Top 15 Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam

Trâm Nguyễn 1585 0 Báo lỗi

Mảnh đất xứ Quảng Nam yêu thương quanh năm chịu sự khắc nghiệt của thiên nhiên nhưng thiên nhiên cũng ban cho nơi đây những con người chất phác, cần cù, chịu ... xem thêm...

  1. Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Là di sản văn hóa thế giới, Hội An luôn là địa điểm thu hút du khách khi đến với Quảng nam bởi vẻ đẹp cổ kính và giản dị của nó.

    Những ngôi nhà cổ từ thời Pháp thuộc đến nay vẫn giữ được nét kiến trúc thời đó, những hàng đèn lồng như nét "đặc sản" ở đây. Đến Hội An, du khách không mất phí tham quan, có thể đi dạo quanh phố cổ, dọc theo nhánh sông Thu Bồn và chùa Cầu. Du khách có thể tự do lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm như lồng đèn, vải, nón... hay ăn những món đặc sản ở đây như mì quảng, cao lầu, bánh dẹp nướng...Đặc biệt vào ban đêm nơi đây rực rỡ ánh đèn thật êm dịu, nếu du khách đến vào dịp rằm hay lễ hội sẽ thỏa thích thả hoa đăng và cầu mong những điều tốt đẹp cho người thân của mình.

    Hội An lúc xế chiều
    Hội An lúc xế chiều
    Khung cảnh thơ mộng
    Khung cảnh thơ mộng
  2. Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69 km và cách thành cổ Trà Kiệu khoảng 20 km, là tổ hợp bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa, trong một thung lũng đường kính khoảng 2 km, bao quanh bởi đồi núi. Với những người thích không khí núi rừng thoải mái thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn. Được xây dựng từ thế kỉ IV, Mỹ Sơn là trung tâm tín ngưỡng, tôn giáo qua nhiều thế kỉ nên những tháp Chăm nơi đây có sức hút rất lớn đối với du khách sau những ngày tấp nập với cuộc sống và muốn tìm đến một nơi bình yên để thanh lọc đầu óc.


    Nơi đây là một quần thể với hơn 70 ngôi đền tháp mang nhiều phong cách kiến trúc điêu khắc tiêu biểu cho từng giai đoạn lịch sử của vương quốc Champa. Phong cách kiến trúc ở đây được chia làm 6 loại: Phong cách cổ, Hòa Lai, Đồng Dương, Mỹ Sơn, PoNagar và phong cách của người dân Bình Định. Hầu hết các công trình kiến trúc, tác phẩm điêu khắc tại Mỹ Sơn đều chịu ảnh hưởng của Ấn Độ giáo.

    Một góc Mỹ Sơn lúc sáng sớm
    Một góc Mỹ Sơn lúc sáng sớm
    Thánh địa Mỹ Sơn
    Thánh địa Mỹ Sơn
  3. Cù Lao Chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính trực thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.

    Đây là nơi quanh năm có khí hậu mát mẻ, nguồn hải sản phong phú và những rạn san hô làm rung động lòng người. Cuộc sống giản dị của người dân xứ Quảng gắn liền với cù lao này. Hãy chọn cho mình một chuyến đi để tận hưởng không khí trong lành, sóng biển vỗ nhè nhẹ và thưởng thức hải sản với người dân ở Cù lao Chàm bạn nhé.

    San hô ở Cù lao chàm
    San hô ở Cù lao chàm
    Đảo Cù lao Chàm
    Đảo Cù lao Chàm
  4. Tượng đài Mẹ Thứ nằm trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Hàng năm, khu tượng đài Mẹ Thứ là điểm tham quan thu hút rất nhiều lượt du khách gần xa đến đây. Đây là địa điểm mới của du khách khi dừng chân tại Quảng Nam để ghi nhớ người mẹ Việt Nam anh hùng mẹ Thứ. Được xây dựng trên ngọn núi cao, thoáng mát, kiến trúc đẹp, bạn hãy thoả sức lưu lại cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ.


    Tượng đài mẹ Thứ cao 18,5m được làm bằng chất liệu đá sa thạch với các khối tượng được làm bằng đá hoa cương chạy dài theo đường cánh cung 120m. Ở chính giữa tượng đài là chân dung mẹ Nguyễn Thị Thứ được khắc những nét bình dị, mộc mạc, vẻ đẹp nhân hậu và tình thương bao la mẹ dành cho các con.


    Ở hai bên khối tượng là những vách đá được tạo thành những khối đá tự nhiên xếp san sát nhau một cách khéo léo uyển chuyển như những cung bậc tiết tấu của một bản nhạc giao hưởng. Những cung bậc trầm, bổng, lên xuống giống như tượng trưng cho năm tháng lịch sử gian khổ của những người con. Đó giống như là tất cả cung bậc cảm xúc vui, buồn, mong, nhớ của những người con xa nhà nơi phương xa mong nhớ về người Mẹ của mình. Sự khéo léo của người khắc họa thật khiến du khách cảm thấy nghẹn ngào, rụng động trước hình ảnh Tượng đài Mẹ Thứ linh thiêng.


    Bao xung quanh tượng đài là hồ nước rộng lớn hơn 1000m2. Du khách nếu từ ngoài nhìn vào sẽ những dòng nước chảy ra từ bên trong vách tượng Mẹ tràn lên mặt hồ. Hình ảnh người Mẹ ôm trọn các con vào lòng mang một ý nghĩa nhân văn biểu trưng cho tình cảm dâng trào, yêu thương sâu sắc, nghĩa tình của người Mẹ đối với các con, với những người chiến sĩ anh dũng và hết lòng với Tổ Quốc trong những năm tháng đấu tranh oanh liệt.

    Tượng đài mẹ Thứ nhìn từ trên cao
    Tượng đài mẹ Thứ nhìn từ trên cao
    Một góc của tượng đài
    Một góc của tượng đài
  5. Biển Tam Thanh cách trung tâm thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) 7 km về phía Đông, nằm lặng lẽ sau rừng chắn sóng, là bãi tắm sạch đẹp, trong lành, bãi cát trắng thoải dài còn nguyên sơ. Đây là nơi hấp dẫn đối với du khách trong các kì nghỉ, chuyến tham quan. Ngắm bình minh trên biển cùng với những người thân thích, nằm dài trên những bãi cát vàng hay thỏa sức chạy nhảy, bơi trong làn sóng mát rượi, tối đến là những món hải sản tươi ngon... Tại sao bạn không đến nơi này và tận hưởng nhỉ?


    Hiện nay, biển Tam Thanh nằm trong khuôn khổ phát triển du lịch của chính quyền địa phương, rất nhiều hoạt động đã và đang phát triển ở đây như các trò chơi trên bãi biển, đua thuyền, triển lãm nghệ thuật nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất xứ Quảng. Trong đó, nổi bật hơn cả là tuần lễ du lịch biển Tam Thanh thu hút du khách gần xa về chơi, khám phá nét đẹp bình dị của cảnh vật nơi đây, khám phá ẩm thực cũng như tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống.


    Bãi biển Tam Thanh, Tam Kỳ
    Bãi biển Tam Thanh, Tam Kỳ
    Bãi biển Tam Thanh
    Bãi biển Tam Thanh
  6. Sông Thu Bồn với diện tích lưu vực rộng 10,350 km2, là một trong những sông nội địa có lưu vực lớn nhất Việt Nam. Sông bắt nguồn từ khối núi Ngọc Linh thuộc huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum và đổ ra biển tại cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, một nhánh chảy vào sông Vĩnh Điện để đổ nước vào sông Hàn, Đà Nẵng.


    Đã và luôn là đề tài của nhiều nhà vă, nhà thơ, nhạc sĩ trong các bài hát về quê hương Quảng Nam:


    "Anh về nơi xứ Quảng thăm người em phố Hội
    Sông Thu Bồn con nước lững lờ trôi.
    Đường chùa Cầu mưa buồn giăng ngập lối.
    Rừng thông xanh mưa thắm ướt bờ môi."

    Sông Thu Bồn đã đi vào tiềm thức của người dân nơi, hai bên bờ ruộng trải dài theo con sông, dòng nước luôn êm đềm và trong xanh thật khiến lòng người khó quên. Chỉ cần đi đến xứ Quảng, bạn chớ quên một lần ghé thăm sông Thu Bồn.

    Hình ảnh bình yên đến lạ trên một khúc Sông Thu Bồn
    Hình ảnh bình yên đến lạ trên một khúc Sông Thu Bồn
    Sông Thu Bồn
    Sông Thu Bồn
  7. Là một nơi được sự ưu ái và kiến tạo của thiên nhiên. Ghềnh đá Bàn Than trở thành địa điểm du lịch Quảng Nam thu hút rất nhiều du khách đến nơi đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Nằm trong Bãi Rạng, thuộc Xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Với nhiều bãi biển đẹp, trải dài hòa nguyện cùng rừng dừa mát rượi. Đem đến cho nơi đây sự hoang sơ, mặn mà đầy quyến rủ giống như cá tính của người dân xứ Quảng. Khi đến đây đừng quên check-in cùng ghềnh đá hung vĩ này một tấm để lưu giữ lại một hình ảnh đẹp về nơi thơ mộng này nhé.


    Ghềnh đá Bàn Than có hai khối đá Ông Đụn, Bà Che nằm ngay sát biển, tạo dáng độc đáo và kỳ thú, khối đá to và được xếp chồng lên nhau với khoảng trống ở giữa. Nếu đã từng ghé tới đảo Lý Sơn xinh đẹp của Quảng Ngãi thì bạn sẽ thấy khá giống với Cổng Tò Vò đúng không nào. Theo một số người dân địa phương có chia sẽ thì cụm đá này mới đây bị sập nên rất nhiều những du khách đến đây, muốn một lần chiêm ngưỡng nhưng đành ngậm ngùi vì đã không còn cụm đá ấy để ngắm nữa rồi. Nhưng không sao, còn rất nhiều khối đá có hình thù hay ho cho bạn thưởng thức như hình dáng giống cá voi, cá mặt quỷ, thủy quái hay cây nấm xòe tán rộng hoặc ngắm những khối đá nằm dưới dòng nước biển trong vắt được ánh nắng mặt trời chiếu vào, ánh lên màu sắc vô cùng đẹp.

    Ghềnh đá Bàn Than
    Ghềnh đá Bàn Than
    Ghềnh đá Bàn Than
    Ghềnh đá Bàn Than
  8. Từ phố cổ Hội An, bạn có thể đến Rừng dừa Bảy Mẫu bằng cả đường sông và đường bộ. Nếu đi thuyền thì xuất phát từ bến thuyền trên đường Bạch Đằng, ở ngay gần chợ Hội An thôi, bạn sẽ theo dòng chảy sông Hoài xuôi về hướng Đông, đi khoảng 5 cây số là tới. Còn nếu đi đường bộ thì bạn chạy men theo tuyến đường Trần Phú, đi thẳng Nguyễn Duy Hiệu, thấy ngã tư thì rẽ phải vào đường Trần Nhân Tông, đi thêm khoảng 4km nữa là Rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh đã hiện ra trước mắt bạn.


    Tới đây, du khách sẽ được thăm quan khu rừng hoàn toàn trên thuyền theo phong cách miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, điểm đặc trưng để phân biệt rừng dừa này với sông nước miền tây, đó là ở đây người dân không dùng phương tiện di chuyển là những chiếc thuyền thông dụng mà sử dụng thuyền thúng. Vừa xuôi theo dòng nước yên ả ngắm nhìn rặng dừa xanh mát bạt ngàn, vừa lắng nghe bác lái thuyền ca một điệu hò Quảng hay chìm đắm trong câu chuyện thời kháng chiến qua giọng kể trầm ấm, thân thương của người miền Trung sẽ trở thành một trải nghiệm mà bạn không bao giờ muốn kết thúc. Nhờ địa hình ẩn nấp kín đáo, rừng dừa Bảy Mẫu đã được chọn làm căn cứ địa và gắn liền với những chiến thắng vẻ vang của quân - dân Hội An trong hai cuộc kháng chiến oanh liệt của dân tộc.

    Chèo thuyền thăm rừng dừa Bảy Mẫu
    Chèo thuyền thăm rừng dừa Bảy Mẫu
    Rừng dừa Bảy Mẫu
    Rừng dừa Bảy Mẫu
  9. Xuất hiện năm 2016, Làng Bích Họa Tam Thanh là sản phẩm giao lưu văn hóa mỹ thuật của Hàn Quốc và Việt Nam. Và cũng là ngôi làng bích họa đầu tiên của Việt Nam. Qua những bàn tay khéo léo và tài tình của các nghệ sĩ. Họ đã phù phép hơn 100 ngôi nhà và các bức tường cũ kĩ trở thành những bức tranh 3D sống động và đầy màu sắc. Thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước ghé thăm nơi đây.


    Nơi đây rất được lòng du khách vì có quá nhiều ưu điểm. Không tốn phí, nhiều hình ảnh đa dạng phong phú được bày trí khắp nơi để bạn tha hồ có những bức ảnh đẹp. Người dân nơi đây cũng rất hiền hậu và dễ mến. Hãy lưu lại địa điểm du lịch Quảng Nam xinh đẹp này để cùng bạn bè tạo nên những tấm hình tuyệt vời bạn nhé.

    Làng Bích Họa Tam Thanh
    Làng Bích Họa Tam Thanh
    Một góc nhỏ Làng Bích Họa Tam Thanh
    Một góc nhỏ Làng Bích Họa Tam Thanh
  10. Hang Dơi Tiên An là một địa điểm du lịch Quảng Nam không mấy nổi tiếng cho khách du lịch. Nghe tên thì chắc hẳn các bạn cũng đã hình dung ra được phần nào. Đây là một cụm hang động nhỏ nằm sâu trong trong rừng của Huyện Tiên Phước. Muốn đến đây không không dễ dàng chút nào. Bạn phải di chuyển qua từng chặng đường đến nơi phải hỏi thăm cụ thể mới có thể đi đúng địa điểm.


    Những quần thể hang đá vôi được hình thành cách đây hang triệu năm có tên Hang Trên và Hang Dưới. Mỗi hang có những lối vào khác nhau ngoằn nghèo sâu hàng trăm mét khiến cho ai đến đây cũng vô cùng thích thú vì được khám phá một nơi kì bí hoang sơ như lạc vào một thế giới nào khác lạ.

    Hang Dơi Tiên An
    Hang Dơi Tiên An
    Hang dơi Tiên An
    Hang dơi Tiên An
  11. Biển An Bàng một cái tên không thể không nhắc tới khi tham quan thành phố cổ Hội An. Tĩnh lặng như chính tâm hồn của những con người nơi đây, như chính mảnh đất phố Hội cổ kính, bình lặng, bãi biển An Bàng được nhắc đến như một phần linh hồn của Hội An. Với lớp cát mịn, trắng ngà, với chiều dài lý tưởng của bờ biển, và những đợt sóng bình yên xô bờ, không ồn ào, dào dạt, không cuồn cuộn như những vùng đất khác đã làm nên một bãi biển đặc trưng của phố Hội.


    Du khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp rất riêng biệt của bãi biển An Bàng, bãi biển rộng với màu sắc xanh của nước biển, của bầu trời làm chủ đạo xen kẽ là màu trắng ngà của bờ cát bát ngát như một tấm lụa mỏng vắt ngang. Nổi bật trên đó là hình ảnh những chiếc thuyền thúng đơn sơ, giản dị của những người dân chài. Không khí trong lành thoáng đãng, yên bình.


    Đến nơi đây, giang hai tay đón hít thở thật sâu để cảm nhận được không khí trong lành tươi mát, vị mặn mòi của hơi gió biển sẽ làm cho bạn cảm thấy thư thái dê chịu giống như đang lạc vào một thế giới thần tiên. Đến Biển An Bàng chỉ có nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn sẽ như trút bỏ đươc hết mệt nhọc, muộn phiền, lo toan tấp nập của cuộc sống.


    Bãi biển An Bàng
    Bãi biển An Bàng
    Biển vào sáng sớm
    Biển vào sáng sớm
  12. Bãi tắm Rạng nằm ở Xã Tam Quang, Huyện Núi Thành, Quảng Nam một nơi hoang sơ tươi đẹp và cũng là một lựa chọn phù hợp cho du khách tìm kiếm địa điểm du lịch Quảng Nam thoát ra khỏi nhịp sống ồn ào của Thành phố. Không có những khách sạn, resort nguy nga, những dịch vụ đắt đỏ nhưng vẫn chiều lòng được du khách bởi chính cái vẻ đẹp hoang sơ do nước biển và đá cấu thành, tạo nên một vùng biển mạnh mẽ, tráng lệ đến vô cùng.


    Địa điểm này không còn quá xa lạ với người dân xứ Quảng... Nó như một lối sống sinh hoạt. Cứ đến chiều tà người lớn hay cả lũ trẻ đều kéo về nơi đây, vui chơi, ăn uống hòa mình cùng dòng nước, góp phần làm cho địa điểm này trở nên gần gũi và ngày càng được lòng thực khách hơn.

    Bãi tắm Rạng
    Bãi tắm Rạng
    Bãi tắm Rạng
    Bãi tắm Rạng
  13. Hòn Kẽm Đá Dừng nằm ở thượng nguồn của con sông Thu Bồn, thuộc địa phận xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 100km. Men theo tuyến đường tỉnh lộ 105 qua địa phận huyện Quế Sơn, Quảng Nam, bạn vượt đèo Le đến Trung Phước và di chuyển thêm 2 giờ bằng canô là đến chân Hòn Kẽm. Hoặc bạn có thể di chuyển theo hướng huyện Thăng Bình đến sông Tranh (huyện Hiệp Đức), đi thêm khoảng nửa ngày sẽ đến được Hòn Kẽm Đá Dừng.


    Hòn Kẽm Đá Dừng là một thắng cảnh đẹp, nổi tiếng của mảnh đất Quảng Nam. Xưa kia là một dãy núi đá kỳ vỹ như một bức tường thành soi bóng xuống con sông Thu Bồn. Nhưng qua thời gian, ngọn núi đá ấy đã bị xẻ thành hai vách núi cao hơn 500m ở hai bên thượng nguồn sông Thu Bồn. Hai vách núi đá này dựng đứng, mang những hình thù kì lạ, nhô ra cản lấy dòng chảy của dòng sông tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình, tựa như một bức tranh tuyệt đẹp.

    Hòn Kẽm Đá Dừng
    Hòn Kẽm Đá Dừng
    Hòn Kẽm Đá Dừng
    Hòn Kẽm Đá Dừng
  14. Đất Quảng Nam từ lâu đã nổi tiếng với những vẻ đẹp hoài cổ như khu phố cổ Hội An, những làng nghề truyền thống và khu đền tháp Mỹ Sơn… Cùng với vẻ đẹp tự nhiên của những danh lam thắng cảnh được mẹ thiên nhiên ban tặng, đất Quảng càng được du khách trong và ngoài nước yêu mến. Trong số đó, thác Grăng với vẻ đẹp kì ảo của mình đã luôn tỏa rực giữa núi rừng Nam Giang - Trường Sơn. Thác Grăng hẳn là nàng tiên nữ giữa đại ngàn.


    Thác Grăng thuộc xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Thác Grăng nằm cách quốc lộ 14D khoảng 3 km, theo đó chúng ta sẽ từ khu vực Bến Giằng lên đường mòn Hồ Chí Minh đi cửa khẩu Đắc Ôốc - Đắc Tà Oọc khoảng 20 - 30 phút đến Khu bảo tồn thiên nhiên sông Thanh rồi rẽ theo bảng chỉ dẫn đến thác. Để đến với thác Grăng, du khách hẳn sẽ có một hành trình đầy lí thú.


    Thác Grăng không chỉ có một thác nước, mà là cụm thác ba tầng, bởi thế nhiều người vẫn hay gọi là “tam thác Grăng”. Nước luôn tuôn chảy ào ạt, va vào vách đá, rồi lại lọt qua những khe đá lớn nhỏ tạo thành dòng suối. Thác nước thứ 3 được cho là đẹp nhất, hùng vĩ nhất với độ cao khoảng 30m. Đây là nơi du khách dừng chân tham quan nhiều nhất sau một chặng đường dài.


    Thác Grăng
    Thác Grăng
    Thác Grăng
    Thác Grăng
  15. Suối Tiên đã có từ rất lâu với tổ hợp gồm 14 ngọn thác cao, với độ cao khoảng 400m. Mỗi con thác đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng, nói đến đây chắc hẳn du khách đều mong muốn đến địa điểm du lịch Quảng Nam này. Nơi đây đã được khai thác du lịch. Trở thành khu du lịch Sinh thái Suối Tiên với đầy đủ các dịch vụ vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn thác hung vĩ, được ngâm mình dưới dòng nước “Tiên”. Sau những bộn bề của nhịp sống thành phố, đến nơi đây, đắm chìm trong thiên nhiên là một điều đáng để nghĩ tới đúng không nào.


    Với khung cảnh sơn thủy hữu tình và khí hậu trong lành, Suối Tiên đã trở thành điểm thăm quan hấp dẫn trong tour du lịch Hội An dành cho du khách vào những ngày nắng nóng. Khi được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng nơi đây, du khách đến đây sẽ được xua tan những cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Hòa mình vào làn nước suối trong mát, lắng nghe tiếng chim ca ríu rít, tận hưởng làn gió rừng mát lạnh mơn man, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thật sự thú vị trong hành trình tới địa điểm du lịch Quảng Nam.

    Suối tiên
    Suối tiên
    Dòng nước trong lành
    Dòng nước trong lành



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy