Top 8 Điều cần biết khi niềng răng trong suốt invisalign

Ngoc Thoa Bui 51 0 Báo lỗi

Niềng răng trong suốt là một bước tiến trong công nghệ thẩm mỹ chỉnh nha. Thay vì sử dụng mắc cài kim loại gắn chặt vào răng khiên người niềng khó chịu, thiếu ... xem thêm...

  1. Hiện nay, niềng răng invisalign là một trong những kỹ thuật niềng răng hiện đại nhất. Invisalign sử dụng hệ thống các khay trong suốt để di chuyển răng. Khi sử dụng khay trong suốt, người đối diện sẽ không biết bạn đang niềng răng. Nhờ sự thay đổi liên tục, từng chút một của các cặp khay niềng, răng sẽ đi vào vị trí mong muốn.


    Ưu điểm của niềng răng trong suốt invisalign:

    • Thời gian thực hiện nhanh hơn 30% so với niềng răng thông thường
    • Độ thẩm mỹ cao trong quá trình niềng răng
    • Không gây đau đớn, kiêng khem đồ ăn
    • Người dùng có thể chủ động tháo lắp, vệ sinh răng miệng và ăn uống thoải mái
    • Có thể xem trước kế hoạch và kết quả qua phần mềm Clinckeck 3D

    So sánh với các loại niềng răng thông thường sử dụng mắc cài, có thể thấy rằng niềng răng trong suốt invisalign có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn có đúng không nào!

    Ưu điểm của niềng răng trong suốt invisalign
    Ưu điểm của niềng răng trong suốt invisalign
    Ưu điểm của niềng răng trong suốt invisalign

  2. Niềng răng Invisalign gần như phù hợp với tất cả các đối tượng từ trẻ em đến người lớn nếu có những lệch lạc về răng. Tuy nhiên thời điểm từ 7-15 tuổi là độ tuổi lý tưởng để niềng răng, khi đó cấu trúc hàm còn đang trong quá trình phát triển, dễ dàng nắn chỉnh đạt hiệu quả.


    Niềng răng Invisalign chỉ định cho những ai có nhu cầu niềng răng, khắc phục những nhược điểm của hàm răng như: răng khấp khểnh, lệch răng, răng thưa, hô, móm, lệch lạc khớp cắn... Những trường hợp bị khiếm khuyết về răng quá lớn thì niềng răng không mắc cài là lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, kỹ thuật này phù hợp với những ai có nhu cầu giao tiếp cao, cũng như đặc thù của công việc cần phải đi lại giao tiếp nhiều vì không mất đi tính thẩm mỹ và sự tiện lợi của nó.

    Những trường hợp nên niềng răng trong suốt invisalign
    Những trường hợp nên niềng răng trong suốt invisalign
    Những trường hợp nên niềng răng trong suốt invisalign
  3. Khi tiến hành niềng răng trong suốt Invisalign, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra răng miệng của bạn và chỉ định kích cỡ cũng như thông số của các khay niềng. Khay niềng Invisalign có khả năng tạo ra sự dịch chuyển răng nhờ vào những khác biệt nho nhỏ giữa khay và răng của bạn. Khi đeo khít vào răng, khay Invisalign tạo ra lực đẩy lên răng làm răng dịch chuyển.


    Để đẩy các răng hiệu quả hơn, bác sĩ có thể dán các attachment lên răng, khi đó khay niềng ôm vào các bề mặt của attachment để đẩy các răng hiệu quả hơn. Để thực hiện các dịch chuyển phức tạp bác sĩ có thể chỉ định các tính năng trên khay như Power Ridge, Bite Ramp, Precision Cuts, Pressure Area,… để dịch chuyển đạt hiệu quả.


    Trung bình, với mỗi khay răng sẽ làm cho răng dịch khoảng 0.25 mm, và xoay 2 độ. Bệnh nhân sẽ được giao toàn bộ khay, tự đeo khay, tự thay khay kế tiếp và tái khám mỗi 1 hoặc 2 tháng/lần.

    Niềng răng trong suốt Invisalign hoạt động ra sao?
    Niềng răng trong suốt Invisalign hoạt động ra sao?
    Niềng răng trong suốt Invisalign hoạt động ra sao?
  4. Để có được kết quả tốt, việc niềng răng đòi hỏi bệnh nhân cần phải tuân thủ chặt chẽ việc đeo niềng mỗi ngày. Bệnh nhân cần phải giữ nguyên khay niềng trên răng trong vòng 22 tiếng mỗi ngày. Khi ăn hoặc uống trừ khi uống nước lọc bạn cần phải tháo niềng. Ăn xong bạn phải đánh răng và sau đó lắp khay niềng trở lại ngay.


    Để vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng, bạn vẫn sẽ cần phải chăm chỉ đánh răng mỗi ngày, bạn nên sử dụng bàn chải mềm kết hợp với bàn chải kẽ để vệ sinh từng kẽ nhỏ của răng. Đồng thời sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ thức ăn bị giắt trong răng hoặc dọc theo đường viền lợi trước khi bạn đeo khay niềng trở lại.

    Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng trong suốt invisalign
    Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng trong suốt invisalign
    Vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng trong suốt invisalign
  5. Ưu điểm của phương pháp niềng răng trong suốt invisalign được nhiều người lựa chọn đó là không phải kiêng khem đồ ăn. Tuy nhiên trong thời gian niềng răng, bạn chỉ nên ăn những thức ăn mềm như: sữa, phô mai, ngũ cốc, mỳ, hoa quả và rau củ xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ. Không ăn thức ăn quá cứng hoặc dai để bảo vệ hàm răng và tăng cường sức khỏe khi phải siết răng. Việc uống nước nóng hay nước lạnh đều phải tránh để bảo vệ răng và khay niềng.


    Với những bạn có thói quen ăn vặt hay sở thích uống nước ngọt khi sử dụng niềng răng trong suốt invisalign thì hãy bỏ thói quen đó đi nhé, bởi đồ ăn vặt và nước ngọt có thể để lại các mảng bám trên răng, khiến cho răng ố vàng dẫn đến kết quả không tốt sau khi niềng.


    Bên cạnh đó, ngoài việc tránh các thực phẩm đã nêu ở trên, bạn cần lưu ý không nên đánh son và uống cà phê, đặc biệt phải tránh xa thuốc lá. Son, cà phê, thuốc lá có thể để lại vết ố trên răng hoặc trên khay niềng bằng nhựa rất khó làm sạch.

    Chế độ dinh dưỡng khi niềng răng Invisalign
    Chế độ dinh dưỡng khi niềng răng Invisalign
    Chế độ dinh dưỡng khi niềng răng Invisalign
  6. Thời gian niềng răng Invisalign tùy thuộc vào mức độ sai lệch răng của từng bệnh nhân nhưng hầu hết đều cho hiệu quả nhanh hơn phương pháp niềng răng mắc cài. Thời gian trung bình là 18 – 24 tháng cho một chu trình niềng răng Invisalign. Tuỳ vào tình trạng của mỗi người.


    Thông tin tham khảo:

    • Với ca dễ, thời gian chỉ từ 6 – 9 tháng là hoàn thiện
    • Với những trường hợp thông thường thời gian điều trị là 12 tháng – 18 tháng
    • Một vài ca lệch lạc nặng, điều trị hô – móm, lệch mặt thời gian niềng có thể lên đến 24 tháng hoặc lâu hơn

    Một câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn về vấn đề tuổi tác khi niềng răng. Liệu người trưởng thành có niềng răng lâu hơn so với người trẻ tuổi không? Có đạt hiệu quả như mong muốn không?


    Có thể thấy tuổi tác là 1 yếu tố nhưng không phải là yếu tố chính quyết định thời gian đeo niềng. Thực sự thì mỗi người lại có một độ dày xương, mật độ xương khác nhau. Vì vậy, việc tuân thủ lời dặn của nha sĩ, thực hiện niềng răng nghiêm chỉnh sẽ có thể rút ngắn thời gian niềng.

    Niềng răng trong suốt Invisalign sau bao lâu thì có kết quả
    Niềng răng trong suốt Invisalign sau bao lâu thì có kết quả
    Niềng răng trong suốt Invisalign sau bao lâu thì có kết quả
  7. Các khay niềng Invisalign sẽ được sản xuất riêng cho từng bệnh nhân. Trong cả quá trình điều trị bệnh nhân sẽ thay khoảng 25 – 40 khay niềng. Thời gian thay khay là 2 tuần/lần và kéo dài đến khi kết thúc niềng răng trong suốt invisalign.


    Bạn cần lưu ý những điều sau khi sử dụng khay niềng invisalign:

    • Bạn phải đảm bảo đeo khay đủ 22- 23h mỗi ngày.
    • Bạn chuyển khay theo thông tin ghi trên kế hoạch thay khay hoặc chỉ dẫn của nha sĩ.
    • Khi bạn đeo khay một thời gian, khay có thể bị cứng hơn so với ban đầu, dễ bị gãy rạn đặc biệt tại vùng rìa. Tuy nhiên điều này là bình thường, bạn không cần quá lo lắng.
    • Mỗi lần đeo khay bạn phải đảm bảo khay đã xuống hoàn toàn
    • Bạn nên lau chùi, chải khay sạch mỗi lần đánh răng
    • Khi mất khay thì báo ngay cho nha sĩ để nha sĩ kịp thời xử lý
    Hãy ghi lại những lưu ý trên để quá trình thực hiện được thuận lợi và cho hiệu quả cao nhất bạn nhé!


    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Ngoài những ưu điểm vượt trội mà niềng răng trong suốt Invisalign đem lại, thì phương pháp này vẫn còn tồn tại nhược điểm như:

    • Chi phí cao
    • Đòi hỏi bệnh nhân tự ý thức đeo khay niềng răng thường xuyên 22h/ngày

    Niềng răng trong suốt Invisalign dao động khoảng 100 - 120 triệu. Mức chi phí này có thể cao hơn các phương pháp niềng răng truyền thống bằng mắc cài khoảng 3 - 4 lần. Sự chênh lệch chi phí này chủ yếu nằm ở công đoạn chế tạo bộ khay niềng trong suốt riêng biệt và có nhiều ưu thế thẩm mỹ.


    Ngoài ra, niềng răng Invisalign có xuất xứ từ Mỹ, chính vì thế nha khoa tại Việt Nam cần lấy dữ liệu răng cần niềng, lên kế hoạch điều trị cụ thể và gửi dữ liệu sang công ty Invisalign để chế tạo bộ khay niềng tương ứng. Đó là lý do, bạn cần phải bỏ ra một khoản tiền nhất định cho việc có được bộ khay niềng trong suốt Invisalign để can thiệp riêng cho hàm răng của mình.

    Niềng răng trong suốt Invisalign giá bao nhiêu?
    Niềng răng trong suốt Invisalign giá bao nhiêu?
    Niềng răng trong suốt Invisalign giá bao nhiêu?



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy