Top 9 Đồ chơi cho trẻ sơ sinh tốt nhất cho sự phát triển toàn diện những năm tháng đầu đời

Hà Ngô 79 0 Báo lỗi

Ngày nay việc chia sẻ kiến thức nuôi dậy trẻ trở nên đại trà hơn trên nhiều loại phương tiện thông tin đại chúng. Điều đó giúp cho xã hội nhìn nhận thấy những ... xem thêm...

  1. Đồ chơi kệ chữ A đã từ lâu được xem như là món đồ chơi kinh điển trong các gia đình có trẻ nhỏ. Sở dĩ nó được ưa chuộng bởi vì thiết kế dễ sử dụng, hình dạng đáng yêu và an toàn cho bé. Trẻ cũng sẽ học được nhiều điều mới lạ với các loại kệ chữ A này.


    Kệ đồ chơi chữ A là loại đồ chơi dành cho trẻ sơ sinh, giai đoạn đầu đời. Kệ có cấu tạo bao gồm 4 chân, 4 núm cao su bịt chân, 1 khung ngang treo đồ chơi đảm bảo độ cao an toàn và chắc chắn. Bé có nằm chơi, cũng không lo đồ chơi sẽ rơi vào mặt bé. Ưu điểm của kệ chữ A là có nhạc cho bé với nhiều màu sắc tươi sáng, khi bé chạm vào phát ra những âm thanh vui tai, thu hút sự chú ý của bé, kích thích thính giác của bé. Kệ chữ A giúp bé nằm hoặc ngồi ngoan ngoãn chơi 1 chổ.

    Những đồ chơi được treo trên kệ có nhiều hình dáng khác nhau như: con vật, đồ vật, trái cây,… với nhiều màu sắc tươi sáng. Trong những món đồ chơi đó đều phát ra âm thanh như cái lục lạc, ngoài việc phát triển thính giác ra, còn tăng khả năng nhận biết, tò mò và kích thích các phản xạ của thị giác. Thông qua các màu sắc phong phú và hình dạng bắt mắt có thể giúp phát triển não bộ cho trẻ tốt nhất.


    Kệ chữ A thông thường được làm từ nhựa với hình thức vô cùng bắt mắt. Có nhiều hình dạng khác nhau song xung quanh có nhiều đồ chơi sinh động đủ màu sắc, nhiều kệ còn có thể phát ra tiếng nhạc. Được thiết kế khá chắc chắn, an toàn cho bé. Kệ này được dùng để làm đồ chơi cho bé khi nằm do vậy thích hợp nhất với bé từ 1 - 2 tháng tuổi. Bé sẽ chỉ có thể chơi trong phạm vi kệ, nhờ đó bố mẹ hoàn toàn yên tâm để làm những việc khác.

    Link mua: shopee.vn/Hàng-Việt-Nam-Kệ-Chữ-A-Hình-Con-Ếch-Hãng-Antona-i.1650337.1093102093

    Kệ chữ A dành cho bé sơ sinh
    Kệ chữ A dành cho bé sơ sinh
    Kệ chữ A dành cho bé sơ sinh
    Kệ chữ A dành cho bé sơ sinh

  2. Top 2

    Chuông gió

    Tưởng chừng được biết đến giống như là một đồ vật trang trí phòng ngủ nhưng chuông gió lại rất được trẻ quan tâm, thích thú đặc biệt giai đoạn sơ sinh. Món đồ chơi này rất tốt cho thính giác của bé. Bạn nên chọn một chỗ treo phù hợp để bé có thể nhìn thấy và thưởng thức những âm thanh tuyệt vời của chúng. Chiếc chuông gió không chỉ trang trí cho ngôi nhà bạn sinh động hơn mà còn giúp cho thính giác của con yêu phát triển.

    Với chiếc chuông gió bé sẽ mê mẩn các âm thanh khác nhau phát ra hòa vào gió. Mẹ có thể mua cho bé 1 chiếc chuông gió nhiều màu sắc và treo ở nơi bé có thể nghe thấy được. Như vậy bé có thể được nghe về nhiều tiếng âm thanh khác nhau. Điều này rất tốt cho sự phát triển thính giác của bé.

    Sẽ là một món quá tuyệt vời giành cho bé khi mẹ có thể mua về và tự ghép cho bé rất ý nghĩa chuông gió hình đám mây bóng lông hoạt hình bắt mắt, mang lại nhiều niềm vui cho bé, không chỉ là vật trang trí treo xe đẩy tuyệt vời mà còn là món đồ chơi thú vị của trẻ nhỏ.


    Link mua: shopee.vn/Set-8-chuông-gió-handmade-trang-trí-tự-làm-i.170331965.6452924545

    Chuông gió
    Chuông gió
    Chuông gió
    Chuông gió
  3. Đây có lẽ là món đồ chơi đơn giản và dễ mua nhất vì nó rất phổ biến nhưng lại rất nhiều công dụng. Đồ chơi bóp chíp thông thường là hình các con vật ngộ nghĩnh đáng yêu như vịt, gà, chim,....thậm chí còn có cả khủng long, cá sấu...được mô phỏng kèm với màu sắc rất sặc sỡ, chỉ cần nhìn thôi đã thấy đáng yêu rồi.


    Dạng đồ bóp chíp thông thường khá mềm, làm bằng cao su và bé có thể tự mình bóp ở phần giữa để phát ra âm thanh. Đồ này giúp bé sử dụng linh hoạt các khớp của ngón tay, nhờ vậy tay của bé sẽ nhanh chóng cứng cáp. Âm thanh từ loại đồ chơi này cũng hết sức vui tai, thu hút các bé. Chắc chắn các bé sơ sinh sẽ vô cùng thích thú. Bên cạnh việc tiếp xúc với những hình ản dễ thương từ động vật mang lại sẽ giúp bé tăng khả năng khám phá, khơi gợi sự tò mò.

    Đồ chơi bóp chíp được sản xuất từ các chất liệu nhựa PVC, ABS, POM, không chứa Phthalate, không độc hại, đảm bảo an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ khi vui chơi nên ba mẹ có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm.


    Link mua: shopee.vn/Thú-cưng-bóp-kêu-chút-chít-tập-cầm-nắm-luyện-thích-giác-Đồ-chơi-thú-bóp-kêu-Thú-thả-bồn-tắm-cho-bé-kêu-bíp-bíp..-i.30730857.11560261677

    Đồ chơi bóp chíp
    Đồ chơi bóp chíp
    Đồ chơi bóp chíp
    Đồ chơi bóp chíp
  4. Đồ chơi cá ngựa ru ngủ là một dạng đồ chơi thông minh khá cần thiết cho bé đặc biệt giai đoạn dưới 1 tuổi. Loại đồ chơi này có thiết kế vô cùng đáng yêu giúp bé dễ dàng đi vào một giấc ngủ thật ngọt ngào với những giai điệu du dương. Chú cá ngựa đáng yêu này có 8 giai điệu nhạc. Khi bé đi ngủ, bé sẽ ôm chú cá ngựa này vào lòng, chú cá ngựa bọc bông nhung mềm mại, mượt mà và khi mẹ ấn nhẹ vào bụng chú thì tiếng nhạc nổi lên.


    Cá ngựa ru ngủ là đồ chơi thương hiệu Fisher Price - Mỹ chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành cho giấc ngủ vàng của bé. Nếu bé còn quá nhỏ bố mẹ có thể hỗ trợ bằng cách cần ấn vào phần bụng của cá ngựa là ngay lập tức nó phát ra âm thanh. Âm thanh sẽ nhỏ dần và tự tắt sau 3 đến 5 phút. Đúng như tên gọi của nó, cá ngựa ru ngủ có tác dụng giúp các bé ngủ ngon hơn, ngủ sâu, nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Cá ngựa ru ngủ này được thiết kế bắt mắt với lớp ngoài bọc nhung mềm mại thu hút ánh nhìn của bé. Việc để bé tiếp xúc sớm với những giai điệu nhẹ nhàng và đa dạng kích thích rất mạnh sự phát triển về não bộ và cảm xúc sau này.


    Cá ngựa ru bé ngủ có thể mang lại giấc ngủ ngon lành cho bé yêu đáp ứng niềm khao khát của bố mẹ. Còn gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy bé yêu được ngon giấc về đêm. Hơn nữa, giấc ngủ sâu đối với trẻ là vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển trí não của trẻ, giúp trẻ duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Chú cá ngựa ru ngủ của Fisher Price chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành cho giấc ngủ vàng của bé, và phù hợp nhất với trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên.

    Link mua: shopee.vn/Cá-ngựa-ru-ngủ-cho-bé-FISHER-PRICE-i.58805443.4216315668

    Cá ngựa ru ngủ  của Fisher Price
    Cá ngựa ru ngủ của Fisher Price
    Cá ngựa ru ngủ  của Fisher Price
    Cá ngựa ru ngủ của Fisher Price
  5. Lục lạp, xúc xắc có tay cầm và nhiều hạt bên trong vỏ nhựa, khi lắc qua lắc lại sẽ phát ra tiếng. Đây là loại đồ không thể thiếu được đối với bất kì bé sơ sinh nào từ ngày xưa cho đến nay. Để tìm mua một hai cái xúc xắc rất dễ dàng vì đây là món đồ chơi phổ biến. Song ngày nay, nhiều mẫu mã, màu sắc và chất liệu ra đời cho bố mẹ nhiều sự lựa chọn hơn.


    Nhiều nhất trên thị trường vẫn là loại làm bằng nhựa, với màu sắc sặc sỡ kích thích thị giác của trẻ. Bên cạnh đó còn có một số loại xúc sắc làm tư chất liệu gỗ. Đặc điểm chung của đồ chơi này đều phát ra âm thanh khi bé cầm nắm, và di chuyển. Dù là nhẹ nhàng hay bé thích thú cầm lắc mạnh thì những hạt nhỏ được thiết kế bỏ vào bên trong đều làm cho bé thích thú bởi tiếng kêu phát ra. Với âm thanh kết hợp hành động, sẽ giúp bé linh hoạt hơn, cơ tay cầm nắm chắc chắn hơn, và bé biết rằng khi tay di chuyển thì âm thanh phát ra, nên do vậy não bộ sẽ phát triển kích thích thị giác và thính giác.


    Đây là món đồ chơi đặc biệt gắn bó với những em nhỏ từ 2 tháng trở lên. Khi bé đã biết cầm nắm, hóng chuyện. Vào thời điểm này, mắt của bé chưa thể nhìn được xa, thay vào đó hãy cho con nghe nhiều. Tai của bé sẽ nhanh nhạy hơn khi được tiếp xúc với âm thanh sớm giúp bé có phản xạ cực tốt sau này. Đây có thể là tiền đề để bé tìm hiểu và bắt đầu với đam mê âm nhạc.

    Link mua: shopee.vn/Xúc-xắc-gặm-nướu-Set-11-món-đồ-chơi-HDY-lục-lạc-cho-bé-phát-ra-tiếng-và-cắn-được-cho-bé-sơ-sinh-bộ-đồ-chơi-i.100778293.1647609816

    Lục lạp, Xúc xắc cho bé sơ sinh
    Lục lạp, Xúc xắc cho bé sơ sinh
    Lục lạp, Xúc xắc cho bé sơ sinh
    Lục lạp, Xúc xắc cho bé sơ sinh
  6. Với trẻ sơ sinh được 1 - 2 tháng tuổi thường rất nhỏ để có thể cầm nắm hoặc chơi với những loại đồ chơi lớn, có kích thước quá to hoặc đồ chơi phát nhạc quá lớn khiến bé có thể sợ hay giật mình. Vì thế bố mẹ nên lựa chọn cho bé những loại đồ chơi có thể giúp bé học cách quan sát, nhìn ngắm khi chơi chẳng hạn như đồ chơi treo nôi, treo xe,… để thu hút sự chú ý của bé. Bố mẹ nên treo những loại đồ chơi treo nôi hoặc đồ chơi có màu tươi sáng để giúp bé có hào hứng hơn và cũng dễ dàng đi vào giấc ngủ.


    Bé sơ sinh sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi những loại đồ chơi có màu sắc tươi sáng và đung đưa ngay trước mặt. Ngoài những loại đồ chơi treo nôi an toàn, bố mẹ cũng có thể treo những đồ chơi nhỏ có hình con vật hay mô hình nhân vật… treo trên cao trước mắt bé, cách bé khoảng 10 -15 cm vì bé chưa nhìn được xa, giúp bé phát triển kỹ năng quan sát tốt hơn và cũng kích thích khả năng phát triển trí não của bé. Chúng cũng sẽ làm cho bé cảm thấy thích thú khi đồ chơi đung đưa trước mặt. Trẻ từ 3 - 4 tháng tuổi, khi đã nhận biết được sự khác nhau của màu sắc bố mẹ nên lựa chọn cho bé những loại đồ chơi có màu sắc sặc sỡ, đặc biệt có màu sắc tương phản nhau sẽ càng có sức hút với bé hơn. Những màu sắc của món đồ chơi mà bố mẹ nên lựa chọn cho bé ở giai đoạn này là những món có màu sắc mạnh, chắc hạn như xanh, đỏ, trắng… Đặc biệt, đồ chơi có nhiều màu sắc trái ngược nhau như đen-trắng, đỏ-xanh, càng làm kích thích bé phát triển thị giác của bé và tạo cho các bé cảm giác thích thú. Khi ngước mắt nhìn lên, được khám phá những điều bí ẩn sẽ rất tuyệt vời phải không?

    Link mua: shopee.vn/A0n-i.76957929.1542029940

    Đồ chơi treo nôi, giường hay treo xe cho bé sơ sinh
    Đồ chơi treo nôi, giường hay treo xe cho bé sơ sinh
    Đồ chơi treo nôi, giường hay treo xe cho bé sơ sinh
    Đồ chơi treo nôi, giường hay treo xe cho bé sơ sinh
  7. Trống nhựa dành cho trẻ giai đoạn còn nhỏ được thiết kế rất tỉ mỉ và có kích thước nhỏ xinh, giúp bé có thể cầm nắm dễ dàng.Trống bằng nhựa có thiết kế 2 mặt ngộ nghĩnh, không quá phức tạp nên bé chỉ cần lắc qua phần dây va chạm vào mặt trống sẽ lập tức phát ra tiếng. Đây là một dạng đồ chơi khá giống với xúc xắc nhưng độ khó cao hơn một chút đòi hỏi bé phải tìm ra cách lắc tay giúp trống phát ra tiếng kêu. Tay cầm thường được làm bằng gỗ và mặt trống được làm từ nhựa nên cho bé tiếp xúc với trống rất an toàn.


    Trống sẽ tạo ra với những âm thanh vang vọng giúp kích thích thính giác con bạn phát triển, bên cạnh đó còn giúp cho bé hoàn thiện những phản xạ về vận động. Giúp bé khéo léo, linh hoạt đôi bàn tay hơn do đó trống nhựa là món đồ chơi cho bé sơ sinh không thể thiếu được.


    Hiện nay có nhiều mẫu mã đồ chơi mang hình dáng ngộ nghĩnh và rất đáng yêu phù hợp với các bé còn chập chững với hình dáng ngộ nghĩnh và dễ thương và tiếng kêu sẽ thu hút sự chú ý của bé và đặc biệt là dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí.

    Link mua: shopee.vn/Đồ-chơi-trống-lắc-đáng-yêu-cho-bé-sơ-sinh---𝐃𝐂𝟐𝟏-i.118738261.11135084785

    Trống nhựa dành cho trẻ sơ sinh
    Trống nhựa dành cho trẻ sơ sinh
    Trống nhựa dành cho trẻ sơ sinh
    Trống nhựa dành cho trẻ sơ sinh
  8. Top 8

    Thú nhồi bông

    Gấu bông hay đơn giản là một con vật nhồi bông đáng yêu nào đó, trong mắt người lớn là món đồ chơi vô tri vô giác, hoặc trang trí hay làm gối ôm. Nhưng đối với những cô bé cậu bé, thú nhồi bông lại là người bạn thân thiết gắn bó với những kỷ niệm yêu thương thời thơ ấu tới lúc trưởng thành. Các bé chơi với thú nhồi bông giống như chơi với người bạn thân thiết đầu tiên trong đời, đôi khi các bé ôm ngủ, hay bón cơm, bón cháo cho thú ăn,....


    Loại thú bông với chất liệu mềm mịn và hình thù hấp dẫn sẽ gây được sự chú ý tới bé. Các bé có thể ôm ngủ hoặc mang đi chơi. Thú bông sẽ là người bạn thân thiết với bé, giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn, và yên tâm hơn. Đây là một trong những loại đồ chơi cho bé từ độ tuổi sơ sinh đến 5 tuổi không thể thiếu được. Đặc biệt những bé ngay từ bé bố mẹ đã rèn luyện ngủ riêng. Một chú gấu bông bên cạnh sẽ khiến bé cảm thấy an toàn hơn. Do vậy, ba mẹ hãy khuyến khích bé chơi, ôm gấu bông khi ngủ sẽ mang đến cảm giác an bình, và thoải mái cho bé, từ đó bé dần học được cách tự lập, độc lập hơn. Đây là loại đồ chơi dễ kiếm, dễ mua nhưng lại chơi với bé được rất lâu. Có những bé có thể gắn bó từ khi trào đời cho đến giai đoạn 4-5 tuổi. Hầu hết, các bé thường sẽ lựa chọn một chú gấu bông hoặc một con chó nhồi bông đáng yêu như người bạn thân và thông qua đó trẻ em thể hiện cảm xúc không lời của mình. Gấu bông sẽ là người bạn nhỏ luôn lắng nghe giúp các bé từ 12-18 tháng tuổi đang học nói luyện khả năng phát âm tốt hơn thông qua các cuộc trò chuyện.với mọi người tốt hơn. Ba mẹ có thể hướng bé chia sẻ những món ăn hoặc đồ chơi cho gấu bông để bạn gấu bông không buồn. Từ đó, dần dần hình thành ý thức đối với trẻ nhỏ, biết lắng nghe và chia sẻ mọi thứ với tất cả mọi người.


    Link mua: shopee.vn/Gấu-bông-Vitality-Canteen-Miniso-cao-cấp-xinh-xắn-siêu-mềm-mại-dài-30cm-i.264118255.3075315149

    Thú nhồi bông
    Thú nhồi bông
    Thú nhồi bông
    Thú nhồi bông
  9. Top 9

    Ngậm nướu

    Sản phẩm ngậm nướu dành cho bé có thể cầm nắm bằng 2 tay, phù hợp với các bé trong giai đoạn từ 3 tháng tuổi trở lên. Có rất nhiều loại ngậm nướu với các tác dụng khác nhau như:


    Ngậm nướu bằng vải baby yoga exercise ball:

    • Đặc điểm: Thiết kế hình chú voi dễ thương vô cùng. Âm thanh từ chú voi phát ra giúp bé phát triển các giác quan. Dây chung mềm để gắn vào chân bé. Tai của chú voi sẽ dễ dàng để bé cầm nắm và tạo âm thanh. Bé vẫn còn có thể tiếp tục chơi khi đã tự ngồi và đứng.
    • Tác dụng: Sử dụng Baby yoga exercise ball để khuyến khích bé tập luyện toàn cơ thể khi bé đưa tay và đưa chân mình lên.
    • Giá thành: 360.000 vnđ/chiếc

    Ngậm nướu two hands teething ring:

    • Sản phẩm dành cho bé có thể cầm nắm bằng 2 tay, phù hợp với các bé trong giai đoạn từ 3 tháng tuổi trở lên.
    • Đặc điểm: Các hạt xúc xắc đầy màu sắc di chuyển từ trái sang phải từ dưới lên trên thu hút sự chú ý của bé, giúp bé tập trung và phát triển kỹ năng hướng mắt theo đồ vật. 9 đường vân nổi độc đáo kích thích nướu và kích thích não của bé!
    • Giá: 170.000 vnđ/ chiếc

    Ngậm nướu sammy squid feather:

    • Đây là một trong những loại đồ chơi cho bé sơ sinh bán chạy nhất hiện nay đặc biệt thích hợp với các bé từ 5 tháng tuổi trở lên. Giai đoạn này bé có thể bắt đầu nhai được rồi nên cho bé chơi Ngậm nướu sammy squid feather sẽ rất phù hợp.
    • Đặc điểm: Thiết kế dễ dàng cầm nắm bằng cả 2 tay. Độ dày cân đối 6mm, vật liệu mềm phù hợp với nướu trẻ. Vân nổi trên cắc nang kích thích lưỡi của bé. Âm thanh nhẹ nhàng tạo cho bé sự thích thú.
    • Công dụng: giúp trẻ vui khi ngậm và nhai với các đường vân trên khắp mực con.
    • Giá: 180.000 vnđ/chiếc

    Link mua: shopee.vn/Gặm-Nướu-Cầm-Tay-Vòng-Tròn-INFANTINO-Đồ-Chơi-An-Toàn-Cao-Cấp-Cho-Bé-Từ-0m-i.6518824.10226236651

    Ngậm nướu bằng vải baby yoga exercise ball
    Ngậm nướu bằng vải baby yoga exercise ball
    Ngậm nướu two hands teething ring
    Ngậm nướu two hands teething ring



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy