Top 8 Phương pháp mà các nhà tâm lý học thường áp dụng để xóa tan căng thẳng hiệu quả nhất

Mai Ly 27 0 Báo lỗi

Các nhà tâm lý học là những chuyên gia giúp chúng ta giải quyết các vấn đề, vượt qua nỗi sợ hãi và sắp xếp cảm xúc để chúng ta có thể bình tĩnh và khỏe mạnh ... xem thêm...

  1. Tất nhiên, có những phương pháp cổ điển để loại bỏ căng thẳng hiệu quả. Deborah Serani, một nhà tâm lý học lâm sàng và là tác giả của cuốn sách Sống chung với chứng trầm cảm, đã cố gắng cung cấp cho cơ thể mình mọi thứ mà cơ thể cần. "Tôi sử dụng mọi thứ có thể chạm đến cảm xúc của mình. Ví dụ, tôi có thể ngồi trong xe hơi và nghe nhạc jazz trên radio, vẽ, thư giãn trong bồn tắm nước nóng hoặc thưởng thức trà ngon và tinh tế."


    Nhà trị liệu Joyce Marter cũng sử dụng một phương pháp phổ biến giữa các thành viên AA: để xóa suy nghĩ của bạn, bạn phải làm điều gì đó có ích. Ví dụ, dọn dẹp lại không gian làm việc, rửa bát, v.v. Nguyên tắc chính là nó sẽ giúp bạn chuyển hướng sự chú ý của mình và khiến bạn thoát khỏi những suy nghĩ về bất cứ điều gì khiến bạn căng thẳng.

    Nhà tâm lý học Susan Newman cho rằng không có loại thuốc chống trầm cảm nào tốt hơn bạn bè của chúng ta. Và bác sĩ Stephanie Sarkis cũng chuyển sang tập yoga, thể thao hay chỉ nghỉ ngơi và ngủ.

    Điều quan trọng nhất để thoát khỏi căng thẳng là tránh xa các vấn đề phải suy nghĩ nhiều trong một thời gian. Nếu bạn quản lý được điều đó thì càng tốt, bạn sẽ phục hồi nhanh hơn và sẵn sàng cho những thử thách mới.

    Thử các phương pháp cổ điển khác nhau
    Thử các phương pháp cổ điển khác nhau

  2. Toni Bernhard gợi ý một phương pháp khác thường nhưng hiệu quả dựa trên sinh lý học là vuốt môi bằng ngón trỏ. Động tác này sẽ chạm vào các dây thần kinh nằm trên bề mặt môi giúp kích thích hệ thần kinh phó giao cảm và giúp bạn bình tĩnh hơn.

    Kích thích thần kinh của bạn
    Kích thích thần kinh của bạn
  3. Nhà trị liệu tâm lý Amy Przeworski khuyên bạn nên có một khoảng thời gian để có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Đọc, vẽ, nấu ăn, tập thể dục,… bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Không có công việc, không có trách nhiệm, không có suy nghĩ tiêu cực, nên không có điều gì khiến bạn phải bực bội cả.

    Dành một giờ cho sở thích cá nhân và những thứ bạn thích
    Dành một giờ cho sở thích cá nhân và những thứ bạn thích
  4. Nhà tâm lý học Martin Seligman đã đề xuất một phương pháp dễ dàng và phổ biến giúp đầu óc tỉnh táo. Vỗ tay hét lên: "Dừng lại! Tôi sẽ suy nghĩ sau!" Bạn cũng có thể đeo một chiếc vòng trên tay của mình và bắt hay kẹp nó vào cổ tay của mình bất cứ khi nào bạn bắt đầu nghĩ về điều gì đó không có lợi cho bạn tại thời điểm đó. Sử dụng các thủ thuật như vậy để ngăn chặn chu kỳ suy nghĩ và trì hoãn một vấn đề trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó, hãy cố gắng chuyển sự chú ý của bạn sang một điều thú vị khác hay một bài tập.

    Tạm ngưng dòng suy nghĩ
    Tạm ngưng dòng suy nghĩ
  5. Nhà tâm lý học Susan Krauss Whitbourne không chống lại căng thẳng. Cô ấy có một câu thần chú đặc biệt mà cô ấy lặp đi lặp lại khi rơi vào tình huống căng thẳng. Cô ấy nói, "Tôi không thể thay đổi tình hình nhưng tôi có thể thay đổi phản ứng của mình."


    Phản ứng tích cực trước một tình huống tiêu cực sẽ giúp tránh căng thẳng và thậm chí có được một số kinh nghiệm nếu bạn coi đó như một thử thách. Bạn cũng có thể học hỏi từ những sai lầm của mình.

    Phản ứng đúng hoặc không phản ứng gì cả
    Phản ứng đúng hoặc không phản ứng gì cả
  6. Nhà trị liệu tâm lý người Mỹ Kevin Chapman đã sử dụng phương pháp thư giãn cơ bắp tiến bộ được phát triển vào năm 1920. Ý tưởng rất đơn giản: sau bất kỳ căng thẳng mạnh mẽ nào thì cũng cần một sự thư giãn mạnh tương đương vậy. Có nghĩa là bạn phải siết các cơ trong 10 giây và sau đó tập trung vào cảm giác thư giãn trong 20 giây. Tổng cộng có 200 bài tập cho tất cả các nhóm cơ. Chỉ cần đừng quên chú ý đến từng nhóm cơ là được.

    Siết chặt các cơ trên cơ thể bạn
    Siết chặt các cơ trên cơ thể bạn
  7. Nhà trị liệu tâm lý, nhà văn và giáo viên Jeffrey Sumber sử dụng các phương pháp như vậy để đối phó với căng thẳng: "Khi cảm thấy chán nản, tôi thích ăn. Nhưng đó phải là thực phẩm lành mạnh hay món ăn mà tôi chưa từng làm trước đây. Tôi dành nhiều thời gian đi qua cửa hàng, chọn nguyên liệu. Sau đó, tôi chế biến chúng một cách cẩn thận. Chuẩn bị quần áo và từ từ ăn. Tôi thường đăng sản phẩm của mình lên Facebook để khiến bạn bè phải ghen tị! "

    Hãy cẩn thận khi mua nguyên liệu cho một món ăn bạn muốn nấu
    Hãy cẩn thận khi mua nguyên liệu cho một món ăn bạn muốn nấu
  8. John Duffy, một nhà tâm lý học lâm sàng và là tác giả của một cuốn sách về cách nuôi dạy thanh thiếu niên chia sẻ: "Để giảm căng thẳng, tôi thường ghi chú lại. Suy nghĩ, tình huống, mối quan hệ với mọi người, ý tưởng bài viết. Tôi viết ra và đưa ra cấu trúc cho mọi thứ trong tâm trí của tôi. Quá trình sáng tạo này thực sự hữu ích bởi vì chúng giúp đầu óc trở nên minh mẫn, giảm căng thẳng. Sau đó, tôi có thể nhìn mọi thứ từ một góc độ khác".


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Viết ra tất cả những gì bạn nghĩ đến
    Viết ra tất cả những gì bạn nghĩ đến




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy