Top 5 Công việc lý tưởng dành cho sinh viên thiết kế đồ họa

Hoàng Thế Dân 63 0 Báo lỗi

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành giàu cơ hội việc làm nhất hiện nay, học viên thiết kế đồ họa luôn có sẵn sự lựa chọn nghề nghiệp tại rất nhiều lĩnh ... xem thêm...

  1. Về cơ bản, thiết kế chuyển động là một nguyên tắc áp dụng các nguyên tắc thiết kế đồ họa để làm phim và sản xuất video thông qua việc sử dụng các hình ảnh động và hiệu ứng hình ảnh. Ví dụ bao gồm phim, video, văn bản động và hình động và ứng dụng trên web. Đồ họa chuyển động thường được hiển thị thông qua công nghệ truyền thông điện tử, nhưng cũng có thể được hiển thị thông qua công nghệ được hỗ trợ thủ công (ví dụ: thaumatrope, phenakistoscope, stroboscope, zoetrope, praxinoscope, lật sách).


    Thiết kế đồ họa chuyển động là nghề dành cho những người yêu thích phim hoạt hình hoặc truyền thông đa phương tiện. Với công nghệ truyền thông đa phương tiện trong tay, người dùng có thể tạo ra những bộ phim hoạt hình hoặc video với hình ảnh độc đáo, chuyển động mượt mà.


    Hiện nay, phim hoạt hình vẫn là một trong những mảng quan trọng của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới. Tại Việt Nam, phim hoạt hình cũng có sự chuyển biến khi ngày càng nhiều người trẻ tham gia vào lĩnh vực này. Do đó, cơ hội trong nghề này là rất rộng mở.

    Motion Graphic - Đồ học chuyển động
    Motion Graphic - Đồ học chuyển động
    Motion Graphic - Xu hướng phát triển mới
    Motion Graphic - Xu hướng phát triển mới

  2. Đúng như tên gọi của mình, đây là nghề thiết kế đồ họa trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và Internet, các chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng cũng có sự chuyển dịch về nền tảng này. Giữa hàng ngàn thông tin trên newsfeed mỗi ngày, các chiến dịch luôn cần hình ảnh thu hút để người đọc click vào bài viết. Đó chính là nhiệm vụ của một marketing & advertising graphic designer.


    Tham gia vào ngành nghề này, dân thiết kế sẽ được thử thách sức sáng tạo với những video, poster, ảnh đại diện, ảnh bài đăng trên nền tảng số, sao cho có thể khiến khách hàng dừng lại giữa newsfeed ngày càng chật chội.


    Đồng thời, nhà thiết kế sẽ được làm việc trực tiếp với chủ sở hữu công ty; giám đốc, người quản lý hoặc chuyên gia tiếp thị để tạo nội dung cho chiến lược tiếp thị. Họ có thể làm việc một mình hoặc là một phần của một đội ngũ sáng tạo. Nhà thiết kế có thể chuyên về một loại phương tiện cụ thể - ví dụ như quảng cáo ngoài trời hoặc quảng cáo tạp chí; hoặc tạo ra các thiết kế để in; kỹ thuật số và vv.

    Thiết kế đồ họa quảng cáo.
    Thiết kế đồ họa quảng cáo.
    Thiết kế đồ họa Marketing
    Thiết kế đồ họa Marketing
  3. Giao diện người dùng bao gồm tất cả những thứ mà người dùng tương tác với màn hình; bàn phím và chuột. Nhưng trong bối cảnh thiết kế đồ họa; thiết kế giao diện người dùng tập trung vào trải nghiệm hình ảnh của người dùng và thiết kế các yếu tố đồ họa trên màn hình như nút nhấn; menu; tương tác…. Đó là công việc của một nhà thiết kế giao diện người dùng để cân bằng sự hấp dẫn thẩm mỹ với chức năng kỹ thuật.


    Thiết kế giao diện người dùng được đánh giá là ngành thời thượng bậc nhất hiện nay trong thời đại công nghệ 4.0. Nhiệm vụ chính của người thiết kế chính là tạo ra giao diện cho một phần mềm, website hoặc ứng dụng sao cho hấp dẫn và thân thiện với người sử dụng.


    Không chỉ liên quan đến mặt hình ảnh, thiết kế giao diện người dùng còn có thể bao gồm những yếu tố khác, ví dụ như cách kiểm soát bằng giọng nói.

    Đồ họa giao diện người dùng.
    Đồ họa giao diện người dùng.
    Giao diện người dùng.
    Giao diện người dùng.
  4. Thiết kế mỹ thuật và hình ảnh minh họa đang trở thành xu hướng trong nhiều năm trở lại đây. Minh họa là một lời giải thích trực quan cho một nội dung truyền tải. Nó cũng có thể là một hình trang trí hoặc mang một ý nghĩa thông điệp. Đồng thời, minh hoạ có thể là một quá trình hoặc một khái niệm (concept). Nói chung, minh họa thường được áp dụng trong phương tiện truyền thông như tạp chí, sách, áp phích, tài liệu giảng dạy, tờ rơi, trò chơi video và phim.


    Công việc của một người thiết kế mỹ thuật và hình ảnh minh họa không khác nào một họa sĩ nên phù hợp với những ai đam mê nghệ thuật.


    Công việc của người vẽ tranh minh họa là cung cấp bản trình bày trực quan về thông điệp hoặc ý tưởng được liên kết. Do đó, chúng ta có thể nói rằng minh họa là một bản vẽ hoặc một bức tranh. Nó có thể là một hành động của việc tạo ra các bản vẽ, hoặc một ví dụ để chứng minh hoặc giải thích một cái gì đó. Ví dụ, một bức tranh kèm theo một bài báo trên tạp chí là một minh họa.

    Thiết kế đồ họa nghệ thuật.
    Thiết kế đồ họa nghệ thuật.
    Thiết kế minh họa.
    Thiết kế minh họa.
  5. Ngành thiết kế đồ họa nhận diện thương hiệu đang có sự bùng nổ trong bối cảnh các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến hình ảnh của mình hơn. Người thiết kế sẽ đóng vai trò như người xây hình ảnh của doanh nghiệp thông qua các sản phẩm như logo, brochure, danh thiếp, văn phòng phẩm… hoặc bất cứ thứ gì giúp quảng bá thương hiệu.


    Nhằm duy trì tính nhất quán trong hình ảnh thương hiệu, nhiều công ty có xu hướng tuyển dụng thiết kế nội bộ hoặc hợp tác với các công ty quảng cáo lâu dài để tạo ra hình ảnh phù hợp. Thực tế này khiến thiết kế nhận diện thương hiệu trở thành nghề hot hàng đầu trong ngành đồ họa nhờ thị trường rộng lớn và nhu cầu ngày càng cao.

    Bộ nhận diện thương hiệu.
    Bộ nhận diện thương hiệu.
    Bộ nhận diện thương hiệu.
    Bộ nhận diện thương hiệu.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy