Top 3 Hướng dẫn phòng chống dịch covid ở chung cư dành cho người quản lý chung cư
Giữa lúc dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biễn phức tạp tại Việt Nam và trên toàn thế giới, nhiều ngày qua, người dân đã bắt đầu quan tâm đến các biện pháp ... xem thêm...phòng chống dịch. Đặc biệt, tại chung cư, nơi có hàng ngàn hộ dân sinh sống thì công tác phòng chống dịch Covid-19 lại càng được chú trọng hơn. Dưới đây là hướng dẫn phòng chống dịch covid-19 ở chung cư dành cho người quản lý chung cư của Bộ Y tế.
-
Người quản lý chung cư có trách nhiệm cung cấp cho người thuê căn hộ thông tin liên lạc (tên, số điện thoại) của người quản lý khu nhà/chung cư cho thuê, người cho thuê căn hộ chung cư để liên lạc khi cần thiết; Thông tin liên lạc của Ban quản lý/ban quản trị/ban đại diện chung cư.
-
Theo thông báo của Bộ Y tế, để phòng, chống dịch bệnh covid-19 hiệu quả tại các khu chung cư, người quản lý chung cư/người cho thuê chung cư cần phải có những thông báo yêu cầu đối với người dân ở khu chung cư như sau:
- Yêu cầu người thuê căn hộ cam kết thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh COVID-19 và quy định của chung cư đối với cư dân.
- Yêu cầu người thuê căn hộ vệ sinh căn hộ, thu gom rác thải sinh hoạt hàng ngày và đổ đúng nơi quy định.
- Yêu cầu tránh tụ tập đông người tại căn hộ cho thuê.
- Yêu cầu người thuê căn hộ khai báo tạm trú.
- Yêu cầu người thuê căn hộ nếu có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc nghi ngờ mắc bệnh COVID-19, cần thông báo ngay cho người cho thuê và cơ quan y tế địa phương hoặc Bộ Y tế (điện thoại: 1900 3228 hoặc 1900 9095) để được tư vấn; đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị.
- Yêu cầu người thuê căn hộ nếu đi về từ vùng có dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế hoặc thuộc diện cách ly tại nhà/nơi cư trú thì phải báo ngay cho người cho thuê, Ban quản lý/ban quản trị/ban đại diện chung cư và cơ quan y tế địa phương để được tư vấn.