Top 10 Cách sống vui khỏe mỗi ngày dành cho bạn

Trần Thuỳ Trang 495 0 Báo lỗi

Cách sống vui khỏe mỗi ngày không chỉ hữu ích cho tinh thần vui vẻ, lạc quan mà cơ thể cũng tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật hiệu quả. Một cuộc sống ... xem thêm...

  1. Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, chất lượng giấc ngủ kém tâm trạng của bạn có thể bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Nếu ngủ sâu và đủ giấc, tinh thần sẽ sảng khoái và tâm trạng tốt hơn. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ tốt còn có tác dụng làm sạch adenosine giúp giữ đầu óc luôn tỉnh táo vào ban ngày. Khi adenosine tích tụ quá nhiều trong cơ thể, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy buồn ngủ.


    Não bộ thường không đủ thời gian để làm sạch adenosine do đó sẽ gây ra cảm giác buồn ngủ. Chỉ cần bạn thức khuya và ngủ không đủ giấc một đêm là sáng hôm sau cơ thể đã có những dấu hiệu mệt mỏi, uể oải, không tập trung và buồn ngủ.Khi đó năng suất làm việc của bạn giảm sút. Ngược lại, ngủ ngon và ngủ đủ giấc có thể khiến tinh thần bạn sảng khoái và nâng cao độ tập trung hơn vào sáng hôm sau, năng suất làm việc của bạn cũng nhờ vậy mà tăng lên.


    Bạn sẽ không bao giờ có được một sức khỏe tốt, một tinh thần minh mẫn nếu bạn không bao giờ ngủ đủ 8h/1 ngày. Giấc ngủ là một điều vô cùng quan trọng giúp bạn có được một cuộc sống lành mạnh. Ngủ đủ giấc bạn sẽ có khả năng tiếp thu công việc và bài học một cách tốt nhất. Ngủ đủ 8h một ngày sẽ giúp cho bộ não hoạt động tốt hơn, đương nhiên sẽ cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn rất nhiều. Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại UCLA cho thấy: Thiếu ngủ cản trở khả năng hoạt động của một số tế bào não và sự giao tiếp của chúng với nhau. Trong não có hàng tỷ tế bào thần kinh đang hoạt động, cho phép chúng ta đưa ra quyết định, xử lý thông tin, tập trung vào thông tin quan trọng và ghi nhớ nó.


    Thiếu ngủ làm chậm công việc đó, làm ảnh hưởng đến quá trình suy nghĩ và nhận thức của chúng ta. Theo một số những nghiên cứu gần đây cho thấy thiếu ngủ có thể phá vỡ một số các hormone (bao gồm serotonin, dopamine và cortisol), từ đó gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, tâm trạng và năng lượng của bạn. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng kích hoạt một số gien có liên quan đến hoạt động tối ưu của não. Ngủ không đủ giấc có thể khiến bạn khó tập trung, tốc độ phản xạ giảm sút đáng kể và bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi nhớ. Vậy nên để có một sức khỏe tốt bạn hãy gắng ngủ đủ giấc nhé.

    Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
    Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc

  2. Có bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống của mình thật tẻ nhạt và vô vị. Đó chính là nguyên nhân làm cho bạn chẳng bao giờ có thể tìm được ý nghĩa thực sự của cuộc đời mình. Có những lúc bạn muốn làm gì đó, muốn hoàn thành công việc đã lên kế hoạch nhưng lại không thể làm việc, chỉ vì một lý do khá đơn giản: không có hứng? Có những lúc bạn cảm thấy tràn đầy sức sống, đầy nhuệ khí và có thể dốc hết đam mê cho mọi thứ, nhưng có những lúc tinh thần bạn xẹp lép như một quả bóng bị xì hơi? Giữa những chuỗi công việc đơn điệu cứ lặp lại đều đặn mỗi ngày khiến bạn cảm thấy cuộc sống quá nhàm chán và không mang lại ý nghĩa gì.


    Trong khi đó, nguồn cảm hứng rất quan trọng với chúng ta. Không ai có thể hoàn thành việc gì tốt đẹp trong một tâm trạng buồn bã. Trái lại, khi sở hữu trạng thái tích cực, khả năng sáng tạo và mạch ý tưởng sẽ luôn tuôn trào giúp bạn hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất. Đồng thời, nguồn cảm hứng cũng giúp bạn dễ dàng bước tới thành công và biến cuộc sống luôn hạnh phúc và ý nghĩa. Nỗi ưu tư, điều phiền muộn, niềm âu lo, sự thất vọng, chuyện rủi ro bất hạnh... và những tâm trạng bất ổn khác dường như luôn đeo đẳng cuộc sống của bạn và chúng làm bạn mệt mỏi, chán chường.


    Không còn hứng khởi, cạn kiệt lòng nhiệt tình, dù đã thật giàu kinh nghiệm đường đời hay còn rất trẻ tuổi, bạn vẫn thu mình lại, trầm mặc, cô độc và hết sức bi quan... Không chia sẻ cùng ai, không hoà hợp... thế giới của bạn dường như đã bịa bóng đen chiếm lĩnh và che phủ... Nhưng vào một lúc nào đó bạn tự nhìn lại chính mình và chợt nhận ra sự bi quan buồn chán thật lãng phí thời gian và tiêu tốn sức lực.


    Tại sao ta không dành thời gian đó để nghĩ và sống cho những điều có ích. Buồn chán đâu phải là cách để giải thoát bản thân. Trong cuộc sống mỗi người, có niềm vui và cũng có nỗi buồn, có hạnh phúc và có khổ đau. Điều quan trọng là bạn phải biết trân trọng niềm vui và vượt qua nỗi buồn. Với tuổi trẻ, tuổi đang ở ngưỡng cửa vào đời, tương lai và hạnh phúc còn đang ở phía trước. Hãy biết nắm giữ cơ hội và tận dụng thời cơ, học cách sống lạc quan vui vẻ, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật đáng yêu và đáng quý. Tại sao bạn lại không thử khơi nguồn cho chính cuộc sống của mình. Dám đứng lên từ bỏ những gì không thuộc về mình, dám tự tin tìm ra nguồn đam mê thực sự của bản thân. Chắc rằng, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những điều mà mình mới phát hiện ra được trong chính cuộc sống bản thân.

    Khơi nguồn cảm hứng
    Khơi nguồn cảm hứng
    Khơi nguồn cảm hứng cho cuộc sống
    Khơi nguồn cảm hứng cho cuộc sống
  3. Thẳng thắn và chân thực là một điều cần thiết trong nghệ thuật giao tiếp và trong các mối quan hệ. Tuy nhiên không phải lúc nào điều này cũng cần và cũng đúng. Hãy biết tiết kiệm lời nói sau những suy nghĩ của mình khi cần thiết bạn nhé. Bởi đôi khi chỉ một lời nói không dè chừng của bạn cũng sẽ khiến cho ai đó bị tổn thương, mà lẽ ra việc đó là không cần thiết. Đối với người lạ, có thể là lần đầu tiên giao tiếp hãy trả lời họ bằng một nụ cười từ bạn. Nét mặt khi giao tiếp là một phần quan trọng để bạn đánh giá về một ai đó.


    Hãy cứ thật thoải mái, nhưng cũng cần giữ chừng mực. Không gò bó câu chuyện, nhưng không quá bốc đồng. Nhiệt tình giúp đỡ mọi người cũng là yếu tố ghi điểm. Có thể xuất hiện những lời nói bàn tán không hay. Nhưng đừng quá quan tâm đến điều đó, thời gian sẽ giúp bạn chứng minh lòng tốt của mình. Luôn luôn đặt mình vào vị trí của người khác, để hiểu và thông cảm với họ. Đừng giảng giải, đừng khuyên ngăn quá nhiều. Bởi đôi khi những lời bạn nói chỉ là lí thuyết và nó quá khác so với thực tế việc mà người đó đang phải chịu đựng.


    Sự cảm thông của bạn sẽ trở nên quý giá hơn so với những lời nói triết lí. Biết lắng nghe, học hỏi những ý kiến từ mọi người là kỹ năng sống cần thiết. Trong một cuộc tranh luận, đừng luôn cho rằng ý kiến của mình là đúng, hay mình đang rất hiểu đối phương nghĩ gì. Bởi thực tế, bạn cần im lặng để tiếp thu ý kiến từ người khác. Đừng bảo thủ với ý kiến cá nhân, hãy biết nhận lỗi khi mình đã sai và biết phân tích cho mọi người hiểu khi ý kiến của mình là đúng.


    Tất cả những suy nghĩ của bạn, cũng không nên đi quá xa khi chính bạn chưa thực sự hiểu về một ai đó. Bạn nghĩ rằng mình đã hiểu về họ, nhưng sự thực lại đang đi ngược lại, khi khoảng thời gian biết họ là chưa nhiều. Luôn khiêm tốn và lịch sự trong từng câu nói sẽ khiến bạn được mọi người quý mến. Đôi khi, chính những mối quan hệ trong cuộc sống này làm cho bạn trở nên mệt mỏi và nhàm chán. Vì thế, hãy biết cách sống hòa đồng với tất cả mọi người xung quanh, dung hòa mọi thứ một cách hoàn hảo. Hãy tin rằng, bạn sẽ có cuộc sống vui khỏe nếu biết yêu thương mọi người. Bạn nên học cách cho đi để có thể nhận lại những điều tốt đẹp nhất nhé.

    Sống hòa đồng với mọi người
    Sống hòa đồng với mọi người
    Sống hòa đồng với mọi người
    Sống hòa đồng với mọi người
  4. Có những người không có lịch trình cụ thể cho chính cuộc sống của mình. Do đó, nó làm cho họ cảm thấy mọi chuyện thật mệt mỏi và khó thực hiện, dẫn đến tình trạng stress cho bản thân. Chính điều đó sẽ gây nên sự nhàn chán trong cuộc sống của bạn. Thế nên, hãy lên một lịch trình cụ thể cho cuộc sống của bạn, thời gian ra sao, cụ thể như thế nào? Bởi quản lý quỹ thời gian của chính mình và sử dụng nó một cách hiệu quả là điều không dễ dàng chút nào.


    Cuộc sống với bao cám dỗ đời thường như: Xem phim, gặp gỡ bạn bè... vẫn luôn là công việc dễ làm phân tán khả năng tập trung và chiếm nhiều thời gian của các bạn sinh viên nhất. Một số sinh viên tâm sự rằng các bạn luôn cố gắng giữ cho tinh thần thật thoải mái. Ngoài những giờ học, ngủ, nghỉ ngơi, chơi thể thao, các bạn còn tham gia làm việc bán thời gian để tích lũy kinh nghiệm,... tới mỗi kỳ thi không phải “chạy đôn, chạy đáo” và mất nhiều thời gian để tổng hợp lại kiến thức đã học.


    Mặt khác, khi buộc phải thích ứng với nhịp sống của người khác chúng ta sẽ cảm thấy không thoải mái. Môi trường sống của trẻ em về cơ bản là do người lớn kiểm soát, sự thấu hiểu và thông cảm của người lớn mới là nguồn sức mạnh thực sự giúp trẻ trưởng thành. Nếu bị người lớn can thiệp quá sâu, “kỷ luật và tính trật tự nội tại” trong trẻ sẽ bị phá vỡ, có thể sẽ khiến trẻ trở nên xốc nổi hoặc lười biếng, uể oải. Đối với người lớn cũng vậy, bạn cần xác định phương hướng và lối sống cho bản thân. Sống có mục đích có kế hoạch trong công việc. Nếu bạn muốn có một cuộc sống vui khỏe phải học được cách làm chủ nhịp sống của mình. Khi đó cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa rất nhiều.

    Làm chủ nhịp sống bản thân
    Làm chủ nhịp sống bản thân
    Làm chủ nhịp sống của mình
    Làm chủ nhịp sống của mình
  5. Có bao giờ bạn nhận thấy tâm trạng của mình tốt hơn khi có thú cưng ở bên chưa? Đúng là như vậy. Việc dành thời gian bên chó, mèo hay nhiều loài động vật khác sẽ góp phần cải thiện tâm trạng cũng như sức khỏe của bạn. Theo một nghiên cứu, đa phần những người sở hữu vật nuôi, đặc biệt là những người thân thiết với thú cưng thì họ luôn có tâm trạng tốt hơn so với những người không nuôi thú. Nuôi những con vật ưa vận động như chó, mèo,… giúp bạn siêng hoạt động hơn để chăm sóc cho chúng.


    Ngoài ra, bạn thường xuyên đi dạo cùng thú cưng khiến bạn dẻo dai trẻ trung hơn, tức là giảm cân hiệu quả không tốn kém. Mỗi lần đi bộ với chó giúp bạn đốt cháy hơn 200 calo. Hơn nữa, những con chó rất thích vận động. Dù bạn có lười đến đâu, khi thấy chú thú cưng yêu quý nhìn mình với ánh mắt vô tội sẽ làm bạn thật vui và yêu chúng nhiều hơn. Nhịp sống ngày càng bận rộn hối hả, sau nhiều giờ liền lao vào công việc mệt mỏi, căng thẳng, rất nhiều người đang tìm kiếm phương pháp giảm stress và học cách thư giãn. Việc nuôi thú cưng trong nhà là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này. Theo nghiên cứu gần đây, những người sở hữu ít nhất một vật nuôi có mức độ căng thẳng thấp hơn đáng kể so với người không nuôi.

    Không chỉ giảm căng thẳng, nuôi thú cưng cũng vô cùng tốt cho huyết áp những người lớn tuổi. Nếu bạn là một người yêu động vật thì việc nhận nuôi một loại thú cưng nào đó sẽ là cách tốt nhất giúp bạn có được niềm vui? Bạn sẽ phải bật cười cả ngày lên đấy, mà nụ cười là mười thang thuốc bổ. Vì thế, bạn sẽ có được một sức khỏe tốt, một cuộc sống tuyệt vời cho mà xem.

    Nuôi thú cưng
    Nuôi thú cưng
    Nuôi thú cưng
    Nuôi thú cưng
  6. Nước chiếm đến 70% trong cơ thể chúng ta. Nó xuất hiện ở tất cả các cơ quan trong cơ thể (kể cả xương). Do đó, để đảm bảo cơ thể được hoạt động bình thường, các chuyên gia thường khuyến khích chúng ta nên tăng cường uống nước. Nó góp phần quan trọng trong việc duy trì một sức khỏe tốt cho con người. Mỗi ngày, bạn nên uống đủ 2 lít nước (tương đương 8 ly nước), chắc rằng bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi từ chính cơ thể và tinh thần của mình đấy. Vì thế, hãy cố gắng bổ sung đủ lượng nước cơ thể mình cần bạn nhé.


    Nếu thiếu nước, da sẽ dễ bị khô, sạm, xỉn màu, thiếu độ đàn hồi và lão hóa nhanh hơn. Khi nước được hấp thụ vào các tế bào, da bạn sẽ tăng khả năng đàn hồi và tăng cường độ ẩm. Cung cấp đủ nước, đủ ẩm sẽ khiến da săn mịn, ẩm mượt, khỏe khoắn và hỗ trợ tốt cho quá trình ngăn ngừa lão hóa. Nước có vai trò thải độc tế bào, uống nhiều nước giúp việc đào thải độc tố ra ngoài cơ thể tốt hơn đồng thời còn giúp làm loãng nồng độ các chất độc hại có trong cơ thể. Các con đường đào thải độc tố thường là nước tiểu, đổ mồ hôi, hơi thở, ruột,… Cách tốt nhất giúp cơ thể giải độc hiệu quả là uống một ly nước ấm vào sáng sớm khi mới thức dậy. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, mất nước nhẹ cản trở quá trình xử lý của não và đập tan khả năng tập trung của bạn. Cũng giống như giấc ngủ, việc duy trì một chế độ ăn uống khỏe mạnh, tập luyện thể dục thể thao đều đặn thì nước là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất của cơ thể.

    Trên thực tế, chúng ta liên tục đổ mồ hôi và mất nước. Vì thế cơ thể cũng sẽ liên tục cần nước để bổ sung, thúc đẩy bài tiết và cung cấp năng lượng. Bạn không cung cấp đủ nước sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn. Bởi mất nước có thể dẫn đến mệt mỏi, lẫn lộn cũng như lo âu. Việc uống 1 ly nước lạnh vào khoảng 1 tiếng 1 lần sẽ giúp tinh thần của bạn được phấn chấn hơn, các suy nghĩ tích cực sẽ được ưu tiên hơn. Chỉ cần thiếu 1- 2% lượng nước mà cơ thể cần là tâm trạng của bạn đã có thể bắt đầu bị phá hỏng. Để tâm trạng bạn luôn vui tươi và phấn khởi hãy nhớ nạp đủ nước nhé.

    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
    Uống đủ lượng nước mỗi ngày
    Uống đủ lượng nước mỗi ngày
  7. Làn da tuy là thứ bao bọc, bảo vệ cơ thể nhưng nó lại vô cùng mỏng manh, yếu ớt dưới ánh nắng Mặt Trời. Tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được tầm nguy hiểm của ánh nắng hoặc có những biện pháp bảo vệ đầy đủ trước tia UV. Lý do là bởi tác hại mà ánh nắng gây ra cho làn da con người không thường thấy ngay mà nó bền bỉ và âm thầm trong một thời gian dài. Tới khi nhìn ra được kết quả rõ ràng thì làn da của bạn đã bị hủy hoại sâu, khó cứu vãn. Cách làm đẹp da từ bên trong sẽ không hiệu quả nếu cơ thể thường xuyên căng thẳng, stress. chính là nguyên nhân khiến da ngày càng xỉn màu, nổi mụn, quầng thâm mắt và nếp nhăn xuất hiện. Sự xuống cấp của làn da sẽ khiến bạn lo lắng và không mấy tự tin trước đám đông.

    Mặt khác, nhiều người còn không có thói quen sử dụng kem chống nắng khi ra đường. Đây là một thói quen cực kỳ có hại cho sức khỏe của bạn đấy. Dưới ánh nắng Mặt Trời, làn da phải chịu tác động của các loại tia cực tím, gây ra nguy cơ ung thư da rất cao. Nếu bạn không có ý thức bảo vệ làn da của mình, vậy bạn nghĩ liệu bạn sẽ có được một cuộc sống vui khỏe sao? Hãy cố gắng sử dụng một lượng kem chống nắng mỏng khi ra đường nhé. Làn da tươi sáng, trẻ trung khiến tinh thần bạn thêm thoải mái và tâm lý luôn vui tươi rất nhiều.

    Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời
    Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời
    Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời
    Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời
  8. Một khảo sát của nhóm chuyên gia dinh dưỡng Úc được công bố trên tạp chí BMC Medicine hồi đầu năm nay cho thấy: Chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể giúp cải thiện tâm trạng và dấu hiệu trầm cảm ở một số bệnh nhân từ trung bình đến nặng. Bạn sẽ chẳng bao giờ có được một sức khỏe tốt nếu như chế độ dinh dưỡng của bạn không cân bằng. Bạn cần phải có đủ một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày. Bữa ăn phải có protein, chất xơ và các vitamin khác.


    Các axit béo thiết yếu trong cá hồi, quả óc chó, hạt lanh là các loại thực phẩm tuyệt vời để thúc đẩy sản xuất serotonin. Chúng cũng hoạt động như một loại chất làm dịu khi não bộ rơi vào trạng thái lo lắng. Bạn nên ăn cá hồi 2 lần một tuần, một ít quả óc chó mỗi ngày và một muỗng canh dầu hạt lanh hàng ngày (bằng cách trộn salad…). Khi đó bạn sẽ thấy sự lo lắng của mình tan biến mất, tâm trạng và sự tập trung của bạn cũng sẽ cải thiện. Các loại rau củ là những thực phẩm tuyệt vời có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn.


    Rau củ làm tăng nồng độ serotonin và chứa một lượng đường rất nhỏ, vừa giúp bù đắp sự thèm ngọt vừa có lợi cho sức khỏe. Thực phẩm giàu axit amin tryptophan được chứng minh là làm tăng nồng độ serotonin trong não, góp phần tạo cảm giác lạc quan và bình tĩnh. Chuối, quả bơ, mơ khô, quả óc chó, hạt hướng dương, hạt bí ngô… là những thực phẩm rất giàu tryptophan. Chất béo không bão hòa omega- 3 cũng giúp cải thiện tâm trạng, chống lo âu và trầm cảm.


    Ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể hoạt động hiệu quả nhất, giúp thúc đẩy tâm trạng tích cực và sự trao đổi chất của cơ thể. Chế độ dinh dưỡng phải thực sự đầy đủ thì bạn mới mong có được một cuộc sống vui khỏe, tinh thần tốt, khả năng hoạt động cao. Nhìn chung, một chế độ ăn uống cân bằng phải có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như: Protein, carbohydrates và chất béo. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là với mỗi độ tuổi, giới tính, mức độ hoạt động thể chất, chiều cao, cân nặng,… sẽ có nhu cầu riêng về thành phần các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn. Vì thế bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có chế độ ăn uống phù hợp nhất với tình trạng của bản thân.

    Ăn uống đủ chất
    Ăn uống đủ chất
    Chế độ dinh dưỡng đầy đủ
  9. Bạn sẽ có được một vóc dáng cân đối, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn nếu như bạn thường xuyên luyện tập thể thao. Đa phần những người thành công đều là những người siêng luyện tập thể thao. Bởi nó sẽ giúp họ có khả năng hoạt động bộ não một cách linh hoạt. Khi bạn tập thể dục, não của bạn giải phóng endorphin, adrenaline, serotonin và dopamine. Những hóa chất này làm việc cùng nhau để làm cho bạn cảm thấy tốt. Ngoài ra, sau khi tập thể dục bạn có thể cảm thấy một cảm giác hoàn thành và cơ bắp của bạn sẽ thư giãn sâu hơn nhờ tập luyện - giảm căng thẳng và căng thẳng.


    Nghiên cứu cho thấy tập thể dục có thể giúp cải thiện tâm trạng tạm thời ở những người bị trầm cảm. Trên thực tế, đối với những người bị trầm cảm nhẹ hoặc trung bình, 30 phút tập thể dục cường độ cao có thể hiệu quả như thuốc để cải thiện tâm trạng. Nếu bạn thường xuyên tập luyện sẽ kiểm soát được căng thẳng. Phần lớn những suy nghĩ tiêu cực sẽ được cải thiện khi bạn chăm luyện tập. Thêm vào đó, hoạt động nhiều sẽ giúp bạn có xương khớp dẻo dai, tinh thần tươi trẻ. Chắc chắn bạn sẽ có được một cuộc sống vui khỏe mỗi ngày phải không nào?

    Tập thể thao thường xuyên
    Tập thể thao thường xuyên
    Tập thể thao thường xuyên
    Tập thể thao thường xuyên
  10. Nét đặc biệt ở người có thái độ sống tích cực là luôn nhìn vào nét đẹp của người khác và có niềm tin kiên định rằng mọi điều xảy ra đều có lợi ích. Trước mọi hoàn cảnh, người có thái độ sống tích cực luôn tìm ra giải pháp tốt nhất. Từ đó, luôn chú trọng đến những điều đem lại hạnh phúc, sự hài lòng cho bản thân và những ai sống quanh mình. Theo phân tích của chuyên gia tâm lý, người có thái độ sống tiêu cực luôn cảm thấy khó khăn, phức tạp khi giải quyết mỗi vấn đề nào đó và họ luôn tìm lý do để biện minh.


    Họ đi tìm và không muốn bỏ qua lỗi lầm của người khác, không tin vào sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Điểm đặc biệt ở những người có thái độ sống tiêu cực là họ rất hay chú tâm đến những mất mát và thường hay nuối tiếc những gì họ đã cho đi. Trong khi đó những người có thái độ sống tích cực mỗi khi đối mặt với khó khăn luôn nghĩ cách tìm ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề. Họ luôn nhìn thấy những điều tốt đẹp ở những người xung quanh và có niềm tin mãnh liệt rằng mọi chuyện sẽ chuyển biến theo chiều hướng tốt đẹp hơn.


    Thái độ sống lạc quan này cũng khiến cho người tích cực luôn quan tâm đến những điều đem lại hạnh phúc, sự hài lòng cho bản thân và những người xung quanh. Thường khi có những chuyện không vui, ta thường hay dễ cáu giận, bực bội với người khác; và cũng không giải quyết tốt được các công việc của mình. Vậy nên, bạn hãy cố gắng ở bên cạnh những người có thái độ sống lạc quan, họ không chỉ là người kéo tâm trạng bạn lên những khi bạn chùng xuống; mà bạn còn có thể học hỏi từ họ lối sống lạc quan để bạn cũng sẽ là người giúp những người xung quanh mình có thái độ sống lạc quan hơn.


    Sẽ chẳng có gì giúp bạn có được cuộc sống vui khỏe như bạn mong muốn nếu bạn không có được thái độ sống tích cực. Thái độ quyết định rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn mỗi ngày. Bạn hãy cứ suy nghĩ lạc quan lên, luôn mỉm cười và giữ thái độ tích cực thì chắc chắn bạn sẽ có được một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Quan trọng nhất là biết tự hài lòng với cuộc sống của chính mình.

    Luôn giữ thái độ sống tích cực
    Luôn giữ thái độ sống tích cực
    Thái độ sống tích cực
    Thái độ sống tích cực



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy