Top 10 Trường đại học kinh tế hàng đầu của Mỹ

Lại Hương 3090 0 Báo lỗi

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là quê hương của một số trường đào tạo kinh tế hàng đầu thế giới như Harvard, Columbia, Stanford, và nhiều trường khác. Các trường đại ... xem thêm...

  1. Đại học Chicago được xếp hạng số 1 trong các Trường Kinh tế Tốt nhất và số 1 về MBA Bán thời gian. Các trường được xếp hạng dựa trên thành tích của họ thông qua một loạt các chỉ số về sự xuất sắc được chấp nhận rộng rãi. Đại học Chicago cung cấp các khoa và chuyên ngành này: kế toán, phân tích kinh doanh, tư vấn, thương mại điện tử, kinh tế, tinh thần kinh doanh, đạo đức, tài chính, quản lý chung, quản lý nguồn nhân lực, quản lý công nghiệp, kinh doanh quốc tế, lãnh đạo, quản lý sản xuất và công nghệ, tiếp thị, hệ thống thông tin quản lý, quản lý phi lợi nhuận, quản lý sản xuất / hoạt động, quản lý dự án, hành vi của tổ chức, quản lý danh mục đầu tư, quản trị công,...


    Với khả năng tiếp cận với khoa kinh tế hiện bao gồm sáu người đoạt giải Nobel, vào Trường Kinh doanh Booth của Đại học Chicago hàng đầu và vào mạng lưới các nhà lãnh đạo kinh doanh toàn cầu của trường, sinh viên UChi Chicago xây dựng dựa trên kinh nghiệm lớp học nghiêm ngặt của họ với các cơ hội thực tập và nghiên cứu độc quyền. Với các cố vấn chuyên môn, các khóa thực tập chuyên sâu, các khóa học cấp MBA và mạng lưới nhà tuyển dụng rộng khắp, UChi Chicago đã giúp nhiều thế hệ sinh viên khởi nghiệp thành công trong sự nghiệp kinh doanh trên nhiều lĩnh vực đa dạng, bao gồm tư vấn, ngân hàng đầu tư và tiếp thị.

    Đại học Chicago
    Đại học Chicago
    Đại học Chicago
    Đại học Chicago

  2. Đại học Pennsylvania được xếp hạng số 1 trong các Trường Kinh doanh tốt nhất cùng với trường Đại học Chicago. Đại học Pennsylvania (Wharton) cung cấp các khoa và chuyên ngành sau: kế toán, thương mại điện tử, kinh tế, tinh thần kinh doanh, đạo đức, tài chính, quản lý chung, quản lý chăm sóc sức khỏe, quản lý nguồn nhân lực, bảo hiểm, kinh doanh quốc tế, tiếp thị, sản xuất / quản lý hoạt động, chính sách công, bất động sản, phân tích định lượng / thống kê và nghiên cứu hoạt động. Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania là trường kinh doanh đầu tiên của Hoa Kỳ và hiện có mạng lưới cựu sinh viên lớn nhất cả nước.


    Ngoài bằng cấp kinh doanh sau đại học, sinh viên có thể theo đuổi các bằng cấp liên kết, bao gồm bằng MBA / JD cấp tốc trong ba năm kết hợp với Trường Luật Penn; bằng MBA / MA về Nghiên cứu Quốc tế; và các chương trình cấp bằng liên kết thông qua Trường Chính phủ Harvard Kennedy. Sinh viên cũng có thể lấy bằng Tiến sĩ tại Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, thường trong vòng bốn đến năm năm, trong chín lĩnh vực bao gồm nghiên cứu đạo đức và pháp lý, thống kê và kinh tế học ứng dụng. Đối với việc đào tạo lãnh đạo gần nhà, sinh viên có thể có được kinh nghiệm thực tế tại khoảng 25 trung tâm nghiên cứu trong khuôn viên trường và có gần 150 tổ chức để tham gia.


    Trường Đại học Pennsylvania có các cơ sở tại Philadelphia và San Francisco. Sinh viên tại cơ sở Philadelphia có thể sống trong Thành phố Đại học, một khu vực cũng là quê hương của Đại học Drexel và Đại học Khoa học ở Philadelphia. Có gần 90.000 cựu sinh viên trên toàn thế giới, và một số sinh viên tốt nghiệp đáng chú ý nhất là John Sculley, cựu Giám đốc điều hành của Apple Inc; Jeff Weiner, Giám đốc điều hành của LinkedIn; và JD Power III, người sáng lập JD Power and Associates, một công ty thông tin tiếp thị toàn cầu.

    Đại học Pennsylvania
    Đại học Pennsylvania
    Đại học Pennsylvania
    Đại học Pennsylvania
  3. Khoa Kinh tế tại Northwestern, được US News xếp hạng # 3 trong bảng xếp hạng những trường đào tạo kinh tế tốt nhất nước Mỹ, cung cấp một chuyên ngành đại học phổ biến và một bằng Tiến sĩ nổi tiếng. Đội ngũ giảng viên của trường có những công trình nghiên được xuất bản rộng rãi trên các tạp chí học thuật hàng đầu, đã được bầu chọn là nghiên cứu sinh của các tổ chức nghề nghiệp uy tín và đã giành được các giải thưởng về chất lượng giảng dạy của họ. Đội ngũ giảng viên ưu tú của bao gồm các nghiên cứu sinh của Hiệp hội Kinh tế Hoa Kỳ, thành viên của Học viện Khoa học Quốc gia và các biên tập viên của Tạp chí Kinh tế Hoa Kỳ và các tạp chí uy tín khác. Giảng viên lâu năm Dale Mortensen đã đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2010.


    Đại học Northwestern là một trường đại học tư thục được thành lập vào năm 1851. Trường có tổng số sinh viên nhập học đại học là 8.494 (mùa thu năm 2021), cơ sở nằm ở ngoại ô và khuôn viên rộng 231 mẫu Anh. Nó sử dụng lịch học tập theo quý. Trong số hàng chục trường của Northwestern, có đến chín trường đại học giảng dạy các chương trình đại học và 10 trường giảng dạy các chương trình sau đại học và chuyên nghiệp. Các trường sau đại học được xếp hạng cao của Northwestern bao gồm Trường Giáo dục và Chính sách Xã hội, Trường Quản lý Kellogg, Trường Y Feinberg, Trường Luật Pritzker, Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng McCormick và Chương trình Khoa học Sinh học liên khoa.

    Đại học Northwestern
    Đại học Northwestern
    Đại học Northwestern
    Đại học Northwestern
  4. Đại học Stanford được xếp hạng thứ 3 trong các Trường Kinh doanh Tốt nhất. Đại học Stanford, được thành lập vào năm 1891, là một trường đại học tư thục, toàn diện, chuyên sâu về nghiên cứu, nơi giảng dạy, học tập và nghiên cứu là một phần của một doanh nghiệp duy nhất. Tính cách táo bạo của Stanford lấy từ vị trí phía Tây của nó và từ di sản của Jane và Leland Stanford. Các lĩnh vực xuất sắc của nó bao gồm từ nhân văn đến khoa học xã hội, kỹ thuật và khoa học. Bố cục và đặc điểm của Tứ giác Stanford được phát triển bởi Frederick Olmsted, nhà thiết kế của Công viên Trung tâm New York.


    Khuôn viên rộng 8,180 mẫu Anh bao gồm kiến trúc Moorish Tây Ban Nha và Pháp Romanesque. Đại học Stanford nằm ở Stanford, tiếp giáp với Palo Alto, 30 dặm về phía nam của San Francisco. Bốn trong số bảy trường của Đại học Stanford cung cấp các khóa học đại học và sau đại học, và ba trường còn lại phục vụ như các trường đào tạo sau đại học thuần túy. Các chương trình sau đại học bao gồm Trường Giáo dục, Trường Kỹ thuật, Trường Luật và Trường Kinh doanh được xếp hạng cao. Các cựu sinh viên Stanford đáng chú ý bao gồm cựu Tổng thống Hoa Kỳ Herbert Hoover, hậu vệ cánh John Elway của Hall of Fame, nữ diễn viên Sigourney Weaver và vận động viên chơi gôn Tiger Woods, người từng chơi tập thể tại Stanford.

    Đại học Stanford
    Đại học Stanford
    Đại học Stanford
    Đại học Stanford
  5. Harvard là một trường thuộc khối Ivy League, được xếp hạng là một trong những trường kinh doanh tốt nhất Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1636, đây là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ và là một trong những trường đại học danh tiếng nhất trên toàn thế giới. Đại học Harvard nắm giữ số lượng danh hiệu và giải thưởng kỷ lục với 161 người đoạt giải Nobel, 23 nguyên thủ quốc gia và 132 người đoạt giải Pulitzer. Harvard đã đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp chất lượng ngay từ vị tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ vào năm 1797 - John Adams. Vào cuối thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21, Harvard đã đào tạo được bảy đời tổng thống Hoa Kỳ.


    Harvard nắm giữ bất động sản với tổng diện tích 5.457 mẫu đất, tương đương với hơn 4000 sân bóng đá! Nhưng nó không phải lúc nào cũng lớn như vậy. Các lớp học tại Harvard bắt đầu vào mùa hè năm 1638 trong một ngôi nhà khung đơn và một sân trường đại học. Trong tổng số đất sở hữu, khuôn viên trường đại học chính chỉ chiếm khoảng 4%. Harvard có một số thư viện đại học nổi tiếng nhất thế giới tự hào có một bộ sưu tập lâu đời nhất ở Mỹ. Có 79 thư viện, thư viện chính và lớn nhất được gọi là Thư viện Tưởng niệm Widener. Nó chứa khoảng 3,5 triệu tác phẩm với hơn 100 ngôn ngữ và 92 km giá sách trên mười cấp độ.

    Đại học Harvard
    Đại học Harvard
    Đại học Harvard
    Đại học Harvard
  6. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) được biết đến là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu ở Cambridge, Hoa Kỳ. Trường được xếp hạng # 1 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2023 của QS và là một trong những trường đào tạo kinh doanh tốt nhất. Viện Công nghệ Massachusetts được US News xếp hạng là một trong những trường đào tạo kinh tế tốt nhất nước Mỹ. Được thành lập vào năm 1861 và tọa lạc tại Cambridge, MIT là một trong những trường cao đẳng kỹ thuật được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu. MIT có tỷ lệ chấp nhận nghiêm ngặt là 8% và tỷ lệ tốt nghiệp là con số khổng lồ 92%. MIT có hơn 30 phòng ban tại năm trường học và một trường cao đẳng, mỗi khoa tập trung vào việc giải quyết những vấn đề khó khăn nhất để phục vụ xã hội. Kinh tế học là một trong những ngành nổi tiếng nhất tại trường.


    Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) nổi tiếng là nơi đào tạo ra một số kỹ sư và nhà khoa học giỏi nhất trên thế giới. Nổi tiếng trên toàn thế giới về hướng dẫn trong phòng thí nghiệm, trường đại học tập trung vào các chương trình về khoa học ứng dụng và kỹ thuật. MIT có rất nhiều sinh viên bị ám ảnh bởi những con số, thích phát minh ra những thứ mới và có tính nghệ thuật. Nếu bạn cũng vui vẻ và kỳ quặc như họ, trường đại học sẽ cảm thấy như ở nhà. Xếp hạng nhất năm thứ bảy trong danh sách xếp hạng Đại học Thế giới, Đại học MIT cũng đứng đầu ở 12 trong số 48 ngành. Trong Bảng xếp hạng Danh tiếng Thế giới của mình, Times Higher Education đã công nhận MIT là một trong “sáu siêu thương hiệu” của thế giới.

    Viện Công nghệ Massachusetts
    Viện Công nghệ Massachusetts
    Viện Công nghệ Massachusetts
    Viện Công nghệ Massachusetts
  7. Đại học Yale được biết đến là một trường đại học tư thục ở New Haven, Connecticut, Mỹ. Đại học Yale nằm trong hệ thống Ivy League và được nhiều người coi là một trong những trường đại học tốt nhất trên thế giới. Yale là một trong những trường đại học lâu đời thứ ba tại nước Mỹ. Yale được thành lập vào năm 1701 với tên gọi là "Trường học Collegiate" với mục đích là dạy các mục sư nhà thờ nam ở Connecticut. Trường đại học Yale là một trong những trường đào tạo về kinh tế tốt nhất nước Mỹ và trên thế giới hiện nay. Năm mươi hai người đoạt giải Nobel từng là sinh viên hoặc giáo sư tại Yale, và năm tổng thống Hoa Kỳ đã tốt nghiệp từ Yale, bao gồm Bill Clinton, George W. Bush, George HW Bush.


    Thời gian đầu, Đại học Yale chỉ dạy sinh viên đại học. Theo thời gian, Đại học Yale đã tạo ra các trường đào tạo sau đại học về y học, điều dưỡng, khoa học môi trường, luật, âm nhạc, kịch, kinh doanh và các ngành nghề khác. Năm 1869, Yale trở thành trường đầu tiên ở Hoa Kỳ cấp bằng Tiến sĩ. Yale có một trong những thư viện lớn nhất ở Hoa Kỳ, với 19 tòa nhà thư viện và hơn 15 triệu đầu sách. Tòa nhà thư viện chính của trường, Thư viện Tưởng niệm Sterling, được xây dựng để trông giống như một nhà thờ lớn. Thư viện Beinecke có một trong những bộ sưu tập sách quý hiếm và bản thảo cũ lớn nhất thế giới.

    Đại học Yale
    Đại học Yale
    Đại học Yale
    Đại học Yale
  8. Đại học Columbia nổi tiếng thế giới về các cựu sinh viên thành đạt, lịch sử phong phú và cam kết về giáo dục và nghiên cứu. Đại học Columbia được thành lập vào năm 1754 tại thành phố New York, và là trường cao đẳng lâu đời nhất của bang New York; năm Người sáng lập đã tốt nghiệp từ trường này. Nó quản lý giải thưởng Pulitzer hàng năm. Trường tập trung vào các chương trình sau đại học, nhưng sinh viên chưa tốt nghiệp được đảm bảo nhà ở trong khuôn viên trường cho cả bốn năm học của họ.


    Trường được thành lập với tên gọi King's College theo hiến chương hoàng gia của George II của Vương quốc Anh và được đổi tên thành Columbia College vào năm 1784 sau Chiến tranh Cách mạng Hoa Kỳ. Với tỷ lệ chấp nhận đại học là 5,8 phần trăm, Columbia hiện là trường được lựa chọn nhiều thứ ba ở Hoa Kỳ và được lựa chọn nhiều thứ hai trong Ivy League sau Harvard. Chủ tịch đầu tiên của nó không ai khác chính là nhà văn học vĩ đại Samuel Johnson, và trong những năm qua, mbia đã đào tạo ra rất nhiều cựu sinh viên xuất sắc, từ những người đoạt giải Oscar và người đoạt giải Nobel đến các thẩm phán của Tòa án Tối cao. Ba Tổng thống Hoa Kỳ và tác giả của Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp Hoa Kỳ cũng được học tại Columbia.

    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
    Đại học Columbia
  9. Được thành lập vào năm 1868 với tư cách là cơ sở hàng đầu của Đại học California, UC Berkeley là một cơ sở công lập có lịch sử lâu đời về học thuật xuất sắc, nghiên cứu đột phá và hoạt động xã hội và chính trị. Là một trường đại học nghiên cứu và giảng dạy nổi tiếng quốc tế, Berkeley khuyến khích giáo dục liên ngành, toàn diện cho sinh viên đại học của mình, tin rằng trải nghiệm học tập đa dạng và ham học hỏi sẽ củng cố và thúc đẩy sự sáng tạo và ham học hỏi. Gần 30 phần trăm sinh viên năm nhất là những người đầu tiên trong gia đình họ học đại học. Khuôn viên rộng 1.232 mẫu Anh của nó nằm ở Berkeley, cách San Francisco khoảng 15 dặm.


    UC Berkeley là trường đại học công lập cung cấp 184 chương trình học tại 14 trường phổ thông và cao đẳng khác nhau. Họ được biết đến nhiều nhất với các chương trình xếp hạng hàng đầu về khoa học, kỹ thuật, toán học và kinh doanh, cũng như điền kinh D1 và các tổ chức sinh viên phát triển mạnh mẽ. Nằm bên trong Thư viện Doe lớn hơn, thư viện Morrison mở cửa vào năm 1928 như một phòng đọc thư viện truyền thống, cung cấp một bầu không khí xung quanh cho sinh viên nghỉ ngơi sau những khắc nghiệt của cuộc sống học tập. Một trong những kho tàng kiến trúc của hệ thống UC, các bậc thang bằng đá cẩm thạch của thư viện cũng là một địa điểm chụp ảnh tốt nghiệp phổ biến.

    Đại học California, Berkeley
    Đại học California, Berkeley
    Đại học California, Berkeley
    Đại học California, Berkeley
  10. Đại học Michigan là một trong những học viện công lập hàng đầu của nước Mỹ, tọa lạc tại một trong những thị trấn đại học tốt nhất ở Mỹ - Ann Arbor. Đại học Michigan-Ann Arbor là một cơ sở giáo dục đại học nằm ở Quận Washtenaw, MI. Trong năm 2016, các loại Bằng Cử nhân phổ biến nhất tại Đại học Michigan-Ann Arbor là Khoa học Máy tính & Thông tin Tổng quát (919 bằng được cấp), Quản trị & Quản lý Kinh doanh Tổng quát (596 bằng) và Kinh tế Đại cương (586 bằng). Học phí trung bình cho bậc đại học tại Đại học Michigan-Ann Arbor là 16,520 USD, thấp hơn 12,109 USD so với mức trung bình quốc gia cho các trường Đại học Tiến sĩ (28,629).


    Trường cung cấp một truyền thống phong phú về học thuật xuất sắc, các môn thể thao vô song và một cộng đồng sôi động, đa dạng gồm các nhà lãnh đạo và giỏi nhất. Khuôn viên của Đại học Michigan tự nó là một điểm thu hút - hãy đi dạo xung quanh và đắm mình trong kiến trúc đầy cảm hứng và lịch sử đáng chú ý cho chính bạn. Đại học Michigan là trung tâm sáng tạo và đổi mới, hỗ trợ và khuyến khích văn hóa nghệ thuật dưới mọi hình thức của nó. Khuôn viên ở đây ở Ann Arbor cung cấp một số bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật đa dạng và các bộ sưu tập, các buổi biểu diễn và sự kiện, sắp đặt và triển lãm. Thậm chí có hơn 20 thư viện trong khuôn viên trường, từ các kho lưu trữ lịch sử và các bộ sưu tập đặc biệt quý giá đến khoa học, luật và nghệ thuật.

    Đại học Michigan - Ann Arbor
    Đại học Michigan - Ann Arbor
    Đại học Michigan - Ann Arbor
    Đại học Michigan - Ann Arbor




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy