Top 14 Địa điểm vui chơi cho bé tại Hà Nội

Anh Đinh 7799 0 Báo lỗi

Mỗi kì nghỉ hay cuối tuần, cha mẹ thường băn khoăn không biết nên cùng con đi đâu và chơi gì cho thật vui. Tại Hà Nội, nếu muốn tìm những địa điểm vui chơi cho ... xem thêm...


  1. Công viên luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong số những địa điểm vui chơi cho bé tại Hà Nội. Các công viên thường có không gian rộng rãi, nhiều cây xanh tạo nên một bầu không khí trong lành, yên bình. Ở đây cũng có nhiều trò chơi khác nhau dành cho trẻ nhỏ.


    Trong số các công viên nổi tiếng ở Hà Nội, ta có thể kể đến như công viên Thủ Lệ, công viên nước Hồ Tây, vườn Bách Thảo, công viên Nghĩa Đô, công viên Cầu Giấy, công viên Hòa Bình, công viên Thống Nhất...


    • Công viên Thủ Lệ: Nằm ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Đây là công viên có nhiều loại động vật và các trò chơi khác nhau.
    • Công viên nước Hồ Tây: 614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội. Đây là công viên có nhiều trò chơi dưới nước.
    • Vường Bách Thảo: 3 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Đây là công viên có nhiều loại cây xanh, cây quý hiếm.
    • Công viên Cầu Giấy và Nghĩa Đô: Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội và Nguyễn Văn Huyên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là hai công viên ở Cầu Giấy, có khu tích hợp vui chơi cho trẻ em.
    Các bé tham quan công viên Thủ Lệ
    Các bé tham quan công viên Thủ Lệ
    Công viên nước Hồ Tây


  2. Là thủ đô của đất nước, ở Hà Nội cũng có rất nhiều các khu vui chơi, thế giới đồ chơi thích hợp cho bé. Đó có thể là những câu lạc bộ súng sơn, câu lạc bộ leo trèo... giúp bé hoạt động thể chất hoặc những khu vui chơi, thế giới đồ chơi lớn như TiniWorld, Dóo Entertainment, World Games, We Escape, My Kingdom... Nhìn chung với các bé thì đây là cả một thế giới đầy niềm vui nhưng với các bậc phụ huynh thì có thể sẽ là cơn ác mộng vì chắc chắn sẽ rất... tốn tiền.


    • TiniWorld: Đây là tổ hợp vui chơi, hoạt động thể chất, sáng tạo cho bé. Ở Hà Nội, Tiny World có 6 địa điểm tại Aeon Mall Long Biên, Vincom Nguyễn Chí Thanh, IPH Indochina Plaza Xuân Thủy, Mipec Tây Sơn, Hồ Gươm Plaza Hà Đông, Syrena Tây Hồ.
    • Dóo Entertainment là một khu vui chơi dành cho các bạn trẻ nhưng với sự đa dạng của mình, các bé cũng hoàn toàn có thể đến đây chơi. Dóo Entertainment có địa chỉ tại Creative City Lương Yên, Bạch Đằng.
    • World Games: Đây là trung tâm vui chơi điện tử giống các trung tâm trò chơi điện tử ở Nhật Bản và các nước phương Tây. World Games có ba chi nhánh ở Hà Nội tại Vincom Center Bà Triệu, Melinh Plaza Hà Đông, Vincom Center Long Biên.
    • My Kingdom: Được mệnh danh là "Vương quốc đồ chơi", My Kingdom là địa điểm mua sắm đồ chơi tin cậy nhất. Tại đây, bé có thể được chọn lựa nhiều đồ chơi an toàn, sáng tạo như LEGO, búp bê Baby... My Kingdom có hệ thống cửa hàng rộng khắp tại Hà Nội. Các bạn có thể lên website http://www.mykingdom.com.vn/ để biết thêm chi tiết.
    Khu vui chơi TiniWorld
    Khu vui chơi TiniWorld
    Khu vui chơi TiniWorld

  3. Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng là một sự lựa chọn không tồi cho các bé. Đa phần các bé thường rất hào hứng đi chơi ở các trung tâm thương mại, siêu thị với cha mẹ vì sự tấp nập, đa dạng hàng hóa và đặc biệt là điều hòa mát rượi cho mùa hè. Đến với các trung tâm thương mại, tiếp thị, các bé không những có thể lựa chọn mua những món đồ, đồ ăn yêu thích mà còn có thể được chơi những trò chơi tích hợp trong các trung tâm thương mại, siêu thị. Một số trung tâm thương mại, siêu thị lớn, đó là Royal City, Times City, Vincom Center, BigC, Metro, Melinh Plaza...


    • Royal City: Ở Royal có sân rộng rãi, thoáng mát và những khu vui chơi như trượt băng, công viên nước, rạp chiếu phim. Royal City có địa chỉ tại 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
    • Times City: Ở Times có thủy cung, khu vui chơi thành phố hướng nghiệp thông minh cho trẻ nhỏ. Times City có địa chỉ tại 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    • Big C Thăng Long: Đây là siêu thị lâu đời và nổi tiếng ở Hà Nội, thường được các em nhỏ rất hào hứng đến chơi. Big C Thăng Long có địa chỉ tại 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Sân trượt băng ở Royal City
    Sân trượt băng ở Royal City
    Thủy cung ở Times City

  4. Nếu như các bậc phụ huynh không muốn cho con em mình đến với những khu trò chơi tốn kém, náo nhiệt thì có thể lựa chọn những quảng trường sách hoặc những hiệu sách, thư quán. Đây là những nơi mà bé có thể tìm thấy những cuốn sách, truyện vô cùng thú vị, lôi cuốn và có thể ngồi lại đọc sách. Đọc sách là một hoạt động vô cùng bổ ích, bổ sung kiến thức, rèn luyện tư duy, khả năng tập trung và sức sáng tạo, tưởng tượng cho trẻ nhỏ. Những quảng trường sách, hiệu sách, thư quán nổi tiếng là Booksquare Hòa Mã, Nhã Nam thư quán, nhà sách Tiền Phong, Cafe sách Đông Tây, Tịnh thư quán.


    • Booksquare Hòa Mã: Có không gian rộng, chia làm nhiều khu vực như khu vực tri thức, khu vực sáng tạo nghệ thuật, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Địa chỉ tại 12 Hòa Mã, Hà Nội.
    • Nhã Nam thư quán: Là một trong những công ty phát hành sách được độc giả yêu thích nhất hiện tại. Nhã Nam thư quán có nhiều đầu sách phù hợp với mọi lứa tuổi và có không gian đẹp để đọc sách. Nhã Nam thư quán tại Hà Nội có các địa chỉ sau: 59 Đỗ Quang, 22 Phạm Ngọc Thạch, 107 B9 Tô Hiệu, 49 Chùa Láng, 383 Kim Ngưu, kios 16 HH1B Linh Đàm.
    • Nhà sách Tiền Phong: Là một trong những nhà sách lớn nhất. Nhà sách Tiền Phong có địa chỉ tại 17B Ngọc Hà, 175 Nguyễn Thái Học, 175 Tây Sơn.
    Booksquare Hòa Mã
    Booksquare Hòa Mã
    Nhà sách Nhã Nam

  5. Cung thể thao, nhà văn hóa luôn là những địa điểm rất phù hợp với trẻ em, thiếu nhi. Ở những cung thể thao, nhà văn hóa, các bé sẽ được tham gia nhiều hoạt động, khóa học ngắn hạn, trò chơi bổ ích giúp rèn luyện tư duy và thể chất. Ở Hà Nội có những cung thể thao, nhà văn hóa là cung thể thao Quần Ngựa, cung văn hóa thể thao Thanh Niên, trung tâm văn hóa Kim Đồng, cung thể thao dưới nước Mỹ Đình, nhà văn hóa ở các quận, phường...


    • Cung thể thao Quần Ngựa: 30 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
    • Cung văn hóa thể thao Thanh Niên: 1A Tăng Bạt Hổ, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    • Trung tâm văn hóa Kim Đồng: 19 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Cung thể thao Quần Ngựa
    Cung thể thao Quần Ngựa
    Cung thiếu nhi Hà Nội

  6. Những địa điểm tham quan như bảo tàng, lăng Bác và các di tích lịch sử, văn hóa cũng là sự lựa chọn vô cùng hợp lý dành cho các bé. Đây là những địa điểm mà các trường tiểu học vẫn thường lựa chọn để cho học sinh tham quan. Đến với những bảo tàng, lăng Bác và các di tích lịch sử, văn hóa, các bé sẽ được khám phá và học hỏi nhiều điều mới lạ. Các bé sẽ được tìm hiểu về những di tích, hiện vật và câu chuyện lịch sử, được tìm hiểu về những giá trị văn hóa và nhiều điều bổ ích khác. Với tình trạng thanh thiếu niên đang kém hiểu biết về lịch sử hiện nay, việc cho các bé tham quan, vui chơi tại bảo tàng, lăng Bác và các di tích lịch sử, văn hóa là vô cùng bổ ích bởi thực sự lịch sử không hề khô khan mà hay vô cùng nếu các bé có thể tiếp cận trực quan, thực tiễn.


    • Lăng Bác: Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Hà Nội, là nơi tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh. Địa chỉ: Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội.
    • Hoàng thành Thăng Long: kinh thành của các vua ngày xưa. Địa chỉ: Ba Đình, Hà Nội.
    • Bảo tàng Hà Nội: Số 2, Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.
    • Văn miếu Quốc tử giám: Trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.
    • Chùa Một Cột: Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
    Lăng Bác
    Hoàng thành Thăng Long
    Hoàng thành Thăng Long

  7. Đến rạp xiếc, nhà hát cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé. Ở những rạp xiếc thường có biểu diễn các tiết mục xiếc, ảo thuật vô cùng thú vị còn các nhà hát thì có biểu diễn kịch, opera và đặc biệt là múa rối nước là hình thức nghệ thuật dân gian mà trẻ em rất yêu thích. Các rạp xiếc, nhà hát ở Hà Nội thì phải kể đến Rạp xiếc Trung ương, Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long.


    • Rạp xiếc Trung ương: 67 Trần Nhân Tông, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    • Nhà hát Lớn Hà Nội: 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • Nhà hát Kịch Hà Nội: 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội (đằng sau Nhà hát Lớn)
    • Nhà hát Múa rối Việt Nam: 361 Trường Chinh, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
    • Nhà hát Múa rối Thăng Long: 57b Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Rạp xiếc Trung ương
    Rạp xiếc Trung ương
    Nhà hát múa rối nước Thăng Long

  8. Hồ Gươm là một địa điểm dạo chơi nổi tiếng ở Hà Nội, phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi kể cả trẻ em. Xung quanh hồ Gươm có rất nhiều những địa điểm như phố sách Đinh Lễ, kem Tràng Tiền, đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, tháp Bút, vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà thờ Lớn... Đặc biệt, vào thời gian từ tối thứ 6 đến hết tối chủ nhật, những tuyến đường chạy xung quanh hồ Gươm sẽ cấm xe và trở thành phố đi bộ. Vào những ngày này, trên phố đi bộ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn cùng những trò chơi như đi xe ô tô điều khiển, trượt ván, các trò chơi dân gian... Đến với hồ Gươm, các em nhỏ cũng có cơ hội để giao tiếp với người nước ngoài, gia tăng khả năng ngoại ngữ của mình. Một số địa điểm vui chơi xung quanh hồ Gươm là:


    • Quần thể đền Ngọc Sơn, tháp Bút, tháp Rùa.
    • Phố sách Đinh Lễ.
    • Phố Tràng Tiền với thương hiệu kem Tràng Tiền nổi tiếng.
    • Vườn hoa Lý Thái Tổ với nhiều trò chơi, hoạt động.
    Hồ Gươm
    Hồ Gươm
    Phố đi bộ Hồ Gươm

  9. Những khu đô thị sinh thái cũng là địa điểm vui chơi phù hợp với các bé cùng gia đình, đặc biệt vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần. Tạm thời rời xa đô thành ồn ào, xô bồ để đến với những khu đô thị sinh thái rộng rãi, hiện đại, tiện nghi để hòa mình vào thiên nhiên với bầu không khí trong lành là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tại những khu đô thị sinh thái, gia đình có thể cắm trại, cùng các bé chơi những trò chơi dân gian như thả diều, bịt mắt bắt dê... Hơn nữa, những khu đô thị sinh thái thường có những công viên cho bé, thân thiện với thiên nhiên mà đảm bảo các bé sẽ vô cùng thích thú. Hiện nay ở xung quanh Hà Nội có những khu đô thị sinh thái là Ecopark, Vinhomes Riverside, Park City, Gamuda Gardens, Xuân Phương Tasco.


    • Ecopark: đối diện làng gốm Bát Tràng, cách trung tâm thành phố
    • Vinhomes Riverside: Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội
    • Park City: Tố Hữu, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
    • Gamuda Gardens: khu đô thị Gamuda City, đường vành đai 3, Hoàng Mai, Hà Nội
    • Xuân Phương Tasco: Đường 70, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Ecopark
    Ecopark
    Gamuda Gardens

  10. làng nghề truyền thống chính là địa điểm cuối cùng trong danh sách của chúng ta. Đến với những làng nghề truyền thống, các bé có cơ hội tham quan cách thức làm những món đồ dân gian thú vị như tò he, chong chóng tre, chuồn chuồn tre, gốm sứ, rối nước, nhạc cụ dân tộc... Không những vậy, các bé còn có cơ hội để thử làm những vật dụng ấy. Đó sẽ là những trải nghiệm thú vị và vui vẻ với các bé. Làng nghề truyền thống ở Hà Nội gồm có:


    • Làng gốm Bát Tràng.
    • Làng lụa Vạn Phúc.
    • Làng chuồn chuồn tre Thạch Xá.
    • Làng quạt Chàng Sơn.
    • Làng rối nước Đào Thục.
    • Làng nhạc cụ dân tộc Đào Xá.
    • Làng hoa Tây Tựu.
    • Cốm làng Vòng.
    Các bé đi tham quan làng gốm Bát Tràng
    Các bé đi tham quan làng gốm Bát Tràng
    Làng lụa Vạn Phúc - Hà Đông

  11. Rạp chiếu phim cũng là một trong những địa chỉ vui chơi dành cho trẻ em tại Hà Nội. Tại đây trẻ em được xem những bộ phim hay và có những tiếng cười giòn giã bên bạn bè và người thân. Mỗi bộ phim dành cho bé không chỉ mang lại những hình ảnh đẹp trong ký ức mà còn giáo dục trẻ những điều bổ ích thông qua mỗi bộ phim. Cách vui chơi này dành cho trẻ cũng rất bổ ích và lành mạnh. Trong số rất nhiều rạp chiếu phim có thể đưa các bé tới tại Hà Nội thì có những địa chỉ sau:


    • Trung tâm chiếu phim Quốc gia: 87 Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • Rạp Kim Đồng: 19 Hàng Bài, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Rạp Tháng 8: Số 45 Hàng Bài, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Rạp Cinema Thánh Gióng: 7 Trần Phú, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • Hệ thống Rạp chiếu phim CGV Cinema
    • Hệ thống Rạp chiếu phim Lotte Cinema
    • Hệ thống Rạp chiếu phim BHD Star Cineplex
    • Hệ thống Rạp chiếu phim Beta Cineplex
    Trung tâm chiếu phim Quốc gia
    Rạp hiếu phim CGV
    Rạp hiếu phim CGV

  12. Những mô hình trang trại giáo dục đang dần trở nên quen thuộc với các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ. Các hoạt động tại trại trại giáo dục đều đề cao tính thực tế và bổ ích trong những hoạt động ngoại khóa. Mô hình giáo dục này đã đem lại những hiệu quả không nhỏ cho quá trình phát triển và hình thành nhân cách của các bé. Cụ thể như các hoạt động ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp trẻ yêu thiên nhiên, được phát triển toàn diện hơn và hoàn thiện hơn về nhân cách. Dưới đây là một số trang trại giáo dục mà các bậc phụ huynh nên biết tới để đưa con trẻ tới tham gia các hoạt động lý thú và bổ ích dành cho tuổi thơ của các bé.


    • Trang trại giáo dục Era House – Long Biên
    • Detrang Farm - Ba Vì
    • Trang trại giáo dục Vạn An – xã Yên Mỹ, Thanh Trì
    • Trang trại giáo dục Việt Village – Thường Tín
    • Trang trại giáo dục Đồng quê – Ba Vì
    Trang trại giáo dục Era House
    Trang trại giáo dục Era House – Long Biên
    Trang trại giáo dục Era House – Long Biên

  13. Học mà chơi, chơi mà học vậy nên thư viện cũng là địa điểm lý tưởng đem đến một không gian mới mẻ cho bé. Nhất là đối với những gia đình yêu sách thì càng nên biết những địa chỉ thư viện được cho trẻ em tới. Đến đó các bé sẽ được làm quen và tiếp cận với tri thức. Tuyệt vời hơn là bé học được thói quen yêu sách và trân trọng tri thức ngay từ khi còn nhỏ là một điều đáng hoan nghênh.


    • Thư viện Quốc gia Việt Nam: số 31 Tràng Thi, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Thư viện truyện tranh Asianbeat: Tầng 6, 329 – 331 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
    • Thư viện Hà Nội: Số 47 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm và Số 2B Quang Trung, Quận Hà Đông
    • Thư viện Japan Foundation: Thuộc khuôn viên Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Số 27 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • Thư viện Bfree: Tầng 2, 12/36 Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội hoặc số 4N5, ngõ 400 đường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
    Thư viện thiếu nhi Quốc gia Việt Nam
    Thư viện thiếu nhi Quốc gia Việt Nam
    Thư viện thiếu nhi Quốc gia Việt Nam

  14. Quán cafe dành cho bé thật tiện lợi và vui vẻ trong buổi đi chơi gia đình hay gặp gỡ bạn bè mà bạn muốn cho các bé đi cùng vì tại đây có chỗ vui chơi thỏa thích cho bé khiến các bậc phụ huynh rất yên tâm. Tại các quán cafe này trang trí rất đáng yêu và dễ thương có đồ chơi phù hợp với bé, phụ huynh vừa có thể chơi với bé vừa có thể làm việc mình thích trong không gian mới mẻ với những tách cà phê thư giãn và nghỉ ngơi. Nếu bạn và bé chưa từng đến các quán này thì hãy cùng trải nghiệm nhé, sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời dành cho gia đình bạn đó. Cùng tham khảo các địa điểm sau nhé:


    • Play Cafe địa chỉ: 318 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
    • Rio Cafe địa chỉ: Số 4 Ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
    • Dai Vernon địa chỉ: 42 Hàng Bún, Ba Đình, Hà Nội
    • Kuri Kuri địa chỉ: Tầng 4, 17 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Mario Coffee địa chỉ: 3 Ngõ 73 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội
    • Booksquare địa chỉ: 12 Hòa Mã, P. Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • Teddy Cafe địa chỉ: 7 Ngõ 104 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội
    Kuri Kuri - Quán cafe dành cho bé
    Kuri Kuri - Quán cafe dành cho bé
    Kuri Kuri - Quán cafe dành cho bé
    Kuri Kuri - Quán cafe dành cho bé



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy