Top 10 Sinh viên đại học nhỏ tuổi nhất thế giới

Ngọc Hiền 7608 0 Báo lỗi

Thật đáng kinh ngạc khi chúng ta phát hiện ra có những đứa trẻ với chỉ số IQ rất cao. Họ có một nguồn kiến thức và văn hóa khổng lồ. Trong khi bạn bè đang học ... xem thêm...

  1. Johann Heinrich Friedrich Karl Witte sinh năm 1800 tại Lochau, Đức. Cha ông là Karl Heinrich Gottfried Witte đã có một hệ thống phương pháp đặc biệt trong việc dạy Karl. Vào năm 1809 có nghĩa là khi ông lên chín tuổi, Karl đã nói được trôi chảy 5 thứ tiếng: tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Latin và tiếng Hy Lạp. Hơn nữa vào năm 23 tuổi ông đã giữ vị trí bác sĩ triết học tại Đại học Giessen ở Đức vào ngày 10 tháng 4 năm 1814. Karl Witte được công nhận là tiến sĩ trẻ nhất và được ghi nhận trong Sách kỷ lục Guinness thế giới. Cho đến hiện nay kỉ lục này chưa ai có thể phá vỡ được.


    Witte là con trai của mục sư Karl Heinrich Gottfried Witte (1767 - 1845), người đã khuyến khích một chương trình học tập khá căng thẳng. Khi lên 9 tuổi, Karl Witte nói được tiếng Đức, Pháp, Ý, Latinh và Hy Lạp và vào ngày 10 tháng 4 năm 1814, ở tuổi 13, ông trở thành tiến sĩ triết học tại Đại học Giessen ở Đức. Kết quả là Witte đã được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới với tư cách là "tiến sĩ trẻ tuổi nhất", một kỷ lục cho đến nay vẫn còn nguyên; tuy nhiên, Sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã liệt kê tuổi của ông là 12. Witte là chủ đề của một cuốn sách do cha ông viết: Giáo dục của Karl Witte: Hay, Sự huấn luyện của trẻ thơ. Cuốn sách này đã thu hút sự chỉ trích và nhanh chóng rơi vào quên lãng ở Đức. Ông đạt được danh tiếng của mình với tư cách là một học giả Dante vào năm 1823 với bài tiểu luận "Nghệ thuật hiểu lầm Dante".

    Ảnh phác họa chân dung Karl Witte
    Ảnh phác họa chân dung Karl Witte
    Karl Witte
    Karl Witte

  2. Bạn có nghĩ rằng một đứa trẻ 3 tuổi có thể làm thành thạo những bài Vật lý trong trường Đại học không? Điều này là hoàn toàn có thật ở trường hợp của Kim Ung-Yong. Không những thế ông cũng có thể đọc được tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Đức ở tuổi lên 4. Kim Ung-Yong - một thần đồng trẻ được thế giới đón nhận là đứa trẻ thông minh nhất với chỉ số IQ là 210 điểm. Khi 8 tuổi, ông được phân công làm nghiên cứu cho NASA và đã nhận được bằng tiến sĩ khi mới mười lăm tuổi từ Đại học Bang Colorado. Tuy nhiên, Kim bỏ tất cả mọi thứ và trở lại Hàn Quốc. Việc làm này của ông đã nhận được nhiều lời chỉ trích từ những người xung quanh.


    Khi ông lên 4, cha ông kể rằng ông đã nhớ được khoảng hơn 2000 từ vựng tiếng Anh và Đức. Ông biết làm thơ bằng tiếng Hàn và tiếng Trung, viết bài luận về thơ cho hai cuốn sách ngắn (ít nhất 20 trang). Cùng năm này, ông đã đạt được 210 điểm trong bài kiểm tra IQ cho trẻ 7 tuổi. Một bài báo viết về ông sau đó đã được đăng trên tạp chí Look. Sau khi đọc bài viết này, một giáo viên và các học sinh của trường Trung học Grant ở Los Angeles đã bắt đầu viết thư cho ông và đến tháng 2 năm 1967 thì cha ông đồng ý cho ông ghi danh vào học tại ngôi trường này. Ngày 5 tháng 11 năm 1967, Kim Ung-Yong đã giải quyết được nhiều bài toán tích phân khác nhau trên đài truyền hình của Nhật Bản. Lên 7 tuổi, Kim Ung-Yong sang Hoa Kỳ để học tập và nghiên cứu theo lời mời của NASA. Ông đã hoàn thành chương trình đại học và cuối cùng lấy được bằng tiến sĩ về Vật lý của Đại học bang Colorado trước năm 15 tuổi.

    Hình ảnh khi còn nhỏ của Kim Ung-Yong
    Hình ảnh khi còn nhỏ của Kim Ung-Yong
    Kim Ung-Yong
    Kim Ung-Yong
  3. Trở thành bác sĩ trẻ nhất thế giới - Balamurali Ambati tốt nghiệp từ Mount Sinai School của Medicine, thành phố New York ở tuổi 17 vào năm 1995. Ambati giải được phương trình tính toán khi ông mới bốn năm tuổi. Và đã viết một cuốn sách nghiên cứu về AIDS vào năm 11 tuổi. Hơn nữa, ông đã hoàn thành các nghiên cứu y khoa của mình tại Đại học New York khi ông mới lên mười ba tuổi. Đáng ngạc nhiên là bác sĩ nhãn khoa Ấn Độ - Mỹ. Ambati đã được ghi nhận kỷ lục Guinness là bác sĩ trẻ nhất thế giới. Khi hầu hết các bác sĩ kết thúc khóa đào tạo của họ vào giữa những năm 30 tuổi, Ambati đã hoàn thành khóa đào tạo của mình khi mới 24 tuổi. Ông đã hoàn thành nội trú nhãn khoa tại Đại học Harvard, nơi ông đã phát triển các chiến lược để đảo ngược sự hình thành mạch giác mạc sau khi trở thành người chiến thắng tại Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khoa học Westinghouse và Hội chợ Khoa học & Kỹ thuật Quốc tế và trở thành Học giả Bằng khen Quốc gia. Ông đã nhận được Giải thưởng Raja-Lakshmi danh giá vào năm 1995 từ Quỹ Sri Raja-Lakshmi, Chennai.

    Sau khi hoàn thành nghiên cứu sinh về giác mạc và phẫu thuật khúc xạ tại Đại học Duke vào năm 2002, anh gia nhập khoa của Đại học Y Georgia, nơi anh thực hành nhãn khoa lâm sàng và tiến hành nghiên cứu trong các lĩnh vực như tạo mạch giác mạc và kết quả của phẫu thuật giác mạc và khúc xạ. Anh ấy cũng là tình nguyện viên của Bệnh viện Mắt bay ORBIS, đi đến các nước kém đặc quyền để thực hành và giảng dạy về phẫu thuật nhãn khoa. Năm 2008, anh lấy bằng Tiến sĩ về Sinh học Tế bào tại Đại học Y Georgia. Năm 2011, Ambati đã hiến một quả thận cho một cậu bé 16 tuổi đến từ Idaho. Từ năm 2008 đến năm 2016, Ambati làm việc tại Trung tâm Mắt Moran và là giáo sư nhãn khoa và khoa học thị giác, trợ giảng phó giáo sư sinh học thần kinh và giải phẫu, đồng thời là giám đốc nghiên cứu giác mạc tại Đại học Y khoa Utah.

    Hình ảnh bác sĩ Ambati khi nhận giải thưởng
    Hình ảnh bác sĩ Ambati khi nhận giải thưởng
    Balamurali Ambati
    Balamurali Ambati
  4. Ai nói rằng bị khuyết tật sẽ cản trở chúng ta theo đuổi giấc mơ của mình? Trong trường hợp của Michael Kearney đã được chẩn đoán bệnh rối loạn hiếu động/ hiếu động thái quá. Tuy vậy Kearney rất giỏi, ông hoàn thành trung học khi mới 6 tuổi. Ở cùng độ tuổi, Kearney ghi danh theo học địa chất tại Santa Rosa Junior College. Tốt nghiệp đại học khi mới 8 tuổi, Kearney được công bố là người tốt nghiệp đại học trẻ nhất thế giới. Michael được dạy tại nhà bởi mẹ và cha của anh, đặc biệt là mẹ anh, một người Mỹ gốc Nhật. Anh được chẩn đoán mắc chứng ADHD, nhưng cha mẹ anh từ chối sử dụng đơn thuốc Ritalin được cung cấp. Em gái của anh, Maeghan, cũng là một thần đồng và tốt nghiệp đại học ở tuổi mười sáu. Theo giáo sư tâm lý Huey H Miller III, Kearney đã được giúp đỡ để điều chỉnh tốt với môi trường xung quanh bởi sự quyết tâm của cha mẹ cậu, và thái độ thích ứng với thế giới mà họ đã truyền lại cho cậu.


    Tính đến năm 2006, cha mẹ của Kearney sống ở Alaska. Kearney nói những lời đầu tiên của mình khi mới 4 tháng tuổi. Khi được sáu tháng tuổi, anh nói với bác sĩ nhi khoa của mình, "Tôi bị nhiễm trùng tai trái" và anh học đọc khi được mười tháng tuổi. Khi Michael bốn tuổi, anh được làm các bài kiểm tra chẩn đoán trắc nghiệm cho chương trình toán sơ cấp của Johns Hopkins mà không cần nghiên cứu cụ thể cho kỳ thi, Michael đã đạt được điểm tuyệt đối. Kearney theo học trường trung học San Marin ở Novato, California, trong một năm, tốt nghiệp khi mới 6 tuổi vào năm 1990. Năm 1994, Kearney và bố mẹ tham gia chương trình The Tonight Show.

    Michael Kearney cùng bố mẹ
    Michael Kearney cùng bố mẹ
    Michael Kearney
    Michael Kearney
  5. Tốt nghiệp một trong những trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới Đại học Oxford - Ruth Lawrence khi mới mười ba tuổi và đã lấy bằng cử nhân Toán học. Trong năm sau, cô học chuyên ngành thứ hai là Vật lý. Sau hai bằng cử nhân, Lawrence đã nhận bằng Tiến sĩ Toán học vào năm 1989, ở tuổi 17. Như mong muốn Lawrence đã chuyển đến Israel để giữ vị trí giáo sư tại Đại học Hebrew. Trước khi chuyển sang Đại học Hebrew ở Jerusalem, Lawrence đã dành rất nhiều thời gian tại Đại học Harvard và có được nhiều kinh nghiệm học tập ở ngôi trường này. Ngoài ra cô cũng là phó giáo sư tại Đại học Michigan. Lawrence từng nói: “Tôi đánh giá rất cao nỗ lực của cha tôi cho tôi. Tôi vô cùng biết ơn đối với những gì ông đã làm cho tôi. Bây giờ tôi có thể thấy rằng làm cha mẹ là rất khó“.


    Năm 9 tuổi, Lawrence đạt chứng chỉ O-level môn toán, lập kỷ lục tuổi mới (sau đó bị vượt qua vào năm 2001 khi Arran Fernandez đạt thành tích môn toán GCSE ở tuổi 5). Cũng tại chín tuổi cô đã đạt được hạng A tại A-level toán học thuần túy. Năm 1981, Lawrence vượt qua kỳ thi tuyển sinh đầu vào của Đại học Oxford môn toán, gia nhập trường Cao đẳng St Hugh năm 1983 khi mới 12 tuổi. Tại Oxford, cha cô tiếp tục tích cực tham gia vào quá trình giáo dục của cô, đồng hành cùng cô trong tất cả các bài giảng và một số buổi hướng dẫn. Lawrence hoàn thành bằng cử nhân trong hai năm, thay vì ba năm bình thường, và tốt nghiệp năm 1985 ở tuổi 13 với một ngôi sao đầu tiên và được khen thưởng đặc biệt. Thu hút sự quan tâm của báo chí, cô trở thành người Anh trẻ nhất đạt được bằng hạng nhất và là người trẻ nhất tốt nghiệp Đại học Oxford thời hiện đại.

    Ruth Lawrence
    Ruth Lawrence
    Ruth Lawrence
    Ruth Lawrence
  6. Khi 14 tuổi, Norbert Wiener học chuyên ngành Toán học và tốt nghiệp năm 1999 ở Cao đẳng Tufts (nay là Đại học Tufts). Sau khi tốt nghiệp và lấy bằng cử nhân về toán học, Wiener đã chuyển từ Toán học sang triết học và động vật học. Năm 1992 khi ông 17 tuổi ông đã nhận bằng tiến sĩ về Toán học từ Đại học Harvard. Norbert Wiener đã trải qua nhiều nghề nghiệp khác nhau như ông đã từng làm nhà báo và trong Thế chiến thứ hai ông làm việc trong lĩnh vực tự động hóa súng phòng không. Wiener khá hài lòng với sự nghiệp và cuộc sống của mình. Ông đã từng nói: “Sống một cách hiệu quả là sống với đầy đủ thông tin”.


    Sau khi tốt nghiệp trung học tại trường Ayer vào năm 1906 lúc 11 tuổi, Wiener vào Tufts College. Ông được trao bằng cử nhân toán học vào năm 1909 ở tuổi 14, từ đó ông bắt đầu nghiên cứu sau đại học về động vật học tại Đại học Harvard. Năm 1910, ông chuyển đến Cornell nghiên cứu triết học. Năm sau ông quay lại Harvard, trong khi vẫn tiếp tục nghiên cứu triết học. Trở lại Harvard, Wiener đã bị ảnh hưởng bởi Edward Vermilye Huntington, người quan tâm tới toán học từ tiên đề cơ bản cho đến các vấn đề kỹ thuật. Ông nhận bằng thạc sĩ từ Harvard năm 1912 và bằng tiến sĩ năm 1914, khi ông chỉ 18 tuổi, cho một luận án về logic toán học, giám sát bởi Karl Schmidt, các kết quả quan trọng trong số đó đã được công bố là kết quả của Wiener (1914). Trong luận văn này, ông là người đầu tiên nêu công khai rằng các cặp có thứ tự có thể được xác định theo lý thuyết tập hợp.

    Norbert Wiener
    Norbert Wiener
    Norbert Wiener
    Norbert Wiener
  7. Với 200 điểm IQ, Sho Yano vào đại học Loyola ở Chicago khi ông mới 8 tuổi. Hơn nữa, Yano tham gia các khóa học viết, sinh học, toán học và hóa học tại Đại học Loyola Chicago. Sau đó, ông đã tốt nghiệp và ghi danh vào Chương trình Đào tạo Khoa học Y khoa tại Đại học Chicago để nhận MD và Tiến sĩ trong lĩnh vực di truyền học phân tử và sinh học tế bào, hoàn thiện nó ở tuổi mười tám. Theo lời của mẹ Yano, “Một số người thực sự nghĩ rằng tôi là một bà mẹ điên cuồng để chứng minh rằng con trai tôi là một người có năng khiếu. Nhưng đó không phải là vấn đề. Bởi vì nếu con của bạn có thể hoàn thành tốt mọi việc trong cuộc sống thì bạn không thể để cậu ấy dừng lại". Tôi vẫn còn nhớ lần phỏng vấn cậu ấy - một cậu bé 11 tuổi lịch sự và dễ thương trong bộ vest tí hon. “Yano không phải là một cậu bé 11 tuổi bình thường, ngay lúc đó cậu ấy đã sẵn sàng để trở thành bác sĩ” - Tiến sĩ Joel Scwab nói về cậu học trò.


    Yano được cho là đã biết đọc khi hai tuổi, viết khi ba tuổi, chơi nhạc cổ điển trên piano vào năm bốn tuổi và sáng tác khi năm tuổi. Khi còn nhỏ, ông đã học tại Trường Mirman. Sau khi đạt 1500/100 điểm trong kỳ thi SAT năm 8 tuổi, anh tốt nghiệp trường Thư tín Hoa Kỳ năm 9 tuổi sau đó vào Đại học Loyola Chicago cũng ở tuổi 9, tốt nghiệp triệu tập kiêm laude ở tuổi 12. Sau đó anh ấy đã vàoPritzker School of Medicine tại Đại học Chicago trong MSTP (Chương trình đào tạo khoa học y tế), được thiết kế dành cho những người tìm kiếm để kiếm được một MD và tiến sĩ. Ông được trao bằng tiến sĩ di truyền học phân tử và sinh học tế bào có trong năm 2009, ở tuổi 18. Ông bước vào năm thứ hai của mình học y khoa tại Đại học Chicago năm 2009, trở thành ở tuổi 21, người trẻ nhất tốt nghiệp bằng MD của Đại học Chicago, mà anh ta được gọi là "Doogie Howser ngoài đời thực". Ông trở thành một nội trú thần kinh nhi khoa tại Đại học Chicago.

    Sho Yano tốt nghiệp đại học khi mới 18 tuổi
    Sho Yano tốt nghiệp đại học khi mới 18 tuổi
    Sho Yano
    Sho Yano
  8. Colin Carlson là một đứa trẻ thông minh, ông đọc sách một mình lúc 2 tuổi và đã tham gia các lớp trình độ cao đẳng tại UConn khi ông mới chỉ 9 tuổi. Ông chính thức ghi danh vào trường đại học khi mới 11 tuổi, sau khi tốt nghiệp trường trung học phổ thông Stanford Online High School. Hiện nay, Carlson vẫn làm việc tại UConn, theo đuổi bằng cấp về Sinh học với trọng tâm là các hệ sinh thái tự nhiên. Bạn có thể đã nghe nói về Colin qua các bài báo gần đây, khi ông kiện trường đại học vì đã không cho phép ông tham gia khóa học đòi hỏi phải làm việc ở Nam Phi (mẹ ông sẽ đi cùng ông) - một trường hợp rõ ràng về sự phân biệt đối xử về tuổi tác.


    Năm 13 tuổi, anh kiện Đại học Connecticut vì phân biệt tuổi tác, vì anh không thể tham gia một khóa học đòi hỏi nghiên cứu thực địa ở châu Phi. Thời báo New York đưa tin rằng trường hợp của anh ấy "nhấn mạnh một điểm lớn hơn, cuộc đấu tranh của nhiều trẻ em có năng khiếu ở đất nước này, những người cố gắng điều động trong một hệ thống phần lớn bỏ qua họ và tệ nhất là dẫn đến tình huống khi nhiều trẻ em bị cá bơn tiềm năng lớn vì chúng chưa đủ thử thách". Ông hiện là Nghiên cứu sinh Sau Tiến sĩ tại SESYNC và đã làm việc về các tác động của kỹ thuật khí hậu và sự lây lan bệnh tật của muỗi do sự nóng lên toàn cầu.

    Colin Carlson
    Colin Carlson
    Colin Carlson
    Colin Carlson
  9. Juliet Beni tốt nghiệp đại học khi cô là một thiếu niên. Ngoài ra, cô còn nhận bằng Tiến sĩ Tâm lý học của trường Đại học California, Riverside (UCR), khi cô lên 19 tuổi. Bên cạnh đó cô trở thành người nhỏ tuổi nhất ghi tên mình vào thế giới học thuật ở độ tuổi còn trẻ trong lịch sử UCR. Linda Scott, thành viên của bộ phận sau đại học trong ba thập niên qua mô tả Juliet Beni, “Theo kinh nghiệm của tôi, chúng tôi không có ai làm được những điều đó độ tuổi này.” Beni luôn luôn có tham vọng trở thành bác sĩ có uy tín. Cố vấn Robin DiMatteo nói về cô rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy cô ấy nản lòng hoặc không cố gắng đạt được mục tiêu.”


    Juliet Beni là cử nhân đại học khi mới 15 tuổi. Năm 2012, lúc 19 tuổi, cô đã nhận được bằng tiến sĩ tâm lý học tại ĐH California, Riverside (UCR) và trở thành sinh viên trẻ nhất đạt được kết quả này trong lịch sử UCR. Từ nhỏ, Beni mong muốn được làm bác sĩ, do đó cô luôn tự giác học tập và nỗ lực không ngừng để có thể cầm trên tay tấm bằng tiến sĩ y khoa. Ngoài khả năng thiên phú thì nhiều người nhận xét rằng ý thức tự giác cao cùng sự kiên trì, quyết tâm đã giúp cô nhanh chóng đạt được mơ ước của mình.

    Juliet Beni
    Juliet Beni
    Juliet Beni
    Juliet Beni
  10. Biết đọc khi cô mới 8 tháng tuổi, Alia Sabur đã chứng minh rằng cô là thiên tài. Giống như những đứa trẻ ở cùng độ tuổi, Sabur bắt đầu học trung học cơ sở. Thực tế là cô ấy sở hữu một năng lực rất lớn về kiến thức và trí tuệ. Vì vậy giáo viên của cô khuyến khích cha mẹ cô ghi danh tại trường Stony Brook University, điều này xảy ra sau đó khi cô chuyển từ lớp này sang trường đại học khi cô mới 10 tuổi. Cô tốt nghiệp, có bằng cử nhân về toán học ứng dụng, sau đó cô quyết định đi đến Drexel, nơi cô có thể theo đuổi nghiên cứu tiến sĩ về kỹ thuật khoa học vật liệu. Không có gì ngạc nhiên khi Sabur được viết vào cuốn sách kỷ lục Guinness là giáo sư đại học trẻ nhất, làm việc tại khoa của Đại học Konkuk ở Seoul, Hàn Quốc vào năm 18 tuổi.


    Năm 2008, tại tuổi 18 (3 ngày trước khi sinh nhật lần thứ 19), cô được chỉ định vị trí Giáo sư Quốc tế với tư cách là người nghiên cứu tích cực với đại học Stony Brook bởi khoa Tổng hợp Công nghệ Nâng cao tại đại học Konkuk ở Seoul, Hàn Quốc. Vị trí này là tạm thời với thời hạn là 1 năm hợp đồng nhưng sau đó cô lựa chọn không tiếp tục nữa. Sách Kỷ lục Guinness điền tên Sabur là nhà giáo sư trẻ nhất trên thế giới. Cô bắt đầu vị trí của mình tại khoa Tổng hợp Công nghệ Nâng cao tại đại học Konkuk vào tháng 06 năm 2008 và trở về thành phố New York vào đầu năm 2009 mà không tiếp tục gia hạn hợp đồng với trường.

    Alia Sabur tốt nghiệp đại học ở độ tuổi 14
    Alia Sabur tốt nghiệp đại học ở độ tuổi 14
    Alia Sabur
    Alia Sabur



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy