Top 12 Mẫu ô tô điện bán chạy nhất 2021

Cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo nhu cầu di chuyển của con người ngày càng cao. Tuy nhiên chi phí để sở hữu được một phương tiện bền bỉ tiết kiệm nhiên ... xem thêm...

  1. Tesla Model Y đánh dấu sự gia nhập thứ tư của xe điện Tesla vào thị trường ô tô toàn cầu. Tesla Model Y được bán vào mùa hè năm ngoái và nhanh chóng làm lu mờ tất cả các dịch vụ khác của Tesla. Trên thực tế, số người đã mua Model Y trong nửa đầu năm nay còn cao hơn tất cả các xe EV không phải của Tesla cộng lại.


    Tesla Model Y 2021 sẽ có tất cả 4 phiên bản với hiệu năng hoạt động khác nhau:

    • Phiên bản tiêu chuẩn Long Range khi sạc đầy có thể di chuyển quãng đường dài 482 km, cao nhất trong các phiên bản. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h.
    • Phiên bản Dual-Motor AWD với khoảng cách di chuyển tối đa 450 km. Thành tích tăng tốc từ 0-96km/h của xe chỉ trong 4.8 giây và có tốc độ tối đa đạt 217 km/h.
    • Phiên bản Performance cao cấp nhất của dòng Model Y có tầm hoạt động 450km; Performance chỉ mất 3.5 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h và có tốc độ tối đa 241 km/h.
    • Standard Range dành cho những khách hàng có tài chính trung bình với quãng đường có thể đi là 370km, xe chỉ mất 5.9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, cùng với đó là tốc độ tối đa 193 km/h.


    Tesla Model Y tính đến nay đã bán được đã bán 132.000 chiếc với giá khởi điểm là 41.190 USD.

    Tesla Model Y
    Tesla Model Y
    Tesla Model Y
    Tesla Model Y

  2. Tesla Model 3 được cho là chiếc sedan chạy điện rẻ nhất. Dù rẻ nhất trong dòng xe Tesla nhưng chiếc xe này được khẳng định là mang đến cảm giác lái hấp dẫn, kết hợp với sự sang trọng và tinh tế của những chiếc xe hơi hiện đại.


    Ngoại thất xe Tesla Model 3 được đánh giá là khá đẹp. Có thể dễ dàng nhận thấy sự tương đồng về thiết kế giữa 3 dòng xe Model 3, Model S và Model X ngay từ phần ngoại thất. Tesla Model 3 có những màu sơn ngoại thất như đen, bạc, xanh dương, trắng và đỏ. Màu đen Solid Black là màu sơn tiêu chuẩn của Tesla Model 3.


    Khả năng vận hành của xe được đánh giá là vượt trội so với các đối thủ khác. Khả năng tự đi với pin sạc đầy luôn là điểm quan tâm chính của khách hàng với dòng xe điện. Với bản Standard, Tesla Model 3 có thể di chuyển hết quãng đường 354km sau khi được sạc đầy pin. Bên cạnh đó, xe còn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h. Bản Standard có thể chạy hết quãng đường đường 209 km sau mỗi lần sạc 30 phút.


    Tesla Model 3 tính đến nay đã bán được đã bán 94.900 chiếc với giá khởi điểm là 38.690 USD.

    Tesla Model 3
    Tesla Model 3
    Tesla Model 3
    Tesla Model 3
  3. Thương hiệu ôtô Mỹ trình làng hai mẫu xe điện gồm Bolt EV bản nâng cấp và chiếc crossover Bolt EUV. Cả hai phát triển dựa trên nền tảng General Motors BEV2 với kiểu dáng mới và đều trang bị một động cơ điện công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.


    Chevrolet Bolt mới được thiết kế lại và vừa ra mắt một phiên bản crossover mới. Doanh số bán Bolt tăng 76% trong chín tháng đầu năm nay so với chín tháng đầu năm ngoái. Bolt có công suất 200 mã lực và tầm hoạt động ước tính 416 km. Khả năng sạc nhanh DC, cho phép Bolt đạt được phạm vi lái 160 km sau 30 phút sạc.


    Cả Bolt EV và EUV đều trang bị hệ thống an toàn CSA (Chevy Safety Assist) với hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn với cảnh báo chệch làn và phát hiện người đi bộ. Riêng Bolt EUV thêm tính năng hỗ trợ người lái rảnh tay Super Cruise của General Motors.


    Chevrolet Bolt EV và EUV tính đến nay đã bán được đã bán 24.803 chiếc với giá khởi điểm là 37.495 USD.

    Chevrolet Bolt EV và EUV
    Chevrolet Bolt EV và EUV
    Buồng lái Chevrolet Bolt EUV
    Buồng lái Chevrolet Bolt EUV
  4. Mẫu crossover lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao biểu tượng, cạnh tranh Tesla Model Y. Nhắc đến dòng xe thể thao Mỹ, nhiều tay chơi sẽ nghĩ đến Mustang Mach - E với logo hình chú ngựa quen thuộc. Kiểu dáng thể thao còn thể hiện ở đường viền mái giống coupe, hai bên hông chắn bùn sau phình ra tạo nét cơ bắp, tay nắm cửa thiết kế độc đáo tạo điểm nhấn riêng của Mustang Mach-E.


    Mach-E không phải là chiếc EV đầu tiên của Ford, nhưng nó là chiếc Ford EV đầu tiên truyền cảm hứng cho những người hào hứng theo dõi danh sách xe bán chạy. Mach-E có sẵn một số cấu hình, bao gồm dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh và với phạm vi lái xe ước tính lên tới 490 km. Ford Mustang Mach-E có 5 phiên bản cùng động cơ và công suất khác nhau:

    • Phiên bản Select dùng gói pin 75,7 kWh sản sinh công suất 255 mã lực. Mô-men xoắn cực đại trên bản dẫn động cầu sau là 414 nm, di chuyển 370 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi bản hai cầu là 565 Nm và có thể di chuyển 338 km.
    • Phiên bản Premium ngoài những trang bị như bản Select, xe dùng gói pin 98,8 kWh, công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 414 Nm, dẫn động cầu sau và có thể di chuyển 483 km sau mỗi lần sạc. Bản dẫn động 2 cầu có công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm và có thể di chuyển 435 km.
    • Phiên bản Mach-E California Route, công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 414 Nm, khả năng hoạt động 483 km mỗi lần sạc.
    • Phiên bản First Edition dẫn động hai cầu, công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm, phạm vi hoạt động 435 km.
    • Cuối cùng là phiên bản hiệu suất cao GT công suất 459 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm, dẫn động 4 bánh, dùng gói pin 98,8 kWh, phạm vi hoạt động chỉ 378 km.


    Ford Mustang Mach-E tính đến nay đã bán được 18.855 chiếc với giá khởi điểm là 43.995 USD.

    Ford Mustang Mach-E
    Ford Mustang Mach-E
    Ford Mustang Mach-E
    Ford Mustang Mach-E
  5. Volkswagen ID.4 là sản phẩm xe điện được đánh giá là lôi kéo được nhiều khách hàng đang có ý định mua những chiếc crossover động cơ đốt trong. Không những thế, Volkswagen ID.4 còn sở hữu diện mạo thanh lịch, cao cấp khác biệt hẳn với phong cách hầm hố, xù xì của các mẫu CUV sử dụng động cơ đốt trong.


    Xe ô tô điện Volkswagen ID.4 sử dụng động cơ điện kết hợp cùng khối pin 82kWh nằm dưới sàn xe. Sự kết hợp cho ra công suất 201 mã lực và 309 Nm mô men xoắn, đi kèm là hệ dẫn động cầu sau. Được biết, hiệu năng của ID.4 được xây dựng trên nền tảng chassis xe điện MEB của Volkswagen.


    Volkswagen ID.4 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây trước khi đạt tốc đô tối đa 160km/h. Tầm hoạt động của Volkswagen ID.4 khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi lên tới 402 km sau mỗi lần sạc đầy.


    Volkswagen ID.4 tính đến nay đã bán được 12.279 chiếc với giá khởi điểm là 41.190 USD.

    Volkswagen ID.4
    Volkswagen ID.4
    Volkswagen ID.4
    Volkswagen ID.4
  6. Thế hệ mới của chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới Nissan Leaf đã trình làng được gần 3 năm nhưng vẫn gây được sự chú ý của thị trường xe điện thế giới.


    Thiết kế của Nissan Leaf được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế chung IDS của hãng, xe có chiều dài 4.780 mm, rộng 1.790 mm và cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm xe lên tới 150 mm. Những thông số này mang lại cho chiếc Leaf ngoại hình nhỏ nhắn, linh hoạt phù hợp với các đô thị đông đúc.


    Trái tim của Nissan Leaf là một nguồn pin Lithium-ion dung lượng 40 kW, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô men xoắn 320 Nm cho phép xe chạy ở tốc độ tối đa 145 km/giờ với phạm vi 378 km cho một lần sạc. Đây chính là nỗ lực đáng kể của Nissan khi khả năng vận hành đã mạnh mẽ hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm, bên cạnh đó phạm vi hoạt động cũng được mở rộng để cạnh tranh với các đối thủ.


    Nissan Leaf tính đến nay đã bán được 10.074 chiếc với giá khởi điểm là 32.620 USD.

    Nissan Leaf
    Nissan Leaf
    Nissan Leaf
    Nissan Leaf
  7. Trong vài năm trở lại đây, dòng sản phẩm xe điện của thương hiệu Audi đã liên tục được cập nhật với những mẫu ôtô mới. Sau E-tron, E-tron Sportback cũng như E-tron GT, hãng Audi tiếp tục vén màn cặp đôi xe điện hạng sang mới mang tên Audi E-tron và E-tron Sportback.


    Audi E-tron và E-tron Sportback được đánh giá là những chiếc xe điện thương mại đầu tiên sử dụng ba mô tơ điện. Trong đó, hai mô tô được lắp vào trục sau và một mô tơ được lắp ở phía trước. Kết quả cho công suất đầu ra của cả hệ thống là 496 mã lực và mô-men xoắn hệ thống 973 Nm. Điều đó đủ để cho phép xe chạy nước rút 0-100 km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa 209 km/giờ.

    Ba mô tơ điện được cung cấp bởi một pin điện áp cao, có công suất năng lượng là 95 kWh, trong đó có thể sử dụng 91% (86 kWh). Điều này đảm bảo phạm vi lái xe điện lên đến 359 km cho bản Audi E-tron và 363 km cho bản E-tron Sportback.


    Audi E-tron và E-tron Sportback tính đến nay đã bán được 7.793 chiếc với giá khởi điểm là 66.995 USD

    Buồng lái E-tron Sportback
    Buồng lái E-tron Sportback
    Audi E-tron
    Audi E-tron
  8. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng Hyundai Kona Electric lại có rất nhiều thay đổi từ thiết kế và khả năng vận hành. Kona Electric đạt doanh số nhiều hơn gấp 4 lần so với đối tác Ioniq. Kona có bộ pin lớn hơn Ioniq, cung cấp phạm vi hoạt động ước tính 415 km dặm so với 273 km của Ioniq.

    Kona Electric sử dụng động cơ điện cho công suất 201 mã lực và 395 Nm mô men xoắn. Theo công bố từ nhà sản xuất, với khối pin có dung lượng 64 kWh, Kona Electric có thể di chuyển quãng đường dài 415 km. Về vấn đề thời gian sạc, khách hàng cũng không cần lo lắng khi Kona Electric sở hữu bộ sạc nhanh DC giúp sạc từ 10% đến 80% chỉ 47 phút. Ở chế độ hệ thống sạc 7,2 kW cấp độ 2 thông thường, thời gian sạc sẽ khá lâu lên tới 9 giờ để sạc đầy.


    Hyundai Kona Electric tính đến nay đã bán được 7.656 chiếc với giá khởi điểm là 38.575 USD

    Hyundai Kona Electric
    Hyundai Kona Electric
    Hyundai Kona Electric
    Hyundai Kona Electric
  9. Taycan – xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche mang chuẩn mực thiết kế mới trong tinh thần nguyên bản. Hơn nữa, người lái có thể cảm nhận ngay khi bước vào khoang lái: Taycan là một chiếc xe thể thao 100% thuần điện và 100% Porsche.


    Xe Porsche Taycan có tổng 3 phiên bản 4S, Turbo, Turbo S:

    • Phiên bản Taycan 4S trang bị bộ pin 79,2 kW cho công suất 522 mã lực, mô men xoắn 640 Nm. Phiên bản này có thể di chuyển quãng đường 405km sau mỗi lần sạc đầy. Taycan 4S sẽ được tăng cường sức mạnh lên 563 mã lực, 650 Nm mô men xoắn. Đồng thời có tầm hoạt động rộng hơn lên tới 462 km và có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.8 giây.
    • Phiên bản Taycan Turbo mạnh 671 sức ngựa, 850 sức kéo và có khả năng di chuyển lên tới 499 km. Đây cũng là phiên bản có chỉ số có chỉ số cản gió thấp nhất đạt 0,22 Cd, đồng thời có khả năng bức tốc từ 0-100k/h trong 3 giây.
    • “Trùm cuối” là Taycan Turbo S sở hữu sức mạnh “khủng khiếp” 751 mã lực, 1050 Nm mô men xoắn và có tầm hoạt động 413 km. Để tăng tốc từ 0-100km/h, Turbo S chỉ cần 2.6 giây.


    Porsche Taycan không chỉ đơn thuần là một mẫu xe điện để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Taycan còn có đủ tố chất để khơi gợi những cảm xúc thăng hoa của những khách hàng đam mê tốc độ.


    Porsche Taycan tính đến nay đã bán được 7.228 chiếc với giá khởi điểm là 81.250 USD

    Porsche Taycan
    Porsche Taycan
    Porsche Taycan
    Porsche Taycan
  10. Tesla Model S là một trong những mẫu ô tô điện đầu tiên được Tesla sản xuất. Không chỉ thu hút được những khách hàng tại Châu Âu vốn ưa chuộng xe điện, xe còn nhanh chóng được các đại gia Việt thích khác biệt săn đón.


    Ngoài việc sở hữu ngoại hình độc đáo, nội thất đầy công nghệ, xe còn là phương tiện tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô với những bước tiến lớn. Và chính khả năng vận hành ấn tượng số một thế giới là minh chứng rõ ràng nhất trong việc đưa cái tên Tesla nổi lên như một hiện tượng trong giới xe hơi. Có 4 phiên bản Tesla Model S:

    • Phiên bản Tesla Model S 70 có trái tim là khối động cơ điện sinh ra đến 315 mã lực, mô men xoắn cực đại 441 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 5,5 giây. Xe có tốc độ tối đa 225 km/h.
    • Phiên bản cao cấp hơn là Tesla Model S 70D có 2 mô tơ điện cho ra công suất cực đại 328 mã lực, mô men xoắn đạt 525 Nm. Xe sử dụng hệ thống 4 bánh cho khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 5,2 giây.
    • Phiên bản Model 90D mang trong mình mô-tơ điện cho ra công suất tối đa lên đến 417 sức ngựa. Mô-men xoắn cực đại đạt đến 657 Nm và có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ với 4.2 giây. Phiên bản Model 90D này còn có thể di chuyển quãng đường lên đến 473 km chỉ với 1 lần sạc đầy.
    • Phiên bản “trùm cuối” của dòng Tesla S là P90D mang trong mình mô tơ điện sản sinh công suất cực đại 463 sức ngựa. Lực kéo xe đạt được là 966 Nm. Khả năng này cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ với 3.1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.


    Tesla Model S tính đến nay đã bán được 5.400 chiếc với giá khởi điểm là 81.190 USD

    Tesla Model S
    Tesla Model S
    Tesla Model S
    Tesla Model S
  11. Đối với những đại gia thích độc lạ đang tìm kiếm một mẫu SUV, các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong có thể đã khá “nhàm chán”. Để tìm thấy sự mới mẻ, các mẫu SUV chạy thuần điện đang trở thành xu hướng, trong đó nổi bật nhất là cái tên Tesla Model X.


    Tesla Model X được trang bị bộ pin 100 kWh mất 9,5 giờ để sạc đầy với nguồn điện 220V cho tổng công suất 761 mã lực. Đi kèm là hộp số tự động 1 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Model X có tầm hoạt động lên tới 542 km sau mỗi lần sạc đầy. Ấn tượng hơn là thành tích tăng tốc từ 0-100km/h của Tesla Model X chỉ trong 2,9 giây không thua kém gì các siêu xe của Lamborghini hay Ferrari.


    Nhìn tổng thể, Tesla Model X có ngoại hình độc, lạ với thiết kế đuôi xe vát dọc cùng cách mở cửa dạng cánh chim không đụng hàng. Ngoài ra, Tesla Model X có nội thất vô cùng sang trọng bao gồm vô lăng uốn cong và không bao gồm lẫy chuyển số truyền thống.

    Tesla Model X tính đến nay đã bán được 3.000 chiếc với giá khởi điểm là 91.190 USD.

    Tesla Model X
    Tesla Model X
    Tesla Model X
    Tesla Model X
  12. Hyundai Ioniq Electric là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu Ioniq Hybrid hiện đã có mặt ở một số thị trường trong khu vực ASEAN. Ioniq Electric được trang bị động cơ nam châm vĩnh cửu với công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 9,9 giây khi ở chế độ thể thao và đạt tốc độ tối đa là 165 km/h. Song điểm đáng chú ý nhất ở mẫu xe này không phải là ở việc nó nhanh cỡ nào, mà là khả năng chạy tới gần 280 km chỉ với một lần sạc điện.


    Dòng sản phẩm Ioniq của Hyundai bao gồm cả nền tảng hybrid và plug-in hybrid, ngoài nền tảng EV. 1.022 chiếc EV Ioniq mới được bán vào nửa cuối năm 2021, tăng 167% so với năm 2020. Ioniq EV có bộ pin tương đối nhỏ 38,3 kWh và phạm vi lái sau mỗi lần sạc đầy ước tính 273 km. Những người mua Ioniq chủ yếu thích ngoại hình của mẫu xe chứ không hẳn là phạm vi lái.


    Xe sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, riêng bộ pin được bảo hành tới 8 năm, không giới hạn quãng đường.


    Hyundai Ioniq Electric tính đến nay đã bán được 1.595 chiếc với giá khởi điểm là 34.250 USD.

    Hyundai Ioniq Electric
    Hyundai Ioniq Electric
    Hyundai Ioniq Electric
    Hyundai Ioniq Electric



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy