Top 5 Công việc lý tưởng dành cho cử nhân Quản trị kinh doanh

Kim Ngưu 70 0 Báo lỗi

Sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm của cử nhân Quản trị kinh doanh rất rộng mở, sinh viên có thể làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau tại các tập đoàn và công ... xem thêm...

  1. Với những bạn yêu thích, đam mê và quyết tâm đạt mục tiêu thì chuyên viên kinh doanh chính là định hướng nghề nghiệp cho sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh. Có thể nói đây là công việc trả lương cao nhất hiện nay, đặc biệt là khi bạn giữ vị trí quản lý trở lên.


    Với công việc này, bạn có nhiệm vụ nói chuyện, tư vấn trực tiếp với khách hàng để họ chọn lựa những sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Bạn là người giải đáp những thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm để tăng doanh thu cho công ty.


    Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đều chấp nhận những bạn sinh viên mới tốt nghiệp với vị trí nhân viên Sales. Nếu bạn chuẩn bị ra trường chưa biết lựa chọn công việc nào thì nhân viên kinh doanh là công việc bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, nếu bạn có một trình độ tiếng Anh tốt và có kỹ năng vững vàng thì bạn có thể kiếm được công việc Sales ở một doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Một trong những lĩnh vực bạn nên theo đuổi sau khi học ngành quản trị kinh doanh đó là trở thành nhân viên Marketing. Trong kinh doanh, doanh nghiệp muốn tiếp cận với nhiều khách hàng, kế hoạch marketing trở thành vũ khí sống còn của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, nhân sự nghề này luôn được săn đón rất nhiệt tình và chế độ phúc lợi không hề kém so với ngành nghề khác.


    Với nền tảng kiến thức học được trong ngành quản trị kinh doanh, bạn hoàn toàn có khả năng thích nghi với việc làm marketing. Sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh là đối tượng lý tưởng với vô vàn “đất diễn” cho các bạn khi trở thành một chuyên viên marketing. Bạn sẽ được thoải mái để trí tưởng tượng bay xa để phục vụ cho một chiến dịch marketing hiệu quả. Bạn sẽ đóng vai trò vừa là người quản lý sáng tạo ra những phương pháp thiết thực để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty vừa là người tính toán hợp lý các khoản chi phí sao cho phù hợp với chiến dịch bằng kiến thức đã tích lũy được thông qua chuyên ngành đã học của mình.


    Ngoài ra, chuyên viên Marketing còn được kỳ vọng sẽ xây dựng danh tiếng để thúc đẩy tăng trưởng thị phần và thu được sự quan tâm của khách hàng đối với công ty. Nhìn chung, đây là một việc làm hoàn toàn phù hợp với các bạn sinh viên ngành quản trị kinh doanh.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Những cử nhân có bằng cấp quản trị kinh doanh cũng có thể bắt đầu sự nghiệp bằng cách tìm việc làm chuyên viên phân tích, nghiên cứu thị trường. Bạn sẽ giúp công ty tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu, các sản phẩm có nhu cầu cao và làm thế nào để quảng bá thành công các sản phẩm/dịch vụ đó thông qua các số liệu thực tiễn.


    Nói cách khác, chuyên viên nghiên cứu – phân tích thị trường sẽ trực tiếp thu thập thông tin từ khách hàng, tình hình thức tế của thị trường, để từ đó cung cấp thông tin cho khối marketing, từ đó đưa ra một chiến lược hiệu quả.


    Để làm việc tốt trong vai trò của một chuyên viên phân tích, nghiên cứu thị trường, bạn không chỉ cần có hiểu biết về kinh tế, kinh doanh, có trình độ ngoại ngữ mà còn có tư duy chiến lược, tư duy quản trị và quản lí rủi ro kinh doanh, đồng thời cũng cần nhạy bén với sự thay đổi chóng mặt của môi trường kinh tế.


    Rất nhiều người sau khi hoạt động và có kinh nghiệm lâu trong vai trò của một chuyên viên nghiên cứu – phân tích thị trường đã trở thành những chuyên gia chiến lược kinh tế, chuyên gia truyền thông, hay trở thành giảng viên kinh doanh – kinh tế tại các trường đại học với mức lương cực khủng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Chuyên viên tài chính là công việc tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân, thu thập và phân tích dữ liệu, phát hiện xu hướng đầu tư, hỗ trợ quản lý tài sản và tiền bạc, đưa ra các đề xuất và khuyến nghị tài chính. Những người này cần có sự hiểu biết sâu rộng về tài chính, tiền tệ và đầu tư. Điều này sẽ được các trường đại học giảng dạy, trau dồi cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh trước khi tốt nghiệp ra trường.


    Sau khi có bằng quản trị kinh doanh, bạn có thể học thêm chứng chỉ như: Chứng chỉ kế toán – kiểm toán CPA, ACCA, chứng chỉ chuyên môn phân tích đầu tư tài chính, … đồng thời tích luỹ kinh nghiệm để bắt đầu sự nghiệp như một chuyên viên tài chính.


    Hiện nay, nhu cầu chuyên viên tài chính tại các công ty là rất lớn, theo đó, mức lương cho vị trí này cũng khá tao, rơi vào khoảng 11 - 19 triệu, mức lương trung bình hiện tại rơi vào khoảng 15 triệu, là lí tưởng cho một cử nhân quản trị kinh doanh.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Quản lý hành chính – nhân sự là một vị trí công việc phù hợp với cử nhân ngành quản trị kinh doanh. Các bạn trẻ thuộc tuýp điềm tĩnh, yêu thích công việc hành chính văn phòng có thể thử sức với công việc này. Đây là một công việc đòi hỏi cao ở sự cẩn thận và chu đáo. Thông thường nhiệm vụ cụ thể của một nhân viên hành chính nhân sự bao gồm xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng, xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ, tay nghề, vận hành hệ thống lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ khác theo đúng quy định của Công ty, Tham gia xây dựng và giám sát triển khai hệ thống quản trị, đánh giá thực hiện công việc tại các đơn vị đúng quy định,…


    Bên cạnh đó, còn có một số đầu công việc mang tính chất đòi hỏi sự đầu tư hơn về kỹ năng và kinh nghiệm như phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, xây dựng các chương trình, kế hoạch, quy định an toàn lao động, bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ… và theo dõi, giám sát thực hiện, báo cáo định kỳ gửi cho các cấp lãnh đạo,...


    Đây là vị trí công việc mà bất kỳ công ty nào cũng có nhu cầu tuyển dụng. Bạn hãy tìm một công ty có mức lương phù hợp với khả năng và yêu cầu công việc hợp lý để hợp tác nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy