Top 5 điều rút ra từ trận Juve - Barca lượt đi tứ kết C1 mùa giải 2016/2017

Nguyễn Huy Vũ 39 0 Báo lỗi

Juventus gặp lại Barcelona trong trận cầu tâm điểm tứ kết lượt đi Champions League 2016/2017 sau trận thua 3-1 tại chung kết C1 năm 2015. Thi đấu trên sân nhà, ... xem thêm...

  1. Với màn trình diễn ấn tượng ở Serie A năm qua, Paulo Dybala đã được ví von là “Messi mới”. Và đêm qua, Dybala đã làm lu mờ người đàn anh ở đội tuyển Argentina. Dybala chỉ mất 22 phút để có cú đúp bàn thắng cho riêng mình. Cả 2 tình huống ghi bàn đều là những pha dứt điểm bằng lòng trong chân trái, bóng đi cực kỳ hiểm hóc và không cho thủ môn Marc-Andre ter Stegen cơ hội cản phá. Ngoài 2 bàn thắng, Dybala còn rất tích cực tranh cướp bóng và hỗ trợ các đồng đội phòng ngự trước sức tấn công của Barca.
    Dybala tỏa sáng với 2 bàn thắng
    Dybala tỏa sáng với 2 bàn thắng
    Chiến thắng 3-0 của Juve trước Barca

  2. Sự chắc chắn của hàng thủ Juventus đã được cảnh báo từ trước, và đêm qua hàng thủ dưới sự chỉ hay của Bonucci đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dani Alves đã khóa chặt người đồng hương Neymar bên phía cánh phải, Alex Sandro đeo bám Messi như hình với bóng mỗi khi Messi có bóng ở cánh trái và ở trung tâm hàng thủ Bonucci và Chiellini đã khóa chặt được mũi nhọn Suarez. Hàng tiền vệ của Juve cũng chơi cực tốt, Khedira và Pjanic đã phối hợp với nhau phong tỏa sự sáng tạo của Iniesta và tạo ra tấm lá chắn vững chắc trước cặp trung vệ. Thủ môn Buffon vẫn cho thấy đẳng cấp của mình khi cản phá pha dứt điểm của Iniesta trong tình huống đối mặt.
    Buffon và các đồng đội chơi rất hay ở hàng thủ Juventus
    Buffon và các đồng đội chơi rất hay ở hàng thủ Juventus
  3. Trong một ngày mà hàng thủ của Juve chơi với hơn 100% khả năng của mình thì hàng tấn công của Barca lại tỏ ra khá mệt mỏi và không tạo được nhiều cơ hội. Cả trận Barca chỉ tạo ra được 2 cơ hội nguy hiểm nhất, đó là 2 pha thoát xuống đối mặt nhưng dứt điểm không thành công của Iniesta ở phút 21 và Suarez ở phút thứ 68. Còn lại các đường lên bóng của Barca khá bế tắc, Messi và Neymar bị theo kèm rất chặt và hầu như không có cơ hội tung ra pha dứt điểm. Suarez không còn sắc sảo như mọi lần, khi phải đối mặt với 2 trung vệ quá hiểu mình là Bonucci và Chiellini.
    Suarez bị khóa chặt bởi Chiellini và Bonucci
    Suarez bị khóa chặt bởi Chiellini và Bonucci
  4. Sau trận đấu HLV Luis Enrique đã nhận mọi trách nhiệm về mình, nhưng cũng phải thông cảm cho vị chiến lược gia này khi nhìn lên băng ghế dự bị trận này của Barca, người ta không thấy cái tên nào sáng giá để đem lại sự tươi mới so với các cầu thủ đang có mặt trên sân. Đầu hiệp 2, ông đã rút Mathieu ra và tung vào sân Andre Gomes đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Mascherano xuống đá cặp trung vệ với Pique, Umtiti đẩy ra cánh trái trám vào vị trí mà Mathieu để lại. Nhưng sự thay đổi đó cũng không đem lại nhiều hiệu quả, khi sức tấn công cánh trái của Barca vẫn không được cải thiện khi phải đối đầu với Cuadrado và Alves chơi quá hay ở trận này.
    Andre Gomes là sự thay đổi duy nhất của HLV Enrique
    Andre Gomes là sự thay đổi duy nhất của HLV Enrique
  5. Sự thiếu vắng Sergio Busquets do bị treo giò đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của Barca. Nhìn cái cách mà Mascherano khổ sở như thế nào khi theo kèm Dybala, các CĐV Barca có mặt trên sân lại nhớ đến hình ảnh của tiền vệ người Tây Ban Nha. Thiếu vắng Busquets, những pha đập nhả thường thấy của Barca cũng thiếu đi sự tinh tế. Chỉ cần một động tác xử lý gọn gàng, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể khiến 2, 3 cầu thủ đối phương thở hồng hộc vì bị 'hớ' đà. Đó chính là cách giảm sức ép hiệu quả lên hàng phòng ngự 3 người đã già nua của HLV Enrique.
    Sự trở lại của Busquets ở trận lượt về là cực kỳ cần thiết với HLV Enrique
    Sự trở lại của Busquets ở trận lượt về là cực kỳ cần thiết với HLV Enrique



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy