Top 10 Lời khuyên cực hữu ích của các nhà tâm lý học dành cho bạn

Mai Ly 35 0 Báo lỗi

Nghiên cứu cho thấy các nhà tâm lý học từ Thụy Sĩ có mức lương cao nhất trong lĩnh vực này. Ở quốc gia này, mức lương trung bình của họ là 88.304 đô la. Tuy ... xem thêm...

  1. Bố mẹ bạn đã cư xử như thế nào với nhau? Có rất nhiều lý thuyết giải thích tại sao các vấn đề của chúng ta bắt nguồn từ thời thơ ấu. Nếu bạn tìm ra và hiểu lý do tại sao cha mẹ lại làm điều này hoặc điều kia, bạn sẽ có thể tha thứ cho họ và có một bước tiến rất lớn để chấp nhận và hoàn thiện bản thân mình hơn.

    Phần lớn các vấn đề của bạn đến từ thời thơ ấu. Chỉ cần biết mối quan hệ và cách ứng xử với nhau của bố mẹ bạn thôi
    Phần lớn các vấn đề của bạn đến từ thời thơ ấu. Chỉ cần biết mối quan hệ và cách ứng xử với nhau của bố mẹ bạn thôi

  2. Đối thoại nội tâm như, "Đáng lẽ tôi phải trả lời theo một cách khác" hoặc "Anh ấy đã làm điều đó bởi vì ..." hoàn toàn vô ích. Chúng ta không thể giải thích hành động của người khác: họ lớn lên trong một một môi trường khác và có những trải nghiệm riêng khác với bạn. Đó là lý do tại sao khi bạn cố gắng hiểu lý do của người khác để hành động theo cách này hay cách khác, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề do chính bạn tạo ra.

    Các vấn đề khác đang ở trong đầu bạn
    Các vấn đề khác đang ở trong đầu bạn
  3. "Tôi đau khổ vì những gì bạn đã làm với tôi."

    "Tôi đã làm gì?"

    Làm thế nào chúng ta có thể tránh đánh giá một tình huống? Khi bạn buộc tội một người về điều gì đó, họ cố gắng bảo vệ mình. Và nếu bạn bày tỏ cảm xúc của mình, bạn cho họ một cơ hội để sửa chữa tình hình, giữ gìn phẩm giá của họ hoặc cơ hội để giải thích ý kiến của họ.

    Nói nhiều hơn theo cảm xúc của bạn sẽ không đánh giá được mọi người
    Nói nhiều hơn theo cảm xúc của bạn sẽ không đánh giá được mọi người
  4. So sánh bản thân với người khác là một thói quen xấu và cần phải loại bỏ. Mọi người đều có kiến thức và tài chính riêng, hình dáng thể chất và phẩm chất cá nhân, mong muốn và thành tích của riêng họ. Nếu chúng ta được truyền cảm hứng bởi ý tưởng của ai đó, điều đó thật tuyệt - chúng ta hình thành mong muốn và mục tiêu của riêng mình. Nhưng nếu chúng ta sao chép cuộc sống của một người, chúng ta sẽ phá hủy cuộc sống của chính mình mà chúng ta nên tận hưởng.

    Quan tâm nhiều hơn đến bản thân và ít quan tâm hơn đến đánh giá của mọi người
    Quan tâm nhiều hơn đến bản thân và ít quan tâm hơn đến đánh giá của mọi người
  5. Mẹo này tốt cho tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Nếu bạn muốn tìm một người chồng, gặp gỡ mọi người, thay đổi công việc của bạn, vượt qua các cuộc phỏng vấn việc làm, tìm thấy niềm đam mê của bạn, nhận một cái gì đó thú vị đối với bạn; tất cả những gì bạn cần làm là rời khỏi vùng an toàn của mình và khám phá những điều mới lạ.

    Thoát khỏi vùng an toàn của bạn
    Thoát khỏi vùng an toàn của bạn
  6. Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng của các nhà tâm lý học cố gắng tìm cách giải quyết trong các tương tác của họ với người khác, chẳng hạn như đối với bà mẹ chồng luôn làm phiền họ, một ông chủ hay cáu giận hoặc những đứa trẻ tuổi teen cáu kỉnh. Và lời khuyên được đưa ra trong những loại tình huống này là đặt ra ranh giới cho 50% vấn đề được giải quyết. Nếu bạn chịu đựng thái độ tồi tệ của ai đó, sẽ không có gì thay đổi. Nhưng nếu bạn bảo vệ ranh giới của mình, đối thủ của bạn ít nhất sẽ bắt đầu tôn trọng bạn.

    Đặt ranh giới và không để bất kỳ ai xâm phạm chúng
    Đặt ranh giới và không để bất kỳ ai xâm phạm chúng
  7. Một thói quen hình thành trong 20 ngày và hình thành trong tâm trí bạn trong 20 ngày. Các nhà tâm lý học biết về những hoạt động như vậy trong não bộ của chúng ta và khuyên chúng ta luôn tiến lên một bước. Điều này có nghĩa là nếu bạn không thể nói "cảm ơn" với chồng, chẳng hạn, hãy viết ra tất cả những hành động tốt của anh ấy mỗi ngày, và sau khi cảm ơn anh ấy về những điều đó, bạn sẽ thấy rằng anh ấy không tệ như vậy.

    Mỗi ngày, hãy tiến thêm một bước nhỏ
    Mỗi ngày, hãy tiến thêm một bước nhỏ
  8. Vượt qua mỗi thử thách có nghĩa là bạn đã thoát ra khỏi vùng an toàn của mình và có được một trải nghiệm mới sẽ giúp bạn ghi nhớ nó để không gặp phải tình huống tương tự trong tương lai. Nếu bạn đi làm muộn và không nhận được phần thưởng cuối năm, thì mối quan hệ trực tiếp là rõ ràng ở đây. Và nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người, bạn phải suy nghĩ về mọi thứ để bạn hiểu những gì nên làm và cách bạn có thể giải quyết vấn đề.

    Hãy nghĩ về kinh nghiệm bạn có được nhờ một tình huống nào đó
    Hãy nghĩ về kinh nghiệm bạn có được nhờ một tình huống nào đó
  9. Khi bạn cố gắng thay đổi điều gì đó, đừng lạm dụng nó. Nếu bạn có một số vấn đề trong gia đình và bạn biết điều gì nên thay đổi, hãy tự mình thay đổi và đừng bắt các thành viên khác trong gia đình làm thay bạn. Bạn cũng có thể thay đổi bản thân và để tình hình diễn ra tốt đẹp hơn hoặc bạn có thể ép buộc gia đình làm theo ý mình và duy trì bầu không khí căng thẳng trong gia đình. Sự lựa chọn là ở bạn.

    Đừng để mọi thứ đi quá xa
    Đừng để mọi thứ đi quá xa
  10. Bạn nên sẵn sàng thừa nhận thất bại và chấp nhận rằng bạn không thể ảnh hưởng đến mọi thứ. Đừng nghĩ đi nghĩ lại nhiều thứ và đừng coi thời gian bạn dành cho việc giải quyết công việc là lãng phí. Nếu bạn dừng lại ngẫm một lúc, bạn sẽ nhớ lại những kinh nghiệm trong quá khứ và bạn đã sẵn sàng để chọn hướng đi đúng đắn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Đừng là kẻ tra tấn bạn, hãy là một người bạn đồng hành với chính mình
    Đừng là kẻ tra tấn bạn, hãy là một người bạn đồng hành với chính mình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy