Top 5 Trường Đại học đào tạo Quản trị kinh doanh tốt nhất ở TP. HCM

Nguyen Tran 358 0 Báo lỗi

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành học được đông đảo các bạn học sinh lựa chọn khi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Đây cũng là ngành ... xem thêm...

  1. Nhắc đến top những trường đại học đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất tại TP. HCM thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Đại học Kinh tế - Luật, thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM. Những năm gần đây, trường có rất nhiều nguyện vọng đăng ký ngành này. Những yếu tố quyết định đến việc có nhiều học sinh tranh suất tại ngôi trường này bao gồm: Học phí phải chăng, chất lượng đào tạo tốt, cơ hội việc làm lớn. Ngoài ra, trường cũng có hệ thống các đối tác để đáp ứng nhu cầu làm việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Do đó, phần lớn sau khi tốt nghiệp, sinh việc ngành quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế - Luật đều có cơ hội việc làm tốt.


    Thời gian đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế - Luật là 4 năm, được chia làm 8 học kỳ. Tuy nhiên sinh viên có thể học tối đa trong 6 năm hoặc học vượt nếu hoàn thành các môn tiên quyết. Hiện tại, học phí của trường ngành QTKD khoảng 19 triệu đồng 1 năm. Điểm chuẩn năm 2022 là 26.55.


    Bên cạnh chương trình đào tạo chuẩn, tại UEL còn có chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao và chất lượng cao bằng tiếng Anh với nhiều lợi thế dành cho sinh viên khi theo học. Tuy nhiên, hiện nay chương trình chất lượng cao và chất lượng cao bằng tiếng Anh có học phí cao hơn chương trình đại trà. Các bạn có thể cân nhắc kỹ trước khi đăng kí các chương trình này nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP.
    Điện thoại: 028 3724 4555
    Email: tuvantuyensinh@uel.edu.vn
    Website: https://www.uel.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/uel.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM

  2. Cùng với Đại học Kinh tế - Luật TP. HCM thì Đại học Kinh tế TP. HCM cũng là một ngôi trường đáng để theo học dành cho các bạn muốn học ngành quản trị kinh doanh. Ngành quản trị kinh doanh của Đại học Kinh Tế TP.HCM có 3 chuyên ngành cho các bạn lựa chọn gồm: Quản trị (nghiên cứu về các kiến thức liên quan đến quản trị trong doanh nghiệp), Quản trị chất lượng (nghiên cứu về các phương pháp quản trị chất lượng hiệu quả) và Quản trị khởi nghiệp (nghiên cứu sâu về các kiến thức liên quan đến hoạt động khởi nghiệp, quản trị và phát triển dự án kinh doanh). Tùy theo định hướng nghề nghiệp tương lai mà bạn có thể lựa chọn chuyên ngành phù hợp với mình.


    Trong suốt quá trình học, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế TP. HCM sẽ được tham gia các hoạt động tham quan trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đối tác của khoa. Bạn sẽ có cơ hội được các lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ về quá trình tổ chức, vận hành hoạt động kinh doanh của học và giải đáp các thắc mắc về việc vận dụng lý thuyết vào trong thực tiễn.


    Năm 2022, điểm chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh của trường là 26.22, mức học phí rơi vào khoảng 25tr đồng 1 năm cho chương trình đại trà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Q. 3, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3829 5299
    Email:info@ueh.edu.vn
    Website: https://ueh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DHKT.UEH/

    Gọi điện
    Trường Đại học Kinh tế TP. HCM
    Trường Đại học Kinh tế TP. HCM
    Trường Đại học Kinh tế TP. HCM
    Trường Đại học Kinh tế TP. HCM
  3. Đứng thứ 3 trong danh sách này, không ai khác, chính là Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP. HCM. Rất ít trường đại học mà sinh viên có được cơ hội việc làm lớn sau khi tốt nghiệp như trường Đại học Ngoại thương nhé! Bên cạnh đào tạo các kiến thức chuyên môn của chuyên ngành, Đại học Ngoại thương xây dựng khung chương trình đào tạo theo hướng đa dạng các lĩnh vực của ngành Kinh tế, giúp mở rộng kiến thức, từ đó có khả năng đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau bên cạnh chuyên ngành đào tạo chính.


    Sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, trường Đại học Ngoại thương Cơ sở TP. HCM sau khi ra trường có thể đảm nhiệm các vị trí nhân viên, cán bộ quản lý tại các phòng ban (phòng kế hoạch, phòng nhân sự, phòng quản lý sản xuất, phòng kế hoạch, tài chính, phòng quản lý chất lượng, phòng marketing,…) tại các tổ chức, doanh nghiệp, dự án; trở thành chuyên gia về quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế; khởi sự và trở thành người lãnh đạo doanh nghiệp; hay tham gia nghiên cứu và giảng dạy tại các cơ sở giáo dục về lĩnh vực Quản trị kinh doanh quốc tế,…


    Năm 2022, trường tuyển sinh 150 chỉ tiêu, điểm chuẩn cao nhất lên đến 28.55đ


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 15 Đường D5 , P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.
    Điện thoại: 028 3512 7254
    Email: bmqtkdtckt.cs2@ftu.edu.vn
    Website: https://cs2.ftu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ftu2hcmc

    Đại học Ngoại thương Cơ sở TP. HCM
    Đại học Ngoại thương Cơ sở TP. HCM
    Đại học Ngoại thương Cơ sở TP. HCM
    Đại học Ngoại thương Cơ sở TP. HCM
  4. Một trường đại học có mức điểm chuẩn khá nhẹ nhàng cho các thí sinh muốn học ngành Quản trị kinh doanh tại TP. HCM đó chính là Đại học Công nghiệp TP. HCM. Năm 2022, điểm chuẩn của trường là 25.5 với các khối ngành A01, C01, D01 và D96. Đây cũng là ngôi trường hiếm hoi tuyển sinh ngành QTKD khối C01, mang đến cho thí sinh nhiều cơ hội để theo học ngành này hơn.


    Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Công nghiệp TP. HCM, sinh viên có thể trở thành:

    • Chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ – giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn.
    • Thăng tiến trở thành trưởng nhóm, trưởng bộ phận kinh doanh; với kinh nghiệm có thể trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các tập đoàn, công ty.
    • Khởi nghiệp với việc tự thành lập và điều hành công ty riêng.

    Năm 2022, sinh viên theo học sẽ đóng mức học phí trong khoảng từ 25.300.000 – 27.500.000 VNĐ/năm học. Mức thu này tương ứng tăng tối đa 10% theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 140 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3816 1673
    Email: infor@hufi.edu.vn
    Website: https://hufi.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/sviuh

    Đại học Công nghiệp TP. HCM
    Đại học Công nghiệp TP. HCM
    Đại học Công nghiệp TP. HCM
    Đại học Công nghiệp TP. HCM
  5. Một trong những cái tên nổi bật trong danh sách này không thể không nhắc tới Đại học Ngân hàng TP. HCM Là một đơn vị có truyền thống lâu đời trong đào tạo các ngành thuộc khối kinh doanh quản lý, kinh tế, chương trình học tại Đại học Ngân hàng TP. HCM được kết hợp giữa lý thuyết lẫn các tiết thực hành kỹ năng của các nhà kinh doanh, quản trị. Chương trình đào tạo hài hòa giữa trang bị kiến thức và kỹ năng của nhà quản trị. Đặc biệt, sinh viên được tạo điều kiện để phát triển bản năng, tiếp xúc với các hoạt động thực tế như: Cuộc thi người bán hàng xuất sắc, CLB Quản trị và Marketing MMC, các hội thảo chuyên đề…


    Mặc dù không được nhiều sinh viên đánh giá cao về cơ sở vật chất đào tạo. Tuy nhiên nhìn chung, ngôi trường này vẫn được đánh giá cao trong lĩnh vực đào tạo ngành QTKD của mình. Đồng thời, cơ hội việc làm tốt, giảng viên thân thiện, nhiệt tình và tâm huyết, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên bất kỳ lúc nào. Môi trường học tập cũng khá thoải mái nên mình có thời gian phát triển những kỹ năng khác của bản thân.


    Năm 2022, ngành quản trị kinh doanh trường Đại học ngân hàng TP. HCM có điểm chuẩn là 25.35, mức học phí ở đây được đánh giá là rẻ, rất rẻ, rơi vào khoảng 15 triệu 1 năm thôi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 36 Tôn Thất Đạm, P. Nguyễn Thái Bình, Q. 1, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3829 1901
    Email: dhnhtphcm@hub.edu.vn
    Website: https://hub.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DHNH.HUB

    Đại học Ngân hàng TP. HCM
    Đại học Ngân hàng TP. HCM
    Đại học Ngân hàng TP. HCM
    Đại học Ngân hàng TP. HCM




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy