Top 12 Địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Dubai

Mộc Miên 103 0 Báo lỗi

Dubai là thành phố đồng thời là một tiểu vương quốc nằm trong các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ngày nay, Dubai không chỉ được biết đến là một thành phố ... xem thêm...

  1. Trung tâm thương mại Dubai Mall là sự hợp tác chung của 3 tập đoàn lớn về xây dựng và ô tô Dutco Balfour Beatty, Turner và Al Gandhi. Ban đầu, nó dự định được hoàn thành vào năm 2006 nhưng thực tế phải mất nhiều thời gian hơn, 2008. Các công nhân làm việc trong tòa nhà chủ yếu đến từ Bangladesh, Pakistan, Ấn Độ và không quên các công nhân của Sri Lanka. Theo ước tính, trung tâm Dubai Mall đã đón 80 triệu du khách mỗi năm. Nó cung cấp nhiều loại hình bán lẻ tuyệt vời kết hợp với các điểm ăn uống, giải trí và giải trí đẳng cấp thế giới. Đại lộ thời trang, khu vực dành riêng cho hơn 150 trải nghiệm mua sắm và ăn uống sang trọng mới, vị trí trung tâm thương mại Dubai là thủ đô thời trang của Trung Đông.


    Một thành phần thích hợp khác là The Souk, một khu vực được thiết kế trang nhã gồm các cửa hàng trang sức, cửa hàng phụ kiện, nhãn hiệu quần áo truyền thống Ả Rập, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, quán cà phê và nhà hàng. Trung tâm Dubai Mall cũng có sở thú, thủy cung dưới nước đẳng cấp thế giới với hàng ngàn động vật dưới nước và đường hầm đi bộ 270 độ. Bên cạnh đó, chúng ta không thể bỏ qua công viên thực tế ảo VR, KidZania®, các rạp chiếu phim reel… Du khách cũng có thể chọn nơi nghỉ ngơi ở đây trong các khách sạn cao cấp 5 sao liền kề. Trung tâm thương mại Dubai Mall hiện còn đang được tiến hành mở rộng quy mô, mở đường để đón hơn 100 triệu du khách, tăng cường hơn nữa dịch vụ bán lẻ, lối sống và giải trí của trung tâm mua sắm.

    Trung tâm thương mại Dubai
    Trung tâm thương mại Dubai
    Trung tâm thương mại Dubai
    Trung tâm thương mại Dubai

  2. Đảo Cọ ở Dubai là quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, có thể được nhìn thấy từ mặt trăng. Trên quần đảo này có rất nhiều nhà hàng, khách sạn sang trọng, khu mua sắm, khu giải trí, khu dân cư... cùng nhiều công trình hoành tráng. Quần đảo Cây cọ gồm 3 hòn đảo: Palm Jumeirah, Palm Jebel và Palm Deira. Đây có lẽ là công trình có một không hai trên thế giới, một tuyệt tác kiến trúc nghệ thuật chỉ Dubai mới có. Đây là tập hợp những công trình nổi nhân tạo mà khi nhìn từ trên cao xuống sẽ giống hình cây cọ với những khách sạn sang trọng, khu nghỉ mát cao cấp xa hoa. Khi đến tham quan đảo Cọ, du khách sẽ vô cùng thích thú với những trung tâm mua sắm nổi tiếng, những khách sạn sang trọng cùng nhiều điểm du lịch vô cùng hấp dẫn khác. Hòn đảo này được xây dựng để trở thành một thành phố ngoài khơi và đã được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới.


    Nổi bật nhất là khu nghỉ dưỡng Atlantis được xây dựng trên Đảo Cọ Palm Island với tổng chi phí lên đến 800 triệu bảng Anh. Trong khu nghỉ này có một bể sinh vật biển ngoài trời với 65.000 con cá cùng nhiều sinh vật biển. Ngoài ra còn có một bể cá heo với hơn 20 chú cá heo mũi to tới từ vùng đảo Solomon. Đảo Cọ ở Dubai là quần đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới bao gồm ba hòn đảo nhân tạo: Palm Deira, Palm Jebel Ali và Palm Jumeirah. Với việc áp dụng công nghệ nạo vét mới của người Hà Lan, các hòn đảo nhân tạo đã được ra đời. Vật liệu để tạo nên các hòn đảo là cát và đá được khai thác từ trong nước. Công trình được dự kiến cho 500.000 người và được giới thiệu là có thể nhìn thấy từ mặt trăng. Dự kiến trong 10 - 15 năm sắp tới đây, các công trình tại hòn đảo này sẽ được hoàn thành. Có những khu định cư có hình dạng một cây cọ được bao bọc bên ngoài bởi vành cung hình lưỡi liềm.

    Quần đảo Cây cọ
    Quần đảo Cây cọ
    Quần đảo Cây cọ
    Quần đảo Cây cọ
  3. Tòa nhà Burj Khalifa được ví như ngọn tháp nhọn được nhà thiết kế mô tả như một “thành phố thẳng đứng” bởi nó làm lu mờ các tòa nhà chọc trời hiện hữu, nâng cao các giới hạn mới về thiết kế và xây dựng. Một thiết kế hình chữ Y xoắn ốc được sử dụng để chống đỡ lõi của ngọn tháp, hẹp dần khi nó vươn lên cao. Lên cao nữa, công trình trở thành một kiến trúc bằng thép mà trên cùng là một hình chóp khổng lồ. Tổng thể của tòa nhà gồm có 3 khối được sắp xếp xung quanh một lõi trung tâm. Do tòa tháp được xây dựng trên nền sa mạc bằng phẳng, những phần thụt vào được bố trí tại từng khối và hướng lên theo thiết kế hình xoắn ốc của tòa nhà, giúp giảm đi mặt tiết diện của tòa tháp khi nó vươn cao lên bầu trời. Phần dưới của tòa nhà được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Tuy nhiên, đoạn trên của tháp từ tầng 156 lên phía trên hay từ 585,7m lên đến nóc sẽ là kết cấu thép.


    Sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc truyền thống của đạo Hồi và kiến trúc hiện đại đã cho ra đời một công trình đứng vững bền lâu trong vùng khí hậu sa mạc khắc nghiệt như ở Dubai. Thiết kế độc đáo này không chỉ giúp giảm tác động của sức gió lên tòa nhà mà còn đem đến cho những người sinh sống và làm việc trong tòa nhà có được một tầm nhìn hiếm có đến những khu vực xung quanh. Với chiều cao 810m và 162 tầng, số tầng nhiều hơn bất cứ tòa nhà chọc trời nào trên thế giới hiện nay, Buji Khalifa đã trở thành một biểu tượng mới của thế giới Ả rập và là tòa nhà cao nhất thế giới và một trong những thành tựu đáng khâm phục của con người cho đến nay. Bằng tiềm lực kinh tế sẵn có cùng nguồn nhân lực của mình, Dubai đã thành công trong việc xây dựng một kỳ quan kiến trúc hiện đại và áp dụng vào đó những thành tựu khoa học kỹ thuật mới nhất trên thế giới.

    Tòa nhà Burj Khalifa
    Tòa nhà Burj Khalifa
    Tòa nhà Burj Khalifa
    Tòa nhà Burj Khalifa
  4. Đài phun nước Dubai (Dubai Fountain) là đài phun lớn nhất thế giới, do Wet Design thiết kế. Toàn bộ công trình được thực hiện xây dựng trên hồ nhân tạo Burj Khalifa, với quy mô diện tích 120m2, thuộc trung tâm Downtown Dubai. Công trình chính thức mở cửa hoạt động, đón du khách 8/5/2009. Tổng chi phí xây dựng, thi công lắp đặt công trình đài phun là 218tr USD. Bao gồm hệ thống ánh sáng hơn 6.600 đèn âm tường, 25 máy chiếu màu có thể phun 83.000 lít nước lên cao trong mọi lúc, với mực nước cao lên tới 152,4m trong không trung gồm nhiều kiểu hình phun khác nhau,tạo cảnh quan ấn tượng, đặc sắc. Bên cạnh đó, kích thước chiều dài của đài phun là 275m, đặc biệt với khoảng cách 32km bạn cũng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ màn trình diễn nước. Công suất của động cơ đài phun bậc nhất được ví như chiếc máy bay phản lực, có thể phun với độ cao 50m.


    Ngoài ra, không thể thiếu hệ thống âm thanh với các giai điệu bài hát cổ điển trên toàn thế giới, kết hợp các màn ánh sáng choáng ngợp cùng màn nước đặc sắc mang đến khung cảnh hoành tráng, trải nghiệm đầy thích thú cho du khách. Đài phun nước Dubai được xây dựng trong khu vực Downtown trên hồ nhân tạo Burj Khalifa giữa Mall of dubai Mall, chợ Souk Al Bahar và nhà Burj Khalifa Skyscraper. Đây được ví như biểu tượng, điểm thu hút của các tiểu vương quốc này, với nghệ thuật trình diễn nước lớn bậc nhất thế giới. Đài phun nước Dubai là một trong những công trình đài phun nước đẹp nhất thế giới và được xem là biểu tượng tại đây. Những màn nhạc nước được diễn ra 24/24 phục vụ du khách mọi lúc. Dù bạn có ở cách xa 32km vẫn có thể chiêm ngưỡng công trình nhân tạo lộng lẫy này. Với hơn 6000 đèn và 25 máy chiếu màu được sử dụng, đài phun nước mang đến cho du khách những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Đặc biệt vào ban đêm nó càng trở nên huyền ảo hơn hết.

    Đài phun nước Dubai
    Đài phun nước Dubai
    Đài phun nước Dubai
    Đài phun nước Dubai
  5. Burj AI Arab được xây dựng từ năm 1994 và hoàn tất vào 1999 với độ cao trên 320m so với mặt đất, mang dáng dấp của cánh buồm vươn ra ngoài biển lớn độc đáo. Để có được vị trí ‘đắc địa’ cho khách sạn, một hòn đảo nhỏ nhân tạo cách đất liền 300m với đường nối vào bờ riêng đã hình thành, chứng tỏ sự kỳ vọng của các nhà đầu tư cho Burj AI Arab lớn đến nhường nào. Phải mất đến 3 năm, phần móng của tòa nhà mới được hoàn thiện và kiến trúc bên trên của Burj AI Arab đã vượt xa những gì mà người ta mong đợi, để khi "khoe" ra thế giới, không ít người đã choáng ngợp trước sự xa hoa của khách sạn này. Chi phí dùng để tạo nên Burj AI Arab lên đến 1,6 tỷ USD, có 24.000m2 được lát bằng đá cẩm thạch và nhiều khu vực khác cũng được dát vàng lá 22 kara.


    Các khu vực ban công hay sân tennis, hồ bơi... tại Burj AI Arab là một kiệt tác của kiến trúc sư với các cấp độ màu sắc khác nhau, đem lại sự tươi mới tràn đầy sức sống và không kém phần lộng lẫy cho khách sạn 7 sao này. Nhiều người cho rằng Burj AI Arab là sự xa xỉ quá độ của Dubai nhưng bỏ qua hết các chỉ trích, khách sạn đẳng cấp này đã trở thành điểm đến ưa thích của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng và cả những người giàu có. Burj AI Arab có 202 phòng Duluxe Suite thực chất mỗi phòng là một căn hộ 2 tầng nằm rải rác khắp 26 tầng của khách sạn. Các phòng được thiết kế có gam màu ấm áp, đầy đủ tiện nghi sang trọng, có cửa sổ nhìn ra bờ biển Dubai tuyệt đẹp. Các vật dụng trong phòng được dát vàng và đá cẩm thạch, tạo nên sự quý phái mà bất kỳ vị khách nào cũng hài lòng.

    Khách sạn cánh buồm 7 sao Burj Al Arab
    Khách sạn cánh buồm 7 sao Burj Al Arab
    Khách sạn cánh buồm 7 sao Burj Al Arab
    Khách sạn cánh buồm 7 sao Burj Al Arab
  6. Nằm giữa những sa mạc khô cằn và rộng lớn của Dubai, vườn hoa Dubai Miracle Garden hiện lên như một thứ phép lạ, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn du khách tới tham quan. Với diện tích lên đến hơn 70.000 m2 và hội tụ 45 triệu bông hoa đủ màu sắc, chủng loại, chắc chắn du khách sẽ bị sự độc đáo của Miracle Garden làm cho choáng ngợp. Những du khách từng tới đây cho biết, họ có cảm giác như lạc vào thế giới nghìn lẻ một đêm, với những tòa lâu đài kết bằng hoa tuyệt đẹp, hình trái tim hoa bao trùm lên khu vườn, những túp lều tuyết, kim tự tháp, xe hơi, các ngôi sao và một dòng sông kì lạ với màu đỏ... Dù cả vườn có tới 4 tuyến đường đi bộ nhiều cây số nhưng du khách khi bước vào đây không thấy mệt mỏi. Mỗi khu vực tại đây được tạo nhiều hình khối khác nhau đa dạng về chủng loại và màu sắc. Tạo hình của vườn còn được thay đổi theo năm để tạo cảm giác mới mẻ cho khách.


    Vườn hoa Dubai được hình thành giữa sa mạc khô cằn. Đây được xem là vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới tại Dubai với diện tích 72 000 m2 có tới 45 triệu loài hoa khác nhau. Khu vườn này bắt đầu mở cửa ngày 14/2/2013. Đến với vườn hoa diệu kỳ, bạn sẽ như lạc vào một thế giới diệu kì, chiêm ngưỡng những công trình được kết bằng hoa tuyệt đẹp. Tuy nhiên vào mùa hè, vườn hoa sẽ đóng cửa để tránh cái nóng oi bức giữa sa mạc. Ngoài việc ngắm hoa, Dubai đã đầu tư rất nhiều tiền bạc để xây dựng những bãi đỗ xe VIP, khu vực ngồi, phòng cầu nguyện, các khu nhà vệ sinh, tắm gội, phòng an ninh, cấp cứu, phòng ăn, khu vực bán lẻ, shop bán đồ lưu niệm... mọi thứ đều hoàn hảo khiến vườn hoa Miracle Garden trở thành một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong các hành trình khám phá du lịch Dubai.

    Vườn hoa diệu kỳ (Dubai Miracle Garden)
    Vườn hoa diệu kỳ (Dubai Miracle Garden)
    Vườn hoa diệu kỳ (Dubai Miracle Garden)
    Vườn hoa diệu kỳ (Dubai Miracle Garden)
  7. Với sự giàu có và nổi tiếng của Dubai hiện tại thì không ai ngờ được sự thay đổi của Dubai như thế nào. Không quay lưng với những tháng ngày gian nan quá khứ, người dân Dubai đã xây dựng bảo tàng Dubai để thế hệ sau ghi nhớ công lao của cha ông và ra sức xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh. Bảo tàng Dubai là nơi ghi lại chặng hành trình 6 thập kỷ của các cư dân Ả Rập vươn lên để có được như ngày nay. Hoàng thân Sheikh Rashid Saeed Al Maktoum đã chọn pháo đài Al Fahidi để làm bảo tàng Dubai để tỏ lòng tôn kính tới tổ tiên. Đến bảo tàng Dubai, du khách sẽ được tìm hiểu về cuộc sống của người Dubai xưa được mô tả vô cùng chân thật.


    bảo tàng Dubai, du khách có thể tham quan những điểm đặc sắc như thuyền gỗ Al Banoush (Thuyền Dhow)Bước qua cổng bảo tàng, hình ảnh đầu tiên là con thuyền Al Banoush, một phương tiện truyền thống chuyên chở người và hàng hóa xuôi ngược trên con lạch Dubai Creek nối với vịnh Ba Tư. Ngay cạnh đó là một ngôi nhà truyền thống của người Ả Rập với phên dậu làm từ gỗ và lá cọ. Phía trước là một giếng nước - thứ quý hơn vàng ở vùng hoang mạc. Ngôi nhà của đại đa số người dân Dubai xưa nhìn sơ qua khá giống nhà tranh ở các làng biển miền Trung Việt Nam. Đồ đạc, giường ghế đơn sơ, tuềnh toàng trong nhà được tái hiện một cách chân thật nhất.

    Bảo tàng Dubai
    Bảo tàng Dubai
    Bảo tàng Dubai
    Bảo tàng Dubai
  8. Người ta biết đến Dubai là xứ sở của sự xa hoa, hào nhoáng, nơi rất nhiều người mơ ước được một lần đặt chân tới. Ở đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều đặc sản lạ, độc đáo, có một không hai trên thế giới và với nhiều du khách, đặc sản nổi bật nhất của xứ sở này là vùng sa mạc Safari rộng lớn với nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. Sa mạc Safari là một phần của sa mạc Arab - nổi tiếng từ hàng ngàn năm trước, gắn liền với tên tuổi của "Con đường tơ lụa" khi các nhà buôn của Trung Quốc vượt sa mạc đưa vật phẩm (chủ yếu là tơ và lụa) sang trao đổi với Châu Phi và Châu u mà bán đảo Arab là trạm trung chuyển. Tuổi thơ của những người thuộc thế hệ 7X, 8X gắn liền với những câu chuyện trong "Ngàn lẻ một đêm", với chàng trai Alibaba dũng cảm, tài năng trong “Alibaba và bốn mươi tên cướp” và con đường tơ lụa chính là bối cảnh của những câu truyện nổi tiếng trên.


    Ngày nay, sa mạc Safari chính là một điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi bạn du lịch Dubai. Tùy theo mùa, khách có thể khám phá Desert Safari cả buổi sáng và chiều tối. Tuy nhiên, tham quan sa mạc vào buổi sáng chỉ với những du khách thật sự không có nhiều thời gian và không muốn bỏ lỡ hành trình tuyệt vời này. Có rất nhiều hoạt động trên sa mạc Safari mang đến cho bạn những trải nghiệm có 1 không 2. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm trên những chiếc xe chuyên dụng Land Cruiser để vào sâu khu vực trung tâm với tốc độ chóng mặt. Xe đưa bạn băng qua những triền dốc cao, khuất tầm nhìn rồi lại vun vút đổ dốc thật bất ngờ, cứ hết dốc cao này lại nối tiếp bởi dốc cao khác. Đây là một trong những trò chơi mạo hiểm rất được du khách yêu thích trên sa mạc này. Đại bàng chính là biểu tượng của người dân vùng sa mạc và nó là một loài động vật quý hiếm ở đây, khi tới khu vui chơi quý khách sẽ được chụp hình cùng những chú đại bàng. Đến với sa mạc, bạn nên trải nghiệm đặc sản vùng này chính là ăn mứt chà là, uống trà và hút shisa.

    Sa mạc Safari Dubai
    Sa mạc Safari Dubai
    Sa mạc Safari Dubai
    Sa mạc Safari Dubai
  9. Bến du thuyền Dubai Marina nằm ở phía tây của Dubai, cách trung tâm thành phố chừng 20km. Bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng ô tô dọc theo đường Sheikh Zayed và đường tàu ngầm Dubai nối với thành phố. Dubai Marina là bến du thuyền được đầu tư với dự án khoảng 10 tỷ USD, nhằm tạo ra một thành phố kênh đào nhân tạo với những khu vui chơi, mua sắm, nhà hàng và nhiều ngôi nhà cao ngất trời, đẹp lung linh vây quanh bến du thuyền này. Tại bến du thuyền Dubai Marina hiện đang có tới 120.000 người dân đang sinh sống và làm việc. Các hoạt động tại bến du thuyền này luôn trong trạng thái náo nhiệt và sôi động, khiến cho bất kỳ du khách nào khi ghé thăm cũng muốn được hòa mình theo nhịp sống của nơi đây.


    Muốn cảm nhận được hết cái đẹp, cùng những hoạt động sôi nổi tại Dubai Marina bạn hãy tham gia ngay một tour thưởng ngoạn cảnh quan trên thuyền Dhow Ả Rập truyền thống. Với rất nhiều điều thú vị đang đợi chờ bạn đến khám phá, những cuộc vui chơi, du ngoan tại khu nghỉ mát trải dài gần 3 km dọc theo bờ biển vùng Vịnh Ba Tư sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm bến du thuyền số 1 thế giới này. Đối với các khách du lịch Dubai và người dân địa phương thì Dubai Marina là một trong những khu vực mới và nổi tiếng của một Dubai hiện đại. Tại đây có rất nhiều khách sạn sang trọng, đẳng cấp thế giới, khu trung tâm thương mại sầm uất, những tòa nhà cao ngút trời, một bãi biển đẹp mê hồn và 2 con phố dành cho người đi bộ (Marina Walk và The Walk) với những cửa hàng mua sắm, quán cafe hay nhà hàng đắt tiền.

    Bến du thuyền Dubai Marina
    Bến du thuyền Dubai Marina
    Bến du thuyền Dubai Marina
    Bến du thuyền Dubai Marina
  10. Ski Dubai là một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tuyệt vời trên núi có đủ sườn dốc, nhảy tuyết và cáp treo. Tuyết của Ski Dubai được tạo ra khi nước đã làm mát được thổi ra từ các súng phun tuyết nằm trên trần nhà. Khi gặp môi trường đóng băng nước sẽ kết tinh thành tuyết. Đến đây các bạn sẽ tận hưởng cảm giác thú vị với những trải nghiệm hấp dẫn từ những trò chơi như trượt tuyết, trượt ván đến công viên tuyết (Snow Park) ngoạn mục. Khu trượt tuyết Ski Dubai có diện tích rộng lớn lên tới 22.500m2, với sức chứa lên tới 1500 khácnó được xây dựng để trở thành một địa điểm trượt tuyết số 1 của Dubai. Ski Dubai, được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu thiết kế, cho tới công nghệ tạo "tuyết thật" hiện đại, nhiệt độ ở công viên trượt tuyết này luôn được giữ ở mức -1 đến -2 độ C kể cả trong những ngày hè nóng bức cũng không làm ảnh hưởng tới cuộc chơi của bạn, không những vậy khung cảnh trượt tuyết hết sức sống động tại Ski Dubai càng khiến bạn và người thân của mình bị lôi cuốn vào những trò chơi băng tuyết thú vị của công viên trượt tuyết tuyệt vời này.


    Tại Ski Dubai, có tới 5 sườn dốc trượt tuyết với độ dài và độ dộc khác nhau trong một khu nhà mái vòm khổng lồ. Sườn dốc dài nhất là 400m, nếu bạn và người thân của mình có kỹ năng về trượt tuyết và trượt ván thuộc mọi cấp độ thì có thể thỏa sức trượt tuyết trên dốc, còn nếu bạn là người chưa từng trượt tuyết, cũng có thể tham gia lớp học nhóm với một khoản phí nhất định. Sẽ là một trải nghiệm thú vị khi bạn chọn được một chiếc ván trượt tuyết vừa ý và cùng với nó lượn qua các lớp tuyết mềm mịn, tự vượt qua các thách thức của mình bằng cách trượt qua các con dốc cao, và ray tuyết tại khu vực Freestyle Zone. Hoặc cũng có thể leo lên cáp treo để ngắm nhìn toàn cảnh của các sườn dốc từ trên không. Ngoài ra, tại khu trượt tuyết Ski Dubai còn có Công viên Tuyết (Snow Park) với độ bao phủ của tuyết lên tới 3000m2, có nhiều đường chạy xe trượt tuyết, đồi chạy xe trượt băng và một hang động tuyết với rất nhiều trò chơi thú vị khiến bạn không thể bỏ lỡ.

    Khu trượt tuyết Dubai (Ski Dubai)
    Khu trượt tuyết Dubai (Ski Dubai)
    Khu trượt tuyết Dubai (Ski Dubai)
    Khu trượt tuyết Dubai (Ski Dubai)
  11. Thánh đường Sheikh Zayed có tổng diện tích hơn 22.000m2 với 4 cổng, 82 mái vòm, 4 ngọn tháp cao 107m. Công trình được hoàn thành vào năm 2007 với tổng chi phí lên tới gần 600 triệu USD. Bên ngoài nhà thờ được lát toàn bộ bằng đá cẩm thạch trắng muốt nhập khẩu từ Hi Lạp. Trong sân chính của nhà thờ Hồi giáo - một không gian màu trắng lấp lánh của hồ phản chiếu và những chiếc cột được dát với không gian đủ cho 30.000 người cầu nguyện - được lấy cảm hứng từ nhà thờ Hồi giáo Pakistan Badshahi và nhà thờ Hồi giáo Hassan II ở Ma Rốc. Trong các góc của nhà thờ là bốn ngọn tháp cao 107m, mang ba phong cách hình học từ ba nền văn minh khác nhau: khối Mamluk của Ai Cập trên mặt đất, hình lục giác của Bắc Phi ở giữa và phía trên cùng là ống trụ lấy cảm hứng từ kiến trúc Ottoman của Thổ Nhĩ Kỳ. Mỗi cột trụ đều mang hình ảnh cây chà là - một loại cây đặc trưng vùng Trung Đông.


    Grand Mosque có 82 mái vòm tròn lớn hình củ hành tây với 7 kích cỡ khác nhau lấy cảm hứng từ nhà thờ Hồi giáo Badshahi của Lahore, Pakistan - để tiêu biểu cho vẻ đẹp, niềm đam mê và sự uy quyền của thời đại Hồi giáo Mughal. Những hình vòng cung ở đây phản ánh tinh túy của Moorish, hoặc kiến trúc hồi giáo Bắc Phi. Sảnh cầu nguyện lớn với sức chứa 8.000 người được chống đỡ bởi 96 cây cột cao vút, mỗi cái được phủ bằng đá cẩm thạch Macedonia và được dát với vỏ ngọc trai và nhiều loại đá quý khác. Có hai phòng cầu nguyện nhỏ, một phòng cho tín đồ cầu nguyện hàng ngày, còn phòng kia dành cho nữ giới. Trên trần mái vòm và đèn chùm gắn rất nhiều đá quý, độ cao 15m, nặng 10 tấn với chất liệu pha lê các màu xanh, đỏ, vàng và trắng. Đèn được treo trên cán thép chịu lực lên tới 36 tấn và có khoảng 40 triệu viên pha lê Swarovski được dùng để trang trí cho 7 chiếc đèn chùm của Thánh đường Hồi giáo.

    Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed
    Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed
    Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed
    Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed
  12. Là một điểm đến hành trình cực kì hấp dẫn du khách, công viên Wild Wadi là một công viên nước hiện đại nằm phía dưới của bóng khách sạn cánh buồm Burj Al Arab. Với hơn 30 đường trượt ống nước độc đáo, từ các phao thư giãn cho tới những đường trượt mạo hiểm thử thách người chơi, Wild Wadi đúng chuẩn là chốn vui chơi không ai muốn bỏ lỡ khi tham gia chương trình. Wild Wadi bao gồm nhiều đường trượt thông nhau để du khách có thể mặc sức chơi đùa mà không cần phải bước chân rời khỏi mặt nước. Chủ đề xuyên suốt trong các trò chơi của công viên này chính là truyền thuyết Juha. Từ sân bay quốc tế Duabi, du khách sẽ mất khoảng ba mươi phút đi xe để có thể đến với công viên nước khổng lồ này. Công viên nước Wild Wadi thường có lịch mở của là 10h sáng và đóng cửa vào lúc 19h tối (khung giờ này áp dụng cho tháng 6-8), thứ 6 hàng tuần sẽ đóng cửa muộn hơn là vào khoảng 22h với giá vé vào cửa là £41.67/người.


    Được du khách ưu ái đặt cho danh hiệu là công viên nước thú vị nhất trên thế giới, Wild Wadi mang trong mình nhiều điều thú vị mà hiếm nơi nào có được. Đến với nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm những phút giây thư giãn trên phao du ngoạn dọc theo hành trình của Juha, khám phá một con sông lười dài hơn 300, đến những đường trượt vĩ đại với tốc độ trượt gần năm mươi dặm 1 giờ. Bên cạnh đó, những đợt sóng mạnh với tốc độ cao được phun từ máy tạo sóng công suất sáu tấn nước một giây khiến bất cứ du khách nào cũng có cảm giác như đang du ngoạn trên một bãi biển thực thụ. Nếu có dịp đi tour du lich dubai cùng với VietSense Travel, bạn sẽ được khám phá một số khu vực chính tại công viên nước như khu vực hồ bơi tạo sóng Breakers Bay: đây là hồ bơi sóng nhân tạo có diện tích lớn nhất ở Trung Đông. Không có giới hạn độ tuổi, nơi mà bạn có thả mình với những con sóng cao tới hơn 1,5m. Khu vực hồ bơi Flood River với hơn 100.000l nước. Khu vực những ống trượt, vòng xoáy tốc độ Ring Rides, Master Blaster, Jumeirah Sceirah, Flowrider, Juha’s Dhow...

    Công viên Wild Wadi
    Công viên Wild Wadi
    Công viên Wild Wadi
    Công viên Wild Wadi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy