Top 10 Mẫu ô tô điện có giá đắt nhất thế giới hiện nay

Vũ Minh Hoàng 181 0 Báo lỗi

Bước sang năm 2022, doanh số bán xe điện tiếp tục bùng nổ. Gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô cũ đều đã ấn định ngày kết thúc sản xuất xe đốt mới và ngày ... xem thêm...

  1. Tesla Roadster là một chiếc EV được bán từ năm 2008 bởi Tesla Motors. Nó là một chiếc roadster, tức là một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi với động cơ điện cảm ứng ba pha bốn cực kết hợp với bộ truyền động Borg Warner một tốc độ tạo ra mô-men xoắn cực đại tại 14.000 vòng / phút, đạt tốc độ tối đa trên 200 km / h (giới hạn điện tử) và tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 3,9 giây. Máy tính tích hợp cho phép chọn trong số năm ổ đĩa: Hiệu suất tối đa, Phạm vi tối đa, Tiêu chuẩn, Bộ nhớ, Valet và quản lý hệ thống sạc lại pin lithium-ion của nó. Những viên pin này cung cấp cho xe phạm vi hoạt động lên đến 392 km và việc sạc đầy pin thông qua các bộ sạc sẽ mất khoảng 3,5 giờ, trong khi 2 h là cần thiết để sạc lại 80%. Sạc từ ổ cắm tiêu chuẩn trong nước cần 10-15 giờ.


    Tesla Roadster là một trong những chiếc xe đầu tiên được trang bị phanh tái tạo. Sport Model là phiên bản thể thao nhất của Tesla Roadster. So với mô hình đầu tiên, hiệu suất của nó đã được cải thiện nhờ công suất mô-men xoắn tăng 15%, tức là 288 mã lực so với 248 mã lực của phiên bản trước. Hơn nữa, Sport Model đã cải tiến hệ thống treo, có thể điều chỉnh theo nhu cầu của người lái và tăng tốc từ 0 đến 100 km / h trong 3,7 giây, cải thiện 0,2 giây hiệu suất của mẫu tiêu chuẩn. Model S mới, sedan thể thao và Model X, SUV chạy điện hiệu suất cao, sẽ có mặt trên thị trường từ năm 2013, với 20 chiếc cũ được sản xuất mỗi năm. Lái một chiếc Roadster có thể giống như sở hữu một chiếc máy bay Mach trong một thế giới vận hành bởi những gã khổng lồ Boeing.

    Tesla Roadster
    Tesla Roadster
    Tesla Roadster - 200.000 USD

  2. Tại Triển lãm Ô tô London 2008, công ty ô tô Lightning đã giới thiệu Lightning GT, một chiếc xe thể thao chạy điện hoàn toàn tập trung vào hiệu suất với động cơ đặt trong bánh, hệ thống phanh tái tạo toàn phần và hệ thống pin NanoSafe. Lightning GT là kết hợp thiết kế xe thể thao cổ điển của Anh với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện có động cơ ở bánh xe và pin NanoSafe cho phép thời gian sạc lại 10 phút. Những đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu vào năm 2009. Lightning chạy bằng điện sau quá trình sản xuất một số phương tiện chạy xăng và hiện đang trong giai đoạn chế tạo nguyên mẫu tiên tiến .


    Lightning GT chạy hoàn toàn bằng điện có thể chỉ là siêu xe xanh đầu tiên trên thế giới. Nó sạch sẽ như Tesla Roadster , nhanh như Porsche 911 GT3 RS và đắt tiền như Lamborghini Murcielago LP640. Lightning Motor Co., tương đương với Tesla Motors của Anh - một công ty nhỏ tin rằng xe điện là tương lai và cách tốt nhất để bán chúng là làm cho chúng nhanh hết mức mà chúng vẫn gợi cảm. Công ty cho biết bốn động cơ trong bánh tạo ra mô-men xoắn 553 lb-ft - tương đương với mức sản xuất của chiếc Dodge Viper SRT xé lốp - và 120 kilowatt mỗi chiếc (cho tổng cộng khoảng 643 mã lực, đưa nó vào cùng một sân bóng với Corvette ZR1 ).


    Lightning tuyên bố chiếc xe sẽ tăng tốc từ 0 đến 60 trong 4,0 giây và đạt tốc độ tối đa 130 dặm / giờ. Phạm vi là 250 dặm. Chiếc xe có khung tổ ong bằng nhôm, thân xe carbon-kevlar, phanh tái tạo và pin lithium titanate nano 36 kilowatt mà công ty cho biết sẽ sạc chỉ trong 10 phút và duy trì công suất 85% sau 15.000 lần sạc. Hãy tìm kiếm một loạt các tính năng, từ chống bó cứng phanh và kiểm soát lực kéo đến điều hòa không khí và da. Lightning GT đã dành hai năm qua để tinh chỉnh thiết kế và sắp xếp các nhà cung cấp như Altairnano và PML Flightlink để cung cấp pin và động cơ tương ứng. Pin Nanosafe của Altairnano cung cấp năng lượng cho chiếc xe kéo EV nhanh nhất thế giới và Volvo đang sử dụng động cơ bánh xe dẫn động Hi-Pa của PML trong khái niệm hybrid plug-in ReCharge

    Lightning GT - 300.000 USD
    Lightning GT - 300.000 USD
    Lightning GT
  3. Hệ dẫn động điện của Mercedes-Benz SLS AMG tự hào có phạm vi 120 km và 738 mã lực, nhưng đừng tin một phút rằng bạn có thể tận hưởng cả hai điều này cùng một lúc. Khi được phát huy hết khả năng, SLS điện sẽ không thể thực hiện được hai vòng quanh Nürburgring Nordschleife dài 12,9 dặm. Bộ pin lithium-ion 60 kWh và phần mềm quản lý nó được phát triển bởi các chuyên gia Công thức 1 tại Mercedes AMG High Performance Powertrains. Gói 1208 pound chứa 864 tế bào pin của Hàn Quốc được bọc trong một hộp sợi carbon hoạt động như một yếu tố cấu trúc khi được bắt vít vào khung không gian bằng nhôm của SLS.


    Với bốn mô-tơ điện tạo ra công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft cho mỗi mô-tơ, tổng công suất của cánh mòng biển được điện khí hóa thậm chí còn cao hơn cả SLS AMG Black Series. Bởi vì SLS dẫn động bốn bánh điện có trục truyền động nơi đặt lò xo và bộ giảm chấn phía trước của xe chạy bằng khí , các kỹ sư AMG đã thiết kế lại hệ thống treo trước. Các tay điều khiển đã được thay thế bằng một thiết lập đa liên kết và các cuộn dây được gắn theo chiều ngang và được kích hoạt bởi các thanh đẩy. Những thay đổi khác về khung gầm bao gồm bơm trợ lực lái thủy lực điều khiển bằng điện (thay vì bộ truyền động bằng dây đai) và phanh carbon-gốm tiêu chuẩn. Phím sang số phía sau vô lăng điều chỉnh mức độ cắt giảm của phanh tái tạo khi bạn nhấc chân ga ra.


    Bí quyết bên chính của SLS điện là một chức năng của bốn động cơ điện cung cấp năng lượng cho nó. Với mỗi động cơ chuyên dụng để điều khiển một bánh xe, máy tính của ED có khả năng kiểm soát chính xác các lực khiến xe chuyển hướng. Với thân xe luôn đặt sau bánh xe một bước, SLS có cảm giác giống như một chiếc S-class hơn là một chiếc xe thể thao trị giá nửa triệu đô la. Cơ thể chuyển động hoàn toàn đồng bộ với bánh xe và ý định của người lái. Hệ thống lái được thiết kế sẵn, nhưng điều khiển mô-men xoắn bốn góc có nghĩa là bạn cũng tác động đến hướng đi của mình bằng bàn đạp bên phải.

    Mercedes Benz SLS AMG Electric Drive - 550.000 USD
    Mercedes Benz SLS AMG Electric Drive - 550.000 USD
    Mercedes Benz SLS AMG Electric Drive
  4. GXE bắt đầu với khung nhôm lấy cảm hứng từ đường đua được chế tạo tại Mỹ. Từ đó, chúng tôi xây dựng một mẫu xe cổ điển hoàn toàn bằng điện bền vững với công suất 800HP và mô-men xoắn 718 lb-ft. GXE một lần nữa phá vỡ và giữ kỷ lục thế giới về chiếc xe điện chạy trên đường phố nhanh nhất với vận tốc 211,8 dặm / giờ. GXE đã ra mắt công chúng lần đầu tiên tại CES vào năm 2018 , nhưng trước đó, Genovation GXE vào năm 2016 đã lập kỷ lục ở tốc độ 205,6 MPH . Nhưng giờ đây, thanh này lại được nâng lên mức kỷ lục mới là 210,2 MPH.


    Genovation Cars, nhà sản xuất có trụ sở tại Maryland chịu trách nhiệm sản xuất siêu xe điện GXE dựa trên Corvette trị giá 750.000 USD. Tốc độ tối đa mới này có nghĩa là GXE chạy điện hoàn toàn nhanh hơn C7 Corvette Grand Sport mà nó dựa trên, cũng như mẫu Z06 siêu nạp. Nó gần như phù hợp với tốc độ tối đa 212 dặm / giờ của ZR1 cấp cao nhất. Genovation đã giữ kỷ lục này trong một thời gian dài. Trước khi có GXE dựa trên C7, công ty đã chế tạo một mẫu xe C6 có thể đạt vận tốc 205 dặm / giờ.


    GXE tạo ra công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 700 lb-ft, trang bị phanh Brembo gốm carbon, bánh xe sợi carbon do Carbon Revolution sản xuất và bảng điều khiển trung tâm màn hình cảm ứng 10.4 inch. Nó có sự phân bổ trọng lượng 50-50 hoàn hảo và sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn bảy cấp hoặc tự động tám cấp của máy. Trong khi những chiếc EV khác cố gắng đạt hiệu suất cao nhất có thể, khôi phục lại năng lượng đã mất cho phanh, thì chiếc xe GXE chỉ được điều chỉnh để đạt hiệu suất tối đa trong các chế độ thể thao hơn. Genovation bắt đầu với chiếc Corvette Grand Sport loại bỏ thanh chắn trước / sau, mui xe, gương chiếu hậu, động cơ, lá ngang- hệ thống treo lò xo, bánh xe, bình xăng và nội thất, ngắn gọn là việc xây dựng lại hoàn toàn để biến nó thành một chiếc siêu xe điện.

    Genovation GXE
    Genovation GXE
    Genovation GXE
  5. Concept One là siêu xe đầu tiên được phát triển bởi Rimac Automobili, được trình làng vào năm 2011 và bắt đầu sản xuất ngắn hạn vào năm 2013. Điều đó thật ấn tượng khi xem xét thiết kế ngày nay trông tiên tiến như thế nào. Nó có giá dán chỉ dưới một triệu đô la, và nếu bạn không hiểu tại sao chiếc xe này vẫn là một vấn đề lớn như vậy, hãy để tôi nhanh chóng xem qua các thông số kỹ thuật. Rimac One chạy hoàn toàn bằng điện, sử dụng pin 90 kWh và bốn mô-tơ điện gắn trên trung tâm tạo ra công suất 1.224 mã lực và mô-men xoắn tức thời 1.180 pound-feet. Theo Rimac, loại hiệu suất này cho phép Concept One đạt từ 0 đến 60 trong vòng chưa đầy 2,5 giây và chạy yên lặng trong suốt quãng đường lên đến 220 dặm / giờ.


    Ngay cả với thân xe bằng sợi carbon, Rimac vẫn đạt trọng lượng hơn 4.100 pound nhờ pin. Nhưng nó cũng được hỗ trợ bởi trọng tâm siêu thấp và vectơ mô-men xoắn bốn bánh, cho phép siêu xe điện chạy qua một ngã rẽ giống như một chiếc xe hơi. Bất chấp tất cả những điều đó, phạm vi vẫn là 217 dặm. Rimac Automobili đã công bố phiên bản sản xuất của siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới, Concept One, tại Geneva Motor Show 2016. Concept One ra đời từ ý tưởng rằng một hệ thống truyền động điện có thể làm cho một chiếc xe thể thao không chỉ nhanh hơn mà còn có thể điều chỉnh tốt hơn, nhanh nhẹn và vui vẻ. Rimac Automobili được thành lập để thúc đẩy giới hạn của công nghệ và hệ thống truyền động điện - Concept One kết hợp tất cả bí quyết, công nghệ và kinh nghiệm mà công ty đã tạo ra kể từ khi thành lập.

    Concept One
    được trang bị bốn động cơ điện nam châm vĩnh cửu cực mạnh, mỗi động cơ cho mỗi bánh xe, nằm ở trung tâm của cả hai trục. Kiến trúc hoàn toàn khác biệt so với động cơ đốt trong truyền thống nên một nền tảng xe hoàn toàn mới đã phải được phát triển để sử dụng tất cả những ưu điểm mà cách bố trí như vậy mang lại. Để giảm trọng lượng và có thể đóng gói một hệ thống truyền lực mạnh mẽ như vậy vào khung gầm, tất cả các hệ thống truyền động đã được phát triển cùng với trong cùng một nhóm để cho phép mức độ tích hợp cao giữa các bộ phận. Kết quả là sự phân bố trọng lượng hoàn hảo và trọng tâm cực thấp.

    Rimac Concept One - 980.000 USD
    Rimac Concept One - 980.000 USD
    Rimac Concept One
  6. Giống như trong E-Tron, sức mạnh trong SLS AMG E-Cell được chuyển qua bốn động cơ điện, mỗi động cơ ở mỗi bánh. Với 526 mã lực và mô-men xoắn 649 lb-ft, loại thứ hai có sẵn từ 0 vòng / phút, SLS E-Cell ngang hàng với một số siêu xe đáng kính, mặc dù nó có trọng lượng đáng kể 4400 pound. Nếu cho đến nay bạn vẫn liên tưởng đến những chiếc ô tô điện với những chiếc hộp ồn ào vô lý trên bánh xe, hãy chờ đợi chiếc xe Mercedes Benz SLS Electric Gullwing E-Cell, bởi chúng sẽ đưa bạn vào một không gian khác.


    SLS cho thấy mặt mềm của nó, chỉ sử dụng 40% khả năng của động cơ và thể hiện phản ứng thận trọng với đầu vào. Chuyển sang thể thao và phản ứng của bướm ga trở nên sắc nét hơn một chút, và 60% công suất và mô-men xoắn trở nên khả dụng. Trong thể thao cộng thêm, bạn sẽ có được một ga cực mạnh và toàn bộ 526 mã lực. Trong sự thoải mái và thể thao, việc nhấn hết ga vẫn giúp bạn có toàn bộ sức mạnh ngay lập tức. Một chế độ bổ sung, bằng tay, hoạt động giống như sport plus nhưng tắt hoàn toàn phanh phục hồi.


    Trong SLS E-Cell, việc di chuyển từ trạng thái nghỉ đến 62 dặm / giờ mất 4 giây cố định; 130 dặm / giờ, ít hơn 12 giây. Ở tốc độ 50 hoặc 60 dặm / giờ, tốc độ ba chữ số chỉ còn vài giây nữa và quá trình sạc về phía trước diễn ra trong hoàn toàn im lặng. “Siêu thực” là một mô tả phù hợp cho đặc điểm âm thanh của loài săn mồi thầm lặng này. Ở những tốc độ này, một chiếc xe đường trường của Tesla có cảm giác giống như một nguyên mẫu, nhưng Mercedes Benz SLS Electric Gullwing E-Cell dường như đã sẵn sàng để giao cho khách hàng. SLS E-Cell cung cấp bốn chế độ phanh phục hồi ngoài việc tắt hoàn toàn trong cài đặt hệ thống truyền lực bằng tay, giúp bạn “chèo lái” với lực cản hệ thống truyền động tối thiểu.

    Mercedes Benz SLS Electric Gullwing E-Cell - 1,1 triệu USD
    Mercedes Benz SLS Electric Gullwing E-Cell - 1,1 triệu USD
    Mercedes Benz SLS Electric Gullwing E-Cell
  7. Rolls-Royce Motor Cars tự hào giới thiệu 102EX, chiếc xe đại diện cho một trong những sáng kiến quan trọng nhất của công ty trong những năm gần đây. Đây là mẫu xe điện chạy pin đầu tiên trên thế giới dành cho phân khúc xe siêu sang và tiếp nối truyền thống xe thử nghiệm qua các thế hệ mẫu xe. Rolls-Royce sản xuất những chiếc xe đại diện cho đỉnh cao trong lĩnh vực xe sang dành cho những khách hàng sành điệu nhất thế giới. Tuy nhiên, công ty cũng nhận thấy cần phải nhìn về tương lai và lập kế hoạch tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Điều tra về các lựa chọn lái xe-tàu thay thế là một bước quan trọng trong quá trình đó.


    Với 102EX, còn được gọi là Phantom Experimental Electric (EE), ý định của công ty là kiểm tra cẩn thận các ý kiến và phản ứng đối với các phương án lái tàu thay thế của một loạt các bên liên quan bao gồm chủ sở hữu, những người đam mê, thành viên của công chúng và phương tiện truyền thông. Trong suốt năm 2011, Phantom EE sẽ đóng vai trò như một giường thử nghiệm hoạt động, mang đến cho chủ sở hữu, khách VIP, giới truyền thông và những người đam mê cơ hội trải nghiệm một công nghệ lái xe thay thế đã được thiết lập và trực tiếp cung cấp lại kinh nghiệm, suy nghĩ và mối quan tâm của họ. Ngân hàng nghiên cứu thu thập từ chương trình lái xe toàn cầu bao gồm Châu Âu, Trung Đông, Châu Á và Bắc Mỹ sẽ là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến các chuyến tàu lái thay thế cho Rolls-Royce Motor Cars.


    Sáng chế là một phần của sự vượt thời gian và Phantom EE là sản phẩm mới nhất trong dòng xe thử nghiệm của Rolls-Royce Motor Cars. Nó được xây dựng dựa trên một di sản có từ năm 1919 và 1EX. Phantom EE có khung không gian bằng nhôm mang tính đột phá của chiếc xe, rất quan trọng đối với sức mạnh năng động, cũng như cảm giác yên bình và tĩnh lặng cho người ngồi trong xe. Tuy nhiên, động cơ xăng 6,75 lít V12 hút khí tự nhiên và hộp số 6 cấp đã được thay thế bằng bộ pin lithium ion và hai mô-tơ điện gắn trên khung phụ phía sau. Các động cơ này được kết nối với một hộp số tốc độ duy nhất có tích hợp bộ vi sai. Mỗi động cơ được đánh giá công suất đến 145kW, mang lại cho Phantom EE công suất tối đa là 290kW và mô-men xoắn 800Nm khả dụng trên một dải tần rộng. Con số này so với 338kW của Phantom tiêu chuẩn với mô-men xoắn cực đại 720Nm, đạt tốc độ 3.500 vòng / phút.

    Rolls Royce 102 EX
    Rolls Royce 102 EX
    Rolls Royce 102 EX
  8. Rimac Nevera là một siêu xe điện của nhà sản xuất ô tô Croatia. Rimac Nevera 2022 là một kỳ quan kỹ thuật hoàn toàn mới. Nó đến như một siêu EV bốn động cơ với hiệu suất làm người ăn xin tin tưởng. Dựa trên nguyên mẫu C-Two và là phiên bản kế nhiệm của Concept One, mọi khía cạnh của Nevera đều được cải tiến theo một cách nào đó. Rimac nói rằng Nevera có kết cấu liền khối tiên tiến nhất thế giới, bao gồm cả mái carbon ngoại quan. Nó thậm chí còn có chế độ trôi ... trong EV. Nó có bốn mô-tơ điện sản sinh công suất tổng hợp 1.914 mã lực và mô-men xoắn 1.740 lb-ft. Điều đó cho phép Nevera thoải mái đạt vận tốc 60 dặm / giờ trong vòng chưa đầy hai giây. Nevera có ngoại hình bóng bẩy, cabin hiện đại với những công nghệ mới nhất và cấu trúc liền khối cứng cáp. Hệ thống khí động học chủ động giúp xe trơn trượt nhất có thể, đồng thời duy trì lực xuống ở tốc độ cực cao.


    Chiếc xe Rimac Nevera sử dụng bộ la-zăng 20 inch bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 4S. Hệ thống khí động học chủ động được tìm thấy trên Nevera. Có một cánh gió phía dưới gầm phía trước, một cánh mui xe giúp giảm lực cản và một cánh gió phía sau chủ động. Ở chế độ Range, các lỗ thông hơi dưới gầm được đóng lại và cánh sau được thu lại để giảm lực cản. Đối với cánh gió phía sau, nó cũng có chức năng như một phanh hơi có thể kích hoạt chỉ trong 0,2 giây. Cuối cùng, có các cánh đảo gió hoạt động ở đường diềm phía sau giúp điều chỉnh luồng không khí và cải thiện khả năng làm mát. Với chiều dài 187 inch, Nevera hai cửa dài hơn Bugatti Chiron đáng kể. Rimac có chiều rộng 78,2 inch, chiều cao thấp 47,6 inch và chiều dài cơ sở 108,1 inch. Với trọng lượng 4.740 pound, Nevera nặng hơn Chiron hơn 500 pound.

    Rimac Nevera
    Rimac Nevera
    Rimac Nevera
  9. Với Battista, Pininfarina đang trở thành một thương hiệu xe hơi theo đúng nghĩa của nó, và nó đang nổi lên với hình dáng của tương lai khi nói đến một chiếc GT hiệu suất sang trọng. Nó cực kỳ nhanh chóng, xử lý và lái một cách ngọt ngào, cung cấp phạm vi sử dụng thực sự và phục vụ loại dịch vụ chế tạo riêng và kỹ thuật thủ công mà bạn mong đợi ở một chiếc xe ở mức giá này. Battista là chiếc xe mạnh nhất và nhanh nhất từng được sản xuất tại Ý - và tại quê hương của Maserati , Lamborghini và trên hết là Ferrari. Mặc dù chiếc xe hai chỗ, nặng 2,2 tấn, chỉ là một mẫu xe hạng nhẹ hoặc thậm chí là một phương tiện trên đường đua, khối lượng này vẫn được kiểm soát một cách dễ dàng ấn tượng.


    Nhưng không chỉ 1,4 megawatt điện mới tạo ra sự khác biệt. Với mô-men xoắn cực đại 2300Nm, Battista sẽ chạy nước rút từ 0-62mph trong 1,9 giây và trong vòng chưa đầy 06 giây, bảng điều khiển kỹ thuật số phía sau vô lăng sẽ nhấp nháy qua 124mph; 0-186mph chỉ mất 12 giây. Nhưng chính cách thức truyền sức mạnh sẽ cuốn lấy bạn. Battista không sử dụng động cơ đa xi-lanh kiểu cổ điển, mà biến huyền thoại về siêu xe thành thời đại của động cơ điện, có hai động cơ 335 mã lực ở phía trước và hai động cơ khác ở phía sau, mỗi động cơ có công suất 603 mã lực. Nhưng nó cũng yên tĩnh và tinh tế. Bạn không phải lúc nào cũng cần đến tất cả nguồn điện đó, hãy tối đa hóa phạm vi được cung cấp - tức là hơn 310 dặm so với pin 120kWh của nó, theo thương hiệu.


    Chọn chế độ lái xe 'Calma' bằng cách sử dụng một mặt số quay và Battista chạy nhẹ nhàng và, như tên cho thấy, êm dịu - nhưng có một cảm giác luôn tồn tại rằng dự trữ hiệu suất khổng lồ đang chờ đợi bạn nếu bạn uốn cong mắt cá chân phải của mình. Ở đầu kia của quang phổ là cài đặt 'Furiosa'. Đây là chế độ lái sắc nét nhất trong số năm chế độ truyền động và nó phù hợp với tên gọi của nó. Không có bất kỳ tín hiệu nào bằng tiếng gầm nổ của động cơ xăng, 2.300Nm tích lũy đó đánh như một chiếc búa tạ vô hình và ép không khí khỏi phổi của bạn. Tuy nhiên, ngoài lực đẩy tuyệt đối, điều quan trọng hơn hết là độ chính xác gần như tuyệt đối bởi Battista có mỗi động cơ được điều khiển riêng lẻ và sức mạnh được phân phối hoàn hảo đến cả bốn bánh xe để giúp xe năng động hơn.

    Pininfarina Battista
    Pininfarina Battista
    Pininfarina Battista
  10. Công ty kỹ thuật Nhật Bản Aspark thực sự được thành lập vào năm 2005 bởi Masanori Yoshida. Và giống như nhiều người, bạn có thể chưa từng nghe nói về Aspark cho đến khi họ phát triển dự án Owl để chế tạo một chiếc hypercar chạy hoàn toàn bằng điện. Nhưng họ là những người bận rộn ở đó và đã phát triển công ty lên hơn 3.000 nhân viên và 25 văn phòng trên khắp thế giới thông qua các nỗ lực kỹ thuật khác nhau. Họ đã đặt trung tâm phát triển và sản xuất cho OWL ở trung tâm sản xuất hypercar ở Turin, Ý, nơi họ có thể hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình để đưa sản phẩm kếch xù này đến với khách hàng.


    Như với tất cả những chiếc xe được thiết kế cho những tốc độ siêu nhanh này, khí động học rõ ràng đã đóng một vai trò rất lớn trong thiết kế. Nó vô cùng bóng bẩy và trên thực tế chỉ cao chưa đầy 1 mét. Nắp ca-pô lõm hơn, với các vòm bánh xe phình ra xung quanh. Cabin, hay tôi nên nói là 'buồng lái' cho một chiếc xe như thế này, nằm ở vị trí trung tâm trên khung xe, được bao quanh bởi bốn chỗ lồi của vòm bánh xe. Từ đó, cửa cánh mòng biển mở ra và bạn bước ra và qua một ngưỡng cửa thấp hơn chạy từ bánh này sang bánh khác. Aspark Owl có 4 Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh viễn với công suất kết hợp là 1480kW, đó là 2012hp tiền cũ. Tốc độ 0-100 km / h được thực hiện trong 1,9 giây. Và nếu bạn giữ nguyên chân của bạn, đến thời điểm 10,6 giây trôi qua, bạn sẽ đi với vận tốc 300 km/h.


    Owl cũng có kiến trúc 800 volt, bộ pin Lithium-ion 64kWh. Hiện tại, việc sạc pin không đặc biệt ấn tượng. Và bạn sẽ nghĩ rằng với một hệ thống 800 vôn và khả năng phân phối điện năng trên 1.000kW mà OWL sẽ có thể lấy lại ở tốc độ khá nhanh. Nhưng không, với Owl, theo tài liệu giới thiệu trên xe của họ, tính phí ở mức 44kW. Tốc độ tối đa được tuyên bố của chiếc siêu xe điện có tên Owl là 249 dặm / giờ. Pin lithium-ion sạc đầy trong 80 phút, mặc dù Aspark cho biết họ dự định làm cho nó hiệu quả hơn nữa trong tương lai. Chiếc hypercar đầu tiên của nhà sản xuất Nhật Bản sẽ đến tay 50 khách hàng trên toàn thế giới với mức giá trên 3,6 triệu USD.

    Aspark Owl - 3,6 triệu USD
    Aspark Owl - 3,6 triệu USD
    Aspark Owl



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy