Top 14 Dòng máy ảnh Leica tốt nhất hiện nay

Vu Luan 11862 0 Báo lỗi

Không có gì phải bàn cãi khi Leica đã đa dạng hóa danh mục máy ảnh của mình trong hơn một thập kỷ qua. Tại một thời điểm, nếu bạn muốn mua một chiếc Leica mới, ... xem thêm...

  1. Leica SL2 là sự thay thế cho máy ảnh không gương lật toàn khung của Leica, Leica SL. Leica SL2 tương đối gần đây có một chút gì đó khác biệt. Nhìn bên trong, nó cực kỳ giống với Lumix S1R của Panasonic, một chiếc máy ảnh full-frame không gương lật tuyệt vời, nhưng bên ngoài thì hoàn toàn khác, kiểu dáng đẹp và tối giản với ít nút điều khiển, được thiết kế để bạn hoàn toàn đắm chìm trong trải nghiệm chụp ảnh.


    Giao diện là một sự mặc khải, sang trọng và thanh lịch và trực quan đến mức nó khiến bạn cười ngay lập tức. Với tương lai tươi sáng cho ống kính ngàm L (xem lộ trình ống kính ngàm L, chiếc máy ảnh có khả năng 4K này là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ chủ sở hữu Leica tiềm năng nào. Leica SL2 có cảm biến CMOS full frame 47 megapixel, ngay từ đầu, với tính năng ổn định 5 trục trong thân máy mang lại lợi thế về tốc độ cửa trập 5.5EV được trích dẫn.


    Ưu điểm:

    • Độ phân giải tuyệt vời
    • Chụp liên tục tốc độ cao
    • Các tính năng video 4K tuyệt vời
    • Thiết kế và giao diện đẹp

    Nhược điểm:

    • Màn hình cảm ứng phía sau cố định, không nghiêng
    Leica SL2
    Leica SL2
    Leica SL2
    Leica SL2

  2. Kết hợp cảm biến APS-C 24,2MP với ngàm ống kính L, mà Panasonic cũng đã sử dụng cho hệ thống Lumix S full-frame của mình, Leica CL là một chiếc máy ảnh toàn diện và có khả năng ở mức giá thấp hơn của Leica. Với video 4K, chụp liên tiếp 10 khung hình / giây và Wifi tích hợp, nó có tất cả các tính năng mà các nhiếp ảnh gia hiện đại mong đợi, với mặt đồng hồ trên cùng mang lại cảm giác xử lý như Leica. Màn hình LCD cảm ứng 3 inch và kính ngắm ngang tầm mắt cung cấp cho người dùng các tùy chọn bố cục phong phú và cảm giác Leica cao cấp được làm thủ công thực sự không thể đánh bại.


    Một số người có thể phàn nàn rằng màn hình là kiểu cố định, thay vì nghiêng hoặc có thể thay đổi góc. Nó nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn bất kỳ mẫu M kỹ thuật số nào. Nó nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn Q và có ống kính hoán đổi cho nhau. Nó chắc chắn nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn so với các mẫu Leica SL hoặc S series. Và so với TL2, nó truyền thống hơn rất nhiều về kiểu dáng và thiết kế cộng với quan trọng là nó có kính ngắm điện tử tích hợp.


    Ưu điểm:

    • Tương thích với nhiều loại ống kính Leica (một số loại thông qua bộ chuyển đổi)
    • Cảm biến APS-C lớn
    • Độ phân giải tốt

    Nhược điểm:

    • Màn hình LCD cố định
    • Ống kính mua riêng
    Leica CL
    Leica CL
    Leica CL
    Leica CL
  3. Leica SL2-S là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đã sử dụng ngàm L và có ống kính ngàm L. Giá có vẻ cao so với tiêu chuẩn thông thường, nhưng nó thấp hơn nhiều so với Leica SL2 có độ phân giải cao hơn. Điều thực sự tốt về chiếc máy ảnh này là ngay cả với sự khác biệt lớn về giá như vậy, các thỏa hiệp là tối thiểu và việc giảm độ phân giải là nhược điểm lớn duy nhất.


    Leica SL2-S giống như bất kỳ máy ảnh mới nào của Leica, có thể được mong đợi có hai thứ; chất lượng xây dựng đặc biệt và một mức giá hấp dẫn. Đây có thể là một điểm đầu vào tuyệt vời cho những người đang xem xét hệ thống máy ảnh SL nhưng bị giảm bởi giá của SL2. Nếu độ phân giải 24 megapixel của nó là tất cả những gì bạn cần, bạn vẫn có được Leica để xây dựng chất lượng và giao diện cũng như khả năng quay video 4K 60p với mức giá thấp hơn.


    Ưu điểm:

    • Máy ảnh SLR rẻ nhất
    • Chất lượng xây dựng Leica tuyệt vời
    • Ít megapixel hơn có thể là một lợi ích

    Nhược điểm:

    • Đắt hơn các lựa chọn thay thế
    • AF phát hiện tương phản không tuyệt vời
    • Đó là một máy ảnh lớn và nặng
    Leica SL2-S
    Leica SL2-S
    Leica SL2-S
    Leica SL2-S
  4. Với hầu hết các máy ảnh Leica, ít nhất bạn có thể thấy cách chúng có thể thu hút một kiểu người dùng và phong cách chụp ảnh cụ thể nhưng với TL2 thì khác. Thân máy mỏng, tối giản và hấp dẫn. Được gia công từ một khối nhôm duy nhất, TL2 có vẻ ngoài mỏng, tối giản. Không có kính ngắm, mặc dù bạn có thể mua Visioflex clip-on với giá thêm 575 USD. Hai mặt đồng hồ ở trên cùng không được đánh dấu và điều chỉnh các cài đặt khác nhau tùy theo chế độ chụp.


    Tuy nhiên, TL2 cũng được dự định là một công cụ chụp ảnh nghiêm túc, nhờ việc áp dụng ngàm L ngày càng được hỗ trợ tốt, hệ thống AF phát hiện độ tương phản 49 điểm - cũng được tìm thấy trong CL 'thông thường' hơn của Leica - cộng thêm bất thường đối với một máy ảnh kỹ thuật số ngày nay, bộ nhớ trong 32GB. Thêm vào đó, bạn có tùy chọn video 4K và nó có thể quay ảnh tĩnh lên đến 20 khung hình / giây với sự hỗ trợ của màn trập điện tử. Một điểm cộng nữa là chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp.


    Ưu điểm:

    • Thiết kế phong cách
    • Hình ảnh sắc nét và chi tiết

    Nhược điểm:

    • Bỏ qua kính ngắm ngang tầm mắt,
    • Hoạt động chậm chạp
    Máy ảnh Leica TL2
    Máy ảnh Leica TL2
    Máy ảnh Leica TL2
  5. Leica M11 là một trong những máy đo khoảng cách công nghệ tiên tiến nhất từng được sản xuất. Leica đã không mày mò quá nhiều với công thức của một chiếc máy ảnh rangefinder nhưng đã bổ sung rất nhiều tính năng và tinh chỉnh thông minh. Cảm biến full-frame 3 độ phân giải là một điểm nổi bật thực sự, cho phép bạn chụp ở 60MP, 36MP hoặc 18MP, tất cả đều sử dụng toàn bộ chiều rộng của cảm biến. Điều này rất tốt để tăng tốc quy trình làm việc của bạn với kích thước tệp nhỏ hơn và chụp ở độ phân giải 18MP cũng mang lại cho bạn lợi thế của bộ đệm liên tục không giới hạn.


    M11 sử dụng một màn trập điện tử mới cho phép người dùng tùy chọn tốc độ màn trập 1 / 16.000 giây. Nó loại bỏ tấm nền phía dưới, giúp truy cập dễ dàng hơn vào pin và thẻ SD. Và trong một liên lạc gọn gàng khác, máy ảnh cũng có bộ nhớ trong 64GB, giúp bạn dễ dàng ghi lại các bản sao đồng thời của hình ảnh. Leica đã tăng cường pin và bổ sung sạc USB-C; Hơn nữa, nếu bạn có thể chi trả thêm một chút với mức giá đáng kể, bạn có thể thêm một kính ngắm điện tử Visoflex 2 mới để tăng thêm trải nghiệm cho máy ngắm. Được thiết kế cùng với M11, nó có chức năng nghiêng 90 độ.


    Ưu điểm:

    • Cảm biến ba độ phân giải linh hoạt
    • Tùy chọn màn trập điện tử mới
    • Bộ nhớ trong 64GB

    Nhược điểm:

    • Không có AF, không có video, không có chế độ P
    Máy ảnh Leica M11
    Máy ảnh Leica M11
    Máy ảnh Leica M11
  6. Leica M10 Monochrom đáng chú ý vì ba lý do. Đầu tiên là việc nó sử dụng thiết kế máy đo khoảng cách lấy nét thủ công hàng thập kỷ. Thứ hai là nó chỉ chụp hai màu đen và trắng. Thứ ba là mức giá cao hơn bất kỳ máy ảnh dòng M nào khác ngoại trừ các phiên bản đặc biệt uy tín của Leica. Chỉ có Leica mới đủ táo bạo để tạo ra chiếc máy ảnh chỉ chụp màu đen trắng.


    Khi công ty Đức lần đầu tiên giới thiệu chiếc Leica M Monochrom đầu tiên vào năm 2012, nhiều người đã tưởng tượng rằng nó chỉ là một trong những phiên bản đặc biệt của Leica sẽ biến mất ngay khi nó xuất hiện. Monochrom tái tạo cảm giác của những năm trước khi các nhiếp ảnh gia tài liệu hàng đầu ra mắt với máy ảnh rangefinder với một hoặc hai ống kính một tiêu cự và cuộn phim đen trắng. Sản phẩm mới nhất trong dòng là Leica M10 Monochrom, tăng cường khả năng của dòng này bằng cách thêm cảm biến độ phân giải cao 40 megapixel được thiết kế đặc biệt


    Ưu điểm:

    • Thiết kế Leica cổ điển
    • Lấy nét bằng máy đo khoảng cách truyền thống
    • Màn hình cảm ứng LCD với LiveView

    Nhược điểm:

    • Không có tùy chọn để chụp màu
    • Không có tự động lấy nét hoặc video
    Leica M10 Monochrom
    Leica M10 Monochrom
    Leica M10 Monochrom
  7. Máy ảnh Leica M là một chiếc máy ảnh đắt kinh khủng và kiên quyết là lỗi thời trong thiết kế và cách thức vận hành của chúng. Chưa hết, M10-R còn được trang bị một số công nghệ kỹ thuật số mới nhất để tạo ra chất lượng hình ảnh thách thức bất kỳ máy ảnh full-frame nào khác và trải nghiệm chụp ảnh vẫn duy nhất.


    Giống như các máy ảnh dòng M trước đây, những người sở hữu dòng máy ảnh M10-R sẽ mắc một vài sai lầm để học cách sử dụng nó một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nó sẽ thưởng cho bạn một trải nghiệm bắn súng không giống ai. Nếu bạn có nhiều tiền hoặc đam mê của bạn là kỹ thuật, di sản, giao diện của các thiết kế máy ảnh cổ điển hoặc chỉ là giao diện của hình ảnh, M10-R có thể là chiếc máy ảnh mơ ước của bạn.


    Ưu điểm:

    • Độ phân giải siêu 40MP
    • Hoạt động màn trập yên tĩnh
    • Thiết kế máy đo khoảng cách cao cấp

    Nhược điểm:

    • Không quay video
    • Cần có kỹ năng và thực hành để thành thạo
    Leica M10-R
    Leica M10-R
    Leica M10-R
  8. Các nhiếp ảnh gia và nhà báo gần đây đã phải ngả mũ khen ngợi Fujifilm X-Pro3, nhưng họ đã quên rằng Leica đã đến đó trước! Và, hơn thế nữa, Leica đã đi hết chặng đường với nó. Trong khi X-Pro3 có màn hình LCD 'ẩn', thì Leica M10-D đơn giản là hoàn toàn không có! Nó dành cho những người khó tính, những người hoàn toàn hài lòng khi lấy nét và sáng tác qua máy đo khoảng cách và chờ đợi cho đến sau này để xem ảnh của họ.


    Ở các khía cạnh khác, Leica M10-D tương tự như Leica M10-P cũ hơn. Màn hình phía sau được thay thế bằng một nút xoay bù phơi sáng lớn và các nút xoay khác xung quanh thân máy điều khiển các chức năng khác nhau như ISO, mặc dù nhiều người trong số họ bị giới hạn trong việc cài đặt nào bạn có thể chọn; Ví dụ: nếu bạn muốn đẩy ISO lên trên 6400, bạn cần kết nối máy ảnh với Wi-Fi và sử dụng ứng dụng.


    Ưu điểm:

    • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời
    • Ngăn chặn tinh tinh

    Nhược điểm:

    • Một số điều khiển yêu cầu ứng dụng
    • Không phải cảm biến 40MP mới nhất
    • Khó tìm
    Leica M10-D
    Leica M10-D
    Leica M10-D
  9. Máy ảnh Leica M sẽ luôn gây tranh cãi. Đối với một số người, chúng được định giá quá cao, những món đồ quay ngược trở lại quá mức cho một thời đại đã qua lâu. Đối với những người khác, chúng được tạo ra một cách tuyệt đẹp về kỹ thuật kinh điển đã đạt đến mức hoàn hảo. Máy đo khoảng cách M mất một chút thời gian để làm quen.


    Khả năng lấy nét của Leica MA rất nhanh và chính xác trong tay phải nhưng cần phải học hỏi một chút, trong khi nỗi đau khi phải trả tiền cho một thân máy Leica MA chỉ là bước khởi đầu vì ống kính Leica đắt ngang nhau. Nhưng nếu bạn muốn việc chụp ảnh phim của mình trở lại những điều cơ bản của nó, MA sẽ bắt buộc. Bạn sẽ cần tự mình tính toán độ phơi sáng, bạn sẽ cần tự áp dụng các cài đặt và bạn sẽ cần lấy nét cho chính mình, nhưng đối với những người hâm mộ Leica M thì đó là ý nghĩa của việc trở thành một nhiếp ảnh gia.


    Ưu điểm:

    • Xây dựng và hoàn thiện tuyệt vời
    • Nhỏ gọn và bền

    Nhược điểm:

    • Không có trợ giúp cho người mới sử dụng
    • Giá tầng bình lưu
    Leica MA
    Leica MA
    Leica MA
  10. Hầu hết các máy ảnh Leica đều sử dụng ống kính có thể hoán đổi cho nhau, nhưng Leica Q2 là ngoại lệ, với ống kính 28mm f / 1.7 cố định. Nó giống như kỳ lân của máy ảnh kỹ thuật số, mặc dù một vài người đã thực sự nhìn thấy nó. Người kế nhiệm của Leica Q 24 megapixel ban đầu, Leica Q2(mở trong tab mới)nhắm đến các nhiếp ảnh gia muốn có một chiếc máy ảnh mạnh mẽ nhưng cũng tương đối nhỏ và kín đáo, nhưng có cảm biến full-frame 47,3 megapixel khổng lồ. Thân máy có khả năng chống nước và chống bụi, ngoài ra còn có tùy chọn quay video 4K ngoài ra còn có lựa chọn 'C4K' (Cinematic 4K).


    Ở chế độ chụp liên tục, Q2 có thể chụp với tốc độ lên đến 10 khung hình / giây với màn trập cơ học hoặc 20 khung hình / giây với màn trập điện tử. Tất nhiên, Q2 được chế tạo thủ công ở Đức, với kết cấu thân máy bằng magiê. Vâng, đây là một lựa chọn rất xa xỉ cho các nhiếp ảnh gia đường phố, nhưng cảm biến 47 megapixel mang lại vô số chi tiết tuyệt đẹp. Có vẻ như danh sách chờ cuối cùng cũng được xóa, vì vậy bạn có thể không còn phải 'Q' cho chiếc Leica Q2 của mình nữa. Nhân tiện, chúng tôi cũng yêu thích phiên bản Leica Q2 Monochrom.


    Ưu điểm:

    • Thiết kế đẹp mắt,
    • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời
    • Các tùy chọn video mở rộng

    Nhược điểm:

    • Màn hình cố định, không thể điều chỉnh
    Máy ảnh  Leica Q2
    Máy ảnh Leica Q2
    Máy ảnh Leica Q2
  11. D-Lux 7 là một chiếc máy ảnh zoom du lịch, ống kính cố định nhưng vẫn toát lên không khí sang trọng đó (manh mối là ở cách đặt tên D-Lux = Deluxe) mà chúng tôi mong đợi về một chiếc máy ảnh tốn kém đến mức này. Các tính năng chính bao gồm độ phân giải 17 megapixel chơi thoải mái từ cảm biến CMOS Four Thirds 21,77 megapixel. Điều này kết hợp với một ống kính có phạm vi tiếp cận tương đương với góc rộng 24-75mm trong điều kiện phim 35mm.


    Khẩu độ ống kính tối đa là f / 1.7 nhanh / sáng ấn tượng, với khả năng điều chỉnh điều này theo cách thủ công thông qua vòng ống kính cung cấp cài đặt gia tăng lên đến f / 16. Đó là kết quả của sự hợp tác lâu dài giữa Panasonic và Leica, và dựa trên Panasonic LX100 II rẻ hơn, nhưng với sự thay đổi của Leica. Thật tiếc khi màn hình LCD 3 inch đã được cố định, nhưng ít nhất nó cũng cung cấp khả năng điều khiển cảm ứng. Các mặt đồng hồ trên cùng giống như máy đo khoảng cách để kiểm soát tốc độ cửa trập và bù phơi sáng đã cho D-Lux 7 mượn.


    Ưu điểm:

    • Cảm biến MFT lớn
    • Tùy chọn quay video 4K

    Nhược điểm:

    • Đắt tiền so với doppelganger của Panasonic
    • Màn hình LCD cố định
    Máy ảnh Leica D-Lux 7
    Máy ảnh Leica D-Lux 7
    Máy ảnh Leica D-Lux 7
  12. Top 12

    Leica T

    Leica T là máy ảnh hệ thống nhỏ gọn không gương lật mới với cảm biến CMOS 16,2 megapixel kích thước APS-C. Được sản xuất từ một khối nhôm duy nhất, Leica T cũng cung cấp màn hình cảm ứng sáng tạo 3,7 inch với 1,3 triệu điểm ảnh, kết nối Wi-Fi tích hợp, đèn flash bật lên và đế nóng, video Full HD 1080p, 11 điểm Hệ thống AF, đầy đủ các điều khiển nâng cao từ phơi sáng thủ công đến lấy nét thủ công, dải nhạy sáng ISO 100-12.500, tốc độ cửa trập tối đa 1/4000 giây, hỗ trợ tệp JPEG và DNG RAW, bộ nhớ trong 16GB và tốc độ chụp liên tục lên đến 5 khung hình mỗi giây.


    Leica T mới chỉ là hệ thống máy ảnh thứ tư của Leica, sau M, R và T. Đó là một sự khác biệt hoàn toàn so với thiết kế Leica thông thường, được thiết kế để thu hút khán giả trẻ hơn nhiều, những người có thể không bao giờ có. được coi là thương hiệu Leica trước đây, với bố cục điều khiển thưa thớt chủ yếu dựa vào màn hình cảm ứng lớn 3,7 inch. Leica T là một chiếc máy ảnh được thiết kế đẹp mắt theo đúng nghĩa đen được tạo ra từ một khối nhôm nguyên khối, gợi nhớ đến các sản phẩm khác nhau của Apple.


    Ưu điểm:

    • Thiết kế tuyệt đẹp.
    • Tích hợp Wifi.
    • Màn hình LCD cảm ứng lớn 3,7 inch.

    Nhược điểm:

    • Đắt tiền.
    • Tự động lấy nét chậm.
    • Không có ứng dụng đồng hành Android.
    Leica T
    Leica T
    Leica T
  13. Top 13

    Leica C

    Leica đã thay đổi hình dạng nút từ tròn sang hình vuông, và hình dạng tổng thể là một mặt phẳng hơn và mang phong cách sắc nét hơn so với thiết kế của Panasonic. Tuy nhiên, thân máy 103 x 63 x 28mm của C vẫn chủ yếu là nhựa, do đó nó không thể phù hợp với cảm giác cao cấp của một chiếc máy ảnh được bọc bằng kim loại. Máy ảnh kỹ thuật số C màu vàng nhạt của Leica là một máy ảnh nhỏ gọn thời trang, hiệu suất cao và ống kính Leica DC-Vario-Summicron.


    Điều thú vị hơn là Leica C có một kính ngắm điện tử để bổ sung cho màn hình LCD thông thường của nó. Việc bao gồm EVF không phải là điều đáng ngạc nhiên như bạn sẽ tìm thấy trên Panasonic LF1, nhưng nó vẫn là một điều hiếm có đối với một chiếc máy ảnh nhỏ gọn và mang lại cho bạn trải nghiệm chụp ảnh tương tự như một chiếc DSLR.


    Ưu điểm:

    • Có góc nhìn tốt giúp tái tạo màu sắc và độ tương phản chính xác.
    • Có tính năng kết nối Wifi với NFC

    Nhược điểm:

    • Khả năng góc rộng 28mm không đặc biệt rộng
    Leica C
    Leica C
    Leica C
  14. Lần đầu tiên được giới thiệu trong tháng 4 năm 2010, Leica V-Lux 20 là máy ảnh Siêu zoom cảm biến nhỏ 12,0MP với cảm biến CCD kích thước 1 / 2,3 inch (6,08 x 4,56 mm), tích hợp Ổn định hình ảnh và thu phóng 12,0x 25-300mm F3.3- 4,9 ống kính. Leica V-Lux 20 là một thành viên của dòng máy ảnh V-Lux của Leica. Dưới đây, bạn có thể xem các mẫu mới nhất trong loạt sản phẩm này và thông số kỹ thuật chính của chúng đã thay đổi như thế nào với mỗi phiên bản mới.


    Máy ảnh kỹ thuật số Leica V-LUX 20 là ống kính siêu zoom hiệu suất cao với 35mm tương đương 25-300mm. Tính năng thu phóng 12x này cho phép bạn chụp từ góc rộng đến siêu tele mà không cần thêm ống kính phụ kiện. Điều này cùng với tính năng ổn định hình ảnh quang học sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh sắc nét và rõ nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.


    Ưu điểm:

    • Máy ảnh này có nhiều cài đặt tự động và chế độ cảnh cho người mới bắt đầu chụp ảnh
    • Tính năng GPS
    • Một loạt các chức năng tự động đảm bảo vận hành đơn giản

    Nhược điểm:

    • Gặp khó khăn với dải động thấp, màu sắc xỉn, rất nhiều nhiễu ở ISO cao hơn và ống kính xấu
    • Leica có giá cao
    Leica V-Lux 20
    Leica V-Lux 20
    Leica V-Lux 20



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy