Top 10 Địa điểm vui chơi miễn phí tuyệt nhất tại thành phố Đà Nẵng

Nguyễn An 145 0 Báo lỗi

Đà Nẵng được biết đến là thành phố năng động và đáng sống nhất Việt Nam, nơi đây vừa hội tụ vẻ đẹp của biển vừa hội tụ vẻ đẹp của núi với nhiều bãi tắm đẹp, ... xem thêm...

  1. Từng được nhiều tạp chí lớn, trong và ngoài nước ca ngợi và dành nhiều mỹ từ để miêu tả về vẻ đẹp của những bãi biển tại Đà Nẵng với bãi cát dài, sạch đẹp nên thơ, dòng nước xanh mát trong lành. Đi đến Đà Nẵng bạn nhất định phải tắm biển ít nhất một lần để được đắm mình trong dòng nước mát lạnh ngấm vào da thịt, khi tắm biển xong bạn có thể lên các nhà hàng gần đó để thưởng thức những món hải sản tươi ngon, còn nguyên vị mặn của nước biển. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Đà Nẵng là vào khoảng tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, đây là lúc khí hậu thuận tiện cho mọi hoạt động vui chơi.


    Biển Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách du lịch trong nước quốc tế. Và dù có là những người đầu tiên đặt chân đến đây thì chắc hẳn sẽ vẫn muốn quay lại thành phố bình yên, nhẹ nhàng với con người chân thật, dễ gần. Đúng như mọi người vẫn nói Đà Nẵng, đây là thành phố vô cùng đáng sống. Hãy cùng khám phá những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng mà bạn nên ghé thăm khi đến thành phố xinh đẹp này nhé!

    Những bãi biển trải dài xanh ngắt
    Những bãi biển trải dài xanh ngắt
    Biển Đà Nẵng như một ngôi làng cổ tích hoang sơ, mộc mạc
    Biển Đà Nẵng như một ngôi làng cổ tích hoang sơ, mộc mạc

  2. Cầu Hàm Rồng là cây cầu lớn nhất cả nước và bắc qua sông Hàn, nếu bạn đi và cuối tuần sẽ được ngắm cầu Rồng phun nước và phun lửa, xung quanh cây cầu cũng diễn ra khá nhiều các hoạt động vui chơi, không khí ngày cuối tuần rất đông vui và nhộn nhịp. Rất nhiều người đến đây và đợi đến 21h để xem cảnh tượng độc đáo, thú vị này. Song song với cầu Hàm Rồng là cầu sông Hàn, tuy không có nhiều hoạt động nổi trội như cầu Hàm Rồng nhưng vào những ngày cuối tuần bạn có thể đứng từ cầu sông Hàn để xem cầu Hàm Rồng phun nước, lửa, vì bên cầu Hàm Rồng rất đông. Ngoài hai cầu cầu này ra thành phố Đà Nẵng còn nổi tiếng với nhiều cây cầu khác như cầu Thuận Phước, cầu Quay và mỗi một cây cầu đều mang một vẻ đẹp riêng.


    Để tham quan, ngắm nhìn cầu hàm Rồng đẹp nhất thì bạn nên đến vào buổi tối để được chiêm ngưỡng những màn ánh sáng tuyệt vời được thiết kế trên cầu. Buổi tối tại Cầu Rồng như một viên ngọc lấp lánh nhiều màu sắc kết hợp với những cây cầu khác tạo nên một thành phố Đà Nẵng về đêm thật tuyệt. Không chỉ đẹp bởi ánh sáng mà còn độc đáo với những màn phun lửa và phun nước. Đây là những màn phun lửa, phun nước nghệ thuật phục vụ cho du khách và người dân địa phương. Thời gian phun lửa thường vào 21h và sau đó là phun nước. Hai lượt phun lửa mỗi lượt 9 lần trong thời gian 2 phút, còn phun nước 3 lượt mỗi lượt 1 lần kéo dài 3 phút.

    Cầu Hàm Rồng phun nước và lửa vào mỗi dịp cuối tuần
    Cầu Hàm Rồng phun nước và lửa vào mỗi dịp cuối tuần
    Cầu Hàm Rồng Đà Nẵng
    Cầu Hàm Rồng Đà Nẵng
  3. Cầu Tình yêu Đà Nẵng - là địa điểm thu hút khách du khách, đặc biệt là các cặp đôi tình nhân, đến đây như là nơi hẹn ước, minh chứng tình yêu vĩnh cữu. Với thiết kế mang phong cách Châu Âu hiện đại. Là điểm dừng chân lý tưởng ở mọi khung thời điểm. Cầu Tình Yêu nằm ngay dưới chân đầu cầu Hàm Rồng trên đường Trần Hưng Đạo và du khách sẽ không mất tiền vé khi lên cầu. Đây là cây cầu dành cho các đôi yêu nhau đến đây để mua khóa, khóa vào thành cầu với hi vọng sẽ tình yêu sẽ được bền vững. Dọc bên thành cầu được treo hàng trăm chiếc đèn lồng nhỏ hình trái tim, buổi tối nơi đây khung cảnh khá lãng mạn.


    Cầu Tình yêu Đà Nẵng nằm bắc qua sông Hàn, dịu dàng uốn cong hình vòng cung với chiều dài 68m. Được khánh thành vào giữa năm 2015, cầu tình yêu đón một lượng lớn khách thăm quan tới dự buổi lễ và 200 chiếc khóa tình yêu được phát miễn phí cũng nhanh chóng “cháy hàng” chỉ sau vài giờ. Cầu Tình yêu lấy ý tưởng từ những cây cầu nổi tiếng trên thế giới như: Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Tretriakovsky (Nga) hay Milvio (Ý). Khác nhau về thiết kế nhưng giữa những cây cầu này có chung một ý nghĩa, đó là những cặp đôi yêu nhau sẽ tìm tới đây treo chiếc ổ khóa có khắc tên 2 người thì tình yêu của họ sẽ mãi mãi bền chặt, thủy chung, không gì có thể tách rời.

    Nơi minh chứng cho tình yêu
    Nơi minh chứng cho tình yêu
    Cầu Tình yêu lung linh bên sông Hàn khi màn đêm buông xuống
    Cầu Tình yêu lung linh bên sông Hàn khi màn đêm buông xuống
  4. Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt, Sơn Trà là một trong ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng ở Đà Nẵng. Không rõ là do vô tình hay do chữ duyên mà cả ba ngôi chùa đều được tọa lạc trên những vị thế đắc địa của thành phố Đà Nẵng, tạo thành một "tam giác" linh thiêng trong thành phố. Đó là chùa Linh Ứng Non Nước, nằm trên hòn Thủy sơn của một trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Chùa Linh Ứng Bà Nà nằm trên chót vót núi cao của địa danh nghỉ mát "Đà Lạt của miền Trung" và Linh ứng Bãi Bụt, Sơn Trà, nằm lưng chừng núi - bán đảo Sơn Trà. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa.


    Chùa Linh Ứng là nơi thể hiện sự thành kính tâm linh, bạn không chỉ được cầu nguyện mà còn được ngắm nhìn khung cảnh yên bình cùng với nhiều bức tượng đẹp và nổi tiếng nhất là ngôi tượng phật Bà Quan Thế Âm lớn nhất Đông Nam Á. Đứng trên Chùa Linh Ứng có thể nhìn xuống biển Sơn Trà, một trong những bán đảo xinh đẹp tại Đà Nẵng, đường đi lên Chùa Linh Ứng cũng khá thuận tiện với đường bờ biển kéo dài,trên đường đi có thể ngắm nhìn được những con thuyền nhỏ xinh đậu trên bãi biển.

    Chùa Linh Ứng nơi có tượng phật Bà lớn nhất Đông Nam Á
    Chùa Linh Ứng nơi có tượng phật Bà lớn nhất Đông Nam Á
    Chùa Linh Ứng Sơn Trà
    Chùa Linh Ứng Sơn Trà
  5. Bán đảo Sơn Trà là một viên ngọc của Đà Nẵng, nơi đây được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều bãi biển thơ mộng. Đặc biệt có đỉnh bàn cờ Sơn Trà thần bí. Có nhiều truyền thuyết kể về sự tích ở đỉnh bàn cờ bán đảo Sơn Trà. Thuở sơ khai có một vị tiên ông giáng trần đến Sơn Trà, ngồi nghỉ ngơi thắng cảnh trên một phiến đá rộng. Trong lúc phong cảnh hữu tình hóa phép kẻ ra một bàn cờ trên phiến đá đang ngồi và ngay lập tức biến ra một bộ cờ đầy đủ. Ngồi giải khuây một lúc, Đế Thích du ngoạn đi ngang qua thấy cảnh tiên ông chơi cờ một mình, bèn lại gần xin được chỉ giáo. Hai vị tài sức ngang nhau, ngồi mấy ngày liền ván cờ chưa có hồi kết, bất phân thắng bại. Phong cảnh Sơn Trà từ trên cao như phụ họa thêm cho cảnh đối cờ, cứ ung dung tự tại, bình thản ra nước, rồi lại ngẫm nghĩ nước tiếp.


    Qua vài ngày ván cờ vẫn duy trì, hai vị vẫn ngồi đó, bỗng từ trên cung mây lướt gió hạ tràn một vài tiên nữ, các tiên nữ dừng chân xuống một bãi tắm gần đó vui đùa cùng làn nước biển xanh mát. Sau này người dân đặt tên cho bãi tắm đó với một cái tên rất mĩ miều: “Tiên Sa”. Trong lúc căng thẳng tỉ thí cờ, xuất hiện một vài tiếng vui đùa của các tiên nữ làm cho Đế Thích phân tâm, đi sai một nước, ngay lúc đó tiên ông chớp cơ hội khóa nước kết thúc bàn cờ. Thắng cuộc tiên ông vui vẻ chắp tay từ biệt, gọi mây về trời. Để lại Đế Thích ngồi ngầm nghĩ có tìm ra nước giải cờ, những vẫn không có kết quả. Sau này dựa vào truyền thuyết người dân đã khắc 1 bàn cờ lên phiến đá có sẵn, tạc tượng một cụ lão đang đăm chiêu với nước cơ. Đó chính là Đế Thích.


    Nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, đường đi đến đỉnh bàn cờ sẽ đi qua Chùa Linh Ứng, trên con đường này bạn có thể nhìn thấy các loài thú như sóc, chồn và nhiều loài chim, đặc biệt hơn đứng trên đỉnh Bàn Cờ có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Một lưu ý nhỏ đối với du khách, đường đi đến gần đỉnh bàn cờ khá cao và dốc với những cung đường đèo, để đảm bảo an toàn cho chuyến đi bạn nên đi vào tháng 4 đến tháng 7, tránh đi và mùa mưa đường dễ bị trơn trượt.

    Đứng trên đỉnh Bàn Cờ có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng
    Đứng trên đỉnh Bàn Cờ có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng
    Đỉnh bàn cờ Sơn Trà
    Đỉnh bàn cờ Sơn Trà
  6. Chợ Cồn quy tụ đầy đủ các mặt hàng từ phổ thông đến cao cấp. Khách du lịch đến đây thường ghé thăm khu ăn uống và khu bán đặc sản khô là chủ yếu. Khu ẩm thực của chợ Cồn khá nổi tiếng với các món ăn Việt Nam truyền thống đa dạng vùng miền. Việc mua quần áo, giày dép… ở chợ Cồn không thực sự là một ý hay với du khách. Vì nếu không biết trả giá bạn có thể sẽ bị “hớ” khi mua hàng tại đây.


    chợ Cồn có đến hai khu ăn uống nằm ở trong và ngoài chợ. Nếu đến chợ Cồn vào khoảng thời gian từ 7h sáng đến 3h chiều bạn nên chọn khu ẩm thực ở bên trong chợ. Nơi này gọi là court food. Khu ẩm thực bên ngoài gọi là street food, bắt đầu hoạt động sau 3h chiều. Khu bên trong được phân chia theo từng quầy san sát nhau rất gọn gàng, sạch sẽ. Từ bên ngoài bước vào bạn sẽ thấy hai dãy đồ ăn được chia làm hai bên. Một bên là đồ ngọt với chè, sinh tố, các loại trái cây như cóc dầm, me dầm… Bên còn lại là vô số đồ mặn với bún mắm, bún thịt nướng, các loại bún nước, mỳ quảng, cơm, ram, ốc hút, bánh bèo, bánh xèo, bánh căn…

    Nhiều loại mặt hàng được bày bán trong khu chợ này
    Nhiều loại mặt hàng được bày bán trong khu chợ này
    Chợ Cồn về đêm
    Chợ Cồn về đêm
  7. Một địa điểm vui chơi khá mới mẻ tại thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 17km về phía Tây Bắc, Rạn Nam Ô được cho là địa điểm dã ngoại khá lý tưởng với những người ưa khám phá. Một điều khá thú vị, từ bãi cát bạn thong thả đi bộ chừng vài trăm mét sẽ bắt gặp bãi đá khá rộng nằm ngay dưới chân núi, với hàng nghìn phiến đá cuội xen lẫn đá san hô. Tên gọi của Rạn Nam Ô được hiểu là bãi tắm nằm ở phía nam của châu Ô ngày xưa. Bãi có từ thập niên 60 làm nơi nghỉ ngơi tắm mát cho người địa phương, dần dần trở thành chốn ‘chạy trốn’ lý tưởng với khách du lịch muốn tìm về vùng ngoại ô thanh bình yên tĩnh. Rạn Nam Ô được chia thành hai cụm nhỏ là Rạn Cả và Rạn Con. Rạn Cả rộng chừng 50 và dài khoảng 300m, nổi bật với lớp đá ngầm dày đặc nằm ngổn ngang ngâm mình trong làn nước biển. Rạn Con nhỏ hơn nằm song song so với Rạn Cả, ở giữa là lạch nhỏ mà người dân vẫn gọi là thòng lòng, tạo nên sự khác biệt mới mẻ cho Rạn Nam Ô.


    Bãi Rạn Nam Ô vẽ lên trong mắt du khách một bức tranh đẹp đến nao lòng, còn gì bằng quẳng đi hết những mối lo toan, thả đôi chân trần dưới bờ cát êm ái, dạo quanh một vòng bãi biển nên thơ, cho cơn gió nhẹ nhàng vướng vít, thổi vào tâm hồn luồng không khí ngọt ngào vô cùng. Cách đó không xa là bãi đá cuội và đá san hô "chen chúc" nhau nằm im lim dưới chân núi. Nhiều tảng đá có kích thước rất lớn, đủ để cho một người nằm nghỉ ngơi thưởng thức phong cảnh thanh bình ở Rạn Nam Ô. Đây là nơi trú ngụ của rất nhiều loại hải sản, nhất là cá dò, cá cơm - hương vị tạo nên nước mắm Nam Ô rạng danh cả nước, ấy thế nên chẳng quá bất ngờ khi du khách có thể thấy từng đàn cá tung tăng bơi lượn dưới làn nước trong vắt, những chú ốc đủ màu bám chặt vào các tảng đá, nũng nịu không chịu đi đâu. Nếu thích một chút mạo hiểm, du khách có thể men theo gành đá đi ra xa, để cơn sóng trắng tung bọt bắn vào người, mơ màng ôm lấy cả một vùng biển trời bao la xa tít tắp đằng trước.

    Một địa điểm du lịch mới
    Một địa điểm du lịch mới
    Bãi Rạn Nam Ô
    Bãi Rạn Nam Ô
  8. Suối Tiên là một con suối lớn bắt nguồn từ Sơn Trà, với thác nước trắng xóa, các khối đá nhiều hình thù độc lạ, các loài hoa khoe sắc hương thơm ngào ngạt. Du khách sẽ được thưởng thức bữa ăn thiên nhiên tuyệt vời với các điểm đến tại suối Tiên, suối Hoa. Những địa điểm vui chơi thú vị nhưng lại hoàn toàn miễn phí đang đợi các bạn khám phá.


    Mang trong mình tên gọi gần gũi, mang hương thơm thảo mộc của loài cỏ cây, suối Hoa đã hút hồn bao ánh nhìn du khách, được mệnh danh là một trong những con suối đẹp tại Đà Nẵng. Những cơn nóng mùa hè dường như đến mức phải tưởng tượng đến viễn cảnh “cháy da cháy thịt”, được thả hồn ngâm mình trong làn nước trong xanh mát mẻ ấy cũng đủ cảm nhận mùa hạ thật dễ chịu và thoáng đãng. Vào mùa xuân, dòng suối Hoa lại được tô điểm, vẻ đẹp nay lại tăng gấp bội khi những loài hoa trang rừng nở rộ trên cây rồi bất chợt gặp làn gió thổi lãng vãng bay trong không gian rồi lại rơi xuống trôi theo dòng nước, phủ kín cả một không gian mang tới hơi thở lãng mạn vô cùng.

    Suối Tiên như một thiên đường
    Suối Tiên như một thiên đường
    Nhiều loài hoa mang hương thơm ở suối Hoa
    Nhiều loài hoa mang hương thơm ở suối Hoa
  9. Đèo Hải Vân là một trong những đường đèo ven biển đẹp và ấn tượng bậc nhất thế giới. Cung đường Hải Vân chênh vênh, khúc khuỷu, nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn núi non hùng vĩ. Có lúc nó cong mình uốn lượn ôm theo triền núi. Đôi khi nó lại bất ngờ rẽ ngoặt, tạo ra những đường ziz zaz lạ mắt. Hải Vân với một bên là núi cao, phía xa là biển lớn. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên tráng lệ, mê đắm lòng người. Nó là tác phẩm tuyệt vời của tạo hóa và là một công trình kỳ công của bàn tay con người.


    Đèo Hải Vân đem lại cho người chinh phục nó những cung bậc cảm xúc khó tả. Bạn sẽ thật hào hừng và tò mò khi khởi đầu hành trình tại chân đèo. Tiếp đó là hồi hộp và lo lắng với những cung đường đèo quanh co, khúc khuỷu. Hải Vân được mệnh danh là con đèo hiểm trở nhất Việt Nam. Chính điều đó lại đem đến cho du khách những cảm giác thú vị và thách thức và rồi bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ trên đèo có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng trời, dãy Bạch Mã nối nhau trùng điệp ẩn hiện sau làn sương mờ, tuyến tàu hỏa Bắc - Nam lượn mình phía đưới và xa hơn là biển xanh chạm đường chân trời. Đứng phía Bắc đèo có thể nhìn thấy làng chài và vịnh Lăng Cô xanh màu ngọc bích với bãi cát trắng trải dài, đẹp như tranh vẽ. Còn đứng phía Nam đèo là cả thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa, cù lao Chàm và bán đảo Sơn Trà xanh mướt được nhìn từ trên cao.

    Những cung đường trên đèo Hải Vân
    Những cung đường trên đèo Hải Vân
    Cùng bạn bè phượt đèo Hải Vân sẽ là một kỉ niệm khó quên
    Cùng bạn bè phượt đèo Hải Vân sẽ là một kỉ niệm khó quên
  10. Hồ Hòa Trung nổi tiếng là nơi ngắm cảnh, dã ngoại của các bạn trẻ Đà Nẵng. Nhiều bạn đến đây để tìm một nơi nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần, đi dã ngoại hoặc chụp ảnh cưới. Ngoài ra, hồ Hòa Trung còn là điểm sáng tác mới của những tay máy nghiệp dư đến từ Đà Nẵng. Rất nhiều hình ảnh đẹp từ hồ nước nhân tạo này được nhóm nhiếp ảnh đưa lên mạng và chia sẻ với bạn bè.


    Điểm đặc biệt tại đây, bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền độc mộc trên dòng sông xanh ngắt. Hồ Hòa Trung chưa được các công ty du lịch khai thác, những chiếc thuyền độc mộc là do người dân nuôi cá bè làm ra. Họ sử dụng thuyền để thăm nuôi cá, di chuyển qua bên hồ. Vì vậy, hãy thật khéo léo để xin người dân cho trải nghiệm việc chèo thuyền trong lòng hồ bạn nhé.

    Cảnh vật đơn sơ, bình dị mê hoặc lòng người
    Cảnh vật đơn sơ, bình dị mê hoặc lòng người
    Vẻ đẹp yên bình ở hồ Hòa Trung
    Vẻ đẹp yên bình ở hồ Hòa Trung



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy