Top 10 Công việc lý tưởng dành cho người hướng nội

Ngân JB 1247 1 Báo lỗi

Nếu bạn là người có sở thích hướng nội và ngại giao tiếp với mọi người, dưới đây là những công việc vừa có thu nhập ổn lại rất phù hợp với bạn. Hãy tham khảo ... xem thêm...

  1. Game design – Thiết kế game được hiểu đơn giản nhất là lên những ý tưởng cho game bao gồm viết những bản mô tả về game: game này là game gì, cách chơi ra sao, nhân vật trong game như thế nào… Nghề này đòi hỏi người thực hiện phải có được sự cân bằng giữa tính sáng tạo và tính thực tế để có thể thiết kế được một game hay mà mọi người đều thích. Hay kỹ sư thiết kế phần mềm, những người có hiểu biết chuyên môn về ngôn ngữ lập trình, phát triển phần mềm và các hệ điều hành máy tính. Vì vậy họ có khả năng tạo ra các sản phẩm phần mềm, các hệ thống cũng như phát triển chúng.


    Hiện nay công việc thiết kế game và phần mềm rất được ưa chuộng và đem lại mức thu nhập cao, nếu bạn là người yêu công nghệ và không thích giao tiếp với quá nhiều người thì đây chính là công việc phù hợp với bạn. Chỉ cần sở hữu đam mê và đầu óc sáng tạo, công việc này rất phù hợp với bạn và mức độ cần giao tiếp với mọi người là rất ít. Ở Việt Nam, những người làm nghề thiết kế game, phần mềm nhận được mức lương khá cao so với các ngành khác, mức lương khoảng 20 triệu đồng/tháng.

    Thiết kế game, phần mềm
    Thiết kế game, phần mềm
    Thiết kế game, phần mềm
    Thiết kế game, phần mềm

  2. Thú y là ngành học đào tạo kỹ năng chuyên môn để chẩn đoán, phòng trị bệnh, các thao tác trong thí nghiệm về vật nuôi. Giúp người học biết sử dụng các loại thuốc, hóa chất, dược phẩm, vắc xin để phòng bệnh cho chúng. Rất nhiều bạn yêu thích động vật hứng thú với công việc này. Đối tượng giao tiếp của bạn chính là những thú cưng đáng yêu.


    Hiện nay các dịch vụ chăm sóc thú cưng mọc lên rất nhiều và được ưa chuộng. Tốt nghiệp với tấm bằng bác sĩ Thú y, các bạn có thể được vào làm việc tại cơ quan nhà nước từ Trung ương đến địa phương như các trạm thú y, viện nghiên cứu, … Ngoài ra, các bác sĩ thú y có thể đầu quân cho phòng mạch hoặc bệnh viện thú y, phòng xét nghiệm thú y khoa. Nếu có đủ điều kiện, năng lực và kinh nghiệm, các bạn cũng có thể tự mở các phòng khám, bệnh viện thú y cho riêng mình. Vừa được tiếp xúc với động vật dễ thương lại không phải giao lưu với quá nhiều người, đây chính là công việc bạn nên thử đấy nhé!

    Bác sĩ thú y, nhân viên chăm sóc thú cưng
    Bác sĩ thú y, nhân viên chăm sóc thú cưng
    Bác sĩ thú y, nhân viên chăm sóc thú cưng
    Bác sĩ thú y, nhân viên chăm sóc thú cưng
  3. Nghề copywriter, nhà văn đang là những ngành nghề liên quan đến viết lách được nhiều bạn trẻ quan tâm trong giai đoạn hiện nay. Có rất nhiều người gặp rắc rối với việc giao tiếp nhưng khi chúng được chuyển thành những câu văn thì lại rất hay. Bạn là người yêu viết lách và sở hữu một chút năng khiếu thì hãy thử xem sao nhé.


    Nghề nhà văn được hiểu là nghề chuyên tạo ra những tác phẩm văn học nghệ thuật, những tác phẩm đó có thể là tác phẩm tái hiện lại những vấn đề trong cuộc sống cũng có thể là những vấn đề nằm trong trí tưởng tượng của người viết. Nếu bạn không phải là người thích văn chương thì bạn vẫn có thể trở thành một copywriter, viết kịch bản, viết lời cho quảng cáo nhằm giới thiệu, marketing, cung cấp thông tin thu hút khách hàng. Lương cũng sẽ cực kì hấp dẫn đấy.

    Nhà văn, copywriter
    Nhà văn, copywriter
    Nhà văn, copywriter
    Nhà văn, copywriter
  4. IT – Information Technology (Công nghệ thông tin) là một thuật ngữ bao gồm phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng cho việc phân phối và xử lý dữ liệu, trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin dưới hình thức khác nhau. Việc làm ngành IT chủ yếu sẽ làm các công việc liên quan đến máy tính và phần mềm máy tính. Ở Việt Nam IT còn được hiểu là những người lập trình, công việc của những IT không chỉ dừng lại ở việc xử lý dữ liệu máy tính nữa mà những người này còn phải thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế và viết phần mềm máy tính,…


    Rất nhiều người chọn làm việc với máy tính còn hơn là con người, vì họ là người hướng nội và làm việc với máy móc khiến họ cảm thấy thoải mái hơn. Chưa kể đến đây là việc dành cho người ngại giao tiếp, ngành công nghệ thông tin còn đang rất được ưa chuộng và là ngành nghề giúp bạn "hái ra tiền". Nếu ưa thích làm việc với máy móc thiết bị thì đây hẳn là công việc bạn không thể bỏ qua.

    IT (Công nghệ thông tin)
    IT (Công nghệ thông tin)
    IT (Công nghệ thông tin)
    IT (Công nghệ thông tin)
  5. CTV là viết tắt của “Cộng tác viên”(Collaborator) – là một vị trí không chính thức trong sơ đồ hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan. Đây là một chức danh dành cho những nhân viên làm việc tự do, không bị gò bó thời gian làm việc, không gian cũng như thị trường làm việc. Họ có thể cộng tác với nhiều doanh nghiệp, cá nhân cùng lúc miễn là đảm bảo đáp ứng KPI theo quy định.


    Đối với những người có công việc ổn định, cộng tác viên được xem là việc làm thêm hiệu quả giúp họ tăng thêm thu nhập hàng tháng. Tuy nhiên nếu bạn chăm chỉ và có thể dành thời gian cho nó, đây sẽ là một công việc với mức lương hấp dẫn đáng để thử. Các vị trí cộng tác viên thường gặp có thể kể đến như: Cộng tác viên Content Marketing, Cộng tác viên viết bài online, Cộng tác viên bán hàng,...

    Cộng tác viên
    Cộng tác viên
    Cộng tác viên
    Cộng tác viên
  6. Phiên dịch hiểu một cách đơn giản là việc chuyển một chữ, một câu, một văn bản (nói hoặc viết) từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà không làm thay đổi nghĩa của chúng.Và tất nhiên, phiên dịch viên là người chuyên làm công việc chuyển các văn bản (nói hoặc viết) từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác một cách chính xác, giúp những người không cùng sử dụng một ngôn ngữ có thể hiểu nhau. Dựa vào hai loại hình giao tiếp cơ bản của con người (nói và viết), có thể chia công việc của người phiên dịch thành hai dạng: phiên dịch nói (thông dịch) và phiên dịch viết (biên dịch).


    Nếu bạn là một người hướng nội và có xu hướng khép mình với thế giới bên ngoài, bạn có thể lựa chọn phát triển theo hướng Biên dịch. Biên dịch là dịch một văn bản viết từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác trong việc cùng diễn đạt một thông tin. Khi dịch thuật, biên dịch viên thường làm việc một mình hoặc với một người liên hệ chính. Người dịch không phải chịu sức ép thời gian căng thẳng hay yêu cầu phản ứng tức thì như dịch nói. Tuy nhiên, lúc này yêu cầu độ chính xác cao về từ ngữ, ngữ pháp và trôi chảy hơn. Bạn hoàn toàn có thể làm công việc này online tại nhà và có một mức lương xứng đáng không khác gì phiên dịch nói trực tiếp.

    Dịch thuật
    Dịch thuật
    Dịch thuật
    Dịch thuật
  7. Thiết kế đồ hoạ là loại hình nghệ thuật ứng dụng, sản phẩm đồ họa hiện diện ở hầu hết các lĩnh vực từ truyền thông, quảng cáo, giải trí, ngành xuất bản, đặc biệt thiết kế đồ họa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Nói một cách đơn giản, những tấm banner quảng cáo, poster phim, bìa sách, những tờ tạp chí và logo các công ty… chính là những sản phẩm điển hình bạn có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi trong cuộc sống. Những sản phẩm đồ họa được tạo nên từ các thành phần “hình ảnh”, “chữ viết”, “màu sắc” thông qua hình thức in ấn hoặc trực tuyến để giúp doanh nghiệp, tổ chức hoặc các nhân truyền đạt thông tin hiệu quả.


    Cùng với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, ngành học thiết kế đồ họa (Graphic design) cũng là một trong số loại hình nghệ thuật ứng dụng hiện nay nhận được sự quan tâm rất lớn của lớp thế hệ trẻ. Đây là một công việc phù hợp với những người không thích bị gò bó về thời gian, không gian làm việc. Bạn hoàn toàn có thể nhận các dự án lớn nhỏ đến từ các doanh nghiệp và làm online tại nhà.

    Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
  8. Nhiếp ảnh gia là những người chuyên về nghệ thuật chụp ảnh. Họ thường là những nhiếp ảnh gia freelance, được nhiều khách hàng thuê và làm việc trực tiếp. Nhiều nhiếp ảnh gia đặc biệt như nhiếp ảnh gia ảnh sự kiện, nhiếp ảnh gia cho báo, tạp chí sẽ làm việc cho một studio hoặc tòa soạn riêng biệt. Nhưng cho dù làm việc độc lập hay cho một tổ chức nào đó, nhiếp ảnh gia vẫn luôn có sự tự do và thoải mái khá đáng kể trong công việc, vì tính chất nghệ thuật nên từ đối tượng, môi trường làm việc, vật liệu và công cụ sử dụng đều được quyết định phần lớn bởi nhiếp ảnh gia.


    Một số kiểu nhiếp ảnh gia hiện nay thường thấy có thể kể đến như: Nhiếp ảnh gia đám cưới, Nhiếp ảnh gia thời trang, Phóng viên hình ảnh, Nhiếp ảnh gia ẩm thực,...

    Nhiếp ảnh gia
    Nhiếp ảnh gia
    Nhiếp ảnh gia
    Nhiếp ảnh gia
  9. Kế toán viên là tất cả những người làm nghề kế toán, là những người lo về việc tài chính của các doanh nghiệp. Kế toán viên bao gồm nhiều chức vụ khác nhau từ kế toán trưởng; kế toán quản trị, kế toán tổng hợp, kế toán chi tiết. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có tổ chức kế toán tùy vào quy mô lớn nhỏ. Đặc biệt là những công ty lớn, tập đoàn thì họ có một đội ngũ kế toán hùng hậu và được phân chia với các chức năng và vị trí khác nhau từ kế toán công nợ, kế toán thuế, kế toán bán hàng…


    Khi bạn là một kế toán viên, phần lớn thời gian công việc của bạn sẽ dành cho việc đối mặt với các con số. Vì vậy đó là một công việc khá lí tưởng cho những người hướng nội mà có kỹ năng tính toán và tổ chức mạnh mẽ. Kế toán viên và kiểm toán viên thường kiểm tra về các báo cáo, hồ sơ, hay đánh giá hoạt động tài chính, và chuẩn bị những hồ sơ thuế cho khách hàng.

    Kế toán viên
    Kế toán viên
    Kế toán viên
    Kế toán viên
  10. Nếu bạn là một người với khả năng tư nhạy bén, giỏi tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề, công việc kỹ sư có thể sẽ phù hợp với bạn. Là một kỹ sư, bạn sẽ ứng dụng các nguyên tắc toán học và khoa học để tạo ra giải pháp cho các vấn đề kỹ thuật. Đây là công việc không đòi hỏi sự giao tiếp nhiều mà chủ yếu dựa vào năng lực của bản thân nên là một người hướng nội, bạn hoàn toàn có thể yên tâm thử sức mình với ngành nghề này.


    Công việc của người kỹ sư trong các lĩnh vực là hoàn toàn khác nhau như: Kỹ sư Hoá học, Kỹ sư xây dựng, Kỹ sư điện, Kỹ sư cơ khí, Kỹ sư kết cấu. Song thông thường, họ đều có chung nhiệm vụ là áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất hoặc trực tiếp nghiên cứu sản xuất các loại máy móc điện tử, công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh. Kỹ sư chính là những người lên ý tưởng, thiết kế và thi công các loại mẫu thử, đảm bảo nhiệm vụ được giao, tiết kiệm tối đa các nguồn tài nguyên đầu và như nguyên vật liệu, chi phí, thời gian,…

    Kỹ sư
    Kỹ sư
    Kỹ sư
    Kỹ sư




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy