Top 23 hướng dẫn làm việc với Toplist từ A - Z

  1. Top 1 Toplist là gì?
  2. Top 2 Toplist viết về những chủ đề gì?
  3. Top 3 Toplist.vn muốn mang lại điều gì cho cộng đồng?
  4. Top 4 Lý do bạn nên tham gia Toplist
  5. Top 5 Làm thế nào để trở thành một thành viên trong đại gia đình Toplist?
  6. Top 6 Hướng dẫn đăng kí tài khoản và cập nhật thông tin trên Toplist.
  7. Top 7 Hướng dẫn tạo lập bài viết trên Toplist.vn
  8. Top 8 Bạn nên chọn cho bản thân những chủ đề như thế nào?
  9. Top 9 Cách nhận biết chủ đề đã bị trùng lặp hay chưa.
  10. Top 10 Cách tìm chủ đề thú vị, thu hút nhiều lượt xem trên Toplist
  11. Top 11 Những nội dung nào bị cấm trên toplist?
  12. Top 12 Hướng dẫn các bước để viết hoàn chỉnh một bài trên Toplist.vn
  13. Top 13 Làm thế nào để giới thiệu về các sản phẩm tốt?
  14. Top 14 Làm thế nào để giới thiệu về các dịch vụ tốt?
  15. Top 15 Làm thế nào để giới thiệu về các địa điểm hay, hấp dẫn?
  16. Top 16 Hướng dẫn cách tìm hình ảnh phù hợp trên toplist
  17. Top 17 Cách tìm ảnh bằng công cụ tìm kiếm nâng cao trong Google.
  18. Top 18 Các lỗi thường gặp khi viết bài trên Toplist.vn
  19. Top 19 Làm thế nào để bài bạn được admin nhìn thấy và duyệt nội dung?
  20. Top 20 Làm thế nào để bài viết của bạn có nhiều view, được nhiều người biết đến.
  21. Top 21 Tiêu chí đánh giá nhuận bút của Toplist.vn là gì?
  22. Top 22 Kiếm thêm thu nhập bằng hình thức Topshare trên Toplist.vn
  23. Top 23 Kiếm thêm thu nhập bằng cách “bới lông tìm vết”, sửa lỗi sai cho các bài viết.

Top 23 hướng dẫn làm việc với Toplist từ A - Z

Hồng Ngọc 1173 3 Báo lỗi

Trải qua hơn 3 năm hoạt động, Toplist đã dần trở thành một trang thông tin tổng hợp uy tín và có tầm ảnh hưởng nhất định. Để gặt hái được thành công như ngày ... xem thêm...

  1. Đúng như tên gọi, Toplist có nghĩa là những danh sách hàng đầu, được viết theo dạng top ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Trong một bài viết thường sẽ có khoảng từ 3 – 15 top, được tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin đa dạng, với hy vọng mang lại cho độc giả thông tin khách quan, đầy đủ và đa chiều nhất.


    Đặc biệt, khác với những trang web khác, những thông tin được đăng tải trên Toplist đều phải được trải qua quá trình kiểm duyệt cẩn thận từ phía các admin, với mục đích chính là đảm bảo thông tin hội tụ đủ 3 yếu tố: Khách quan – Đầy đủ - Chính xác.

    Toplist có nghĩa là những danh sách hàng đầu, được viết theo dạng top ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống.
    Toplist có nghĩa là những danh sách hàng đầu, được viết theo dạng top ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

  2. Như đã nói ở trên, Toplist là một trang tổng hợp thông tin đa dạng, đa chiều và khách quan ở mọi lĩnh vực của cuộc sống. Có thể nói, bất cứ điều gì bạn cần, chúng tôi đều có.


    Từ những danh sách sản phẩm chất lượng, địa điểm ăn uống ngon- độc – lạ, cho đến địa điểm nhà nghỉ, homestay đẹp mê ly, rồi cả các spa, địa chỉ làm đẹp uy tín cùng nhiều chủ đề thú vị được nhiều người quan tâm, đều được cập nhật trên Toplist.vn.


    Những bài viết này đều được đội ngũ cộng tác viên có tâm – có tầm của Toplist tạo nên dựa trên tiêu chí: mang lại sự hữu ích, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin và so sánh giữa các sản phẩm, dịch vụ,…

    Ẩm thực
    Ẩm thực
    Du lịch
    Du lịch
  3. Ngày nay, rất nhiều người hoàn toàn bị choáng ngợp khi đứng trước nhiều luồng thông tin cùng vô vàn các sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Chưa kể đến việc có rất nhiều nguồn thông tin sai lệch, không chính xác, thậm chí là những chiêu trò kinh doanh, quảng cáo trá hình khiến cho người tiêu dùng đưa ra những quyết định sai lầm và gặp khó khăn trong việc chọn lựa cũng như so sánh thông tin.


    Chính từ lý do đó, mà Toplist đã ra đời. Với những bài tổng hợp và đánh giá chi tiết, khách quan, Toplist đã mang lại cho người đọc những thông tin hữu ích và đầy đủ, giúp bạn có thể lựa chọn chính xác các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

    Toplist đã mang lại cho người đọc những thông tin hữu ích và đầy đủ, giúp bạn có thể lựa chọn chính xác các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
    Toplist đã mang lại cho người đọc những thông tin hữu ích và đầy đủ, giúp bạn có thể lựa chọn chính xác các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
    • Bạn có khả năng viết lách, yêu thích công việc viết lách và tìm kiếm thông tin?
    • Bạn muốn chia sẻ thông tin hữu ích, chia sẻ những hiểu biết của bản thân về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống đến với cộng đồng?
    • Bạn muốn được giới thiệu cho mọi người về thông tin/ sản phẩm/ dịch vụ tốt và hữu ích?
    • Bạn muốn có thêm một khoản thu nhập xứng đáng với công sức bỏ ra?
    • Bạn muốn có thêm những mối quan hệ tuyệt vời từ một cộng đồng đang ngày càng lớn mạnh?


    Nếu bạn hội tụ phần lớn trong những yếu tố trên, thì bạn hoàn toàn nên tham gia vào đại gia đình Toplist. Khác với nhiều trang web hiện có, Toplist tạo cho bạn nền tảng để viết điều bạn muốn, làm điều bạn yêu.


    Tác giả hoàn toàn có thể lựa chọn những chủ đề phù hợp với bản thân, viết những điều trong khả năng, thỏa mãn đam mê viết lách, được thỏa sức sáng tạo, thỏa niềm đam mê viết lách mà không hề bị giới hạn.


    Không những vậy, bài viết của bạn còn được chỉnh sửa cẩn thận, được nhận những góp ý mang tính xây dựng từ các admin. Có thể nói, chính điều này sẽ giúp bạn có thể tiến bộ hơn trong những bài viết sau và cả con đường sau này.

    Không những vậy, bạn còn nhận được một khoản nhuận bút xứng đáng, được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí như nội dung bài viết, lượt tương tác với độc giả,…

    Được làm việc mình thích
    Được làm việc mình thích
    Được trả nhuận bút xứng đáng
    Được trả nhuận bút xứng đáng
  4. Sau 3 năm thành lập, Toplist đã dần khẳng định được vị thế vững chắc, trở thành một nguồn tin tham khảo uy tín với nhiều độc giả. Chính vì vậy, có rất nhiều tác giả muốn cùng tham gia phát triển nội dung và trở thành một thành viên trong đại gia đình Toplist.


    Tuy nhiên, vì thời gian có hạn, nhưng lượng tác giả muốn tham gia rất nhiều, nên bạn có thể đăng kí thông tin ở form dưới đây, đồng thời liên hệ với admin qua Facebook có sẵn trong form đăng kí. Rất mong có được cơ hội hợp tác với bạn!


    Form thông tin: https://docs.google.com/forms/d/1XwOPoaDLz7OXBCtjHl5ylkIkYsy0HENdK6ND8Xd0HxQ/edit

    Toplist luôn có những đợt tuyển cộng tác viên mới
    Toplist luôn có những đợt tuyển cộng tác viên mới
    Thế Long 2022-07-02 12:10:30
    Mình có thể xin làm ctv k?
    Huyền Trang 2019-11-08 15:10:01
    em có thể xin làm ctv không ạ
  5. Để bắt đầu viết bài tren Toplist, bạn cần tạo một tài khoản Toplist. Rât đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào mục “Tài khoản” ở góc phải màn hình, chọn đăng nhập qua Facebook để hệ thống tự đồng bộ thông tin. Chỉ với những bước rất đơn giản như vậy là bạn đã có thể trở thành một thành viên của Toplist.


    Ngay sau khi có tài khoản trên trang Toplist.vn, bạn cần cập nhật thông tin cá nhân và thông tin thanh toán của bản thân. Đây là một trong những điều rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến việc nhận nhuận bút của bạn về sau.


    Vì vậy, bạn cần cập nhật đầy đủ những thông tin như:

    • Thông tin thanh toán: Đây là mục rất quan trọng.Căn cứ vào đây mà admin sẽ thanh toán tiền nhuận bút cho bạn theo tháng. Những thông tin bạn cần điền đầy đủ bao gồm: họ tên, số tài khoản, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng ( xã, huyện, tỉnh/thành phố), số điện thoại.
    • Thông tin cá nhân và tự giới thiệu: Phần này tuy không cần thiết, nhưng cũng giúp các admin và độc giả hiểu thêm về bạn. Bạn hoàn toàn có thể giới thiệu thêm về bản thân mình, hoặc đơn giản là thêm một câu trích dẫn bạn yêu thích.
    bạn cần cập nhật thông tin cá nhân và thông tin thanh toán của bản thân.
    bạn cần cập nhật thông tin cá nhân và thông tin thanh toán của bản thân.
    Hướng dẫn đăng kí tài khoản
    Hướng dẫn đăng kí tài khoản
  6. Hiện nay, để tránh các bài kém chất lượng, sai sót thông tin, mang đến sự hiểu nhầm cho độc giả hay tránh tình trạng chủ để bị trùng lặp với những chủ đề sẵn có trên Toplist, admin đã TẠM KHÓA TÍNH NĂNG ĐĂNG KÍ CHỦ ĐỀ TỰ DO.


    Vì vậy, để bắt đầu viết bài cho Toplist, bạn nên chủ động inbox đăng kí chủ đề cho admin. Tuy nhiên, vì số lượng inbox mỗi ngày khá đông, admin chưa thể check toàn bộ được thì bạn hãy cứ bình tĩnh và chờ đợi nhé. Toplist luôn cố gắng trả lời tin nhắn nhanh nhất có thể.

    Chọn
    Chọn "viết bài"
    Mã Xuân Trường 2023-09-15 20:40:19
    Em muốn viết về chủ đề khoa học đc ko ạ.
  7. Việc chọn chủ đề cũng là một điều rất quan trọng trong quá trình viết Toplist.Với những thông tin tổng hợp và yêu cầu độ chính xác cao như trên Toplist, thì vốn kiến thức đầy đủ là một trong những yêu cầu bắt buộc. Bạn không thể viết tốt những chủ đề mà bản thân không biết gì, không am hiểu hay chỉ thông qua thông tin tham khảo được trên một vài trang mạng, đúng không nào?


    Vì vậy, để tạo được một Toplist hay, hấp dẫn và mang lại thông tin chính xác nhất cho người đọc, bạn nên chọn những chủ đề mang tính cá nhân, gần khu vực bạn sinh sống hay những thứ bạn hiểu rõ.


    Ví dụ, nếu bạn là một “bà mẹ bỉm sữa” và muốn kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi, bạn biết rất rõ về những loại bỉm tốt và muốn chia sẻ cho các mẹ khác cùng biết, thì chủ đề “Top n loại bỉm Nhật tốt nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay” sẽ là sự lựa chọn phù hợp với bạn.


    Hoặc nếu bạn là một “foodholic”, một “thánh săn lùng địa điểm ăn” đích thực, bạn muốn chia sẻ những địa điểm ăn ngon, hấp dẫn, phục vụ nhiệt tình đến với mọi người thì đây cũng chính là cơ hội cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể chọn những chủ đề như “địa điểm ăn vặt ngon nhất khu vực Cầu Giấy” hay “Top n địa điểm ăn ngon nhất khu vực Đống Đa với 10.000 đồng”,… cùng rất nhiều chủ đề khác.


    Một lưu ý dành cho bạn là Toplist là một trang tổng hợp thông tin, với mục đích chính là mang lại thông tin hữu ích cho người đọc. Chính vì vậy, khác những trang báo khác trên thị trường. Toplist KHÔNG KHUYẾN KHÍCH việc giật tít, dùng nhiều tính từ trending trong việc đặt tiêu đề bài viết. Tiêu đề bài viết cần đơn giản, dễ hiểu và đánh trúng trọng tâm bài viết.

    Những địa điểm, quán ăn là lựa chọn phù hợp
    Những địa điểm, quán ăn là lựa chọn phù hợp
    Homestay cũng là chủ đề được yêu thích
    Homestay cũng là chủ đề được yêu thích
  8. Thông thường, với các chủ đề đã được admin duyệt và đồng ý cho viết, thì đó là những chủ đề không bị trùng lặp.


    Tuy nhiên, để có thể tự kiểm tra chủ đề đã bị trùng lặp hay chưa mà không cần thông qua admin, thì bạn có thể thực hiện những bước sau đây:

    • Bước 1: Truy cập https://www.google.com/
    • Bước 2: Nhập vào ô tìm kiếm theo công thức : Chủ đề bạn mong muốn + Toplist.

    Ví dụ: Bạn muốn viết chủ đề “Các loại bỉm Nhật tốt nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay”, hãy nhập: “Bỉm nhật tốt nhất cho trẻ sơ sinh Toplist”


    Khi nhập cụm từ này lên google, bạn sẽ nhìn được tất cả các chủ đề liên quan trên toplist, trong đó có bài viết “Top 6 loại bỉm Nhật tốt nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay” hiện lên đầu danh sách của tác giả Mai Tuyet Nguyen. Vì vậy, đây được coi là một chủ đề đã bị trùng và bạn không thể viết.


    Có thể nói, đây là một trong những cách đơn giản bậc nhất mà bạn có thể tự kiểm tra trùng lặp trên toplist trước khi đưa admin duyệt chủ đề.

    Cách tìm kiếm
    Cách tìm kiếm
  9. Theo thống kê dựa trên các bài viết có sẵn tại Toplist.vn, những chủ đề được nhiều lượt xem, có lượt thu hút người xem cao thường là các chủ đề về:


    • Địa chỉ bán sản phẩm tốt nhất trong một khu vực nhất định.
    • Địa chỉ ăn ngon nhất trong một khu vực nhất định.
    • Địa chỉ làm đẹp uy tín nhất trong một khu vực nhất định.
    • Top các quán café, nhà hàng thoải mái nhất/ ngon nhất/tốt nhất trong một khu vực nhất định.


    Dựa vào đó, có thể thấy những chủ đề như vậy luôn hấp dẫn người đọc vì tính chính xác cao. Những bài viết theo dạng này thường được viết bởi các tác giả sống tại địa phương, am hiểu chủ đề, nên mang lại những thông tin khách quan, chính xác, chân thực và đầy đủ. Không cần phải giật tít, không cần phải dùng các chiêu trò câu dẫn, mà chính sự xác thực đã giúp người đọc tin tưởng Toplist.

    Những chủ đề có view cao trên toplist
    Những chủ đề có view cao trên toplist
  10. Toplist hoạt động với mục đích chính là hướng tới cộng đồng, tôn trọng quyền lợi của người đọc, tôn trọng quyền lợi của người viết và luôn tuân thủ những quy định của pháp luật. vì vậy, chúng tôi đã xây dựng nên một số luật về những nội dung BỊ CẤM ĐĂNG trên Toplist. Các nội dung đó bao gồm:


    1. Ảnh khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm. Một ảnh được coi là khỏa thân và khiêu dâm khi bạn không muốn trẻ em xem được chúng, hoặc cảm thấy ngại khi chia sẻ bài viết cho bạn bè. Một số chủ đề như các nội dung giới thiệu web khiêu dâm, đồ chơi người lớn, hình ảnh gợi dục sẽ bị cấm
    2. Nội dung bạo lực hoặc đẫm máu: Những hình ảnh gây ra sự kinh dị, hoang mang, hình ảnh dã man, đẫm máu của các hành vi bạo lực sẽ bị cấm hòa toàn trên Toplist.
    3. Nội dung công kích cá nhân: Như đã nói ở trên, chúng tôi luôn tôn trọng người viết/ người đọc và quy định của Pháp luật, nên những nội dung với mục đích bôi nhọ nhân phẩm, danh dự và uy tín của các cá nhân hay tốt chức sẽ hoàn toàn bị cấm.
    4. Nội dung chính trị, tôn giáo và thù địch: Mọi bài viết hình ảnh mang tính chất tôn giáo, các vấn đề chính trị hay bôi xấu nhà nước chính quyền sẽ bị cấm trên Toplist.
    5. Nội dung vi phạm bản quyền, vô nghĩa: Toplist luôn tôn trọng công sức và sự sáng tạo của tất cả các tác giả, nhà xuất bản, công ty hay bất cứ cá nhân nào. Vì vậy, các bài viết vi phạm bản quyền khi bị phát hiện sẽ bị gỡ xuống nhanh nhất có thể. Ngoài ra, các bài viết có nội dung không chính xác, không trung thực và không mang lại lợi ích cho độc giả cũng sẽ bị gỡ bỏ.


    Khi viết bài trên Toplist, bạn nên chú ý tới những nội dung bị cấm ở trên để tránh viết phải.

    Có một số nội dung bị cấm trên toplist
    Có một số nội dung bị cấm trên toplist
  11. Sau khi đã được admin cung cấp chủ đề và đăng kí chủ đề thành công, để viết hoàn chỉnh một bài viết trên Toplist, bạn cần thực hiện những bước sau:


    • Bước 1: Viết lời dẫn vào bài:

    Đây là một trong những bước khá quan trọng, quyết định một phần tới quyết định của người đọc. Nếu bài viết có được một phần lời dẫn hay và thu hút, người đọc sẽ có hứng thú và muốn vào đọc. Ngoài ra, vai trò chính của lời dẫn là tóm tắt thông tin, nói rõ chủ đề bài viết và góc độ tiếp cận đề tài, giúp bạn đọc hình dung bài viết sẽ nói gì.Chính vì vậy, lời dẫn nên được viết theo hướng gợi mở, thu hút sự chú ý của bạn đọc ngay từ giây phút đầu.


    • Bước 2: Xác định tiêu đề các top và viết nội dung top.

    Một bài viết trên Toplist thường sẽ có 5-15 top. Với tiêu đề, bạn cần đặt tiêu đề phù hợp với nội dung bạn muốn viết, không rườm rà, nên đề cao sự đơn giản, dễ hiểu. Nội dung bài viết cần đi theo hướng mang lại những thông tin cần thiết nhất, không nên quá dài dòng, lược bỏ bớt các thông tin thừa.


    • Bước 3: Tìm hình ảnh minh họa phù hợp.

    Hình ảnh minh họa là điều khiến độc giả hiểu thêm về nội dung bạn đã viết. Không những vậy, video và hình ảnh minh họa có thể mang lại cho họ ánh nhìn trực quan hơn rất nhiều. Sau khi chọn được hình ảnh minh họa hấp dẫn, bạn cần phải chú thích đầy đủ.


    • Bước 4: Viết lời kết

    Sau khi viết xong nội dung và tìm hình ảnh phù hợp, bạn hãy viết lời kết ngắn gọn và phù hợp, với mục đích tóm tắt về nội dung bài viết và gửi lời chào đến độc giả.


    • Bước 5: Đặt tag (chủ đề) phía cuối bài phù hợp.

    Những quy định khi đặt tag trong bài viết bao gồm:

    1. Tag( chủ đề) có nhiều hơn 3 mục và có chứa từ khóa chính của bài viết.
    2. Các tag được ngăn cách nhau bằng dấu phẩy
    3. Mỗi tag không dài quá 5 từ và phải phù hợp với nội dung bài viết.
    4. Có ít nhất 1 tag chứa từ “nhất”.

    Ví dụ: bỉm sơ sinh tốt nhất, bỉm sơ sinh, bỉm sơ sinh Nhật.

    Cách đăng kí chủ đề
    Cách đăng kí chủ đề
  12. Các bài top về các sản phẩm, bạn nên mang lại thông tin đầy đủ, có thể so sánh cho độc giả. Để có thể viết được một chủ đề hấp dẫn, một top của bạn nên có bố cục sau đây:


    • Bước 1: Phải có từ 1- 2 đoạn giới thiệu được về tính năng chính của sản phẩm.
    • Bước 2: Nêu hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Tuy nhiên, có nhiều sản phẩm quá thông dụng như dầu gội đầu, sách và không cần đến hướng dẫn sử dụng thì bạn có thể lược bỏ phần này. Tuy nhiên, những sản phẩm lạ, ít người biết đến thì bạn cần thêm hướng dẫn sử dụng để tránh người dùng bị bối rối khi đọc bài
    • Bước 3: Nêu công dụng sản phẩm: Mỗi sản phẩm đều có những công dụng riêng. Nếu như bước 1 bạn đã nói rõ về tính năng chính của sản phầm thì có thể nói ngắn gọn.
    • Bước 4: nêu ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm: Đây là một tròng số những mục rất quan trọng, giúp cho người đọc có thể so sánh thông tin giữa các sản phẩm. Bạn nên có phần này trong bài viết của mình.
    • Bước 5: Thông tin tham khảo: Với các sản phẩm, thông tin tham khảo bao gồm các mục như: Giá, địa chỉ mua hàng uy tín, cùng các thông tin kèm theo sản phẩm, có liên quan đến quá trình mua hàng.
    Làm thế nào để giới thiệu về các sản phẩm tốt?
    Làm thế nào để giới thiệu về các sản phẩm tốt?
  13. Dịch vụ có một số điểm khác với bài top về sản phẩm. Dịch vụ ở đây bao gồm các chủ đề về các khóa học, các tour du lịch,… Để viết được một bài viết hấp dẫn về dịch vụ, bạn nên đi theo các bước như:


    • Bước 1: Giới thiệu về tính năng, điểm đặc biệt và điểm nổi trội của dịch vụ đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới thiệu qua cho người đọc biết được thông tin về bên cung cấp dịch vụ.
    • Bước 2: Nêu hướng dẫn sử dụng(nếu có) và công dụng của dịch vụ. Công dụng của dịch vụ cũng có nhiều điểm khác biệt so với sản phẩm. Bạn nên chú ý viết về những gì gói dịch vụ đó mang lại cho người đọc. Ví dụ, các khóa học tiếng anh sẽ mang lại cho bạn kiến thức, kĩ năng giao tiếp tốt hơn, cơ hội nghề nghiệp,…
    • Bước 3: Nói về ưu nhược điểm của dịch vụ để người đọc có thể tiện so sánh với các top còn lại trong bài.
    • Bước 4: Thông tin tham khảo: Nói các thông tin liên quan như giá, fanpage, bên cung cấp dich vụ,…
    Làm thế nào để giới thiệu về các dịch vụ tốt?
    Làm thế nào để giới thiệu về các dịch vụ tốt?
  14. Các bài viết giới thiệu địa điểm đang là một trong những chủ đề hấp dẫn hàng đầu trên Toplist. Để viết được một bài giới thiệu sản phẩm thu hút và hấp dẫn, bạn nên tuân thủ những bước sau đây:


    • Bước 1: Giới thiệu về những đặc điểm đặc biệt, điểm nổi bật của sản phẩm. Ví dụ, bạn đang viết địa chỉ quán ăn ngon nhất trong khu vực Cầu Giấy, bạn nên giới thiệu đó là những địa chỉ uy tín, được nhiều người biết đến, hoặc có lịch sử lâu đời,… Những thông tin này nên phụ thuộc vào đặc điểm riêng của địa điểm đó.
    • Bước 2: Nếu viết về món ăn, bạn nên nói chi tiết cho người đọc biết về hương vị món ăn, menu quán, đánh giá từ khách hàng. Còn nếu viết về địa điểm làm đẹp, bạn nên nói chi tiết về những điểm đặc biệt, liệu trình làm đẹp, không gian quán, thái độ nhân viên,… Hay nói cách khác, những điều bạn viết trong phần này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng.
    • Bước 3: Thông tin tham khảo: các thông tin liên quan đến giá, fanpage, địa chỉ, giờ mở cửa,…
    Làm thế nào để giới thiệu về các địa điểm hay, hấp dẫn?
    Làm thế nào để giới thiệu về các địa điểm hay, hấp dẫn?
  15. Để viết một bài viết trện Toplist, nội dung thôi thì chưa đủ, bạn còn cần phải có hình ảnh minh họa phù hợp, đẹp, tuân thủ luật bản quyền.


    Để tìm được hình ảnh đẹp, bạn nên tuân thủ những điều sau:

    1. Yêu cầu về số lượng ảnh của Toplist:
    2. Với mỗi bài Toplist đều cần có một ảnh đại diện
    3. Với mỗi top trong bài viết của Toplist đều bắt buộc phải có ảnh minh họa hoặc video minh họa.


    Yêu cầu về kích thước ảnh:

    • Ảnh không có logo của bên thứ 3 (sheis, foody,…)
    • Ảnh minh họa cho mỗi top cần có kích thước từ 800 px trở lên.
    • Ảnh ở định dạng JPG.

    Các trang web tìm ảnh miễn phí:

    • pixabay.com
    • www.publicdomainpictures.net
    Hình ảnh đẹp
    Hình ảnh đẹp
  16. Có thể nói, tìm ảnh trên google vẫn luôn là cách thức tìm ảnh truyền thống, đơn giản và dễ tìm nhất. Tuy nhiên, Toplist sẽ hướng dẫn tác giả cách tìm ảnh đơn giản nhất, không mất công lọc ảnh không đạt yêu cầu.


    • Bước 1: Nhập từ khóa về ảnh bạn cần tìm trên công cụ tìm kiếm của Google, chuyển sang mục hình ảnh
    • Bước 2: Chọn cài đặt à tìm kiếm nâng cao.

    Ở phần kích thước hình ảnh, chọn Lớn hơn 800x600.

    Ở phần loại tệp chọn định dạng là tệp JPG.

    • Bước 3: Ấn vào tìm kiếm nâng cao.

    Khi thực hiện các bước trên, hình ảnh hiển thị sẽ phù hợp hoàn toàn với yêu cầu của Toplist, bạn sẽ không còn phải loại bỏ những hình ảnh không đạt yêu cầu theo cách thủ công như trước.

    Cách tìm ảnh bằng công cụ tìm kiếm nâng cao trong Google.
    Cách tìm ảnh bằng công cụ tìm kiếm nâng cao trong Google.
  17. Rất nhiều các tác giả gặp phải tình trạng không được duyệt bài do còn tồn tại quá nhiều lỗi trong bài viết. Đặc biệt tình trạng này thường xảy ra với các tác giả mới. Các lỗi cơ bản mà các tác giả hay mắc phải bao gồm:


    • Lỗi copy thông tin trên mạng:

    Rất nhiều bạn tham khảo thông tin từ nhiều nguồn để có thể hoàn thành được bài viết. Đây là một điều tốt. Tuy nhiên, việc bạn sao chép toàn bộ thông tin từ các nguồn là điều không được phép. Khi bị phát hiện ra mắc lỗi copy, bài viết của bạn sẽ bị đánh giá thấp, gây ra tình trạng nhuận bút thấp, cho dù bài viết của bạn có thông tin tốt hay đầy đủ. Vì vậy, bạn có thể tham khảo những ý chính và viết lại bằng chính lời văn của mình. Như vậy, vừa là bài của riêng mình, vừa đạt mức nhuận bút phù hợp lại hiểu thêm được thông tin đó hơn. Hãy thứ bạn nhé

    • Ghi giá tiền sai quy định:

      Lỗi giá tiền không thống nhất hoặc ghi giá tiền sai quy định cũn là một trong những lỗi thường gặp. Khi ghi giá tiền, bạn nên ghi 15.000 đồng hoặc 15.000 VNĐ thay thì ghi 15K như cách thông thường. Ngoài ra, với ngoại tệ, khi sử dụng USD hoặc $, bạn cũng nên chú ý. Phải ghi ví dụ như 20 USD chứ không nên ghi là 20USD. Còn $ thì tùy thuộc bạn cho vào trước giá hay sau, tuy nhiên cần phải đồng đều và nhất quán trong bài viết của mình. Thống nhất là ghi $20 hay 20$. Phải viết liền như vậy mới đúng nhé!


      • Thông tin không chính xác:

      Khi thông tin quá khó tìm hoặc nhỏ nhặt, có nhiều tác giả có xu hướng “bịa ra thông tin cho nhanh”. Tuy nhiên, đây là một trong những điều cấm kị. Mọi thông tin được đưa vào bài viết của Toplist đều phải chính xác 100%, với mong muốn mang lại cho người đọc những thông tin chính xác và bổ ích nhất. Thông tin đưa vào bài hãy tìm hiểu ở các nguồn tin xác thực, đáng tin cậy. Nếu như còn đắn đo thì hãy tìm thêm vài nguồn thông tin nữa nhé!


      • Thiếu lời mở đầu, lời kết và tag:

      Rất nhiều tác giả trong quá trình viết đã quá chú trọng đến nội dung chính mà quên đi phần lời mở đầu, lời kết và tag. Đặc biệt, những tác giả mới thường mắc lỗi này. Bạn nên chú ý hơn để bài được duyêt nhanh nhé.


      • Lỗi chính tả, lỗi trình bày, lỗi khoảng trắng, lỗi viết hoa:

      Với những bài có ít lỗi nhỏ thì admin sẽ tạo điều kiện và sửa giúp bạn. Tuy nhiên, nếu bài của bạn có quá nhiều lỗi, buộc admin phải yêu cầu sửa lại. Hãy chú ý ngay từ khi viết để bài được duyệt nhanh chóng

      Kiểm tra lỗi copy 67%
      Kiểm tra lỗi copy 67%
      Ghi giá tiền 35.000 đồng như vậy cho hợp lí nhé
      Ghi giá tiền 35.000 đồng như vậy cho hợp lí nhé
    1. Sau khi hoàn thành tất cả các phần của bài viết, bạn chỉ cần ấn xuất bản bài viết ở cuối trang là admin sẽ nhìn thấy và duyệt bài của bạn.


      Trong phần note, bạn có thể ghi chú những điều bạn muốn về mức nhuận bút, chú thích về nội dung bài, chú thích nguồn tìm thông tin hay bất cứ điều gì bạn muốn admin hiểu.


      Thông thường, quy trình duyệt bài sẽ kéo dài trong khoảng 24 giờ. Nhưng nếu số lượng bài viết quá nhiều thì thời gian duyêt bài cũng có thể bị tăng lên. Bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này.

      Thông thường, quy trình duyệt bài sẽ kéo dài trong khoảng 24 giờ.
      Thông thường, quy trình duyệt bài sẽ kéo dài trong khoảng 24 giờ.
    2. Sau khi viết xong bài viết, bất cứ tác giả nào cũng muốn bài viết của mình được nhiều người biết đến và có ích cho cộng đồng. Toplist sẽ chia sẻ một số cách để bài viết của bạn được nhiều người chú ý hơn:


      Với những bài viết đánh giá sản phẩm:

      Với dạng bài viết này, bạn nên đánh giá được là ai sẽ là người chú ý tới bài viết của bạn. Ví dụ, khi bạn đánh giá một loại sản phẩm mỹ phẩm, thì phái đẹp, những người hay sử dụng mỹ phẩm, những người có niềm đam mê mỹ phẩm và những người bán mỹ phẩm sẽ quan tâm.


      Vì vậy, việc chia sẻ bài viết vào trong những hội nhóm như thanh lý mỹ phẩm, chia sẻ kinh nghiệm dùng mỹ phẩm, các tips dùng mỹ phẩm hay những người yêu thích mỹ phẩm đều là sự lựa chọn đúng đắn.
      Có thể nói, với dạng bài này, hãy chia sẻ thông tin đến với những người quan tâm.


      Với những bài viết về địa điểm:

      Hãy tưởng tượng bạn đang viết bài: Top 10 địa điểm ăn vặt ngon nhất quận Cầu Giấy, Hà Nội. Toplist chắc chắn rằng chủ của những địa điểm trong bài viết sẽ rất vui khi thấy địa điểm ăn uống của họ xuất hiện trên trang đánh giá tin tức uy tín như Toplist. Nếu bài viết hay và ấn tượng, chắc chắn sẽ chia sẻ lại bài của bạn trên Fanpage và facebook cá nhân của bạn. Khi đó, bài viết của bạn sẽ thu hút được một lượng lớn người xem mà không cần đến bất cứ công cụ quảng cáo nào.

      Nhớ share bài sau khi viết nhé
      Nhớ share bài sau khi viết nhé
    3. Nhuận bút của Toplist được đánh giá tự động, dựa trên các yếu tố sau:

      Số lượng top và số lượng từ trong bài viết: Hiện tại quy định của Toplist là bài viết cần trên 5 top là sẽ được duyệt. Tuy nhiên, chính vì điều đó mà các bài viết trên trang chủ chỉ toàn top 5 và top 6, điều này làm giảm chất lượng bài viết đi đáng kể. Vì vậy, bài viết sẽ được đánh giá nhuận bút ở mức cao hơn nếu số top nhiều.


      Đặc biệt, với những bài có thông tin chi tiết đầy đủ, mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người dùng thì sẽ nhận được nhuận cao hơn.


      Chủ đề và nội dung bài viết: Với những bài viết “hot trend”, được nhiều người chú ý, có nhiều lượt xem, thì bạn sẽ được xem xét được đặt mức nhuận bút cao hơn. Hơn nữa, đây là lúc mà phần tag (chủ đề) phía cuối bài viết được thực sự phát huy tác dụng. Khi tag đặt thu hút được người đọc, số lượng view được tăng lên thì nhuận bút cũng sẽ tăng.


      Hình ảnh và video: Ảnh đại diện đẹp, hấp dẫn, hình minh họa phù hợp, thu hút cũng là một trong những yếu tố đánh giá nhuận bút. Đặc biệt, nếu ảnh trong bài là do bạn tự chụp thì sẽ được đánh giá cao hơn.

      Nhuận bút của Toplist được đánh giá tự động, dựa trên nhiều yếu tố
      Nhuận bút của Toplist được đánh giá tự động, dựa trên nhiều yếu tố
    4. Điều kiện tham gia Top Share

      • Chỉ cần là thành viên của Toplist là bạn có thể tham gia Top share.

      Lựa chọn bài viết Toplist để share lên facebook:

      Toplist có hàng ngàn bài viết ở nhiều chủ đề khác nhau để bạn có thể lựa chọn và chia sẻ kiếm tiền.

      Mỗi bài viết hiện tại của Toplist.vn đều có thêm nút [ chia sẻ lên facebook], khi bạn đã là thành viên của Toplist thì chỉ cần click vào đó và chia sẻ ở trang cá nhân, fanpage, group facebook. Bạn có thể share bất cứ bài viết nào mà bạn thích, đó có thể là bài viết của chính bạn hay là một bài viết của tác giả khác, tất cả đều được.

      Lưu ý: Bạn phải click vào nút [ chia sẻ lên facebook] ở đầu bài viết mớiđược tính. Đừng nhầm sang nút chia sẻ ở bên cạnh.


      Share đúng nơi, đúng mục đích

      Xem lại top “làm thế nào để bài viết của bạn có nhiều view, được nhiều người biết đến”


      Mức giá view được tính như thế nào?

      Mỗi bài viết Toplist sẽ có giá view khác nhau dựa trên công thức sau:

      1. Toplist đã có lượt view từ 0- 1000: 1k view = 100.000 VNĐ.
      2. Toplist đã có lượt view từ 1000 – 5000: 1k view = 60.000 VNĐ.
      3. Toplist đã có lượt view >5000: 1k view = 30.000 VNĐ.


      Mức giá view được xác định tại thời điểm tác giả mang bài viết đi share. Nếu bài Share đó vẫn nhận được view thì không bị thay đổi giá khi Post tăng view lên. Điều này có lợi cho những người mang bài đi share trước.


      Toplist thực hiện việc tính giá view bậc thang như vậy là để các bạn dùng Top share đều với các bài viết, chứ không chỉ tập chung vào một số bài hot. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng hơn thay vì 1 Toplist nào đó xuất hiện lặp lại nhiều lần.


      Thống kê lượt view và tiền bạn có thể xem ở đâu?

      Thống kê lượt view và tiền bạn có thể xem một cách dễ dàng. Cập nhật liên tục theo sự chia sẻ của bạn.

      Để xem thống kê lượt view và số tiền mình kiếm được từ mỗi bài viết mang đi chia sẻ bạn có thể xem trong mục: [ Thống kê chia sẻ facebook].

      Để xem tổng số tiền, doanh thu của mình kiếm được và nhận thanh toán bạn có thể xem trong mục: [ Quản lý tài chính].

      Lưu ý: Mỗi bài chia sẻ 1 lần được tối đa là 100.000 VNĐ. Bạn có thể chia sẻ rất nhiều bài mà không bị giới hạn.

      Kiếm thêm thu nhập bằng hình thức Topshare trên Toplist.vn
      Kiếm thêm thu nhập bằng hình thức Topshare trên Toplist.vn
    5. Lượng thông tin được cập nhập thêm hàng ngày là rất lớn. Chính vì vậy, những thông tin cũ cũng sẽ bị thay đổi qua thời gian. Vì vậy, Toplist rất khuyến khích các bạn sửa lỗi cho bài viết. Đây cũng là một cách kiếm thêm thu nhập rất hay. Để có thể sửa lỗi, bạn hãy thựuc hiện theo các bước sau đây:

      Bước 1: Lựa chọn toplist phù hợp để kiểm tra thông tin

      Trên toplist hiện có rất nhiều bài viết cần được sửa. Bạn hãy chọn những bài viết bản thân hiểu rõ và có khả năng đánh giá thông tin đúng sai hoặc cần bổ sung.


      Bước 2: Đọc bài viết và kiểm tra thông tin.

      Cách kiểm tra thông tin

      - VD: Với các bài viết về địa chỉ, shop, cửa hàng:

      Bạn cần kiểm tra xem địa chỉ, shop, cửa hàng đó có còn hoạt động không? Có thể từ hiểu biết thực tế, kiểm tra website, fanpage facebook của họ còn hoạt động không, hoặc nhắn tin gọi điện, nhắn tin đến địa chỉ đó để kiểm tra.

      Tiếp theo bạn kiểm tra xem thông tin địa chỉ, shop, cửa hàng đó đã đúng chưa, thiếu gì không? Cần bổ sung gì?

      - VD: Về các bài viết về hiểu biết chung, bằng kiến thức chuyên môn bạn có thể bổ sung và báo tin cần sửa.


      Bước 3: Ghi thông tin và gửi vào phần " báo lỗi" ngay trên toplist đó.

      Mỗi bài viết Toplist đều có phần báo lỗi ngay phía trên đầu ( màu đỏ). Bạn hãy ghi thông tin cần sửa, cần cập nhật, hoặc Top nào chưa đúng, cần xóa.

      VD:

      - Top 1 sai địa chỉ , cần sửa thành...

      - Top 2 thiếu địa chỉ website, facebook...

      - Top 3 không hoạt động nữa, cần xóa.

      Sau đó ấn gửi và thấy hiện thông báo đã gửi thành công.


      Bước 4: Nhuận bút gửi thông báo sửa bài

      Mỗi thông báo sửa bài viết của bạn đều được Toplist cập nhật nhuận bút. Mức nhuận bút dựa vào từng giá trị thông báo lỗi.

      Toplist sẽ cập nhật nhuận bút cho việc thông báo lỗi vào chủ nhật hàng tuần. Nhuận bút sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản Toplist.vn của bạn.


      Hy vọng rằng với những hướng dẫn trên, bạn đã có thể thành thao trọng việc sử dụng Toplist, trở thành một thành viên chủ đạo của Toplist, cùng Toplist phát triển.

      Thông báo lỗi trên mỗi bài viết để nhận nhuận bút
      Thông báo lỗi trên mỗi bài viết để nhận nhuận bút




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy