Top 10 điều hài hước chỉ sinh viên đại học Thương Mại mới hiểu

Huyền Trang 11443 0 Báo lỗi

Đại học Thương Mại là một trong những trường kinh tế chất lượng cao đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Theo đánh giá của Bộ Giáo Dục, Đại học Thương Mại thuộc top ... xem thêm...

  1. Vì một lý do bí ẩn nào đó, nữ sinh Thương Mại luôn đông hơn nam sinh rất nhiều. Theo thống kê... bằng mắt của sinh viên trong trường thì lượng nữ sinh đông gấp 4 lần nam sinh. Và điều đặc biệt nam sinh Thương Mại rất hay yêu nhau. Đây là lý do nữ sinh Thương Mại hay ế.
    Vì là một trong những ngôi trường có số lượng nữ sinh đông đảo đồng nghĩa với việc có rất nhiều hotgirl. Hoa hậu hoàn vũ Phạm Thị Hương là một trong những cựu sinh viên của trường.
    Lý giải sự đông nữ sinh đến áp đảo này, nhiều người cho rằng vì ngôi trường có hệ đào tạo các ngành học thiên về nữ tính hơn như kế toán, khách sạn du lịch, marketing,...
    Nếu bạn đang FA và muốn có bạn gái, đây là ngôi trường lý tưởng cho bạn.
    Nữ sinh chiếm tỷ lệ cao

  2. Bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã nổi tiếng Hà Nội và ở Thương Mại nó trở thành món ăn truyền thống gắn liền với thương hiệu của trường. Không biết từ bao giờ, vào những tối tan trường trước cổng trường xuất hiện những gánh hàng bún đậu rong thơm ngào ngạt hấp dẫn thực khách. Con đường Hồ Tùng Mậu đi qua trước cổng trường thường bị tắc nghẽn vì lượng thực khách đến thưởng thức món ăn này mỗi tối.
    Sau này, để đảm bảo mỹ quan cho trường các gánh hàng được yêu cầu chuyển địa điểm sang ngõ sau, cổng phụ của trường. Dẫu vậy những khách hàng trung thành vẫn tìm đến thưởng thức món ăn này. Rồi những gánh hàng rong gắn bó cùng sự phát triển của ngôi trường nâng cấp lên thành những nhà hàng, quán ăn trong nhà, giờ đây khách hàng không phải ngồi lề đường nữa.
    Bún đậu Thương Mại rất giản dị chỉ có những miếng bún trắng tinh cắt miếng nhỏ vừa ăn, miếng đậu rán vàng rụm, nước chấm pha mặn ngọt hấp dẫn nhưng khi ăn kèm với nhau khiến thực khách cảm thấy vô cùng hài hòa, ngon miệng.
    Nếu có dịp đi qua ngôi trường này, nhớ ghé và thưởng thức bún đậu Thương Mại bạn nha.
    Món ăn nổi tiếng: Bún đậu mắm tôm Thương mại
  3. Thương Mại là một ngôi trường không có diện tích rộng rãi điều này có đôi chút cản trở với những hoạt động thể dục thể thao của sinh viên. Tuy thế, các môn thể dục thể thao vẫn được sắp xếp diễn ra bình thường và ổn định. Thường sinh viên Thương Mại chỉ phải học môn thể dục đến kỳ 1 của năm thứ 3 nếu hoàn thành đủ các tín chỉ theo đúng lộ trình chuẩn.
    Khi bắt đầu kỳ học mới, lúc môn thể dục học buổi đầu tiên thì buổi đó sinh viên chỉ đến nhận lớp, điểm danh và... được về. Tuy thế đây là buổi học rất quan trọng, thầy cô sẽ phổ biến nội quy, cách thức để học và qua môn này, đồng thời cũng để sinh viên đến gặp gỡ những bạn học cùng. Nếu là sinh viên Thương Mại, hãy cố gắng đi học buổi đầu tiên của môn thể dục.
    Buổi học thể dục đầu tiên nào cũng chỉ đến để… điểm danh
  4. Đài phun nước ngay cổng chính của trường là địa điểm thường được các bạn sinh viên chụp ảnh, check in nhiều nhất. Bảng hiệu của trường nằm trong một hồ nước nhỏ có vòi phun nước xung quanh, vào ban đêm với hiệu ứng đèn điện, ánh sáng, địa điểm này trở nên vô cùng lung linh.
    Nếu là sinh viên Thương Mại ắt hẳn không có ai chưa từng chụp hình ở đây.
    Nơi tự sướng nhiều nhất: Đài phun nước
  5. Thư viện đại học Thương Mại năm khuất sau các dãy phòng học sâu trong những dãy cây cổ thụ. Vào những ngày bình thường nơi đây khá vắng vẻ, nhiều sinh viên tin rằng đây là địa điểm để ngủ ngon nhất. Nhưng đến khi vào mùa ôn thi, mùa thảo luận tới nơi đây trở nên đông đúc ồn ào khác lạ. Các chỗ ngồi trong thư viện luôn được lấp đầy, các bạn sinh viên miệt mài ôn thi, làm việc nhóm.
    Nếu bạn muốn đến đây vào những ngày ôn thi căng thẳng có lẽ bạn phải đi từ rất sớm khoảng 6h và phải xếp hàng đợi chờ rất lâu. Nhưng nếu có được chỗ ngồi chắc chắn bạn sẽ có những giờ học hiệu quả vì nơi đây yên tĩnh, có đầy đủ giáo trình cho bạn tham khảo, wifi miễn phí phục vụ việc học.
    Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để đợi chờ tầng 2 thư viện và phòng máy tính là địa điểm không tồi để bạn ghé tới.
    Vào mỗi kỳ ôn thi, bạn phải đến thư viện lúc 6h sáng thì mới hy vọng có chỗ ngồi
  6. Do diện tích không được rộng lớn, sân rộng nhất của trường đó là sân chính H1. Không biết từ khi nào bộ môn bóng ném rất được ưa thích, vào bất cứ ngày nào khi ghé Thương Mại bạn đều có thể thấy cảnh sinh viên miệt mài tập luyện môn bóng này. Và đây cũng là môn thể thao tạo nên thương hiệu nhà trường, các thế hệ đội tuyển bóng ném Thương Mại từng đạt được rất nhiều thành tích cao trong nhiều giải thi đấu. Có lẽ, Thương Mại là nơi môn bóng ném là môn truyền thống duy nhất.
    Bóng ném là môn thể thao truyền thống duy nhất chỉ có ở Thương mại
  7. Ký túc xá là địa điểm mát mẻ nhất trường, ký túc xá có 2 dãy nhà A và B cung cấp chỗ ăn ở cho cả viên viên Việt Nam và nước ngoài. Các phòng ở đây khá đẹp, sạch sẽ, đảm bảo an ninh và có chi phí phù hợp với túi tiền sinh viên. Ký túc xá dãy nhà B có cơ sở vật chất tốt hơn, thường để cung cấp cho sinh viên ngoại quốc, nếu bạn là sinh viên Việt Nam vẫn có thể đăng ký ở được, bạn sẽ được kết thêm những người bạn ngoại quốc thú vị.
    Ký túc xá là chỗ mát và đẹp nhất trường
  8. Vào mùa mưa, sau những trận mưa to sân trường thường biến thành một hồ nước mênh mông. Tuy điều này có nhiều bất tiện nhưng sinh viên thường tỏ ra rất thích thú với cảnh tượng này. Vào tháng 5/2016 trường Thương Mại đã phải cho sinh viên nghỉ thi vì nước ngập quá lớn. Điều này khá kì lạ và ảnh hưởng đến nhiều hoạt động nhưng sinh viên lại tỏ ra mừng rỡ và rất thích thú.
    Sân trường biến thành hồ khi trời mưa
  9. Để kỷ niệm 50 năm thành lập trường, dãy nhà V gồm 7 tầng với hơn 20 phòng học chất lượng cao được xây dựng mới. Đây cũng là dãy nhà cao nhất và hiện đại nhất của trường. Tuy thế, các phòng vệ sinh ở đây thường bị khóa kín một cách bí ẩn, điều này dấy lên những câu chuyện rùng rợn lan truyền trong giới sinh viên. Nhưng tất cả vẫn chỉ là "đồn thổi", 2/3 phòng vệ sinh vẫn khóa kĩ và sinh viên vẫn rất tò mò về vấn đề chưa lời giải đáp này.
    2/3 nhà vệ sinh nhà V chỉ để làm cảnh
  10. Địa điểm nào "xanh" nhất tại Thương Mại? Xin thưa đó là khu vực ghế đá sân thư viện. Nơi đây có rất nhiều cây xanh cổ thụ che mát, nhiều khi bạn không thể nhìn thấy ánh nắng xuyên qua các kẽ lá dày đặc. Ghế đá ở đây được xếp thành những dãy nối tiếp nhau đủ chỗ cho hàng trăm sinh viên cùng đến đây nghỉ chân. Đây là địa điểm cho sinh viên nghỉ ngơi sau buổi học căng thẳng, là nơi để sinh viên gặp gỡ trao đổi thảo luận bài học.
    Đây cũng là nơi diễn ra rất nhiều những cuộc "tỏ tình" lãng mạn của nhiều thế hệ sinh viên.
    Nếu có dịp vào thăm Thương Mại, đừng quên địa điểm lãng mạn này bạn nha.
    Ghế đá sân thư viện là nơi lãng mạn nhất




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy