Top 7 Điều thú vị chỉ có ở VOV College thành phố Hồ Chí Minh

Duy Nhất 1966 0 Báo lỗi

VOV College là trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình 2 trực thuộc Đài tiếng nói Việt Nam gồm có hai cơ sở. Cơ sở 1 ở 75 Trần Nhân Tôn, phường 9, quận 5, ... xem thêm...

  1. Tôi cảm thấy mình thật may mắn. Ngay từ ngày đầu tiên đi học, tôi cũng như các bạn tân sinh viên khác đều cảm thấy bỡ ngỡ và đươc sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo trong đó đặc biệt là Ban giám hiệu. Trải qua một thời gian nhập học thì tôi được chính thầy hiệu trưởng dạy một tuần về môn Nhập môn Phát thanh - Truyền hình. Tôi vẫn còn nhớ mãi câu nói của thầy: " Thầy tuy bận rộn nhưng thầy muốn dành ra một vài buổi để cùng trò chuyện với các bạn tân sinh viên của chúng ta và thầy muốn giới thiệu về ngôi trường mà các em đang học." Nghe thầy giới thiệu về trường mà tôi càng tự hào về trường mình hơn. Tôi còn nghe thầy nói về trải nghiệm của thầy về nghề báo và những chuyến đi của thầy đến các đất nước khác. Những lời thầy nói như những lời tâm tình khiến sinh viên chúng tôi càng yêu trường và yêu thầy hơn. Ngay ngày đầu đi học, tôi và các bạn sinh viên khác đều được chụp ảnh chung với thầy để kỉ niệm. Tôi thấy thầy là một người tràn đầy nhiệt huyết và thân thiện. Bên cạnh đó, tất cả các thầy cô khác cũng đều thân thiện và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho chúng tôi biết, điều đó khiến sinh viên chúng tôi cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui và hòa nhập hơn với môi trường mới này.

    Thầy cô và sinh viên khóa 16 chụp ảnh lưu niệm.
    Thầy cô và sinh viên khóa 16 chụp ảnh lưu niệm.
    Thầy hiệu trưởng phát biểu tuyên bố khai giảng năm học mới.
    Thầy hiệu trưởng phát biểu tuyên bố khai giảng năm học mới.

  2. Như các bạn đã biết, sinh viên khoa Báo chí - Truyền thông là phải năng động, sáng tạo. Vâng, chúng tôi rất năng động và hoạt náo. Đây là điều không chỉ sinh viên báo chí như chúng tôi phải có mà tất cả những ai là sinh viên thì phải năng động, hoạt bát để chúng ta có thể hòa nhập với môi trường mới và tạo dựng những mối quan hệ tốt hơn. Đến với VOV College bạn sẽ học hỏi được nhiều điều và tự tin để thể hiện bản thân mình.
    Vui chơi ngày khai giảng.
    Vui chơi ngày khai giảng.
    Lớp 16CĐBC2
    Lớp 16CĐBC2
  3. Trường gồm 10 câu lạc bộ:
    1/CLB Radio - Sắc màu cảm xúc.
    2/CLB Truyền thông VOV College.
    3/CLB Nhiếp ảnh.
    4/CLB Văn nghệ Sóng Vang.
    5/CLB Truyền hình điện ảnh.
    6/CLB Kỹ năng sống.
    7/CLB Nhịp tim trẻ.
    8/CLB English.
    9/CLB Thể thao.
    10/CLB Tư vấn hỗ trợ học sinh sinh viên.


    Bạn có thể đăng kí vào CLB nào mà bạn thích. Đến với CLB các bạn sẽ được các anh chị trong CLB hướng dẫn cách thực hiện một chương trình, cách viết tin, dựng phim,... Đặc biệt, các bạn năm nhất sẽ được tiếp xúc với công việc của mình sớm hơn. Các bạn sẽ được các anh chị dẫn đi tác nghiệp ở bên trong và ngoài trường. Bạn nào đam mê làm MC, Phát thanh viên cũng có thể được làm và được phát trên website của trường. CLB cũng hay tổ chức những buổi đi dã ngoại. Hấp dẫn lắm đúng không nào. Đừng ngại mà hãy đến với VOV College để thỏa đam mê nào!!!

    Sinh viên năm nhất được lên tivi.
    Sinh viên năm nhất được lên tivi.
    Gồm nhiều câu lạc bộ thực tế với nghề báo
    Gồm nhiều câu lạc bộ thực tế với nghề báo
  4. VOV College đặc thù là trường phát thanh truyền hình nên khi học rất chú trọng thực hành nhiều hơn. Các bạn sinh viên sẽ được học tập và làm việc trong phòng thu với các thiết bị hiện đại để dần làm quen và cải thiện trước ống kính, trước phòng thu.


    Bên cạnh đó đội ngũ các thầy cô giáo sẽ giảng giải và hướng dẫn tận tình để chúng ta có thể sản xuất một chương trình cho riêng mình. Những ai yêu thích nghề báo thì hãy đến với VOV College nhé!!!

    Phim trường.
    Phim trường.
    Phòng thu.
    Phòng thu.
  5. Là môi trường năng động song để thành tài không những các bạn phải tự rèn rũa, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải học hỏi từ các đàn anh đàn chị, những thế hệ đi trước. Do đó, trường hay mời những anh chị nhà báo, MC, Phát thanh viên,... về giao lưu với các sinh viên.


    Có những tiết chúng tôi được học do chính các anh chị đó dạy và cũng qua đó các bạn được nghe nhiều hơn, được trải nghiệm nhiều hơn với môi trường làm việc sau này các bạn gắn bó. Các anh chị đó không ngần ngại mà tận tình truyền những kinh nghiệm cho chúng tôi biết. Những khó khăn mà các anh chị đi trước đã gặp phải thì giải quyết ra làm sao? Chúng tôi học được rất nhiều điều.

    Anh Hứa Cao Minh (BTV của HTV) và sinh viên.
    Anh Hứa Cao Minh (BTV của HTV) và sinh viên.
    Gặp gỡ và tiếp xúc với các anh chị nhà báo, MC nổi tiếng của các đài
    Gặp gỡ và tiếp xúc với các anh chị nhà báo, MC nổi tiếng của các đài
  6. Để trở thành nhà báo đa năng thì ngoài viết báo chúng ta cần phải biết sản xuất chương trình, biên tập, kĩ thuật,... Nói chung, nghề báo khá vất vả không những bạn cần hoàn thiện về chuyên môn mà bạn cần chuẩn bị cho mình nhiều kĩ năng cần thiết.


    Đến với VOV College chúng ta sẽ được học tất cả các loại báo như báo viết, báo nói, báo hình,báo mạng. Chúng ta có thể viết báo, làm MC, Phát thanh viên, Biên tập viên,... và được trải nghiệm rất nhiều điều liên quan đến nghề truyền thông. Đó cũng là cơ hội cho các bạn hoàn thiện mình hơn!

    Chương trình do sinh viên VOV College thực hiện.
    Chương trình do sinh viên VOV College thực hiện.
    Học tập với các loại hình báo chí
    Học tập với các loại hình báo chí
  7. Bên cạnh việc học tập thì nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao. Các phong trào đầy ý nghĩa để giúp sinh viên hiểu nhau hơn, đoàn kết và hoàn thiện các kĩ năng hơn...


    Các hoạt động được thay đổi mỗi năm và đều là những hoạt động bổ ích và vui nhộn. Chúng tôi có thể học hỏi, giao lưu và thể hiện tài năng của bản thân mình qua các chương trình như: Điểm hẹn tháng 6, Sinh viên thanh lịch, Cắm trại, Mùa hè xanh, Người dẫn chương trình, Lễ hội ẩm thực,...

    Lễ hội ẩm thực.
    Lễ hội ẩm thực.
    Các hoạt động vui nhộn, bổ ích
    Các hoạt động vui nhộn, bổ ích



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy