Top 3 Mẫu hợp đồng chuyển đổi quyền sử dụng đất chuẩn pháp lý nhất

Trần Yến Nhi 23 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu hợp đồng chuyển đổi quyền sử dụng đất chuẩn pháp dạng file word (doc). Hợp đồng chuyển đổi quyền sử dụng đất là văn bản mang tính ... xem thêm...

  1. Hợp đồng chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp là sự thỏa thuận giữa hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất nông nghiệp trong cùng một xã, phường, thị trấn về việc chuyển giao quyền sử dụng đất cho nhau nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong sử dụng đất nông nghiệp.


    Trong hợp đồng chuyển đổi các bên (hộ gia đình, cá nhân) vừa là người chuyển đổi nhưng cũng đồng thời là người nhận chuyển đổi. Trước khi đặt bút kí các bên phải đọc nguyên văn bản hợp đồng, hiểu rõ quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp của mình và hậu pháp lý của việc giao kết hợp đồng này.

    Download mau-hop-dong-chuyen-doi-quye... (8)

  2. Hợp đồng chuyển đổi quyền sử dụng đất là văn bản pháp lý thể hiện thỏa thuận của các bên về việc chuyển nhượng quyền sở hữu đất cho nhau. Đất ở đây có thể là đất trồng, đất ở hay đất cho thuê... Các bên kí kết cần phải thống nhất các điều khoản, đưa ra những quyền lợi và nghĩa vụ rõ ràng, nắm bắt kỹ lưỡng trước khi đặt bút kí.


    Hợp đồng có thể cần công chứng hoặc không tùy vào nhu cầu của các bên. Vì vậy, hiệu lực hợp đồng sẽ được bắt đầu từ lúc các bên kí kết thành công.


    Phương thức giải quyết tranh chấp: Các bên thỏa thuận về phương thức giải quyết tranh chấp như thương lượng, hòa giải hoặc khởi kiện.

    Download mau-hop-dong-chuyen-doi-quye... (4)
  3. Mẫu hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đồng sở hữu được sử dụng khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một nhóm chủ thể đang sở hữu quyền sử dụng đất chuyển giao đất cùng với quyền sử dụng đất đó cho chủ thể sử dụng. Bên chuyển giao đất và quyền sử dụng đất sẽ nhận được số tiền tương ứng với giá trị quyền sử dụng đất theo thỏa thuận của hai bên.

    Download mau-hop-dong-chuyen-nhuong-q... (10)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy