Top 10 Địa điểm vui chơi Tết thú vị nhất tại Sài Gòn

Vũ Minh Hoàng 2403 0 Báo lỗi

Cứ mỗi độ xuân về, người dân trên mọi miền đất nước lại nô nức chuẩn bị chào mừng đầu Xuân, đón Tết Nguyên đán. Là dịp lễ quan trọng nhất nên đây cũng là thời ... xem thêm...

  1. Top 1

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ là nét văn hoá đặc trưng của Sài Gòn nhiều năm qua. Nơi đây cũng thể hiện chặng đường phát triển của thành phố, phục vụ người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp Tết Nguyên đán.

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ
    thường rất đông vui và tổ chức nhiều sự kiện sôi nổi, hoành tráng để thu hút giới trẻ cũng như nhiều khách đến tham quan,... các bạn có đam mê ứng dụng mạng xã hội Tiktok cũng thường chọn nơi đây là điểm đến quay những video ngắn đa dạng nội dung, bởi không gian nơi đây vừa sạch sẽ, nhiều hàng quán, nhà sách lớn, đài phun nước theo nhạc,...

    Tết đến thì nơi đây còn được trang trí và mở sự kiện với tên gọi là Đường hoa Nguyễn Huệ. Trong thời gian diễn ra sự kiện Đường hoa, TP. HCM sẽ yêu cầu tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe trên đường Nguyễn Huệ. Các tuyến đường giao nhau với đường Nguyễn Huệ cũng sẽ tạm dừng lưu thông từ 16-22h để tổ chức lễ khai mạc.


    Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Phố đi bộ Nguyễn Huệ

  2. Đầm Sen là một trong những khu du lịch lớn đặc sắc nhất nước Việt Nam. Kiến trúc được kết hợp một cách hoàn mĩ giữa nền văn hóa Đông - Tây và một chút vẻ đẹp thời La Mã. Đầm Sen là nơi vui chơi giải trí rất hấp dẫn cho người trong và cả ngoài nước.

    Đặc biệt "Thuỷ cung Đầm Sen" là một công trình phục vụ tham quan giải trí của Công viên văn hoá Đầm Sen do Tổng công ty Dịch vụ Du lịch Phú Thọ và Công ty TNHH TM & DV Hải Thanh làm chủ đầu tư. Thuỷ cung tọa lạc tại vườn Nam Tú Thượng Uyển - khu A Công viên văn hoá Đầm Sen. Công trình mới khai trương giai đoạn 1 vào ngày 04/08/2013 và hiện tại đang tiếp tục xây dựng giai đoạn 2 với những công trình phụ mới lạ và đặc sắc nhằm phục vụ du khách. Nơi đây được nhiều bạn trẻ khắp nơi chọn là điểm đến mỗi khi cuối tuần, tận hưởng các trò chơi cùng gia đình, bạn bè và được gọi với cái tên thân mật như nhằm thể hiện niềm yêu quý dành riêng cho nơi đây là “ Đầm Sen Nước” và “ Đầm Sen Khô".

    Ngoài khu vui chơi, nơi đây còn có những nhà hàng, khách sạn cùng hàng chục các loại hình khác để phục vụ khách du lịch. Vậy nên, Đầm Sen chính là nơi vui chơi giải trí rất hấp dẫn dành cho mọi du khách cả trong và ngoài nước vào dịp Tết này.


    Địa chỉ:

    • 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
    • 262 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
    Công viên văn hóa Đầm Sen
    Công viên văn hóa Đầm Sen
    Công viên văn hóa Đầm Sen - Video: HƯNG SÀI GÒN
  3. Không chỉ cuốn hút khách du lịch bởi thiên nhiên đẹp, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên là nơi vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn và thu hút khách du lịch gần xa đến tham quan. Đến với thiên đường vui chơi giải trí Suối Tiên, du khách mọi lứa tuổi sẽ được trải nghiệm hơn 150 công trình độc đáo: hệ thống hang động kỳ bí, lướt cùng những đợt sóng cao hơn một mét và thỏa thích nô đùa trong làn nước mát lạnh tại biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ, một đại dương xanh mát ngay giữa lòng thành phố. Các bạn nhỏ sẽ được thỏa thích khám phá thiên nhiên, ngắm nhìn vẻ đẹp dũng mãnh của 25.000 cư dân cá sấu và thử lòng can đảm với dịch vụ câu cá sấu 500 kg tại Vương quốc cá sấu.


    Không chỉ có những cụm mô hình gợi nhớ truyền thống dân tộc, Suối Tiên còn hấp dẫn với những trò chơi phong phú và hiện đại, từ những trò chơi thiếu nhi như nhà banh, thú nhún, ngựa gỗ, xe điện, xe lửa… đến các trò chơi mới lạ, phiêu lưu, mạo hiểm, ngoạn mục nhưng an toàn tuyệt đối như xe đạp trên không. Với trò chơi đu quay đứng du khách sẽ được nhìn toàn cảnh Suối Tiên từ độ cao 30m và sẽ không có gì thích thú hơn khi bay vào không gian bằng chiếc Boeing tự điều khiển ở độ cao 9m.


    Khu du lịch Suối Tiên được coi là một trong những địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng vào cuối tuần dành cho người dân Sài Gòn. Với diện tích lên đến 150ha, rất nhiều công trình, khu vui chơi, tiểu cảnh giải trí được xây dựng đa dạng, bạn và gia đình sẽ có buổi khám phá vui vẻ. Kiến trúc và các thể loại vui chơi được lồng ghép vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân-Âu Cơ, Hùng Vương, sự tích trăm trứng, Sơn Tinh - Thủy Tinh, tứ linh hội tụ Long - Lân - Quy - Phụng, công viên giải trí dưới nước, đặc biệt là biển Tiên Đồng, biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam, khiến nơi này trở thành điểm đến hấp dẫn du khách vào các dịp lễ, Tết… Đặc biệt, vào dịp Tết này, khu du lịch có tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật với nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, hòa với phong cảnh thiên nhiên hữu tình.


    Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

    Khu du lịch văn hóa Suối Tiên
    Khu du lịch văn hóa Suối Tiên
    Khu du lịch Suối Tiên
    Khu du lịch Suối Tiên
  4. Top 4

    Cầu Ánh Sao

    Cầu Ánh Sao tọa lạc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, bắc qua rạch Thầy Tiêu nối khu Hồ Bán Nguyệt với khu kênh Đào. Thay vì tìm đến những địa điểm sôi động, bạn có thể tìm đến cầu Ánh Sao với người thân yêu của mình vào đêm giao thừa Tết nguyên đán để thưởng thức những ánh đèn lung linh, huyền ảo. Cầu Ánh Sao dài 154m, hình dáng cong cong như mặt trăng, dọc chiều dài cầu được gắn đèn led đổi màu liên tục khiến cho những người đi trên cầu có cảm giác mình đang sải bước trên những vì sao.

    Phía bên hai đầu cầu có quảng trường rộng, mỗi đầu mô phỏng một hình tượng riêng. Phía bên bờ Tây là quảng trường hình nửa mặt trăng còn phía bên bờ Đông là quảng trường với biểu tượng hình mặt trời. Dù hơi cách xa trung tâm Sài Gòn, nhưng đây vẫn là địa điểm hấp dẫn các bạn trẻ vào dịp năm mới. Cầu Ánh Sao được lắp đặt hệ thống đèn led trong lòng cầu tượng trưng cho những ngôi sao lấp lánh trải dài xuyên suốt dọc hai bên hông cầu nên nhìn từ xa, cầu như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu.


    Vào những dịp Tết nơi đây cũng được trang trí theo phong cách Tết, hoa và mô hình,... theo từng chủ đề. Vì vậy Cầu Ánh Sao sẽ rất đông và nhộn nhịp, thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh, ăn uống tại các nhà hàng sang trọng xung quanh.


    Địa chỉ: Đường N - Nam, P. Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

    Cầu Ánh Sao
    Cầu Ánh Sao
    Cầu Ánh Sao
    Cầu Ánh Sao
  5. Top 5

    Công viên 23 tháng 9

    Công viên 23 tháng 9 là một trong những địa điểm tập trung quen thuộc của các bạn trẻ của Sài Gòn. Từ các hàng ăn vặt, quán nước vỉa hè cho đến các lễ hội vui chơi giải trí đều hội hết về đây. Công viên có vị trí thuận lợi khi nằm tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bên phải là con đường Lê Lai và bên trái là Phạm Ngũ Lão. TP HCM tổ chức chợ hoa tết quy mô cấp thành phố tại Công viên 23 Tháng 9, Quận 1 với 700 lô, tập trung mua bán các loại cây, hoa cảnh cao cấp. Đây được xem là chợ hoa Tết lớn nhất TP HCM khi có hàng trăm loài hoa đẹp từ khắp các nơi đổ về. Vì thế, nhiều người dân tại TP. HCM háo hức chờ đón không khí chợ hoa 23/9 vào dịp Tết này.

    Hiện nay, tại công viên có những công trình quy mô lớn như khu trung tâm mua sắm phức hợp ngay tại khu A của công viên sẽ rất tiện lợi cho việc phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và tham quan của ngày dân. Còn ở khu B thì lại còn có khu chợ “ngầm” tọa lạc dưới tầng hầm công viên 23 tháng 9 rất thú vị. Điều đặc biệt khiến người thường tới đây vui chơi bởi vì tại khu B công viên có trạm xe buýt giúp cho du khách có thể dễ dàng đi lại để tham quan những nơi lân cận khác mà không mất quá nhiều thời gian.


    Vào dịp Tết, người dân và du khách sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động ăn uống của nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau như Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc và đây cũng là thời điểm tốt để các du khách có thể hiểu biết nhiều hơn về nền văn hóa ẩm thực của các nước.


    Địa chỉ: Đường Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM
    Công viên 23 tháng 9
    Công viên 23 tháng 9
    Công viên 23 tháng 9
    Công viên 23 tháng 9
  6. Top 6

    Phú Mỹ Hưng, Quận 7

    Là khu đô thị hiện đại đẳng cấp quốc tế đầu tiên của Việt Nam và sở hữu cho mình một không gian kiến trúc, tiện ích hiện đại nhưng vẫn giữ được sự trong lành, mát mẻ, từ lâu Phú Mỹ Hưng đã trở thành môt điểm đến cuối tuần hấp dẫn tại đất Sài thành. Mỗi con đường, mỗi khu phố của Phú Mỹ Hưng đều có vẻ đẹp riêng: Một Nguyễn Văn Linh (đoạn trước Sky Garden I, II) sang trọng tấp nập, một Đại lộ Nguyễn Cảnh Chân với vô số quán ăn, nhà hàng ngon nổi tiếng hay Khu Kênh đào với những hàng cây xanh tít tắp thơm lừng mùi hoa sữa. Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng là một trong những địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán tại Sài Gòn tuyệt vời dành cho những gia đình ưa thích sự thơ mộng và yên tĩnh.

    Nói đến Phú Mỹ Hưng, sẽ thật thiếu xót khi không nhắc đến Hồ Bán Nguyệt với cây Cầu Ánh Sao thơ mộng nối liền hai bờ. Khi mặt trời dần buông ánh hoàng hôn thì cũng là lúc khu vực Hồ Bán Nguyệt trở nên thật tấp nập và rực rỡ. Đặc biệt, nếu bạn đến với Phú Mỹ Hưng vào dịp Tết thì những trải nghiệm của bạn sẽ trở nên thú vị hơn nhiều vì nơi đây thường sẽ có các nhãn hàng nổi tiếng tài trợ tổ chức các sự kiện hoành tráng với các ca sĩ nổi tiếng.


    Địa chỉ: Dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh, Khu Đô Thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

    Hội chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng
    Hội chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng
    Khu đô thị Phú Mỹ Hưng
    Khu đô thị Phú Mỹ Hưng
  7. Top 7

    Khu du lịch Văn Thánh

    Khu du lịch Văn Thánh được đánh giá cao bởi nét trầm mặc của nó, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào miền quê thanh bình, yên ả. Khu du lịch Văn Thánh nằm ngày trong trung tâm thành phố, từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Khu du lịch Văn Thánh mang một nét đẹp đậm chất “làng quê” yên tĩnh và được người dân nơi đây ví như là một “ốc đảo xanh” trong lòng thành phố vậy. Nơi đây nổi tiếng có bầu không khí mát mẻ, thoáng đãng, một nét đẹp của miền Tây thu nhỏ với hàng cây xanh mát bên cạnh bờ sông.


    Phù hợp cho những ai đam mê cái hoang dã và yên bình. Giống như là một làng quê với những cây cổ thụ xòe tán che mát con đường làng, chiếc xe kéo đang chờ chủ nhân chất đầy hàng hóa, những bãi cỏ bạt ngàn, những cây hoa sứ trắng một góc trời cùng cây cầu tre nhỏ bắc qua con rạch.


    Trong cái không gian êm đềm, yên lành ấy du khách chỉ muốn ngả lưng xuống bãi cỏ xanh bên ao sen trong vắt, nhắm mắt nghe gió thổi rì rào qua bụi chuối, để gột trôi mọi mệt mỏi lo toan của cuộc sống. Khu du lịch Văn Thánh là địa điểm du lịch Sài Gòn lí tưởng, thích hợp cho các buổi vui chơi tập thể dịp Tết nguyên đán. Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bạn sẽ tìm thấy những giây phút thoải mái và thư giãn nhất khi đến với thảo nguyên xanh Văn Thánh.


    Địa chỉ: 48/10 Điện Biên Phủ, P. 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

    Khu du lịch Văn Thánh - Video: Khương Nhựt Minh
    Khu du lịch Văn Thánh
    Khu du lịch Văn Thánh
  8. Top 8

    Nhà thờ Đức Bà

    Nằm giữa trung tâm quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, nhà thờ Đức Bà đồ sộ với kiến trúc cổ của Pháp, không gian rộng thoáng từ bên ngoài vào đến bên trong thánh đường, đây cũng là một trong những biểu tượng của Sài Gòn, là điểm đến quen thuộc của giới trẻ đất Sài Thành và còn là địa điểm nằm trong danh sách ghé thăm đầu tiên của khách du lịch trong và ngoài nước khi lần đầu đặt chân đến đây. Nhà thờ Đức Bà là cách gọi ngắn gọn của Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, tòa thánh đường được thiết kế đặc biệt, có thể chịu tới gấp 10 lần toàn bộ kiến trúc ngôi nhà thờ bên trong.


    Nội thất bên trong được thiết kế gồm một lòng chính, hai lòng phụ, tiếp đến là 2 dãy nhà nguyện. Toàn bộ chiều dài của thánh đường là 93m, chiều rộng nhất lên tới 35m, chiều cao của mái vòm là 21m. Với thiết kế này, thánh đường có sức chứa có thể đạt tới 1.200 người. Được xây dựng từ năm 1877 và hoàn thành sau gần 3 năm, công trình của kiến trúc sư người Pháp J.Bourard mang phong cách kiến trúc Roman pha trộn với phong cách kiến trúc Gothic. Một điều đặc biệt của kiệt tác kiến trúc này là phần lớn vật liệu chính để xây dựng nhà thờ như xi măng, sắt thép, ngói, kính màu, chuông… đều được vận chuyển từ Pháp sang.


    Các bàn thờ ở bên trong đều được khắc tinh tế bằng đá cẩm thạch nguyên khối. 56 ô cửa kính nhiều màu sắc ghép lại với nhau tạo nên hình ảnh rất đẹp. Tất cả các đường nét, gờ chỉ, hoa văn đều tuân thủ theo hình thức Roman và Gothic tôn nghiêm và trang nhã. Tháp chuông tựa như linh hồn của nhà thờ. Thuở sơ khai chỉ có 2 tháp chuông. Vào năm 1895, có tất cả 6 chuông theo 6 âm (đồ, rê, mi, son, la, si) treo trên 2 tháp chuông và hai mái chóp được xây thêm để che 2 gác chuông cao 21m theo thiết kế của kiến trúc sư Gardes. Dẫu trải qua bao thăng trầm, biến cố trong lịch sử, đến nay Nhà thờ Đức Bà vẫn tồn tại như một minh chứng cho sự tự do tín ngưỡng của dân tộc, và đã trở thành một công trình lịch sử có giá trị kiến trúc và văn hóa vô cùng cuốn hút giữa lòng thành phố phát triển bậc nhất của Việt Nam.


    Địa chỉ: 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

    Nhà thờ Đức Bà
    Nhà thờ Đức Bà
    Nhà thờ Đức Bà
    Nhà thờ Đức Bà
  9. Top 9

    Phố tây Bùi Viện

    Là cái tên không quá xa lạ với người dân Sài Gòn và những ai lỡ phải lòng với thành phố này, Phố Tây Bùi Viện tấp nập hơn từ chiều đến khuya. Ngày Tết cũng không ngoại lệ, phố Bùi Viện chào đón cả khách Việt và khách nước ngoài đến đây nhâm nhi thứ đồ ăn, thức uống yêu thích, thoải mái hàn huyên cùng bạn bè người thân trong những nhà hàng, quán bar, pub hay đơn giản quán vỉa hè bình dân. Từ khi được chính thức khai trương, đi vào hoạt động là phố đi bộ vào tối 20 - 8 - 2017 cho đến nay, khu phố Tây Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) đã và đang trở thành điểm hẹn quen thuộc với nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến TP Hồ Chí Minh…


    Cứ vào dịp mỗi cuối tuần và dịp Lễ Tết, nơi đây trở nên đông đúc, sôi động hơn ngày thường nhất là vào thời điểm chuẩn bị bước sang năm mới. Nếu bạn đã chán cảnh kẹt xe, đông đúc hoặc phải đến từ rất sớm để chọn cho mình một vị trí đẹp ở Nguyễn Huệ, thì Bùi Viện là một trong những địa điểm hàng đầu bạn có thể nghĩ tới.


    Để thu hút du khách, tất cả những điều đặc biệt nhất, sôi động nhất, thu hút và hấp dẫn nhất của một “Sài Gòn thu nhỏ” đều có cả ở đây. Đặc biệt, tuyến đường Bùi Viện thu hút một lượng lớn du khách về đêm. Riêng các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, lượng du khách tăng rất nhiều lần. Phố tây Bùi Viện, nay là phố đi bộ Bùi Viện là một trong những con đường nhộn nhịp nhất Thành phố Hồ Chí Minh cả ngày lẫn đêm. Có tên là "phố Tây" vì thế tại đây bạn có thể dễ dàng bắt gặp người ngoại quốc với đủ màu da và ngôn ngữ khác nhau. Sự giao thoa văn hóa giữa phương Tây và phương Đông góp phần tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, cùng với đó là không khí cực kỳ nhộn nhịp, nhất là vào dịp tết đến cận kề. Nếu là một tín đồ thích tiệc tùng và không khí sôi động, chắc chắn bạn không thể bỏ qua khu Bùi Viện. Đây là nơi dù cả Sài Gòn đi ngủ thì vẫn thức và sẵn sàng cho bạn những món ăn khuya hấp dẫn, hay những màn trình diễn đường phố lôi cuốn.


    Địa chỉ: Phố đi bộ Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM

    Phố tây Bùi Viện
    Phố tây Bùi Viện
    Phố Tây Bùi Viện
    Phố Tây Bùi Viện
  10. Top 10

    Làng sinh thái Fosaco

    Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi - làng sinh thái Fosaco cách trung tâm Sài Gòn chưa đầy 10km, nếu xuất phát từ Bến Thành thì tốn thời gian trên dưới 1 giờ đi bằng xe máy. Quần thể kiến trúc nhà vườn mang đậm bản sắc Tây Nguyên là trải nghiệm rất tuyệt vời của khu du lịch này, cùng không gian xanh tươi đối lập hẳn với phố xá ồn ào nhiều khói bụi.


    Nếu đến Fosaco vào dịp Tết này, bạn và gia đình sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa Tây Nguyên đa dạng, đặc sắc với các hoạt động như dệt thổ cẩm, làm gốm đất sét, đua lợn… Các công trình kiến trúc tại đây được dựng bằng tre, nứa và gỗ, những nhà rông, nhà sàn đặc trưng cùng những câu chuyện thú vị về những dân tộc Tây Nguyên qua nhiều đời.


    Được mệnh danh là Tây Nguyên thu nhỏ trong lòng Sài Gòn, làng sinh thái Fosaco là quần thể kiến trúc nhà vườn mang đậm bản sắc Tây Nguyên. Chẳng cần phải đến miền Trung xa xôi, hít thở và cảm nhận một chút không khí Tây Nguyên tại đây cũng là trải nghiệm rất tuyệt vời rồi. Trong không gian làng sinh thái Fosaco, tìm hiểu về nền văn hóa Tây Nguyên đa dạng, nhiều bản sắc chưa bao giờ khô khan như học lịch sử. Toàn bộ các công trình kiến trúc trong khu du lịch đều được dựng bằng tre nứa và gỗ, tạo cảm giác vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Những ngôi nhà rông, nhà sàn đặc trưng cùng những câu chuyện thú vị về những dân tộc Tây Nguyên qua nhiều đời là đặc sản khó tìm ở Sài Gòn đấy!


    Địa chỉ: Khu Du Lịch sinh thái, Ấp Ngã Tư, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

    Làng sinh thái Fosaco - Video: Phúc family vlogs
    Làng sinh thái Fosaco
    Làng sinh thái Fosaco




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy