Top 10 Lý do nên lấy một một cô giáo tiểu học làm vợ

Bình An 18195 1 Báo lỗi

Nếu có một cuốn cẩm nang: "hướng dẫn chọn vợ" cho cánh đàn ông, thì chắc chắn những cô giáo tiểu học luôn đứng trong top đầu. Vì sao lại thế, hãy cùng toplist ... xem thêm...

  1. Tiểu học là bậc học đầu đời của tất cả mọi trẻ em, vì vậy giáo viên tiểu học là người có vai trò rất quan trọng trong việc đặt nền móng vững chắc cho một ngôi nhà tốt. Bởi thế cho nên, ngoài việc truyền thụ kiến thức, giáo viên tiểu học trước hết phải là người mẫu mực. Mẫu mực từ lời nói, hành động, cử chỉ, việc làm, phong cách sống,… vì đối với lứa tuổi nhỏ, giáo viên luôn là tấm gương để học sinh noi theo.


    Điều này càng thể hiện rất rõ nét ở các cô giáo tiểu học. Thật vậy, các cô giáo tiểu học luôn luôn dịu dàng và nhẹ nhàng, toát lên phong cách riêng rất nữ tính. Ngoài ra họ còn là những người sống tình cảm và hiểu tâm lý người khác. Do phải tiếp xúc với học sinh nhỏ hàng ngày, mà các em lại luôn bộc lộ cảm xúc một cách tự nhiên nên các cô giáo tiểu học có khả năng nắm bắt tâm lý và tình cảm của người khác.


    Nếu lấy vợ là một cô giáo tiểu học, bạn sẽ có bên mình một phụ nữ tốt. Theo phong thủy, người vợ chính là nước mang lại tài lộc cho gia đình. Nếu lấy được một người dịu dàng và ôn hòa như nước thì người chồng đó nhất định sẽ thành công. Vợ càng dịu dàng, chồng càng thành đạt.

    Cô giáo tiểu học rất nhẹ nhàng và tình cảm
    Cô giáo tiểu học rất nhẹ nhàng và tình cảm

  2. Cô giáo tiểu học có rất nhiều các mối quan hệ: quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương,… Mối quan hệ nào họ cũng ứng xử rất khéo léo và đúng mực. Ngoài việc trực tiếp giảng dạy, truyền cảm hứng, hướng dẫn các em học sinh khám phá tri thức nhân loại, cô giáo tiểu học luôn là người tạo dựng mối quan hệ cô – trò sao cho thật gần gũi và thân thiết dựa trên sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, đối xử công bằng, trách nhiệm. Với phụ huynh thì họ phải giữ thông tin hai chiều, tạo quan hệ hài hòa, nhã nhặn và có uy tín. Giữa bạn bè đồng nghiệp với nhau, họ sống hòa đồng, ứng xử văn minh, lịch sự, biết lắng nghe và chia sẻ,…


    Vì vậy, nếu lấy vợ là một cô giáo tiểu học, chắc chắn cô ấy cũng sẽ đối xử tốt với bạn và gia đình của bạn, tạo nên mối quan hệ vợ chồng gắn bó keo sơn, chung thủy, tình nghĩa; quan hệ mẹ chồng- nàng dâu cũng sẽ tình cảm, thân thiết; đối nội, đối ngoại khéo léo, thông minh,… Cô ấy chính là người có năng lực chuẩn đoán và ứng đáp, biết cách xử lý mọi tình huống một cách sư phạm nhất, là người cởi nút cho mọi nút thắt trong gia đình của bạn.

    Cô giáo tiểu học có thể dung hòa được các mối quan hệ
    Cô giáo tiểu học có thể dung hòa được các mối quan hệ
  3. Giáo viên tiểu học là người đa tài bởi họ được đào tạo rất đa năng. Một cô giáo tiểu học có thể tư duy lôgic, tính nhẩm nhanh khi dạy toán nhưng cũng rất mượt mà, giàu cảm xúc khi dạy văn; say mê giảng dạy môn lịch sử và ghi nhớ rất nhiều sự kiện; chỉ bản đồ chính xác, đưa học sinh đến từng vùng miền trên đất nước ta qua môn địa lý,… Ở bậc tiểu học có bao nhiêu môn học họ đều có thể đảm nhiệm đứng lớp giảng dạy cho học sinh của mình. Ngoài ra, họ còn là những người có đôi bàn tay khéo léo. Bàn tay của các cô giáo tiểu học không chỉ biết cầm phấn viết bảng, cầm bút chấm bài, họ còn biết làm rất nhiều công việc khác.


    Nếu vợ bạn là một cô giáo tiểu học, nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng. Chồng đi làm về, chỉ cần có tinh thần chia sẻ việc nhà cùng vợ thì chắc chắn ngày nào cũng sẽ có cơm dẻo, canh ngon. Cô ấy biết cách trang trí nhà cửa giống như cách trang trí lớp học, sao cho thật ấm cúng và thẩm mỹ. Họ đảm đang, tháo vát, sáng tạo và chịu khó. Đây là đức tính tuyệt vời mà công việc đã mang lại cho người phụ nữ của bạn.

    Cô giáo tiểu học khéo tay, hay làm
    Cô giáo tiểu học khéo tay, hay làm
  4. Chăm sóc con cái là thiên chức của người phụ nữ. Và đấy là điều người đàn ông mong đợi nhất ở bạn đời. Nếu lấy vợ là cô giáo tiểu học, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về điều đó bởi cô ấy rất giỏi trong việc này.


    Vì sao ư? Vì ngoài chức năng thiên bẩm, qua trường lớp, họ được đào tạo chuyên ngành về sư phạm giáo dục tiểu học, có kĩ năng sư phạm truyền đạt kiến thức, lại thêm việc hiểu rõ đặc điểm tâm sinh lí của trẻ em qua các lứa tuổi từ nhận thức, tình cảm, hướng phát triển tính cách, thể chất, chế độ dinh dưỡng,…Vì vậy những đứa trẻ sẽ được phát triển tốt nhất trong vòng tay của những người mẹ là giáo viên tiểu học về mọi mặt.

    Cô giáo tiểu học giỏi chăm sóc con cái
    Cô giáo tiểu học giỏi chăm sóc con cái
  5. Giáo dục là công việc chịu nhiều áp lực, nhất là giáo dục tiểu học- bậc học nền tảng cho các bậc học cao hơn. Chỉ những ai làm trong ngành giáo dục hoặc liên tục cập nhật những thông tin trong ngành mới thực sự hiểu được điều này. Công việc của họ không nhàn nhã như nhiều người vẫn tưởng.


    Đó thực sự là một công việc vất vả gian nan và đặc biệt là mức lương còn thấp. Thế nhưng họ vẫn vượt qua hàng ngày, vẫn nở nụ cười để làm tốt công việc của mình, kiên trì đi theo con đường mình đã chọn: yêu nghề mến trẻ. Ngoài giờ lên lớp, khi về nhà, họ tạm thời gác lại những áp lực đó để vun vén cho gia đình của mình. Chính vì giỏi tính kiên trì và chịu đựng nên những cô giáo luôn là những phụ nữ “hai giỏi” ( vừa giỏi việc nước, lại đảm việc nhà).

    Cô giáo tiểu học giỏi kiên trì và chịu đựng
    Cô giáo tiểu học giỏi kiên trì và chịu đựng
  6. Ấy chết, đừng vội cho rằng đây là đánh đồng rồi lại tranh cãi: “có phải giáo viên nào cũng hiền thảo đâu?”. Nhưng mà xin thưa rằng kiểu gì một cô vợ giáo viên cũng biết khuôn phép và giữ chừng mực vô cùng.


    Bởi lẽ tính kỷ luật, tính mô phạm trong lời ăn, tiếng nói, cách hành xử từ những buổi đứng lớp, đối xử với học sinh, sinh viên đã ngấm vào người rồi. Vì thế mà đa phần các cô vợ làm nghề giáo đều khéo léo, hiền thảo, biết làm đẹp lòng chồng.

    Yên tâm mà khoe bạn bè: “Tôi có một cô vợ vô cùng hiền thảo”
    Yên tâm mà khoe bạn bè: “Tôi có một cô vợ vô cùng hiền thảo”
  7. Cái này thì khỏi bàn cãi rồi nhé. Cứ kết hôn đi rồi các anh sẽ hiểu việc dạy con nó là một cơn “ác mộng” to lớn đến nhường nào.


    Đấy, thế mà trong khi nhà người ta phải đưa con đi nhà trẻ, tìm gia sư, tìm bảo mẫu… thì đây chỉ cần lấy vợ giáo viên các anh đã có tất cả rồi nhé. Hơn nữa, vừa là mẹ dạy con, vừa là cô giáo dạy con, chất lượng chắc chắn ăn đứt đi thuê người ngoài rồi.

    Tha hồ tin tưởng giao phó việc dạy con cho vợ
    Tha hồ tin tưởng giao phó việc dạy con cho vợ
  8. Trông thế thôi chứ là giáo viên vẫn còn nhàn hạ chán so với: nghề báo, ngân hàng, sale, kế toán…Làm cô giáo tiểu học, sau giờ lên lớp về nhà vợ sẽ hoàn toàn thuộc về gia đình, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.


    Bữa cơm gia đình xong xuôi, vợ dành ra 1h – 2h lo nốt sổ sách, giáo án, thế là vợ chồng ôm nhau đi ngủ thôi. Nhất là giáo viên còn có kỳ nghỉ hè, tha hồ cho vợ chồng tính chuyện đi du lịch dăm ba nơi trước khi năm học mới bắt đầu.

    Tha hồ tin tưởng giao phó việc dạy con cho vợ
    Tha hồ tin tưởng giao phó việc dạy con cho vợ
  9. Có một sự thật là, hiếm có nghề nào ổn định và vững vàng như nghề giáo viên. Các anh có đi ngược về xuôi, bôn ba ở đâu dựng xây sự nghiệp, thì cũng đều cần một hậu phương vững chắc.


    Còn hạnh phúc nào bằng về nhà có cơm chờ sẵn, gia đình quy củ, nề nếp sinh hoạt lành mạnh, khoa học? Còn gì vui bằng đi xa, lu bu công việc mà cứ yên tâm vô cùng vì niềm tin ở người vợ giáo viên đang say sưa trên bục giảng của mình.

    Tung hoành khắp nơi mà luôn có hậu phương vững chắc
    Tung hoành khắp nơi mà luôn có hậu phương vững chắc
  10. Nghề giáo cao quý rất được trân trọng, đánh giá cao dù ở thời nào đi chăng nữa. Các anh chắn chắn sẽ rất tự hào khi khoe với đồng nghiệp rằng vợ mình là một cô giáo, cô ấy đang dạy học sinh, sinh viên những điều tốt đẹp, đang cống hiến và làm đẹp cho đời.


    Vì vậy chọn vợ là cô giáo viên là một sự ưu tiên và các anh chồng có thể hoàn toàn tự do lo cho sự nghiệp tung hoành khắp nơi vì luôn có cô vợ giáo viên ở nhà là hậu phương vững chắc.

    Thoải mái hãnh diện kể về nghề nghiệp cao quý của vợ
    Thoải mái hãnh diện kể về nghề nghiệp cao quý của vợ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy