Hang Thẩm Ồm

    Hang Thẩm Ồm là một hang lớn ở huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Nơi đây được mệnh danh là một trong những hang động thần bí nhất Việt nam. Bên trong hang là những nhũ đá vôi nhọn, dài với các hình thù kỳ lạ. Dòng nước ở đây không mạnh, nhưng rất trong và có độ xiết. Đây là một địa điểm hấp dẫn dành cho những ai ưa thích sự khám phá, mạo hiểm và muốn có những trải nghiệm mới mẻ. Hang Thẩm Ồm nằm ở địa phận huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An và được cho là một hang động đẹp được thiên nhiên kiến tạo đa dạng. Nằm trong dãy núi đá vôi lừng lững thuộc huyện Quỳ Châu, cách đường 48 khoảng 7km, Thẩm Ồn là một hang động tự nhiên rất đẹp với cấu tạo đa dạng. Hang vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ tự nhiên với những vách đá sần sùi, nhiều hình dạng kì dị.


    Các nhà khảo cổ học đã khảo cổ và phát hiện các hiện vật bằng đá, đồng, các xương và răng động vật hoá thạch ở đây. Điều này đã minh chứng rằng nơi đây có dấu vết của người Việt cổ cách ngày nay khoảng 20 vạn năm. Và những số liệu cũng đã cho thấy rằng người Thẩm Ồm là những nguời Việt cổ đại đầu tiên sinh sống trên nước ta. Thẩm Ồm theo tiếng Thái có nghĩa là Hang Lớn. Đây là một hang đẹp được thiên nhiên kiến tạo rất đa dạng, có giá trị về mặt khảo cổ học. Qua việc khảo sát và khai quật, các nhà khảo cổ học đã phát hiện các hiện vật bằng đá, bằng đồng, các xương và răng động vật hoá thạch và đã minh chứng được đây là nơi cư trú của người Việt cổ cách ngày nay khoảng 20 vạn năm. Tại đây các nhà khảo cổ đã phát hiện được nhiều hiện vật minh chứng được người Việt cổ đã từng sinh sống ở đây. Hiện nay Hang Thẩm Ồm còn nhiều nét hoang sơ, đang tiếp tục được tu tạo để đón khách du lịch.


    Địa chỉ: Quỳ Châu, Nghệ An

    Hang Thẩm Ồm
    Hang Thẩm Ồm
    Hang Thẩm Ồm
    Hang Thẩm Ồm
  12. Truông Bồn thuộc địa phận tỉnh Đô Lương, Nghệ An. Đây là một trong những khu di tích lịch sử quan trọng của tỉnh Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung. Là một bằng chứng lịch sử cho sự anh dũng, bất khuất, kiên cường của những người dân Nghệ An những ngày chống giặc ngoại xâm. Những ngày tháng 7 là những ngày dòng người nườm nượp đổ về để có thể dâng lên những nén hương tri ân, sự kính trọng dành cho những người con anh hùng của Tổ Quốc. Với vị trí đặc biệt trọng yếu trên tuyến đường 15A huyết mạch, bảo đảm vận chuyển chi viện cho chiến trường miền nam, Truông Bồn trở thành nơi diễn ra cuộc đọ sức quyết liệt giữa ý chí, tinh thần thép của những con người quả cảm với bom đạn khốc liệt của quân thù. Chỉ tính riêng từ năm 1964 đến 1968, không quân Mỹ đã trút xuống Truông Bồn 18.936 quả bom các loại và hàng nghìn quả tên lửa, rốc-két hòng cắt đứt huyết mạch giao thông chi viện sức người, sức của cho các chiến trường. Bất chấp mưa bom, bão đạn của kẻ thù, với lòng quả cảm, tinh thần và quyết tâm sắt đá, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ TNXP đã sát cánh cùng lực lượng quân đội làm nên huyền thoại Truông Bồn.


    Tại nơi này, đã có 1.240 cán bộ, chiến sĩ dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh. Điển hình, ngày 31.10.1968, 13 chiến sĩ TNXP của "Tiểu đội thép" đã anh dũng hy sinh làm nên khúc tráng ca Truông Bồn bất tử. Ngày 23/9/2008, Chủ tịch nước Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho tập thể 14 chiến sĩ TNXP Truông Bồn thuộc "Tiểu đội thép" huyền thoại. Hiện nay, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn được xây dựng trên diện tích 21,7 ha thuộc địa bàn xã Mỹ Sơn, huyện Ðô Lương, Nghệ An, gồm: Khu mộ 13 Anh hùng liệt sĩ TNXP; đài tưởng niệm; nhà truyền thống; tháp chuông; Sa bàn điện tử "Tọa độ lửa" Truông Bồn… Cuối năm 2014, Khu di tích Truông Bồn chính thức đi vào hoạt động và nhanh chóng trở thành địa chỉ đỏ để các tầng lớp nhân dân và nhất là các cháu thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh và trên mọi miền đất nước đến dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng, liệt sĩ.


    Địa chỉ: Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An

    Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn
    Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn
    Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn
    Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy