Top 10 Mẹo nhỏ giúp chống lại cơn đói do lo lắng và căng thẳng hiệu quả nhất

Nhịp sống hiện đại, công việc và những mối bận tâm hàng ngày rất dễ khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Và thường xuyên hơn, khi chúng ta lo lắng ... xem thêm...

  1. Nhai kẹo cao su là một phương pháp điều trị rất hiệu quả khi giúp giảm căng thẳng. Khi bắt đầu cảm thấy bồn chồn hay khó chịu, bạn có thể nhai kẹo cao su không đường để giúp bạn bình tĩnh và tập trung hơn. Ngoài ra, theo các nghiên cứu, nhai kẹo cao su không đường có thể làm giảm lượng calo hàng ngày của bạn, đồng thời tăng lượng năng lượng mà chúng ta đốt cháy mỗi ngày.

    Nhai kẹo cao su
    Nhai kẹo cao su

  2. Trà có thể là đồng minh đắc lực khi đánh lừa bộ não của chúng ta tin rằng chúng ta không đói. Mỗi khi bạn cảm thấy lo lắng và muốn chạy ra mở tủ lạnh, hãy chọn cho mình một ly trà thư giãn để thay thế. Bạn không chỉ cảm thấy thư thái hơn mà còn có thể cung cấp nước cho cơ thể và loại bỏ độc tố. Quan trọng nhất, bạn sẽ cảm thấy hài lòng, đó cũng chính là điều Toplist mong muốn. Bạn có thể thử dùng lá chanh và húng quế, điều này sẽ có tác dụng chống căng thẳng, hoặc trà đỏ, là chất chống oxy hóa và giúp kiểm soát cơn thèm ăn của bạn khá tốt.

    Uống trà
    Uống trà
  3. Cà phê và bất kỳ loại đồ uống nào có chứa caffeine được biết đến là kẻ thù của sự bình tĩnh và cảm giác thư giãn. Chất này (thường được kết hợp với đường) làm tăng lượng adrenaline trong cơ thể bạn và làm tăng các triệu chứng căng thẳng và lo lắng. Sau đó, một vòng luẩn quẩn được kích hoạt: bạn cảm thấy căng thẳng và muốn ăn nhiều hơn. Đó là lý do tại sao, thay vì ăn sáng với cà phê hoặc uống soda vào bữa trưa, tốt hơn hết bạn nên chọn một tách trà hoặc một ly nước chanh.

    Nói không với đồ uống có chất kích thích
    Nói không với đồ uống có chất kích thích
  4. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng thêm ớt cay vào bữa ăn của bạn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn. Capsaicin - chất tạo nên vị cay của ớt - khiến cơ thể cảm thấy no và đốt cháy nhiều calo hơn các loại thực phẩm khác. Điều này là do cơ thể bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn để xử lý nhiệt từ ớt cay. Vì vậy, nếu cảm thấy lo lắng, bạn có thể thử mẹo này để thỏa mãn cơn thèm ăn và tránh ăn trở lại ngay sau bữa ăn. Nhưng lưu ý không sử dụng hàng ngày, vì nếu không cơ thể sẽ quen và không mang lại hiệu quả như mong muốn.

    Ăn thức ăn cay, nhưng không phải mỗi ngày
    Ăn thức ăn cay, nhưng không phải mỗi ngày
  5. Bạn có biết rằng màu sắc cũng ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác thèm ăn? Khi chúng ta nhìn thấy một bữa ăn hoặc một món ăn có một trong những màu sắc như vàng và đỏ, não của chúng ta sẽ kích hoạt một loạt cơ chế khiến chúng ta cảm thấy đói. Đó là lý do tại sao bạn nên tránh thực phẩm có những màu này trong căn bếp của mình nếu bạn muốn giảm cân. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng tránh được cảm giác thèm ăn và thèm ăn khi cảm thấy lo lắng hay căng thẳng.

    Tránh màu đỏ và vàng trong thực phẩm
    Tránh màu đỏ và vàng trong thực phẩm
  6. Serotonin được biết đến như một “hormone hạnh phúc”, bởi vì về cơ bản, nó có nhiệm vụ điều chỉnh tâm trạng của chúng ta. Khi mức serotonin thấp, chúng ta có xu hướng cảm thấy căng thẳng hơn và cảm xúc không ổn định, điều này có thể khiến chúng ta thèm ăn nhiều với số lượng lớn hơn. Điều quan trọng là điều chỉnh đúng mức serotonin của cơ thể bạn để có một chế độ ăn uống cân bằng. Thông thường, cơ thể sẽ làm điều đó cho bạn, nhưng bạn cũng có thể ăn các loại thực phẩm giàu tryptophan (một chất giúp tăng serotonin) như dứa, rau bina, mận và quả bơ. Bằng cách này, bạn sẽ cân bằng được cơ thể mình.

    Ăn thực phẩm giúp bạn sản xuất “hormone hạnh phúc”
    Ăn thực phẩm giúp bạn sản xuất “hormone hạnh phúc”
  7. Tất cả chúng ta đều thích một bữa sáng thịnh soạn, đặc biệt là vào cuối tuần. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, như bơ, dầu ô liu và các loại hạt, rất hiệu quả để ra tín hiệu cho não bộ rằng bạn đã ăn đủ. Nếu bạn đang trải qua một giai đoạn căng thẳng, hãy cân nhắc một bữa sáng với ăn bánh mì và một chút dầu ô liu, thay vì trứng và bánh kếp. Điều này có thể giúp bạn tránh ăn quá nhiều do lo lắng trong ngày.

    Ăn bánh mì với dầu ô liu vào bữa sáng
    Ăn bánh mì với dầu ô liu vào bữa sáng
  8. Có bằng chứng cho thấy mùi thơm của bạc hà có thể hoạt động như một chất bổ sung tốt để giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Bạn có thể cầm tinh dầu bạc hà trên tay và ngửi mỗi khi cảm thấy bất an hay căng thẳng. Bạn không chỉ tận hưởng được hương thơm dễ chịu mà còn giúp cơ thể tránh tiêu thụ những thức ăn không cần thiết.

    Kích thích khứu giác của bạn bằng hương thơm của bạc hà
    Kích thích khứu giác của bạn bằng hương thơm của bạc hà
  9. Nếu bạn đang có các triệu chứng lo lắng hoặc căng thẳng và bắt đầu cảm thấy thèm ăn không kiểm soát được, tốt nhất là bạn nên ăn một thứ gì đó thay vì cố gắng kìm chế cảm giác thèm ăn. Nhưng tất cả phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Hãy chọn một sản phẩm lành mạnh - hãy nghĩ đến các loại hạt nói chung, đặc biệt là quả óc chó, nửa quả chuối hay trái cây màu đỏ sẽ giúp bạn tránh cảm giác đói và ngăn cảm giác thèm ăn nhiều hơn.

    Ăn đúng cách khi bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng
    Ăn đúng cách khi bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng
  10. Đôi khi, do tính chất công việc bận rộn hay vấn đề khác cần giải quyết mà bạn thường ăn vội vàng cho xong bữa cơm. Có thể bạn là kiểu người ngồi trước máy tính và ăn trưa trong khi vẫn đang làm việc. Hoặc có thể bạn ăn tối trong khi kiểm tra điện thoại di động hay e-mail. Nhưng giờ ăn gần như là một thời điểm khá quan trọng đối với sức khỏe. Điều bạn nên làm là phải dành ít nhất 20 đến 25 phút để ăn một cách nhẹ nhàng và không bị phân tâm bởi bất cứ điều gì. Bằng cách này, bạn sẽ cung cấp cho bộ não của mình thời gian cần thiết để xử lý các hoạt động trong cơ thể và cuối cùng là nhận tín hiệu của cảm giác no bụng. Đây là một cách tuyệt vời giúp tránh tiêu thụ lượng calo không cần thiết.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Dành 20 đến 25 phút cho mỗi bữa ăn
    Dành 20 đến 25 phút cho mỗi bữa ăn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy