Top 8 Lưu ý quan trọng nhất khi trồng răng implant

Ngoc Thoa Bui 26 0 Báo lỗi

Trồng răng implant là một trong những phương pháp phục hình răng khá phổ biến ở các nước phát triển và ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở Việt Nam trong những ... xem thêm...

  1. Trồng răng implant hay còn gọi là cấy ghép Implant. Với phương pháp này, các răng thật bị mất sẽ được thay thế bằng răng Implant. Trồng răng implant thường được thực hiện bằng cách cấy trụ vào trong xương hàm, trụ này được làm từ chất liệu titanium tinh khiết, vô cùng an toàn cho khoang miệng. Sau đó gắn cố định mão sứ lên trụ implant thông qua khớp nối.


    Vậy một chiếc răng implant sẽ có cấu tạo như thế nào? Về cơ bản, một chiếc răng implant thường có 3 phần:

    • Trụ implant đóng vai trò như một chân răng thật được cấy vào xương hàm
    • Khớp nối abutment có chức năng như cổ răng dùng để kết nối giữa trụ implant và răng sứ
    • Mão răng sứ có hình dáng và chức năng giống như răng thật được gắn với trụ implant thông qua khớp nối

    Trồng răng implant là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, giúp người bệnh có thể phục hồi tính thẩm mỹ của hàm răng cũng như sức nhai, vì vậy phương pháp này được rất nhiều người lựa chọn.

    Cấu tạo của răng implant
    Cấu tạo của răng implant
    Cấu tạo của răng implant

  2. Khi tìm hiểu về trồng răng chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc về quy trình trồng răng implant được diễn ra như thế nào? Liệu có đảm bảo an toàn không? Và vô vàn những câu hỏi khác.


    Hiện nay, phương pháp trồng răng implant được diễn ra gồm 3 giai đoạn chính:

    • Giai đoạn 1: Đặt implant vào xương hàm, đây là giai đoạn quan trọng nhất quyết định độ chắc khoẻ của răng cũng như quyết định đến sự thành công của ca cấy ghép răng.
    • Giai đoạn 2: Thời gian chờ đặt trụ lành thương. Khi đặt trụ vào răng chắc chắn sẽ gây ra tổn thương với xương hàm. Tuy nhiên sau khoảng thời gian chờ đợi thông thường là từ 3-6 tháng, trụ implant sẽ được tích hợp với xương hàm tạo nền tảng vững chắc cho các bước phục hình tiếp theo.
    • Giai đoạn 3: Làm răng giả gắn trên trụ implant. Giai đoạn này thường diễn ra sau 3 tuần khi trụ implant lành thương. Khi đó răng mão sứ sẽ được nối với trụ implant thông qua khớp nối abutment.

    Như vậy, quy trình cấy ghép răng theo phương pháp implant là rất đơn giản và an toàn, tuy nhiên thời gian chờ đợi có thể sẽ lâu đối phụ thuộc vào cấu trúc xương hàm của mỗi người.

    Quy trình trồng răng implant
    Quy trình trồng răng implant
    Quy trình trồng răng implant
  3. Việc chuẩn bị cẩn thận trước khi tiến hành trồng răng sẽ giúp cho quá trình cấy ghép diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao hơn.


    Trước khi trồng răng implant bạn cần chuẩn bị những việc sau đây:

    • Chụp CT để kiểm tra xương, răng trước khi điều trị. Chụp CT nhằm kiểm tra mức độ, tình trạng của răng và xương hàm có đủ điều kiện để cấy ghép implant hay không. Dựa vào kết quả chụp bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị, thống nhất vị trí đặt implant, kích thước trụ chuẩn xác nhất.
    • Vệ sinh sạch sẽ khoang miệng và điều trị dứt điểm các bệnh lý về răng miệng, đây là quy trình bắt buộc cần phải thực hiện trước khi bước vào quy trình trồng răng implant
    • Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi bước vào ca phẫu thuật trồng răng

    Đây là 3 lưu ý trước khi trồng răng implant bạn nên tham khảo thực hiện để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

    Cần chuẩn bị gì trước khi trồng răng implant?
    Cần chuẩn bị gì trước khi trồng răng implant?
    Cần chuẩn bị gì trước khi trồng răng implant?
  4. Trồng răng implant là phương pháp ưu việt được nhiều người tin tưởng lựa chọn, tuy nhiên nếu bạn thuộc một trong số những đối tượng dưới đây hãy hạn chế và xin ý kiến của bác sĩ trước khi trồng răng implant nhé!

    • Phụ nữ đang mang thai không nên cấy ghép răng, bởi khi thực hiện cấy ghép răng sẽ phải chụp X-quang, khi phẫu thuật ghép răng phải gây tê, khi cấy ghép xong lại cần phải uống thuốc kháng sinh. Những điều này gây ảnh hưởng không tốt tới thai nhi
    • Trẻ em chưa đủ 18 tuổi, xương hàm vẫn chưa phát triển hoàn thiện, vì vậy cấy ghép răng có thể gây ảnh hưởng tới cấu trúc xương hàm
    • Người mắc các bệnh mãn tính, khi mắc các bệnh về bạch cầu, tiểu đường, tim mạch,... thì không nên thực hiện trồng răng implant vì điều này làm cho quá trình lành thương bị chậm, dễ nhiễm trùng
    • Người nghiện thuốc lá, bia rượu nặng không nên trồng răng vì các chất có trong bia rượu ngăn cản quá trình lành thương dẫn đến nhiễm trùng
    • Những người có sương hàm không đủ tiêu chuẩn sẽ làm cho khả năng tích hợp giữa trụ với xương không tốt, sau một thời gian trụ răng sẽ bị đào thải ra ngoài
    Ai không nên trồng răng implant?
    Ai không nên trồng răng implant?
    Ai không nên trồng răng implant?
  5. Sau khi cấy ghép răng các biến chứng có thể mang tới nhiều phiền toái cho bệnh nhân, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ.


    Dưới đây là những biến chứng thường gặp sau khi trồng răng implant:

    • Sưng đau sau khi cấy ghép là biểu hiện vô cùng bình thường, sẽ chỉ đau nhẹ và có thể được khắc phục bởi thuốc giảm đau. Tuy nhiên, nếu bạn thấy đau liên tục từ 5 - 7 ngày mà triệu chứng vẫn không thuyên giảm thì hãy đến gặp bác sĩ ngay nhé, vì rất có thể bị nhiễm trùng vết thương.
    • Nhiễm trùng khu vực cấy implant. Nhiễm trùng xảy ra có nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh kém sau khi cấy ghép răng, khiến cho các mảng bám dính vào trụ implant tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
    • Chảy máu quanh vùng cấy implant trong thời gian từ 1 - 2 ngày đầu tiên là hiện tượng bình thường, có thể sử dụng miếng gạc để cầm máu. Song nếu thấy chảy máu liên tục trong vài ngày hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ.
    • Viêm xung quanh trụ implant nếu bệnh nhân chăm sóc răng miệng, vệ sinh không đúng cách
    • Phản ứng dị ứng của cơ thể với titanium sẽ xuất hiện các dấu hiệu của phản ứng dị ứng như sưng, nổi mẩn, mất vị giác...

    Nếu bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu kể trên diễn ra theo chiều hướng tiêu cực, hãy đến gặp bác sĩ để được khám ngay.

    Các hiện tượng có thể gặp sau khi trồng răng
    Các hiện tượng có thể gặp sau khi trồng răng
    Các hiện tượng có thể gặp sau khi trồng răng
  6. Sau khi trồng răng implant bạn cần phải chú ý vệ sinh răng miệng đảm bảo sạch sẽ để tránh gây ra các hiện tượng nhiễm trùng trụ implant. Ngay sau khi trồng răng implant bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ, lúc này bạn chỉ nên chải răng nhẹ nhàng với bàn chải răng mềm để phòng tránh tổn thương vết mổ, nên sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng, không dùng chỉ nha khoa ngay tại vùng mới ghép răng.


    Về lâu dài, bạn cần vệ sinh răng miệng thường xuyên ít nhất 2 lần/ ngày. Chải răng nhẹ nhàng, kết hợp chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng loại bỏ các mảng bám tích tụ trên răng miệng. Lưu uý không dùng tăm răng đâm dọc vào khe răng sẽ gây ra hở và chảy máu răng, mòn măn răng nhất là những vị trí của răng implant.

    Vệ sinh răng miệng sau khi trồng răng implant
    Vệ sinh răng miệng sau khi trồng răng implant
    Vệ sinh răng miệng sau khi trồng răng implant
  7. Sau khi trồng răng implant bạn nên ăn những đồ ăn mềm, nguội, không cần phải nhai như là cháo bởi vì khi phẫu thuật xong bạn sẽ có cảm giác rất đau và không thể nhai được gì cả. Bên cạnh đó bạn nên bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cho quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn. Các đồ ăn khuyến khích cho bạn trong thời gian này đó là: cháo loãng, súp, cà rốt, khoa tây xay nhuyễn, yến mạch, thịt xay,... sinh tốt bơ, nước cam, táo ép...


    Trong 2-3 ngày tiếp theo bạn nên ăn thức ăn mềm như trứng, sữa chua, sữa tươi, yến mạch, cháo thịt, cam, chuối...

    Trong 2 tuần tiếp theo khi vết thương đã dần lành lại bạn có thể ăn nhai như bình thường đảm bảo dinh dưỡng, lưu ý nên nhai nhẹ nhàng, không để thức ăn mắc kẹt tại vị trí cấy răng.


    Vậy cần phải kiêng những thực phẩm gì? Dưới đây là những thực phẩm bạn nên kiêng sau khi trồng răng implant:

    • Trong 2-3 ngày đầu bạn cần kiêng đồ ăn chua, không ăn đồ ăn quá nóng, quá lạnh
    • Không uống rượu bia, đồ có gas trong một tuần đầu sau khi trồng răng
    • Không hút thuốc lá ít nhất trong một tuần đầu tiên
    • Không nên ăn đồ quá dai, quá cứng

    Hãy tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để có được kết quả trồng răng được như ý bạn nhé.

    Nên ăn gì, kiêng gì sau khi trồng răng implant?
    Nên ăn gì, kiêng gì sau khi trồng răng implant?
    Nên ăn gì, kiêng gì sau khi trồng răng implant?
  8. Đây đều là những câu hỏi của nhiều khách hàng khi lựa chọn phương pháp trồng răng implant. Và chi phí trồng răng implant sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Tuy nhiên, chi phí trồng răng implant giá bao nhiêu phụ thuộc rất lớn vào từng tình trạng mất răng và khả năng tài chính của Khách hàng.


    Trồng răng implant bao nhiêu tiền phụ thuộc vào 2 yếu tố là dòng trụ và loại mão răng sứ được khách hàng lựa chọn cùng với tình trạng sức khỏe răng miệng của từng người. Nhìn chung, giá của 1 răng Implant thường dao động từ 15.000.000 - 43.000.000 VNĐ cộng thêm với chi phí phụ thu. Chi phí phụ thu trong các trường hợp như ghép xương, nâng xoang, hặc bị thiếu chất lượng - số lượng xương hàm.

    Bảng giá tham khảo
    Bảng giá tham khảo
    Giá trồng răng implant ?




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy