Top 10 Địa điểm không thể bỏ qua khi đến tỉnh Quảng Ninh

Kim Linh 759 0 Báo lỗi

Quảng Ninh vốn là một trong những tỉnh nổi tiếng về du lịch rất phát triển. Có biển xanh cát trắng, có đồ ăn biển ngon cùng vô số ngôi chùa cổ kính xen lẫn ... xem thêm...

  1. Vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận hai lần, có giá trị đặc biệt về văn hóa, thẩm mỹ, địa chất, sinh học và kinh tế. Trên vịnh có nhiều đảo đất, hang động, bãi tắm, cảnh quan đẹp thuận lợi cho phát triển nhiều điểm, nhiều hình thức du lịch hấp dẫn. Hệ thống hang động hấp dẫn nhất là hang Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung,...


    Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Đảo ở Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía đông nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía tây nam vịnh Hạ Long. Đây là hình ảnh cổ xưa nhất của địa hình có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 – 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển. Quá trình Carxto bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới.

    Dẫu bạn ở đâu trên thế gian này, là người da trắng hay da màu, không kể quốc tịch, ngôn ngữ, tuổi tác… khi đặt chân đến đây cũng đều có chung những cảm xúc, sự rung động của con tim trước một kỳ quan của đá và nước, và khi phải chia tay Hạ Long chắc sẽ để lại những ấn tượng khó quên… Câu chuyện huyền thoại xa xưa về đàn rồng mẹ và đàn rồng con đã phun châu nhả ngọc tạo nên hàng ngàn đảo đá ngăn bước quân thù, hôm nay vẫn đứng đó tạo nên một di sản vô giá cho nhân loại.

    Một góc vịnh Hạ Long qua ống kính của du khách
    Một góc vịnh Hạ Long qua ống kính của du khách
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long

  2. Đảo Tuần Châu có vị trí cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km với diện tích lên đến 400ha. Nhờ điều kiện thuận lợi cả về đường thủy và đường bộ, vì thế việc di chuyển đến đảo diễn ra một cách khá dễ dàng.


    Đảo Tuần Châu được biết đến là một địa điểm du lịch “vàng” ở miền Bắc nói chung và ở Quảng Ninh nói riêng. Nơi đây thu hút một lượng lớn du khách, đặc biệt là những vị khách nước ngoài vào những dịp lễ lớn trong năm.


    Tuần Châu nổi tiếng với khung cảnh đẹp huyền ảo, mang nét quyến rũ cùng với những bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh được bao quanh bởi rừng thông xanh mướt. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, du khách khi đến đây sẽ được hít hà và hưởng thụ hương vị mặn nồng của gió biển thổi về. Đặc biệt, khi đến đây, bạn không thể bỏ qua những món ăn hải sản tươi ngon được chế biến từ những ngư dân sành sỏi vùng biển này được.


    đảo Tuần Châu, có rất nhiều loại hình trò chơi hấp dẫn để thu hút khách du lịch, nhất là những người ưa mạo hiểm. Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể tham gia lướt ván, đi môtô trượt nước, cano dù kéo, chèo thuyền Kayak,… hoặc những trò chơi team building.


    Du lịch Hạ Long đến đảo Tuần Châu vui chơi, nghỉ dưỡng luôn trở thành quyết định sáng suốt của bạn. Ngay bây giờ, hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi theo những chia sẻ hữu ích trên đây bạn nhé!

    Đảo Tuần Châu luôn đông đúc khi hè về
    Đảo Tuần Châu luôn đông đúc khi hè về
    Đảo Tuần Châu
    Đảo Tuần Châu
  3. Những "thiên đường" biển xanh cát trắng mê hoặc lòng người không chỉ có ở miền Trung và miền Nam nước ta mà ngay ở phía Bắc, đảo Cô Tô cũng ẩn chứa sức quyến rũ du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh đẹp tuyệt vời. Thiên nhiên hùng vĩ của Cô Tô là sự kết hợp giữa rừng, biển, làng chài và đặc biệt là những người dân đảo hiền hòa, chân thành, mến khách.


    Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi tàu thường. Bạn có thể tới Cô Tô bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên đi vào mùa hè luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách.Tại Cô Tô có khá nhiều địa điểm du lịch đẹp để các bạn có thể tham quan và khám phá. Chỉ với chiếc xe máy các bạn có thể dễ dàng khám phá các điểm du lịch đẹp của toàn bộ đảo.


    Đảo Cô Tô có những vùng tuyệt đẹp, những bãi cát, mỏm đá ẩn chứa những câu chuyện truyền thuyết lâu đời. Tuy dịch vụ ở đây chưa được phát triển như những nơi khác nhưng chính nét hoang sơ đó đã mê hoặc trái tim du khách lựa chọn đến nơi đây.

    Một góc của đảo Cô Tô mê hoặc lòng người
    Một góc của đảo Cô Tô mê hoặc lòng người
    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
  4. Bãi Cháy là một bãi biển nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam, thuộc Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh. Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo, nằm dọc vịnh Hạ Long có bãi cát với chiều dài hơn 500m và rộng 100m.

    Bãi Cháy được mệnh danh là một trong những bãi biển tuyệt đẹp vô cùng đặc biệt của vùng đất du lịch Quảng Ninh. Bãi Cháy là một địa điểm du lịch hấp dẫn vào mùa hè. Khi tới đây, du khách không chỉ được tắm biển mà còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn ở khu du lịch Bãi Cháy.


    Nơi đây tuy không huyền ảo, không nên thơ, không đẹp kỳ vĩ như vịnh Hạ Long nhưng bãi biển nhân tạo Bãi Cháy luôn mang trong mình những đặc trưng mà bất cứ một ai biết cảm nhận về biển cũng sẽ nhận ra khi đến đây. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường. Và nơi đây cũng thường được học sinh, sinh viên trong tỉnh chọn làm địa điểm lưu giữ lại những bức ảnh kỷ yếu cuối đời học sinh, sinh viên

    Chụp ảnh kỷ yếu tại bãi biển Bãi Cháy xinh đẹp
    Chụp ảnh kỷ yếu tại bãi biển Bãi Cháy xinh đẹp
    Biển Bãi Cháy
    Biển Bãi Cháy
  5. Làng chài Cửa Vạn thuộc Hùng Thắng, TP. Hạ Long, cách bến tàu du lịch khoảng 20km, nằm trong một vùng biển lặng sóng, xung quanh là núi đá bao bọc có tên Vạ Giá – Cửa Vạn. Làng chài Cửa Vạn là một khu vực nằm trong Vịnh Hạ Long thu hút rất nhiều du khách đến đây.


    Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ mà còn được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân nơi đây. Những phong cảnh vô cùng lãng mạn nơi này chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách du lịch khi đã từng đến làng. Các thuyền bè cũng như những ngôi nhà nổi được trang trí đầy màu sắc bắt mắt tạo ra một hình ảnh lung linh nhấp nhô kỳ thú trên vịnh. Hơn nữa, du khách sẽ được những thôn nữ làng chài trực tiếp hướng dẫn tham quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá,…vô cùng thú vị.


    Đặc biệt, khi du khách du lịch làng chài vào những ngày lễ hội, hay có đám cưới, du khách sẽ có cơ hội được nghe dân chài hát ghẹo, hát chèo đường. Tất cả tạo nên những trải nghiệm độc đáo và khó quên cho mỗi người.

    Khung cảnh bình dị nhưng đầy sắc màu của làng chài Cửa Vạn
    Khung cảnh bình dị nhưng đầy sắc màu của làng chài Cửa Vạn
    Làng chài Cửa Vạn
    Làng chài Cửa Vạn
  6. Du khách đến du lịch Trà Cổ để tắm, để vùng vẫy trong làn nước mát lành và thỏa lòng mình với những cơn gió lộng từ biển thổi về. Bãi biển Trà Cổ nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng gần 200 km, thuộc địa phận địa đầu Tổ quốc - Móng Cái là địa điểm du lịch văn hóa độc đáo và du lịch biển hấp dẫn, thu hút hàng ngàn du khách tới tham quan mỗi năm.


    Thành phố Móng Cái, nơi có cửa khẩu Móng Cái giao thương với Trung Quốc, từ lâu đã là điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh, nhất là với những người yêu thích mua sắm. Bãi biển Trà Cổ nơi đây cũng được xếp vào nơi có những bãi cát mịn và thật nhất. Đến đây, chúng ta không chỉ được hòa mình với biển mà còn được ngắm nhìn biên giới bờ biển giữa nước ta và nước Trung Quốc.


    Sự hòa lẫn bởi làn cát mịn màng trong dòng nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang vẻ đẹp biển miền Bắc đã tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ.

    Biển Trà Cổ sóng vỗ
    Biển Trà Cổ sóng vỗ
    Bãi biển Trà Cổ
    Bãi biển Trà Cổ
  7. Quần thể di tích Yên Tử tọa lạc tại TP. Uông Bí, Quảng Ninh. Khu di tích danh thắng Yên Tử là một quần thể chùa, am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ và cảnh vật thiên nhiên nằm rải rác từ dốc Đỏ theo chiều cao dần đến đỉnh núi.


    Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ XIII. Nằm trong cánh cung núi trùng điệp của khu Đông Bắc, đỉnh núi Yên Tử có chùa Đồng ở độ cao 1.068m so với mặt nước biển. Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào "Danh sơn đất Việt". Đây cũng chính là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông tu hành và hóa Phật trên đỉnh chùa Đồng. Du khách khắp nơi đều muốn trở về đây để thỏa mãn nỗi niềm thưởng ngoạn sơn cảnh, mây trời nơi Yên Tử bao đời hùng vĩ này.


    Ngày nay, danh thắng Yên Tử là một điểm du lịch lễ hội nổi tiếng ở Quảng Ninh cũng như Miền Bắc, hàng năm cứ vào mùa xuân, khách thập phương thường đến Yên Tử rất đông vừa để hành hương, vừa để vãn cảnh. Lễ hội Yên Tử bắt đầu từ ngày 10 tháng giêng âm lịch và kéo dài đến cuối tháng 3 âm lịch.

    Quần thể di tích Yên Tử hùng vĩ
    Quần thể di tích Yên Tử hùng vĩ
    Danh thắng Yên Tử
    Danh thắng Yên Tử
  8. Bên cạnh các địa điểm Vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô… thì du lịch chùa Ba Vàng hiện nay là hành trình không thể bỏ qua khi đi du lịch Quảng Ninh. Chùa Ba Vàng (còn gọi là Bảo Quang Tự) là một ngôi chùa tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, thuộc Quang Trung, TP. Uông Bí, Quảng Ninh.


    Không chỉ là nơi để hướng về cho người mong muốn giác ngộ, tu tâm, chùa Ba Vàng còn hội đủ đầy đủ các yếu tố của một điểm du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh. Du khách có thể đến đây để tìm hiểu về văn hoá Phật giáo, thanh tĩnh tâm, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống và hướng tới một đời sống cao thượng, tốt đẹp hơn, với cái tâm trong sáng, an lành, chân - thiện - mỹ.


    Chùa Ba Vàng còn có các công trình như khu giảng đạo, trai phòng, thư viện, lầu chuông được thiết kế hài hòa, liên hoàn tạo thuận lợi cho các nhà sư hành đạo cũng như Phật tử đến chùa lễ Phật


    Không chỉ vậy, những cảnh quan hoàn mỹ của ngôi chùa Ba Vàng cũng thu hút biết bao du khách muốn đến đây và tận mắt ngắm nhìn, đặc biệt là những ngày lễ hội hoa Cúc Ba Vàng diễn ra. Đó là một nét đẹp truyền thống, nét đẹp văn hóa cần được lưu giữ.

    Chùa Ba Vàng huyền ảo khi trời chiều
    Chùa Ba Vàng huyền ảo khi trời chiều
    Chùa Ba Vàng
    Chùa Ba Vàng
  9. Trong số những địa điểm du lịch Quảng Ninh làm nên đặc trưng cho Vân Đồn chính là các bờ biển tuyệt đẹp và vô cùng nổi tiếng với cái tên như: Bãi dài, Minh Châu, Bãi đá tròn,... Những bãi tắm này níu chân du khách bởi vẻ đẹp tĩnh lặng và hoang sơ của mình. Tránh xa sự xô bồ của thành phố, du khách đến đây sẽ cảm nhận được không khí yên bình, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, chiêm ngưỡng cảnh đẹp hài hòa của trời đất, xóa tan đi muộn phiền của cuộc sống.


    Các hoạt động vui chơi ở Vân Đồn cũng vô cùng sôi nổi với nhiều bộ môn thể thao trên biển như mô tô nước, chèo thuyền kayak, lướt ván... Ẩm thực cũng là một trong những điều mọi du khách đều quan tâm khi đến đây. Món đặc sản nổi tiếng tại Vân Đồn chính là sá sùng với giá trị dinh dưỡng cao.


    Bạn có thể thưởng thức nhiều cách chế biến khác nhau đến từ sá dùng như sá sùng nướng, sá sùng lá lốt, sá sùng rang... Bên cạnh đó còn rất nhiều hải sản khác cũng đáng để thử như: cầu gai, tu hài, ngán biển, ghẹ, tôm, cua...

    Biển Vân Đồn
    Biển Vân Đồn
    Bãi tắm Vân Đồn đẹp như tranh
    Bãi tắm Vân Đồn đẹp như tranh
  10. Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long tọa lạc tại số 598 Nguyễn Văn Cừ, Hà Tu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh và là một trong 4 bảo tàng tranh 3D nổi tiếng nhất Việt Nam.


    Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long có tới hơn 40 bức tranh 3D với hiệu ứng đa chiều và ảo ảnh quang học. Các bức tranh ở đây mô phỏng nhiều chủ đề khác nhau như: thủy cung, động vật, phiêu lưu mạo hiểm,…Đến bảo tàng tranh 3D, du khách sẽ được thỏa thích chụp những bức hình sống ảo lạ mắt với những bức tranh.


    Tại bảo tàng, khu tranh thủy cung được khách du lịch ưa thích nhất. Tại đây có hình ảnh của những chú cá heo dễ thương, cá sấu hung dữ và cả tháng nước, xoáy nước, không gian 3D mô phỏng hình ảnh Vịnh Hạ Long hùng vĩ. Ngoài ra, nếu ưa thích phiêu lưu mạo hiểm, khu tranh ma 3D cũng là một góc khá ấn tượng tại bảo tàng.


    Đây là một địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn tại Quảng Ninh rất đáng để trải nghiệm, mọi người hãy sắp xếp thời gian ghé thăm nơi đây một lần nhé!

    Bảo tàng tranh 3D lạ mắt
    Bảo tàng tranh 3D lạ mắt
    Bảo tàng tranh 3D độc đáo
    Bảo tàng tranh 3D độc đáo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy